Tổng thu nhập 35 triệu/tháng liệu có mua được nhà tại đô thị lớn?

      Tổng thu nhập 35 triệu/tháng liệu có mua được nhà tại đô thị lớn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/02/2024
      Tổng thu nhập 35 triệu/tháng liệu nhân viên các công ty tư nhân có mua được nhà tại các đô thị lớn? Cùng OneHousing phân tích và tìm hiểu cách làm thế nào để mua nhà trong bài viết này.

      Nhân viên văn phòng mua nhà tại các đô thị lớn như thế nào với mức thu nhập 35 triệu đồng/ tháng? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi giá nhà ở các thành phố lớn ngày càng tăng mà nhu cầu mua nhà cũng ngày càng cao. Bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn cách làm thế nào để mua nhà và một số vấn đề liên quan đến tài chính để giúp nhân viên các công ty tư nhân sớm sở hữu được căn nhà với mức lương 35 triệu đồng/tháng.

      Thực trạng giá nhà đất hiện nay tại các đô thị lớn

      Theo bảng giá nhà đất mới nhất của Mogi cập nhật 2/2024, giá nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng lên rất nhiều trong năm 2022. Cụ thể, giá trung bình của các quận trung tâm TP.HCM như Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 10 đều cao hơn 200 triệu đồng/m2, trong khi giá trung bình của các quận trung tâm Hà Nội như Quận Ba Đình, Quận Cầu Giấy, Quận Đống Đa, Quận Hoàn Kiếm, Quận Tây Hồ đều cao hơn 200 triệu đồng/m2. Giá nhà đất tại các quận ngoại thành cũng không hề rẻ, dao động từ 50 triệu đồng/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-1

      Giá nhà đất tại các đô thị lớn hiện nay đã tăng lên rất nhiều (Nguồn: VnExpress)

      Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy nhờ các biện pháp quyết liệt từ Chính phủ, Thủ tướng, Bộ Xây dựng và các địa phương để tháo gỡ khó khăn, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực. Trong 6 tháng cuối năm, lượng tìm kiếm và giao dịch các loại bất động sản như đất nền và căn hộ chung cư đã có sự phục hồi tốt. Nguồn cung từ các dự án mới và giao dịch xuất hiện ngày càng nhiều.

      Theo nguồn tin từ trang web Batdongsan, thị trường bất động sản Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và cả nước đều có sự tăng trưởng về mức độ quan tâm trong quý III/2023. Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản được nhiều người tìm kiếm và có giá bán cao hơn. 

      Tại TP. Hồ Chí Minh, lượng người tìm mua căn hộ chung cư trong tháng 10/2023 đã tăng 15% và lượng tin rao bán cũng tăng 5% so với tháng 9/2023. Các quận trung tâm như: quận 1, quận 3, Bình Thạnh và quận 8 có sự tăng mạnh nhất về nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư, từ 18% - 21%. Các khu vực khác như: quận 2, quận 7, quận 10, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân cũng có sự tăng từ 13% - 17%. 

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-2

      Chung cư khu vực quận Bình Thạnh TP. HCM (Nguồn: Việt Nam mới)

      Một số tỉnh thành miền Nam cũng có lượng người tìm kiếm căn hộ cao hơn trong tháng 10/2023 so với tháng trước, như: Bà Rịa - Vũng Tàu (tăng 11%), Bình Dương (tăng 19%), Cần Thơ (tăng 10%), Long An (tăng 10%) và Đồng Nai (tăng 14%). 

      Theo DKRA Group, trong tháng 11/2023, hiện tượng bán cắt lỗ đất nền và nhà riêng đã giảm xuống, không còn phổ biến như trước. Mức giảm giá của các giao dịch này chỉ còn từ 30% - 35%, không sâu như trước đây.

      (Nguồn Nhà đất vui: 2/2024)

      Ngoài những nguyên nhân đã nêu trên, có một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá nhà đất tại các đô thị lớn, như: 

      • Vị trí: Những khu vực có vị trí thuận lợi, gần trung tâm, gần các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên... thường có giá cao hơn những khu vực xa xôi, khó tiếp cận.
      • Pháp lý: Những căn hộ có pháp lý rõ ràng, sổ hồng chính chủ, không tranh chấp, không quy hoạch... thường có giá cao hơn những căn hộ có pháp lý mập mờ, sổ đỏ chung, có quy hoạch...
      • Chất lượng: Những căn hộ có chất lượng xây dựng tốt, thiết kế hiện đại, tiện nghi, thoáng mát... thường có giá cao hơn những căn hộ có chất lượng xây dựng kém, thiết kế cũ kỹ, chật chội...
      • Thương hiệu: Những căn hộ do các chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm và danh tiếng xây dựng thường có giá cao hơn những căn hộ do các chủ đầu tư mới, ít uy tín và kinh nghiệm xây dựng.
       

      Nhân viên các công ty tư nhân làm thế nào để mua nhà tại các đô thị lớn với mức lương 35 triệu đồng/tháng 

      Đọc tiếp

      Nhân viên các công ty tư nhân với mức lương 35 triệu đồng/tháng muốn mua nhà ở các đô thị lớn thì cần xem xét: Thu nhập hàng tháng là bao nhiêu? Có tiết kiệm hay thu nhập thêm từ nguồn nào khác không? Thu nhập có tăng trong 3 - 5 năm tới không? Đang ở nhà thuê hay nhà gia đình? Có nợ tín dụng hay tài sản để thế chấp không? Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến: Sở thích, nhu cầu, quỹ căn, biến động thị trường, kế hoạch tài chính cá nhân. 

      Dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có thể sớm sở hữu nhà mơ ước.

      Tính toán tài chính khi vay mua nhà

      Với mức thu nhập 35 triệu đồng/tháng và muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình bạn có thể lựa chọn hình thức vay ngân hàng. Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách vay mua nhà linh hoạt, ví dụ như Techcombank cho vay 70% giá trị căn hộ với thời hạn 35 năm và lãi suất 10,5%/năm.

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-3

      Ngân hàng Techcombank cho vay mua nhà với các chính sách ưu đãi (Nguồn: Topi)

      Bạn cần có 30% giá trị căn hộ để vay được ngân hàng. Số tiền này khoảng 300 - 600 triệu đồng hoặc cao hơn tùy vào loại hình sản phẩm. Nếu không có sẵn số tiền này, với thu nhập 35 triệu đồng/tháng, khấu trừ chi phí sinh hoạt 12 - 15 triệu đồng (đối với người thuê nhà), bạn chỉ còn khoảng 17 - 23 triệu đồng. Sau 2 - 3 năm, bạn sẽ tiết kiệm đủ số tiền để mua nhà.

      Lưu y, khi vay mua nhà, bạn cần chọn thời hạn vay phù hợp với khả năng chi trả và rủi ro lãi suất. Bạn cũng cần để dành một khoản tiền dự phòng để xử lý các vấn đề phát sinh.

      Tiết kiệm tiền, giảm chi phí

      Để việc tiết kiệm mua nhà hiệu quả, bạn nên: 

      • Lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng và tuân thủ nó.
      • Phân loại các khoản chi tiêu cố định: Tiền nhà, tiền sinh hoạt, tiền liên lạc.
      • Đặt mục tiêu dành dụm một phần thu nhập hàng tháng, tránh mua sắm vô ích và lãng phí. Xem lại thói quen chi tiêu và cắt giảm các khoản như ăn uống ngoài nhà, mua đồ hiệu, hay sống xa xỉ.
      • Giảm sử dụng thẻ tín dụng và không vay nợ.

      Lên kế hoạch trả nợ cụ thể

      Bạn nên chọn căn hộ phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu thực tế. Giả sử bạn mua căn 1PN Vinhomes giá 2 tỷ đồng và quyết định vay 70% từ Techcombank tương đương với 1,4 tỷ đồng, với mức lãi suất 10,5%/năm và thời hạn vay lên đến 35 năm. Dựa vào công cụ tính khoản vay của OneHousing bạn sẽ biết được số tiền phải trả hàng tháng như hình dưới:

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-4

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-5

      Công cụ tính khoản vay của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      tong-thu-nhap-35-trieuthang-lieu-co-mua-duoc-nha-tai-do-thi-lon-onehousing-6

      Căn hộ 1PN Vinhomes phù hợp với nhân viên văn phòng thu nhập 35 triệu đồng (Nguồn: Vinhomes Grand Park)

      Đa dạng nguồn thu nhập

      Một cách để nhân viên văn phòng mua nhà nhanh chóng hơn là gia tăng thu nhập. Bạn có thể làm thêm, kinh doanh online hoặc đầu tư vào lĩnh vực mà bạn am hiểu. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn và sớm sở hữu được căn nhà như ý.  

      Với thu nhập 35 triệu đồng mỗi tháng, bạn hoàn toàn có thể mua được nhà tại đô thị lớn nếu bạn biết cách quản lý tài chính và lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp. Hy vọng bài viết này của OneHousing đã mang lại những thông tin bổ ích và giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về vấn đề này. Chúc bạn thành công trong việc mua nhà!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Dân công sở thu nhập mỗi tháng khoảng 10 triệu có mua được nhà không?

      Bài toán tài chính giúp dân văn phòng mua được nhà trong 5 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương