Top 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Tìm hiểu chi tiết về 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh nơi bạn có thể đến tham quan, cầu an vào dịp lễ hội tháng 7, 8 này trong bài viết dưới đây của OneHousing

      Là một dự án ven đô ấn tượng đáp ứng đầy đủ các tiện ích hấp dẫn, tổ hợp chung cư Eurowindow River Park cung cấp những căn hộ vừa chất lượng mà “vừa túi tiền”. Vị trí thuận lợi của dự án giúp cư dân vừa được tận hưởng môi trường sống an lành vừa được tiếp cận với các tiện ích đa dạng. Đặc biệt gần dự án có rất nhiều di tích, điểm đến tâm linh đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần cho cư dân. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh nhé. 

      Tìm hiểu tổng quan về dự án chung cư Eurowindow River Park

      Dưới đây là một số thông tin tổng quan về dự án chung cư Eurowindow River Park: 

      • Chủ đầu tư dự án: Công ty TNHH Thăng Long
      • Quy mô xây dựng: 4,2ha
      • Mật độ xây dựng: 40%
      • Phân khúc sản phẩm: Trung cấp - Bình dân 
      • Số tòa căn hộ: 4
      • Tổng số căn hộ: 2114
      • Mật độ số căn/tầng: 18-41
      • Số hầm đỗ xe: 1-3/tòa
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ 2-4PN

      Hình ảnh tổng quan của dự án chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh (Nguồn: Eurowindow River Park)

      Chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Vị trí và kết nối tiện ích của chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh

      Nằm ngay trên đại lộ Trường Sa, sát cầu Đông Trù, nơi giao thoa của 2 con sông Hồng và sông Đuống, chỉ cách khu phố cổ 15 phút đi xe, Eurowindow River Park nằm trong số ít dự án sở hữu vị trí đạt chuẩn "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".

      Vị trí này được đánh giá là vô cùng đắc địa dễ dàng kết nối với hàng loạt tiện ích của trung tâm thành phố mà vẫn giữ được không gian yên tĩnh. Điều này không chỉ tạo ra môi trường sống trong lành, tốt cho sức khỏe, mà còn mang theo ý nghĩa phong thuỷ và tài lộc, đảm bảo cuộc sống  an cư hạnh phúc và yên bình cho cư dân.

      Thêm vào đó, Eurowindow River Park được đặt tại một khu vực đang phát triển sôi động của Hà Nội, hưởng lợi từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng, các dự án công cộng và quy hoạch tổng thể xây dựng của Thủ đô trong tương lai. 

      Nhờ đó, cư dân dự án được tiếp cận với chuỗi tiện ích đa dạng và hấp dẫn bao gồm: 

      • 15 phút đi xe đến khu vực phố cổ - trung tâm thủ đô 
      • 10 phút đi xe tới sân bay Gia Lâm 
      • 7 phút đi xe đến sân golf Long Biên 
      • Tiện ích mua sắm, trường học, bệnh viện chất lượng trong bán kính 2km 
      • Các di tích văn hóa - lịch sử, điểm đến tâm linh như đền, chùa đa dạng

      Trong phần tiếp theo của bài viết, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về 3 ngôi chùa nổi tiếng gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh. 

      Vị trí và kết nối tiện ích của chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh (Nguồn: Eurowindow River Park)

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh

      Chùa Dục Tú 

      Cụm di tích văn hóa đình – chùa Dục Tú là niềm tự hào của người dân huyện Đông Anh bởi vẻ đẹp tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” và giá trị lịch sử đi cùng năm tháng. Nằm trong đất của người Việt Cổ, Dục Tú đã được ca ngợi là đất “Dục Chung Anh – Tú Hải Hà” ý là “Nuôi khí thiêng làm đẹp núi sông” nơi nuôi giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp xứ Kinh Bắc.

      Chùa Dục Tú, còn được gọi là "Tiên Cảnh Tự” nằm tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh, cách chung cư Eurowindow River Park gần 7km, tương đương với thời gian 15-20 phút đi xe. Từ chung cư, cư dân có thể đi theo cung đường: Đông Hội - Mai Lâm - Mai Hiên - Dục Tú để đến chùa Tiên Cảnh. 

      Nằm trong xứ Kinh Bắc gần trung tâm phật giáo Luy Lâu, chùa Dục Tú được xây dựng từ rất sớm, khoảng thế kỷ VIII-XI. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều lần trùng tu và di dời trong lịch sử. Quy mô kiến trúc hiện nay của chùa đã bị thu hẹp, hiện tại là phần kiến trúc nhà Thọ Tứ của đình làng, được xây dựng năm 1887, có hình dạng chữ Nhị với 2 nếp 3 gian 2 dĩ.

      Mặc dù chuyển dời nhiều lần, chùa Tiên Cảnh vẫn còn lưu giữ nhiều di vật, bao gồm hệ thống tượng tròn với đặc trưng nghệ thuật từng thời kỳ. Mỗi tượng tròn tạo tác thể hiện tính cách của nhân vật trong truyền thuyết lịch sử. Đáng chú ý trong hệ thống này là bộ tượng Tam thế, tượng Thập diện và tượng Phật Di Lặc. Chùa còn giữ lại di vật cổ như bia đá và chuông đồng được đúc năm Minh Mạng 16 (năm 1835). 

      Cùng với đình Dục Tú, chùa Tiên Cảnh hợp thành một quần thể kiến trúc độc đáo và ấn tượng ở phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Chùa và đình Dục Tú đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa năm 1995.

      Chùa Dục Tú mang dấu ấn lịch sử văn hóa tâm linh của thủ đô (Nguồn: Wikimapia)

      Chùa Mạch Tràng

      Chùa Mạch Tràng, còn được gọi là “Quang Linh tự” tọa lạc ở thôn Mạch Tràng, phía Nam thành Cổ Loa, huyện Mê Linh, Hà Nội. Chùa cách chung cư Eurowindow River Park khoảng 4,1km (tính theo cung đường ngắn nhất), chỉ mất khoảng 12- 15 phút đi xe. Từ chung cư, cư dân có thể đi theo cung đường sau: Đông Hội - Quốc lộ 3 - Mạch Tràng (Cổ Loa).  

      Theo truyền thuyết, từ thời vua Hùng, An Dương Vương đã đem giống lúa về và dạy nhân dân trồng cấy, cùng với việc Ngô Quyền mở trường học quốc gia tại đây nên vùng đất này được đặt tên là Mạch Tràng. Cùng với đền Công chúa Mỵ Châu và đình thờ An Dương Vương, chùa Mạch Tràng đã trở thành một quần thể văn hóa, tôn giáo của địa phương, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần cộng đồng của người dân nơi đây. 

      Kiến trúc chùa Mạch Tràng được bố trí theo phong cách truyền thống "nội công ngoại quốc". Các công trình chính bao gồm tam quan, tiền đường và thượng điện. Tượng phật được tạo tác từ thổ, mộc, với nhiều hình thể khác nhau như Tam thế, Thế tôn, A Nan Đà, Di Lặc và nhiều vị Bồ tát khác của nhà Phật. Một trong những điểm đặc biệt của chùa là các bức cửa võng được chạm khắc tinh xảo với hình ảnh tứ linh và các biểu tượng Phật giáo. Kiến trúc trong chùa được tạo tác rất sống động, mang phong cách nghệ thuật thời Nguyễn thế kỷ XIX.

      Chùa Mạch Tràng là một di tích văn hóa, tôn giáo quý báu, chứa đựng nhiều giá trị nghệ thuật và tâm linh trong lịch sử Việt Nam. Năm 1997, chùa đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa.

      Chùa Mạch Tràng là một di tích văn hóa, tôn giáo nhiều giá trị nghệ thuật và tâm linh (Nguồn: Thành Cổ Loa)

      Chùa Thái Bình 

      Chùa Thái Bình hay còn gọi là “Diên Phúc Tự” là một ngôi chùa cổ nằm tại thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ngôi chùa này có một lịch sử lâu đời và được coi là một di tích quan trọng của vùng.

      Để đến Diên Phúc Tự từ chung cư Eurowindow River Park, bạn có thể đi từ trung tâm Hà Nội bằng xe bus hoặc ô tô, qua sông Hồng, rồi đến đường AH14 và cầu Đông Trù, tiếp tục đi theo đê sông Đuống khoảng hơn 1km. Chùa Thái Bình chỉ cách chung cư khoảng 2km, mất khoảng 7-10 phút đi xe. 

      Tương truyền ngôi chùa này được xây từ thời vua Lý Chiêu Hoàng. Năm 1992, Diên Phúc Tự và đình Thái Bình đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng là di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật quốc gia. Vào thời điểm đó, dân làng đã đóng góp để di dời chùa vào bên trong đê để bảo vệ khỏi lũ lụt và chiến tranh.

      Ngày nay, Diên Phúc Tự đã được trùng tu và phục chế. Chùa chính thờ hệ thống tượng Phật giáo Bắc tông và lưu giữ nhiều cổ vật quý như chuông đồng, tượng Quán Thế Âm bồ tát, tượng Đức Thánh Trần và hơn 2000 bản kinh Phật. Nhiều mảng chạm gỗ và di vật tại đây mang phong cách nghệ thuật thế kỷ 18 và 19. Diên Phúc Tự không chỉ là một ngôi chùa cổ, mà còn là một phần của lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

      Diên Phúc Tự là ngôi chùa có lịch sử lâu đời với nhiều giá trị tâm linh thiêng liêng (Nguồn: Halo Travel)

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về ba ngôi chùa gần chung cư nơi bạn có thể đến tham quan chiêm bái, cầu bình an và tài lộc cho bản thân và gia đình.  OneHousing hi vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng và cần thiết. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng và không có sự tư vấn của đội ngũ Pro Agent. 

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh như thế nào? 

      Căn 2PN 3PN 4PN ở chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương