Bài toán tài chính giúp dân văn phòng mua được nhà trong 5 năm

      Bài toán tài chính giúp dân văn phòng mua được nhà trong 5 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Cùng lên kế hoạch giải bài toán tài chính cá nhân với mục tiêu mua nhà sau 5 năm dành cho dân văn phòng qua bài viết sau đây.

      Mua nhà là mục tiêu tài chính cá nhân được nhiều người đặt làm đích hướng đến cho hành trình cố gắng phấn đấu nỗ lực làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu tài chính này không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi giá nhà ngày càng tăng cao như hiện nay. Vậy dân văn phòng muốn mua nhà trong vòng 5 năm thì nên xây dựng kế hoạch như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu cách lên kế hoạch giải bài toán tài chính này qua bài viết sau.

      Nhu cầu tìm mua nhà của nhân viên văn phòng

      Sở hữu ngôi nhà riêng của chính mình hẳn là đích đến của không ít người hướng đến với mục tiêu xây dựng tổ ấm riêng cho mình hoặc thoải mái tận hưởng không gian thư thái của chính mình. Trong đó, nhóm đối tượng nhân viên văn phòng cũng là một trong số những nhóm người có nhu cầu tìm mua nhà rất cao hiện nay. 

      Nhiều chuyên gia cho rằng, người trẻ hiện nay có nhiều cơ hội để sở hữu nhà hơn nhờ sự linh hoạt, nhanh nhẹn nắm bắt thông tin, cùng với nhiều giải pháp tài chính cá nhân làm bệ đỡ tài chính vững chắc. 

      bai-toan-tai-chinh-giup-dan-van-phong-mua-duoc-nha-trong-5-nam-onehousing-1

      Nhân viên văn phòng là nhóm người có nhu cầu tìm mua nhà cao (Nguồn: KJOB)

      Nhân viên văn phòng đặc biệt là những người đang làm việc tại những thành phố lớn thì việc tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính cá nhân là điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, OneHousing - nền tảng proptech hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam đang bán nhiều loại hình nhà đất cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi liên kết với các ngân hàng. OneHousing sẽ trở thành người bạn tinh thần giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về nhà ở.

       

      Kế hoạch giải bài toán tài chính mua nhà trong 5 năm 

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh giá nhà đang ngày càng tăng cao, mục tiêu hiện thực hóa việc sở hữu căn nhà riêng ngày càng khó khăn và thách thức hơn. Bởi vậy, nhân viên văn phòng cần trang bị cho mình sự kỷ luật và quyết tâm để sớm đạt đến mục tiêu mua nhà sau 5 năm tích lũy. Theo đó, đã có nhiều người thực hiện được mục tiêu này chỉ nhờ vào việc lên kế hoạch giải bài toán tài chính một cách đúng đắn như sau.

      Xác định nhu cầu mua nhà

      Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất trước khi bắt tay vào lên kế hoạch mua nhà đó là xác định rõ nhu cầu và mục đích mua nhà. Dựa theo đó, bạn có thể lựa chọn những căn nhà sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình như về diện tích, vị trí nhà, số phòng ngủ, loại hình căn hộ, tình hình tiện ích xung quanh, hệ thống giao thông,...

      Đồng thời, việc nắm rõ được nhu cầu và mục đích sử dụng căn nhà giúp bạn hạn chế phát sinh những khoảng không gian, công năng không cần thiết. Điều này vừa giúp bạn giảm thiểu lãng phí chi phí, thời gian và công sức.

      bai-toan-tai-chinh-giup-dan-van-phong-mua-duoc-nha-trong-5-nam-onehousing-2

      Điều đầu tiên và quan trọng nhất là xác định rõ nhu cầu và mục đích mua nhà (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Chi tiêu có kế hoạch

      Yếu tố cốt lõi của việc mua nhà đó chính là vấn đề tích lũy tiền bạc. Để làm được điều đó bạn cần xây dựng một kế hoạch tích lũy tiền một cách nghiêm túc và kỷ luật. Đầu tiên, bạn cần xác định chính xác số tiền cố định mà bạn buộc phải chi tiêu hàng tháng và nên duy trì mức chi tiêu cố định này dưới 50% thu nhập của mình.

      bai-toan-tai-chinh-giup-dan-van-phong-mua-duoc-nha-trong-5-nam-onehousing-3

      Lập kế hoạch để tránh chi tiêu vào những khoản không cần thiết (Nguồn: 3Gang)

      Để tránh trường hợp chi tiêu vào những khoản không cần thiết, bạn nên theo dõi chi tiêu của mình chặt chẽ từ những khoản nhỏ nhất. Theo đó, với sự phát triển của các ứng dụng hiện nay, bên cạnh việc dùng sổ ghi chú thì bạn có thể dùng các ứng dụng quản lý chi tiêu để theo dõi. Chính vì những điều nhỏ nhặt như vậy mới thật sự giúp bạn sớm đạt được mục tiêu tài chính mua nhà.

      Không ngừng gia tăng thu nhập

      Nếu chỉ đặt ra mục tiêu hạn chế chi tiêu và tích cực tiết kiệm tiền hàng tháng thì sau 5 năm việc có thể đạt được mục đích sở hữu nhà là điều không phải ai cũng làm được. Bởi lẽ, điều này phụ thuộc vào mức thu nhập của bạn, sự mất giá của đồng tiền và tốc độ giá nhà tăng lên. Do đó, không ngừng gia tăng thu nhập vừa giúp bạn đỡ đần các gánh nặng tài chính, sớm đạt được kỳ vọng mua nhà, vừa có thể thoải mái hơn trong chi tiêu hàng ngày.

      bai-toan-tai-chinh-giup-dan-van-phong-mua-duoc-nha-trong-5-nam-onehousing-4

      Gia tăng thu nhập giúp đỡ đần gánh nặng tài chính cá nhân (Nguồn: VnExpress)

      Giải pháp tài chính vay mua nhà

      Vay mua nhà đang là giải pháp tài chính được nhiều người tin tưởng và lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ sở hữu căn nhà riêng cho mình. Trong đó, với vị thế vững chắc trên thị trường, ngân hàng Techcombank đang cung cấp các sản phẩm tín dụng nổi bật hơn cả là các gói cho vay mua nhà san sẻ gánh nặng tài chính cho người mua. 

      bai-toan-tai-chinh-giup-dan-van-phong-mua-duoc-nha-trong-5-nam-onehousing-5

      Vay mua nhà tại Techcombank với lãi suất chỉ 0% (Nguồn: Wikiland)

      Techcombank hiện đang là đối tác chiến lược của OneHousing trong việc triển khai các gói vay mua nhà vô cùng hấp dẫn cho người mua căn hộ Masterise Homes, Vinhomes. Bạn sẽ có cơ hội được hỗ trợ lãi suất 0% và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Thời gian hỗ trợ lãi suất thông thường từ 18 tháng - 24 tháng hoặc cho đến khi nhận bàn giao nhà.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn lên kế hoạch giải bài toán tài chính cá nhân với mục tiêu mua nhà sau 5 năm dành cho dân văn phòng. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn để sớm giải quyết được bài toán tài chính cá nhân của chính bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thế nào là tỷ lệ bỏ trống trong bất động sản cho thuê?

      Giá căn hộ TP.HCM đắt đỏ hơn Hà Nội, người dân cần cân đối tài chính để mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương