Top 3 ngôi chùa gần chung cư Berriver Long Biên

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Berriver Long Biên

      Onehousing image
      10 phút đọc
      14/08/2023
      Gần chung cư Berriver Long Biên những ngôi chùa nổi tiếng nào? Hãy cùng OneHousing điểm danh top 3 ngôi chùa gần chung cư Berriver Long Biên!

      Dự án chung cư Berriver Long Biên là một trong những dự án nhà ở nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng cư dân cũng như các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản quận Long Biên. Bên cạnh những câu hỏi về tiện ích nội khu - ngoại khu hấp dẫn của chung cư thì đề tài về những ngôi chùa gần tòa nhà cũng được nhiều người đề cập đến để cư dân có thể làm lễ và cầu cho gia đình sức khỏe bình an. Hãy cùng OneHousing giải đáp thông qua bài viết sau nhé!

      Đôi nét về dự án chung cư Berriver Long Biên

      Địa chỉ cụ thể và những tiện ích ngoại khu hấp dẫn

      Dự án có địa chỉ tại ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Nơi đây được cho là có vị trí đẹp nhất của địa bàn quận Long Biên ở đây là “cửa ngõ” của thành phố với những tuyến đường giao thông trọng điểm như: Nguyễn Văn Cừ, Long Biên - Xuân Quan,... Ngoài ra, cư dân có thể di chuyển tới các khu vực trung tâm qua 2 cây cầu Long Biên và cầu Chương Dương. Như vậy, nếu đến với tòa tháp Berriver Long Biên, cư dân sẽ có lợi thế về tham gia giao thông cũng như kết nối với các quận, địa bàn kề cạnh.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-berriver-long-bien-quan-long-bien-onehousing-1

      Vị trí cụ thể của dự án Berriver Long Biên (Nguồn: Chungcuhn24h.net)

      Bên cạnh đó, xung quanh dự án là các tiện ích ngoại khu có thể đáp ứng toàn bộ, mọi mặt nhu cầu đời sống của cộng đồng cư dân như: mua sắm, khu vui chơi, học tập,...

      - Từ vị trí của dự án, người dân mất khoảng 6 phút đến 10 phút sẽ tới các địa điểm như: BigC Long Biên, Vincom Long Biên, Aeon Mall Long Biên để mua sắm, vui chơi giải trí, giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc vất vả.

      - Từ vị trí của dự án, với 4 phút đi xe, người dân có thể đến với Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

      - Ngoài ra, chỉ mất 25 phút lái xe, người dân có thể di chuyển tới Sân bay Quốc tế Nội Bài.

      - Không chỉ vậy, trong vòng bán kính 2km là các trường học từ cấp mầm non tới cấp THCS nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con trẻ: trường Mầm non Dream House, trường Mầm non Ánh Dương (CS1), trường Tiểu học Ái Mộ B, trường Tiểu học Ngọc Thụy, trường THCS Long Biên,...

      Quy mô dự án chung cư Berriver

      Dự án chung cư Berriver Long Biên là một tổ hợp gồm căn hộ nhà ở, các trung tâm thương mại được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần số 9 Hà Nội - BRG. Dự án được triển khai từ năm 2012 với quy mô xây dựng lớn - triển khai trên mảnh đất rộng 3ha và diện tích xây dựng lên tới 25%, đảm bảo cộng đồng cư dân có một môi trường sống thoáng đãng và mát mẻ nhất. 

      Berriver Long Biên còn nổi bật với 5 tòa tháp cao 20 - 25 tầng, trong đó 2 tòa N01 và N03 đã được bàn giao và đi vào sử dụng; còn 3 tòa N02, N04, N05 với tên gọi mới là Berriver Jardin vẫn đang được mở bán. Cụ thể:

      - Tòa nhà N01 (Premier Berriver) hoàn thành năm 2019, cao 25 tầng nhà. Dự án cung cấp cho thị trường 220 căn hộ với đa dạng các loại hình từ 2PN - 3PN có diện tích dao động từ 71.6m2 - 124.6m2. Bên cạnh đó, trong tòa N01 còn sở hữu 6 căn penthouse với nội thất được trang bị đầy đủ, cao cấp nhằm mang đến cho người dân không gian sống sang trọng và tiện nghi nhất.

      - Tòa nhà N03 trong dự án Berriver Long Biên đi vào hoạt động năm 2014 với 24 tầng nhà, mang đến cho cộng đồng cư dân 360 căn hộ đa dạng các loại hình từ 2PN - 3PN có diện tích từ 61.5m2 - 120.9m2. Ngoài ra trong tòa nhà còn có 1 trung tâm thương mại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. 

      - Tòa nhà N02 có thiết kế 20 tầng với 2 tầng hầm, 1 tầng thương mại và 171 căn hộ cao cấp từ 2PN - 3PN có diện tích là 60m2 - 113m2, thời điểm bàn giao là quý IV năm 2021.

      - Tòa nhà N04 với kiến trúc hiện đại cao 20 tầng, trong đó có 2 tầng hầm, 3 tầng thương mại và 152 căn hộ cao cấp từ 2PN - 4PN có diện tích 80 - 179m2 hứa hẹn mang đến cho người dân những trải nghiệm tốt nhất. Dự án có thời điểm bàn giao là quý IV năm 2021.

      - Tòa nhà N05 cao 20 tầng, cung cấp cho thị trường 2 tầng hầm, 1 tầng trung tâm thương mại và 153 căn hộ tiện nghi từ 1PN - 3PN có diện tích 48m2 - 118m2.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-berriver-long-bien-quan-long-bien-onehousing-2

      Phối cảnh dự án chung cư Berriver Long Biên (Nguồn: Batdongsan)

      Bên trong dự án là một “thế giới thu nhỏ” với hơn 30 tiện ích khác nhau như bể bơi ngoài trời, đường dạo massage chân, sân bóng bàn, vườn hoa, phòng tập gym,.... nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu của cộng đồng cư dân. 

      Giá bán căn hộ chung cư Berriver Long Biên hiện tại khoảng từ 38 - 53,47 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan tháng 8/2023).

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Berriver Long Biên quận Long Biên như thế nào?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Berriver Long Biên bạn nên biết

      Chùa Bồ Đề

      Chùa Bồ Đề nằm trên một bãi bồi ven sông Hồng phía Bắc hạ lưu, gần chân cầu Chương Dương, cách chung cư Berriver Long Biên khoảng 2,4km.

       Trước kia, chùa thuộc địa bàn thôn Phú Viên, xã Bồ Đề, huyện Gia Lâm, nay thuộc tổ 2, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Chùa có tên chữ là “Thiên Sơn tự” hay “Thiên Cổ tự” có lịch sử lâu đời, được cho là ra đời từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XVII, nay đã có nhiều trùng tu sửa chữa lại chùa như nội dung bia đá đã phản ánh: Nội dung bia đá ghi lại khá nhiều tư liệu quý giá, từ đó góp phần tìm hiểu niên đại cũng như quy mô của ngôi chùa trong quá khứ. Trong bia có nhắc tới cung Bồ Đề: “Đế kinh ư thử đô hội” tức là “Đế Kinh tại triều hội ở chỗ này”, miêu tả cảnh sầm uất, trù phú của làng xóm quanh chùa, kể lại quá trình hưng công, tu bổ chùa, ca ngợi ý nghĩa của việc sửa chữa, ngoài ra bia đá còn miêu tả quy mô chùa sau lần trùng tu.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-berriver-long-bien-quan-long-bien-onehousing-3

      Trùng tu lại chùa Bồ Đề (Nguồn: Mapio.net)

      Tổng thể kiến trúc chùa có nhiều di tích lịch sử xung quanh như chùa chính, nhà Tổ, Điện Mẫu,... Nhưng nổi bật nhất là  kiến trúc hai phần chính là Tiền đường và Thượng điện. Trong tiền đường chạm khắc những đường nét mang đậm nghệ thuật thời nhà Nguyễn thế kỉ XX như: lá cúc, cúc dây, lan đằng ở cốn và các kẻ, các họa tiết có phần giản lược trong kiến trúc gỗ bào trơn, ghép bén, soi gờ.

      Thượng điện của chùa làm mái vòm cuốn bê tông chia làm 2 tầng chồng diêm giúp kiến trúc bớt nặng nề, bên ngoài xây thành 3 lầu gác Chuông. Tại đây có các tượng thờ Phật được tạo tác từ thời nhà Nguyễn như Đức Ông, Thánh Tăng cùng Diệm Nhiên, Đại sĩ, Tam thế, A Di Đà, Văn Thù - Phổ Hiền, Di Đà giảng đạo, A Na Ca Diếp, Ngọc Hoàng, Cửu Long, Địa Tạng và Quan Âm. Ngoài tượng ở Chùa còn có 5 đôi câu đối gỗ, có cửa võng thiều châu, hoành phi, đây là những cổ vật có trang trí đẹp, mang dấu ấn nghệ thuật thời Nguyễn cuối thế kỷ XIX.

      Chùa Bồ Đề luôn được chọn là nơi để đào tạo, học hành của Thành Hội Phật giáo Hà Nội, là nơi sinh hoạt của Hội Phật giáo trong nhiều năm qua. Tại đây, Phật tử có thể cầu nguyện, gặp gỡ những người cùng chung suy nghĩ, tạo kỉ niệm đẹp với mỗi người. 

      Đền Mẫu Bắc Biên

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-berriver-long-bien-quan-long-bien-onehousing-4

       Đền Mẫu Bắc Biên (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Đền Mẫu Bắc Biên tọa lạc ở số 21, tổ dân phố số 9, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên; là di tích lịch sử quen thuộc đối với cụm dân cư Bắc Biên, phường Ngọc Thụy nói riêng và người dân cả nước nói chung. Đền cách chung cư Berriver Long Biên khoảng 3km.

      Tên chữ của đền là “Phúc Xá linh từ’’ với hai chữ “Phúc Xá” lấy theo tên cổ trước đây được sát nhập từ An Xá và Cơ Xá, sau này mới đổi tên thành Bắc Biên.

      Đền Phúc Xá có thế đặc biệt với vùng sông nước bao la phía trước và phía sau là khu dân cư đến định cư từ thời Lý đóng đô ở thành Thăng Long năm 1010. Nằm ngay sát sông Hồng với một lạch nước rộng phía trước. Khi nước sông cạn, lạch nước tạo thành một cái “hồ” rộng tạo thế hồ cạnh sông, nước sông trở thành một dòng chảy gợi ra hình ảnh tụ thủy rất hữu tình. Đền Phúc Xá thờ Mẫu có nhiều các di tích lịch sử ven sông như: đền Núi, đền Rừng, đền Thanh Thủy,... 

      Trải qua những năm thăng trầm của thời đại, đền Mẫu Bắc Biên hiện nay đã có nhiều thay đổi về diện mạo kiến trúc so với thiết kế gốc. Hình ảnh kiến trúc đền Mẫu Bắc Biên mà chúng ta thấy ngày nay là kết quả của các đợt trùng tu sửa chữa ngay sau khi Đất nước hoàn toàn độc lập thống nhất năm 1975. Thiết kế của đền mang dáng vẻ cổ xưa với một gian nhà, mái được chồng diêm 2 tầng.

      Trong đền có những ban thờ Đức vua cha Ngọc Hoàng cùng Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngũ vị Tôn Ông, các Quan Hoàng, Đức Thánh Trần, Sơn Trang cùng Tam tòa thánh Mẫu, Tứ vị vua Bà Đề. Bên cạnh các ban thờ còn là tượng thờ Mẫu Thoải cùng các đồ thờ khác như: câu đối, hoành phi, cuốn thư, ngai thờ, bộ chấp kích, biển lệnh, chuông đồng, tồn tại từ thế kỷ XX. Trước đền có một sân nhỏ, ở giữa sân có 1 cây cổ thụ thường xuyên sai quả như sự cầu mong cuộc sống luôn sung túc, đầy đủ đến với mọi người. 

      Ngày nay, Đền Mẫu Bắc Biên được coi như điểm di tích quan trọng, là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam từ thời xa xưa. Vào các dịp lễ tứ quý như ngày 10 tháng Giêng, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Chạp âm lịch, đền thường tổ chức các lễ cúng nhằm đáp ứng nhu cầu thờ cúng và đời sống tâm linh, tín ngưỡng của cộng đồng cư dân. 

      Đền Ghềnh

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-berriver-long-bien-quan-long-bien-onehousing-5

      Đền Ghềnh (Nguồn: Gia đình)

      Đền Ghềnh tọa lạc ở mép sông Hồng, gần chân cầu Chương Dương, trước thôn Ái Mộ, xã Bồ Đề, huyện Gia Lâm, cách chung cư Berriver Long Biên khoảng 2km.

      Đền Ghềnh có tên chữ là “Thiên Quang thiên từ”, người dân địa phương gọi là Đền Ghềnh bởi nơi đây xưa kia nước sông chảy xiết, cuốn ghềnh khiến nhiều thuyền qua lại trên sông hay bị lật, cuốn trôi.

      Hệ thống điện Thần trong đền Ghềnh có nét khác biệt so với điện Thần tứ phủ thông thường, tạo nên nét độc đáo riêng biệt của đền Ghềnh. Trong đền chỉ có tượng công chúa Ngọc Hân được coi là Mẫu Thoải mà không có Mẫu Thiên, Mẫu Địa (Thượng Ngàn). Hai phía ngoài là Tứ vị Thánh Chầu, cách bài trí này ít gặp ở các điện Thần Tứ phủ khác như Phủ Tây Hồ, phủ Giầy, đền Mẫu Tuyên Quang, Lạng Sơn. Các vị quan Hoàng Khâm Trực điện Thần Mẫu như quan Hoàng Bơ, Hoàng Bảy, Hoàng Mười, được đặt ở hai bên quay vào chính điện. Không chỉ vậy, Tứ phủ Thánh Cậu được đặt ở hai bên trước cửa lẩu Sơn Trang, hai Lầu Cô ở đền Ghềnh đặt trước phủ Chúa Sơn Trang.

      Ngoài sân có ban thờ ông Hồ (trong đạo Mẫu gọi là Quan thanh tra) quay thẳng vào chính điện, cách bài trí này không thường có ở các đền Mẫu khác. Bên trong đền còn là các di vật có giá trị cao như: quả chuông được đúc vào thời vua Tự Đức, cỗ kiệu Long Đình và kiệu Mẫu, các bức đại tự, cuốn thư, hoành phi, câu đối,...

      Có thể nói, đền Ghềnh là nơi hội tụ nhiều anh linh tụ khí linh thiêng. Đến với đền Ghềnh, quý độc giả sẽ nhận được thật nhiều sinh khí trong lành của trời đất, cùng cầu mong cho quốc thái, dân an, gia đình hòa thuận. Đặc biệt, Lễ hội Đền Ghềnh cũng là một trong những lễ hội lớn trong vùng được tổ chức từ mùng 6 đến mùng 12 tháng 8 Âm lịch. Thông qua hoạt động này, du khách thập phương có thể hiểu hơn về nét đẹp văn hóa Việt, cùng gặp gỡ cộng đồng Phật tử và tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp không thể quên.

      Thông qua bài viết trên, OneHousing đã cùng bạn đọc điểm qua top 3 ngôi chùa nổi tiếng gần chung cư Berriver Long Biên quận Long Biên. Mong rằng quý độc giả đã có được những thông tin bổ ích về những địa điểm, di tích linh thiêng ở khu vực Long Biên để tĩnh tâm, cầu nguyện cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront huyện Gia Lâm

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Eurowindow River Park huyện Đông Anh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương