Tổng quan về mua bán nhà đất Thái Bình cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Thái Bình cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Khám phá những thông tin tổng quan mới nhất về thị trường mua bán và giá nhà đất Thái Bình trong bài viết sau của OneHousing.

      Thái Bình là một tỉnh có tiềm năng phát triển dài hạn, quỹ đất rộng thu hút sự quan tâm từ đông đảo giới đầu tư và khách hàng. Tuy nhiên, trước khi tham gia mua bán nhà đất Thái Bình, người mua và nhà đầu tư đều phải tìm hiểu kỹ càng về thị trường bất động sản khu vực này. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá tổng quan về thị trường nhà đất Thái Bình, giúp bạn có được cái nhìn chi tiết nhất. 

      Thông tin chung về tỉnh Thái Bình

      Thái Bình nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, bao gồm Thành phố Thái Bình và 7 huyện: Tiền Hải, Đông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương, Thái Thụy, Quỳnh Phụ và Vũ Thư.

      Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 120km, tỉnh Thái Bình sở hữu nhiều ưu thế khi tiếp giáp với các khu vực như sau:

      • Phía Đông giáp biển Đông
      • Phía Đông Bắc giáp Hải Phòng
      • Phía Tây và Tây Nam giáp tỉnh Hà Nam, Nam Định
      • Phía Tây Bắc giáp tỉnh Hưng Yên
      • Phía Bắc giáp tỉnh Hải Dương

      Vị trí đắc địa này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, giao thông vận tải và logistic giữa các tỉnh lân cận, đặc biệt là những vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng. Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, Thái Bình là một khu vực có tiềm năng lớn, đang phát triển không ngừng về nhiều mặt trong những năm gần đây và trở thành bến đỗ cho các nhà đầu tư trong,  ngoài nước. 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-thai-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Tỉnh Thái Bình (Nguồn: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình)

      Tổng quan về mua bán nhà đất Bắc Ninh cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Khái quát thị trường bất động sản Thái Bình

      Điểm mạnh, tiềm năng phát triển

      Nhìn chung, thị trường nhà đất Thái Bình đang ngày càng trở nên đa dạng với đủ các loại hình từ nhà riêng, căn hộ chung cư, biệt thự, nhà mặt phố đến đất nền. Từ năm 2022, thị trường bất động sản của tỉnh được Diễn đoàn Doanh nghiệp đánh giá ở mức tốt với giao dịch ổn định trên thị trường thứ cấp. Trong đó, các khu vực huyện Đông Hưng, Tiền Hải và thành phố Thái Bình đều sở hữu nhiều dự án có tính thanh khoản cao.

      Thái Bình cũng được đầu tư phát triển về kinh tế - công nghiệp qua việc xây dựng các khu công nghiệp kiểu mẫu và khu chế xuất để thu hút đầu tư từ nước ngoài. Đặc biệt vào năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã triển khai xây dựng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái - công trình trọng điểm đặt nền tảng cho sự phát triển của toàn khu kinh tế Thái Bình và tạo việc làm cho người dân. Điều này làm gia tăng nhu cầu về nhà ở giá rẻ và dịch vụ tiện ích dành cho người lao động. Đây chính là “cơ hội vàng” đầu tư và phát triển các dự án nhà ở, căn hộ chung cư.

      Tỉnh Thái Bình còn nổi tiếng là nơi có nhiều điểm du lịch tự nhiên và các làng nghề truyền thống thu hút khách du lịch. Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng được hưởng lợi từ điều kiện này, do đó giới đầu tư địa ốc thường tận dụng cơ hội đầu tư hoặc cho thuê nhà nghỉ homestay.

      Ngoài ra, việc mua bán nhà đất Thái Bình được đẩy mạnh nhờ các chính sách ưu đãi thuế, hỗ trợ vay vốn và đầu tư bất động sản của chính phủ, lãnh đạo địa phương. Những hoạt động xúc tiến thương mại cũng thu hút sự quan tâm của các đối tác quốc tế đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản,... giúp nguồn đầu tư vào bất động sản Thái Bình giữ mức tăng ổn định, nhiều dự án nhà ở được hoàn thiện.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-thai-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Thái Bình - thị trường bất động sản đang vươn lên tầm cao mới (Nguồn: Cafeland)

      Hiện nay, giá các loại hình nhà mặt đất Thái Bình dao động chủ yếu từ 22 - 92 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023), đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bất động sản Thái Bình hứa hẹn là thị trường có tiềm năng sinh lời cao, mặt bằng giá được đánh giá thấp hơn so với các khu vực lân cận.

      Một số vấn đề của thị trường 

      Tuy có tốc độ phát triển không ngừng, thị trường nhà đất Thái Bình vẫn còn non trẻ vì chính quyền vẫn đang tích lũy dần kinh nghiệm để thu hút đầu tư. Những khía cạnh về hạ tầng giao thông, tuyến đường huyết mạch, chất lượng cơ sở hạ tầng, pháp lý nhà đất và chính sách hỗ trợ vẫn còn nhiều thiếu sót. Điều này khiến cho Thái Bình chưa thể phát triển vượt trội và thiếu đi tính hiện đại. Đặc biệt, tuyến đường ven biển Thái Bình dài 43km được kỳ vọng sẽ là công trình góp phần kết nối vùng kinh tế, tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Thái Bình phát triển với các giao dịch liên tục không ngừng. Nhưng vào tháng 7/2023, dự án vẫn bị chậm tiến độ và chỉ mới hoàn thiện khoảng 70%, khiến cho những dự định trên bị trì hoãn.

      Đây sẽ là những yếu tố mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua bán nhà đất Thái Bình.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-thai-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Ảnh minh họa đường ven biển Thái Bình (Nguồn: Dân trí)

      Giá mua bán nhà đất và tiềm năng của một số khu vực tỉnh Thái Bình

      Những khu vực có hoạt động mua bán sôi nổi tại tỉnh Thái Bình bao gồm: thành phố Thái Bình, Tiền Hải, Đông Hưng, Thái Thụy và Kiến Xương. Trong đó, hầu hết các dự án nhà mặt đất và căn hộ chung cư nổi bật của tỉnh tập trung ở các huyện Tiền Hải, Đông Hưng và thành phố Thái Bình. Cụ thể như sau: 

      Khu vực

      Khoảng giá chung

      Dự án đất nền, nhà đất nổi bật

      Thái Bình

      13 - 92 triệu đồng/m2

      • Nhà phố thương mại liền kề Venus Center City
      • Khu biệt thự, liền kề Thái Bình Dragon City
      • Khu nhà phố, biệt thự TNR Grand Palace

      Tiền Hải

      11 - 17 triệu đồng/m2

      Khu nhà đất Tiền Hải Center City

      Đông Hưng

      2 - 34 triệu đồng/m2

      Khu liền kề Green Park Đông Hưng

      (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023)

      Dựa trên dự đoán của nhiều nhà đầu tư, hiện tại chính là thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản, cũng như mua nhà tại những khu vực này. Nguyên nhân do giá trị nhà đất tại đây đang khá thấp so với tiềm năng phát triển của tỉnh Thái Bình cùng các tỉnh lân cận đã được công nghiệp hóa như Hải Phòng và Bắc Ninh. Trong tương lai, các loại hình bất động sản tại Thái Bình hoàn toàn có thể tăng giá dựa trên những ưu thế về hạ tầng giao thông và tiện ích của khu vực.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-thai-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Nhiều khu vực thuộc tỉnh Thái Bình có nhà đất giá rẻ và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ (Nguồn: VnFinance)

      Không chỉ vậy, huyện Tiền Hải cũng được dự báo sẽ là thị trường bất động sản đáng để đầu tư và sôi động bậc nhất khu kinh tế Thái Bình trong thời gian tới. Đây là khu vực nổi bật, sở hữu tiềm năng phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng hiện đại và các khu công nghiệp lớn. Đồng thời, Tiền Hải có tiềm năng du lịch lớn nhờ các khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái Cồn Vành và khu phố biển Đồng Châu. Từ nền kinh tế phát triển và các khu du lịch hấp dẫn, Tiền Hải hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn người lao động và du khách tới khu vực, tạo nền tảng cho sự đột phá của thị trường bất động sản tại đây. Hơn nữa, giá nhà đất tại Tiền Hải cũng có độ tăng trưởng bền vững khoảng 25 - 30%/năm nên các nhà đầu tư sẽ yên tâm hơn.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-thai-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Tiền Hải Center City - điểm nhấn bất động sản của khu vực (Nguồn: Đất Xanh Miền Bắc)

      Trên đây là thông tin tổng quan về mua bán nhà đất Thái Bình được cập nhật mới nhất bởi OneHousing. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm cái nhìn khách quan để đưa ra quyết định mua nhà phù hợp và đầu tư một cách thông minh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Ecopark Hải Dương cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương