Tổng quan về mua bán nhà đất Thành phố Rạch Giá Kiên Giang cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Thành phố Rạch Giá Kiên Giang cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Tình hình mua bán nhà đất Rạch Giá Kiên Giang những năm qua như thế nào? Có thích hợp để đầu tư bất động sản? Cùng OneHousing phân tích trong bài viết bên dưới.

      Trong những năm gần đây, thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều dự án với quy mô lớn đã được triển khai xây dựng. Điều này làm cho giá nhà đất Rạch Giá Kiên Giang cũng có nhiều thay đổi. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu xem tình hình mua bán nhà đất Rạch Giá Kiên Giang như thế nào cũng như thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực này ra sao qua bài viết sau đây.

      Tổng quan về thành phố Rạch Giá Kiên Giang

      Rạch Giá là thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở miền Tây Nam Việt Nam. Đây là thành phố lớn và trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh Kiên Giang. 

      Vị trí địa lý

      Rạch Giá nằm ở bờ biển phía Tây Nam của Việt Nam, giáp biên giới với Campuchia. Thành phố này nằm trên cửa sông Giá, thuộc hệ thống sông Cửu Long (sông Mekong).

      • Phía Đông - Nam tiếp giáp với huyện Châu Thành.
      • Phía Tây - Nam giáp vịnh Thái Lan, từ đó có thể nhìn thấy các đảo gần và đảo xa. Gần nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Rùa) thuộc huyện Kiên Hải, nằm đối diện với cửa biển Rạch Giá.
      • Phía Tây - Bắc là cụm núi Ba Hòn, gồm Hòn Đất, Hòn Me và Hòn Sóc, thuộc huyện Hòn Đất.

      Kinh tế

      Rạch Giá có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển kinh tế biển. Thành phố này có nhiều cảng biển quan trọng như Cảng Rạch Giá và Cảng Tàu Khựa, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương và ngành công nghiệp hàng hải. Ngoài ra, Rạch Giá cũng là trung tâm thương mại, dịch vụ, và du lịch của tỉnh Kiên Giang.

      Giao thông

      Rạch Giá có sân bay quốc tế Rạch Giá phục vụ các chuyến bay nội địa. Ngoài ra, thành phố này cũng có hệ thống đường bộ phát triển, kết nối với các khu vực lân cận và các tỉnh thành khác.

      Thành phố Rạch Giá có các tuyến đường bộ quan trọng kết nối với các địa điểm lân cận như sau:

      • Từ trung tâm thành phố Rạch Giá, bạn có thể di chuyển đến thành phố Cần Thơ về phía Đông, cách khoảng 120 km. 
      • Từ Rạch Giá, bạn cũng có thể di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh về phía Đông - Bắc, cách khoảng 248 km. 
      • Ngoài ra, Rạch Giá cách thị xã Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang khoảng 90km về phía Tây - Bắc. Đây cũng là tuyến đường quốc lộ và có thể đi bằng ô tô, xe buýt hoặc xe máy.

      Văn hóa - Du lịch

      Rạch Giá là nơi giao thoa văn hóa của các dân tộc Khmer, Hoa, Chăm và người Việt. Chính vì thế thành phố này có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc độc đáo và các lễ hội truyền thống đặc sắc.

      Một trong những điểm đáng chú ý của du lịch Rạch Giá Kiên Giang là Bãi Dứa, một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng và nước biển trong xanh. Ngoài ra du khách đến với Rạch Giá Kiên Giang cũng có thể tham quan chùa Tam Bảo, chùa Ngọc Động và tham gia các tour du lịch khám phá các đảo xung quanh như đảo Hòn Tre, đảo Hòn Đất và đảo Phú Quốc.

      Thành phố Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang (Ảnh: địa ốc Thông Thái)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Nha Trang cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán bất động sản tại Rạch Giá Kiên Giang như thế nào?

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Rạch Giá đã có sự phát triển tích cực. Nhu cầu về nhà ở, căn hộ và đất nền tăng cao do sự phát triển kinh tế, nhu cầu lưu trú, cũng như sự đầu tư từ các nhà phát triển bất động sản.

      Giá bất động sản tại Rạch Giá có sự tăng trưởng ổn định, dao động do các yếu tố như vị trí, diện tích, tiện ích xung quanh và pháp lý. Cụ thể, những khu vực gần trung tâm thành phố, gần các tuyến đường chính và có tiện ích xung quanh phát triển tốt thường có giá cao hơn. Nếu nhu cầu của  bạn là mua bán nhà đất Rạch Giá Kiên Giang giá rẻ, trung tâm thành phố sẽ không phù hợp với bạn. Giá bán nơi đây cụ thể:

      Loại hình nhà đất

      Giá trung bình (VNĐ/m2)

      Nhà phố

      25.000.000 - 35.000.000

      Biệt thự

      40.000.000 - 60.000.000

      Nhà liền kề

      20.000.000 - 30.000.000

      Đất nền

      10.000.000 - 20.000.000

      Căn hộ chung cư

      15.000.000 - 25.000.000

      (Nguồn: Mua bán Net, 08/2023)

      Tại thành phố Rạch Giá có sự đa dạng trong các phân khúc bất động sản, từ các dự án căn hộ chung cư, khu đô thị mới, các khu nhà ở cho đến đất nền. Đây đều là những phân khúc phổ biến, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và người dân. Bên cạnh đó, thành phố Rạch Giá đã thu hút một số dự án bất động sản lớn, bao gồm các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng và các dự án hạ tầng.

      Cùng với sự phát triển kinh tế, cải thiện hạ tầng giao thông, đầu tư du lịch và sự gia tăng dân số đang góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tại Rạch Giá. Sự phát triển của các ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ cũng tạo ra nhu cầu về nhà ở và căn hộ… góp phần thúc đẩy việc mua bán nhà đất Rạch Giá Kiên Giang.

      Rạch Giá được đánh giá có tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Thành phố này đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản, đồng thời chính quyền địa phương cũng đang tạo ra các chính sách hỗ trợ và cải thiện môi trường đầu tư khi tiến hành mua bán nhà đất Rạch Giá Kiên Giang

      Bất động sản tại thành phố Rạch Giá (Ảnh: báo tuổi trẻ)

      Một số dự án tiêu biểu tại thành phố Rạch Giá

      Khu đô thị Phú Cường

      Khu đô thị Phú Cường đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện hạ tầng của thành phố Rạch Giá. Nâng cấp thành phố từ loại 3 lên loại 2 trong những năm gần đây.

      Khu đô thị Phú Cường có vị trí tại khu lấn biển Quảng trường Trần Quang Khải, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Dự án được quy hoạch đồng bộ và chuẩn mực, với hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng và thẩm mỹ cao. Đặc biệt, dự án có hệ thống hạ tầng ngầm đầu tiên tại thành phố Rạch Giá, tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho khu đô thị.

      Hiện nay, dự án đã hoàn thành thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, bao gồm đường giao thông, hệ thống điện, nước, và viễn thông. Đồng thời, đã xây dựng và đưa vào sử dụng hơn 3.000 căn nhà, đạt hơn 90% tổng sản phẩm, tạo điều kiện cho khoảng 15.000 người tìm được nơi an cư. Giá bán tại đây dao động từ 679 triệu đồng- 21,8 tỷ đồng/căn tùy thuộc vào diện tích và vị trí của căn hộ. (Nguồn: homedy, 8/2023)

      Khu đô thị Phú Cường lung linh trong đêm  (Ảnh: Phú Cường Land)

      Khu đô thị Seaside City

      Khu đô thị Seaside City là một dự án quy hoạch rộng 38ha tọa lạc tại đường Dương Minh Châu, phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Khu đô thị Seaside City được xây dựng nhằm tạo ra một mô hình khu đô thị hiện đại để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cư dân địa phương. Dự án cung cấp các sản phẩm đất nền với diện tích đa dạng từ 80m2 đến 140m2.

      Dự án này được quy hoạch đồng bộ và đi kèm với hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ, nhằm đảm bảo cuộc sống thuận tiện cho cư dân. Đặc điểm đáng chú ý là nằm cách biển chỉ 1km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư kinh doanh nghỉ dưỡng và lưu trú. Giá bán đất nền tại đây dao động từ 10 - 18,14 triệu đồng/m2. (Nguồn: batdongsan, 8/2023).

      Khu đô thị Seaside City (Ảnh: Guland)

      Như vậy, OneHousing đã cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về thành phố Rạch Giá Kiên Giang cũng như giá bán nhà đất tại khu vực này ra sao. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thành phố, từ đó đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan về mua bán nhà đất Đắk Lắk cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Huế cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương