Dân công sở thu nhập mỗi tháng khoảng 10 triệu có mua được nhà không?

      Dân công sở thu nhập mỗi tháng khoảng 10 triệu có mua được nhà không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/02/2024
      Nhân viên văn phòng mua nhà chung cư trả góp với thu nhập 10 triệu/tháng có được không? Cùng tìm hiểu làm thế nào để mua nhà trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Nhân viên các công ty tư nhân với thu nhập 10 triệu/tháng thì có mua nhà chung cư trả góp được không? Đây là thắc mắc của nhiều nhân viên văn phòng không biết nên làm thế nào để mua nhà khi thu nhập tầm trung. Cùng OneHousing tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

      Mức lương trung bình hiện nay tại Việt Nam 

      Theo một khảo sát do Viện Công nhân và Công đoàn, thu nhập trung bình của người lao động ở mức gần 7,9 triệu đồng/tháng, trong đó tiền lương cơ bản chiếm 76,7%. Phần còn lại (23,3%) đến từ tiền làm thêm giờ và các khoản trợ cấp, phụ cấp khác.

      dan-cong-so-thu-nhap-moi-thang-khoang-10-trieu-co-mua-duoc-nha-khong-onehousing-1

      Mức thu nhập trung bình của người Việt Nam từ 7,9 - 10 triệu đồng/tháng (Nguồn: Thanh Niên)

      Trong số 3.000 người lao động tham gia khảo sát, có 52,3% làm thêm giờ với mức tiền trung bình là 1,35 triệu đồng/người/tháng. So với tháng 03/2022, mức tăng của tiền lương cơ bản chỉ là 8,4%, trong khi mức chi tiêu tăng 19%.

      Kết quả là chỉ có 24,5% người lao động cho biết thu nhập đủ để chi tiêu đáp ứng 100% nhu cầu sống, trong khi 75,5% còn lại cho biết thu nhập không đủ đáp ứng nhu cầu. Một số người chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu chi tiêu. Các công nhân, lao động gặp khó khăn trong việc tích lũy, với chỉ 8,1% có khả năng tích lũy từ thu nhập, 11,2% không đủ sống và phải làm thêm việc khác ngoài giờ làm việc chính. Khoảng 17,3% người lao động phải thường xuyên vay nợ, dẫn đến 3,1% bị đe dọa, khủng bố và 45,2% cảm thấy lo lắng và bất an về tình hình tài chính.

      (Nguồn: Tuổi Trẻ)

      Có thể thấy, mức thu nhập 10 triệu/tháng có thể được xem là mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam. 

      Theo các chuyên gia tư vấn bất động sản, với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có thể mua nhà chung cư trả góp nếu biết cân đối chi tiêu, tiết kiệm thêm một khoản tích lũy và chọn mua chung cư trả góp với mức giá phù hợp. 

       

      Thu nhập 10 triệu/tháng thì nên chọn mua căn hộ như thế nào?

      Đọc tiếp

      Chọn căn hộ khoảng 1 tỷ và được ngân hàng hỗ trợ vay vốn

      Nhân viên các công ty tư nhân có thu nhập từ 10 - 12 triệu đồng/tháng và có khoản tích lũy ban đầu được khuyến khích chọn căn hộ khoảng 1 tỷ đồng, nhận ưu đãi về lãi suất khi vay vốn từ ngân hàng. Dự án nổi bật là studio tại Vinhomes Smart City của Tập đoàn Vingroup, khách hàng có thể mua căn hộ của dự án theo hình thức thanh toán trả góp trước 30% với sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng Techcombank, kỳ hạn thanh toán khoản vay có thể lên tới 35 năm, đảm bảo đủ thời gian để khách hàng chi trả nợ.  

      dan-cong-so-thu-nhap-moi-thang-khoang-10-trieu-co-mua-duoc-nha-khong-onehousing-2

      Căn hộ có giá khoảng 1 tỷ phù hợp với nhân viên các công ty tư nhân có thu nhập 10 triệu/tháng (Nguồn: VISAHO)

      Tuy nhiên, người mua cần có kế hoạch tài chính hợp lý và ổn định để tránh tình trạng khó khăn khi trả nợ. Nếu thu nhập hàng tháng là 10 - 12 triệu/tháng, người mua nên dành khoảng 5 - 6 triệu cho sinh hoạt và còn lại để trả nợ. Điều quan trọng là phải duy trì kế hoạch tài chính ổn định để tránh tình trạng thiếu tiền khi đến hẹn trả nợ.

      Chọn thời gian di chuyển thay cho chọn "căn hộ gần trung tâm"

      Trong tầm giá khoảng 1 tỷ, việc ở trung tâm thành phố sẽ trở nên khó khăn và người mua đặc biệt là nhân viên văn phòng mua nhà cần xem xét về hệ thống giao thông xung quanh, kết nối đến các tuyến đường lớn, tránh tình trạng kẹt xe và ngập nước. TS. Trần Minh Hải (Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á) chỉ ra rằng, với sự phát triển của hạ tầng giao thông hiện đại và tiện ích như tuyến Metro, khái niệm "gần trung tâm" đã thay đổi thành thời gian di chuyển ngắn hơn thay vì chỉ là khoảng cách đo bằng cây số.

      Các dự án bất động sản xung quanh các tuyến Metro, đặc biệt là tuyến Metro số 1, trở nên sôi động hơn do giảm thiểu vấn đề kẹt xe và ngập nước, đồng thời giảm thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố. Những người mua căn hộ ở khu vực này được coi là những nhà đầu tư "nhạy thị trường" và một số dự án như Samsora Riverside, Topaz Twins đang thu hút sự quan tâm.

      Chọn tiện ích công cộng thay cho nội thất cao cấp

      Các căn hộ khoảng 1 tỷ thường được bàn giao với nội thất cơ bản như tủ bếp, sàn bếp và một số thiết bị nhà tắm. Mua căn hộ trong tầm giá này không thể mong đợi nội thất cao cấp, vì vậy nên tập trung vào tiện ích công cộng của khu căn hộ.

      dan-cong-so-thu-nhap-moi-thang-khoang-10-trieu-co-mua-duoc-nha-khong-onehousing-3

      Người thu nhập từ 10 triệu/tháng nên chọn căn hộ có tiện ích cơ bản (Nguồn: Tạp chí Kiến thức)

      Theo TS. Hải, tiện ích công cộng quan trọng hơn nội thất và ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân. Việc quan tâm đến các tiện ích này là quan trọng, đặc biệt là khi có nhiều gia đình trẻ sinh sống. Ông Phạm Ngọc Tùng, đại diện Samland, cho biết dự án Samsora Riverside hướng đến đối tượng khách hàng là người mới lập nghiệp, gia đình trẻ, với mức giá phù hợp và các tiện ích như công viên, siêu thị, hồ bơi, phòng tập thể dục, spa, khu vui chơi cho trẻ, và nhà trẻ. An toàn và an ninh cũng được đặc biệt chú trọng. 

      (Nguồn: VnEconomy)

      Mua nhà chung cư trả góp an toàn tại ngân hàng Techcombank

      Hiện nay, nhân viên văn phòng mua nhà chung cư trả góp có thể chọn vay ngân hàng để được hỗ trợ thêm tài chính. Ngân hàng Techcombank là ngân hàng lớn, uy tín và hỗ trợ khách hàng vay vốn với hạn mức lên đến 100% giá trị ngôi nhà. Bên cạnh đó, lãi suất vay cố định từ 10,5%/năm và thời gian thanh toán lên tới 35 năm. 

      Ngân hàng Techcombank hiện đang là đối tác với OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng sở hữu các căn hộ studio của dự án Vinhomes Smart City với mức giá cạnh tranh. Một số căn hộ studio khoảng 1 tỷ đồng tại dự án Vinhomes Smart City được mở bán tại OneHousing như sau:

      • Căn studio toà S4.02 - The Sapphire gồm 1PN và có diện tích 27,5m2 nằm hướng Đông Nam được bán với giá 1,23 tỷ đồng/căn.
      • Căn studio toà S3.01 - The Sapphire gồm 1PN có diện tích 24,6m2 nằm hướng Tây Bắc có giá bán là 1,35 tỷ đồng/căn.
      • Căn studio toà TK1 - The Tonkin gồm 1PN có diện tích 25m2 nằm hướng Tây Nam và có giá bán là 1,52 tỷ đồng/căn.

      (Nguồn OneHousing, cập nhật T2/2024)

      Các căn hộ kể trên đều có mức giá nhỉnh hơn 1 tỷ/căn, tuy nhiên tiện ích mà các căn hộ này mang lại cho người sở hữu rất nhiều, hơn nữa tập đoàn Vingroup cũng là tập đoàn lớn, luôn mang đến các dự án căn hộ tốt nhất cho khách hàng. 

      Bên cạnh đó, OneHousing cũng có công cụ tính khoản vay hiện đại, khách hàng chỉ cần chọn cần hộ mà mình quan tâm, công cụ tính khoản vay sẽ cho khách hàng thấy được số tiền mà khách hàng cần thanh toán mỗi tháng khi mua nhà chung cư trả góp qua OneHousing. Các con số được thể hiện rõ, từ đó có thể giúp khách hàng dễ dàng cân đối tài chính khi mua nhà chung cư trả góp hơn.

      Qua bài viết trên, có thể thấy nhân viên các công ty tư nhân, nhân viên văn phòng với thu nhập 10 triệu/tháng có thể chọn mua nhà chung cư trả góp với giá trị vừa phải. Cùng với đó, hãy tích lũy thêm một khoản tiền nhất định và cân đối chi tiêu hợp lý thì việc vay mua nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các yếu tố cần xem xét để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân vay mua nhà

      Có thể vay mua nhà tối đa là bao nhiêu với thu nhập 50 triệu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương