Top 3 ngôi chùa gần chung cư A10 Nam Trung Yên quận Cầu Giấy

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư A10 Nam Trung Yên quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/08/2023
      Cùng OneHousing khám phá top 3 ngôi chùa gần chung cư A10 Nam Trung Yên trong bài viết dưới đây. 

      Trong cuộc sống bộn bề nơi phố thị, những ngôi chùa vẫn nắm giữ những giá trị tâm linh và văn hóa đặc biệt. Bởi ở chính nơi đây, con người có thể tìm thấy sự bình yên và nhìn lại những giá trị cốt lõi của cuộc sống. Gần khu vực chung cư A10 Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội là ba ngôi chùa lâu đời và được nhiều người dân tìm đến, hãy tìm hiểu nhanh trong bài viết dưới đây! 

      Đôi nét tổng quan về chung cư A10 Nam Trung Yên

      Được xây dựng trên lô đất NO1/A10 khu đô thị Nam Trung Yên, tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, chung cư A10 Nam Trung Yên là dự án do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội Handico phát triển. 

      Vị trí đắc địa mang đến lợi thế vượt trội, bởi cư dân của A10 Nam Trung Yên sẽ dễ dàng tiếp cận các trung tâm thương mại sầm uất, nhà hàng, trường học chất lượng và các cơ sở y tế uy tín xung quanh như THCS Nam Trung Yên, Go! Thăng Long, công viên Cầu Giấy, Keangnam Landmark, bệnh viện Huyết học - Truyền máu TW, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền,...

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-1

      Cận cảnh 2 tòa tháp chung cư A10 Nam Trung Yên (Nguồn: Dân đầu tư)

      Dự án A10 Nam Trung Yên có quy mô 3.4ha, gồm hai tòa nhà cao tầng CT1 và CT2. Mỗi tòa cao 37 tầng, sở hữu ba tầng hầm để xe và khu kỹ thuật, dịch vụ công cộng, sảnh chung cư và phòng sinh hoạt cộng đồng. Để đảm bảo sự an toàn và tiện nghi, chủ đầu tư đã trang bị 5 thang máy chở khách và một thang máy phục vụ phòng cháy chữa cháy.

      Tổng cộng, chủ đầu tư cung ứng ra thị trường 726 căn hộ từ 2 - 3 phòng ngủ, với diện tích từ 61m2 đến 102m2. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng, từ người độc thân đến những cặp đôi trẻ hay gia đình đông thành viên.

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư A10 Nam Trung Yên

      Tháng 7, tháng 8 âm lịch được coi là mùa của lễ hội và tâm linh. Những ngày này, cư dân tại chung cư A10 Nam Trung Yên thường tìm đến các ngôi chùa gần đó để làm lễ, cầu nguyện sức khỏe và sự bình an cho gia đình. Dưới đây là 3 ngôi chùa chung cư A10 Nam Trung Yên mà OneHousing đã tổng hợp và gửi đến bạn đọc tham khảo.

      Chùa Cót

      Nằm tại số 188 phố Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Chùa Cót, tên chữ Ngọc Quán Tự chỉ cách dự án A10 Nam Trung Yên khoảng 1.5km. 

      Dù chưa rõ ngày xây dựng, tấm văn bia niên đại Dương Hòa thứ 8 (1642) ghi lại việc mua ruộng cúng hậu và làm lại chùa cũ, cho thấy ít nhất chùa đã tồn tại từ nửa đầu thế kỷ 17.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-2

      Chùa Cót (Nguồn: Dân Việt)

      Dân quen gọi Ngọc Quán Tự là chùa Cót, theo tên nôm của thôn Hạ Yên Quyết, nguyên làng Cót, nơi từng nổi tiếng về nghề làm giấy. Chùa Cót đối diện chùa Láng, hướng Tây - Nam, lưng tựa sông Tô Lịch. 

      Kiến trúc chùa phản ánh nghệ thuật thời Nguyễn. Và sau chiến tranh, chùa đã trải qua quá trình tôn tạo, tu bổ để phục hồi hoàn toàn.

      Chùa Cót có khu chùa chính thể hiện phong cách "nội công ngoại quốc" và khu vườn mới với tháp cao đặt các tượng Phật nhỏ trên từng tầng.  Ngay cạnh cổng chùa, có một ngôi miếu nhỏ mở ra ngã ba phố Hoa Bằng - Yên Hoà. Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy một hồ nhỏ tròn và một ngõ dẫn vào cửa hậu của chùa. 

      Tam quan chùa khá lớn với gác chuông ở tầng trên. Toà phương đình giữa sân chứa một tấm bia đá lớn đứng trên lưng rùa. Cuối sân, hai tòa nhà trung đường và hậu cung xếp song song thành hình chữ "nhị". 

      Nơi đây có cả bàn thờ Tổ Đạt Ma và các vị trụ trì quá cố. Thêm vào đó, chùa còn giữ rất nhiều di vật quý giá như cửa võng, hoành phi, câu đối gỗ, bát hương, đồ gốm sứ, khánh đồng và nhiều hạng mục khác.

      Chùa Cót mang trong mình những dấu tích lịch sử quan trọng. Năm 1945, chùa là nơi tổ chức mít-tinh chào mừng chính quyền cách mạng. Trong thời kỳ kháng chiến, chùa là nơi tiếp tế cho bộ đội và tự vệ khu Đại La chiến đấu.

      Ngày 10/03/1994, Chùa Cót được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia, đánh dấu sự công nhận về giá trị lịch sử và nghệ thuật của ngôi chùa này.

      Chùa Duệ Tú 

      Chùa Duệ Tú nằm trên phố Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cách chung cư A10 Nam Trung Yên khoảng 4km. Chùa còn được gọi là chùa Quảng Khai Tự và chữ Hán cổ tên là "Chùa Duệ".

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-2

      Chùa Duệ Tú (Nguồn: Chốn Thiện)

      Ngôi chùa này có lịch sử lâu đời và mang trong mình những câu chuyện truyền thống về thiền sư Đại Điên và các sự kiện liên quan đến tu tập và pháp thuật.

      Theo truyền thuyết, chùa Duệ Tú được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông (1073-1129) bởi thiền sư Đại Điên, tên thật là Lê Nghĩa. Thiền sư này cùng học pháp thuật với Từ Vinh và sau đó trở thành đối thủ của Diên Thành Hầu. Sau nhiều sự kiện đấu tranh và xung đột, Đại Điên cuối cùng đã bị giết bởi Từ Đạo Hạnh, con trai của Từ Vinh, như một hình thức trả thù.

      Chùa Duệ Tú đã trải qua nhiều đợt tôn tạo và sửa chữa, mang trong mình dáng vẻ của nghệ thuật kiến trúc cuối thời Nguyễn. Ngôi chùa này có kiến trúc độc đáo với các cửa chính và cửa phụ, các gian nhà Tổ và Tăng, tòa nhà Mẫu và tam bảo. Tượng Quan Nam Hải và nhiều tượng Phật khác cũng được đặt ở chùa. Mọi chi tiết kiến trúc và tượng điêu khắc trong chùa đều mang một phong cách nghệ thuật đặc trưng.

      Hằng năm, người dân địa phương tổ chức lễ hội tại chùa Duệ Tú, thường vào mùa xuân cùng với lễ hội chùa Láng. Chùa đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia vào ngày 05/09/1989.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-3

      Lễ hội truyền thống hàng năm được tổ chức tại chùa Duệ Tú (Nguồn: Phật sự Online)

      Chùa Hà 

      Chùa Hà – hay còn gọi là Thánh Đức Tự có địa chỉ tại 86 Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, cách chung cư A10 Nam Trung Yên khoảng 3.1km. Chùa Hà được xây dựng vào cuối thế kỷ 15, ban đầu chỉ là một ngôi chùa bằng gạch vồ, mái lá gồi với tên gọi "chùa Vồi". 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-5

      Cận cảnh chùa Hà (Nguồn: VinWonders)

      Thương gia từ làng gốm Thổ Hà đã cống hiến công đức để xây dựng lại chùa bằng gạch ngói vào năm 1681, từ đó tạo nên tình hữu nghị giữa hai làng Thổ Hà và Dịch Vọng.

      Chùa Hà không chỉ là nơi tâm linh, mà còn là điểm hẹn của những biến cố lịch sử quan trọng. Vào ngày 17 tháng 8 năm 1945, Uỷ ban khởi nghĩa đã họp tại chùa Hà để quyết định cuộc Tổng khởi nghĩa hai ngày sau. Điều này cho thấy tầm quan trọng của ngôi chùa này trong việc thúc đẩy cách mạng và đấu tranh cho độc lập của Việt Nam.

      Trong nhiều năm gần đây chùa Hà còn là điểm đến của nhiều bạn trẻ với niềm tin rằng “Chùa Hà khi đi lẻ bóng khi về có đôi”. Đặc biệt những ngày lễ tết và ngày rằm mùng 1, các bạn trẻ thường đến lễ chùa “cầu duyên” khá đông. Chính vì điều đặc biệt này mà chùa Hà đã trở thành một điểm đến thu hút được nhiều khách du lịch tại Hà Nội.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-a10-nam-trung-yen-quan-cau-giay-OneHousing-6

      Chùa Hà là một trong những địa điểm cầu duyên nổi tiếng ở Hà Nội (Nguồn: DU LỊCH - Báo Lao động)

      Có dịp ghé đến Chùa Hà, bạn sẽ không chỉ thấy một ngôi chùa đẹp và trang nghiêm, mà còn cảm nhận được tâm huyết và tình cảm của những người đã xây dựng và bảo vệ nơi này qua hàng trăm năm. Chùa Hà vừa là một biểu tượng văn hóa, vừa là một phần quan trọng của sự phồn thịnh và truyền thống lịch sử của quê hương Việt Nam.

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư A10 Nam Trung Yên không chỉ là nơi thờ phụng, mà còn là “bảo tàng sống” về lịch sử và truyền thống của một dân tộc. Bạn hãy ghé thăm để tìm thấy những giây phút yên bình và suy tư trong cuộc sống hiện đại hối hả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư A1 CT2 Linh Đàm quận Hoàng Mai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương