Mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2023
      Trước khi mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên cần lưu ý những điều gì? Tham khảo ngay sau đây!

      Trong những năm gần đây, huyện Văn Giang Hưng Yên nổi lên trên thị trường bất động sản với nhiều khu đô thị thông minh và hiện đại như: Vinhomes Dream City, Vinhomes Đại An, KĐT Tân Quang, nổi bật trong số đó phải kể đến khu đô thị xanh Ecopark. Vậy, khi mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên lưu ý điều gì để tránh rủi ro, cùng OneHouisng tìm hiểu ngay sau đây. 

      Tổng quan về kinh tế, thị trường khu vực huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

      Huyện Văn Giang nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km. Huyện có diện tích tự nhiên khoảng 72km2 với dân số 120.799 người (theo số liệu thống kê năm 2022). (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên)

      Trước đây nền kinh tế của huyện Văn Giang chủ yếu dựa vào nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây khi khu vực huyện Văn Giang được quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nhiều nhà đầu tư hướng tới thị trường tiềm năng này dẫn đến nhiều khu đô thị lớn được ra đời. Một số khu đô thị phải kể đến như khu đô thị sinh thái Văn Giang và gần đây là các dự án Vinhomes Ocean Park của Tập đoàn Vingroup. Do đó, lĩnh vực thương mại và du lịch huyện Văn Giang cũng ngày càng phát triển.

      Công nghiệp của huyện Văn Giang đang phát triển nhanh chóng với nhiều khu công nghiệp lớn như khu công nghiệp Phố Nối A, khu công nghiệp Phố Nối B, khu công nghiệp Văn Giang. Các ngành công nghiệp chủ yếu là sản xuất ô tô, điện tử, dệt may, chế biến nông sản.

      Về tình hình tăng trưởng kinh tế huyện Văn Giang Hưng Yên trong 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đã đạt 18,5%. Cơ cấu kinh tế của quốc gia được phân chia như sau: nông nghiệp chiếm 9%, công nghiệp và xây dựng chiếm 47,7%, thương mại và dịch vụ chiếm 43,3%. Tổng giá trị sản xuất (với giá thực tế) đã đạt hơn 18,2 nghìn tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước đã vượt qua dự toán với gần 4,3 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn 77% so với kế hoạch ban đầu. Giá trị thu từ canh tác một hecta là khoảng 315,4 triệu đồng, hoàn thành được khoảng 71,6% so với kế hoạch cho cả năm. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên; cập nhật 12/07/2023)

      Bên cạnh đó các lĩnh vực và hoạt động như: Giáo dục, y tế, văn hoá được đầu tư, nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân; công tác quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn huyện cũng được giữ vững.

      Huyện Văn Giang cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên)

      Căn hộ chung cư Ecopark Hưng Yên Hưng Yên diện tích bao nhiêu m2?

      Đọc tiếp

      Tình trạng quy hoạch hạ tầng đô thị và dịch vụ tiện ích khu vực huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

      Quy hoạch hạ tầng đô thị huyện Văn Giang, Hưng Yên

      Theo Tạp chí Điện tử số ra tháng 03/2023 nêu rõ về Quyết định số 86/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chung đô thị huyện Văn Giang, Hưng Yên đến năm 2040… Trong đó, xác định rõ đô thị Văn Giang có tính chất là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của khu vực; là đầu mối giao thông, giao lưu quan trọng với Thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng Bắc bộ, vùng đồng bằng sông Hồng và trên cả nước.

      Phạm vi lập Quy hoạch chung đô thị Văn Giang được thực hiện trong ranh giới hành chính của huyện Văn Giang, cụ thể:

      • Phía Bắc giáp huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. 
      • Phía Nam giáp huyện Yên Mỹ và Khoái Châu. 
      • Phía Đông giáp huyện Văn Lâm. 
      • Phía Tây giáp với sông Hồng và Hà Nội. 

      Quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện Văn Giang với diện tích là 7.194ha. Dự kiến vào năm 2040, dân số của đô thị Văn Giang sẽ đạt khoảng 363.000 người.

      Theo kế hoạch phát triển không gian, đô thị Văn Giang được chia thành ba khu vực: khu vực tập trung đô thị hóa, khu vực xung quanh tập trung đô thị hóa và khu vực ngoại ô.

      Cũng theo kế hoạch, khu trung tâm đô thị Văn Giang sẽ được xây dựng tại vị trí phía Nam của đường vành đai 3.5 thuộc vùng Thủ đô (nằm trong thị trấn Văn Giang, xã Long Hưng), với diện tích khoảng 40ha. Trung tâm hành chính cấp xã sẽ được giữ nguyên vị trí hiện tại.

      Dịch vụ tiện ích huyện Văn Giang, Hưng Yên

      Sở hữu tọa độ địa lý đắc địa khi nằm tại trung tâm đồng bằng sông Hồng, lại gần thủ đô Hà Nội nên hệ thống tiện ích dịch vụ khu vực huyện cũng gắn liền với trung tâm thủ đô. Một số tiện ích có thể kể đến như: Khu đô thị Ecopark, Khu đô thị Dream City, trường Y khoa Quốc tế Tokyo, Trường đại học Anh Quốc BUV, quần thể đô thị Biển Hồ Vinhomes Ocean Park… 

      Vinhomes Ocean Park là đại đô thị mới nhất được xây dựng trên mảnh đất Văn Giang, Hưng Yên (Nguồn: VnEconomy)

      Nhu cầu và giá mua bán nhà đất Ecopark huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

      Tình hình bất động sản huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

      Như thông tin đã đề cập phía trên, huyện Văn Giang sở hữu vị trí hoàn hảo giúp mở ra kết nối nhanh chóng tới trung tâm thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận. Những năm gần đây, tỉnh Hưng Yên đã tăng cường thu hút đầu tư và phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thu hút dòng vốn FDI liên tục chảy vào địa phương này. Điều này đã tạo ra tiềm năng lớn cho việc thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực bất động sản. 

      Hàng loạt các khu đô thị cao cấp ra đời đã minh chứng cho việc đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ trên địa bàn huyện. Các dự án lớn phải kể đến tại đây như: Ecopark quy mô 499ha, Vinhomes Dream City của Vingroup có quy mô 458ha, Vinhomes Đại An quy mô rộng 294ha cùng một số khu đô thị khác như Xuân Thành, Hòa Bình Green… 

      Theo Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp ra tháng 06/2023 có nhắc đến đất nền ở các khu vực huyện Văn Giang có xu hướng phát triển tích cực. Điều này được giải thích bởi dòng chảy vốn đầu tư từ Hà Nội vào các khu vực lân cận có nền công nghiệp phát triển mạnh và hạ tầng tốt. Sự xuất hiện của các dự án lớn từ những nhà đầu tư uy tín cùng với quy hoạch hạ tầng giao thông và khu công nghiệp được hy vọng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản Hưng Yên, mang lại sự đa dạng nguồn cung và gia tăng tính thanh khoản.

      Nhu cầu và giá mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên

      Khu đô thị Ecopark là một trong những dự án bất động sản cao cấp điển hình tại Văn Giang, Hưng Yên. Với sự phát triển mạnh mẽ của khu vực huyện Văn Giang, giá mua bán nhà đất tại đây cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. 

      Nếu bạn đọc có nhu cầu tham khảo Mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang giá rẻ thì nên tham khảo thông tin dưới đây:

      Tính đến tháng 08/2023 trên website Bất động sản, giá bán nhà đất Ecopark dao động trong khoảng 110 - 183 triệu đồng/m2, diện tích nhà linh hoạt trong khoảng 162 - 550m2/căn.

      Giá mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên dao động 110 - 183 triệu đồng/m2 (Nguồn: Cafeland)

      Tổng kết lại, bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp các thông tin hữu ích đến bạn đọc về những lưu ý cần biết trước khi quyết định mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc đang có nhu cầu tìm mua bất động sản tại đây. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ecopark Hưng Yên địa chỉ chính xác ở đâu? Tiềm năng từ vị trí

      Thuê căn 1 phòng ngủ Ecopark dịp cuối tuần bao nhiêu tiền một đêm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương