Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Thuận cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Thuận cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/08/2023
      Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Thuận. Cùng OneHousing phân tích kỹ hơn về khu vực này cũng như tình hình giá mua bán được cập nhật mới nhất tại đây.

      Mua bán nhà đất vẫn là sự quan tâm của nhiều dân tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Thay vì lựa chọn ở căn hộ chung cư như các cư dân tại thành phố, hầu hết cư dân sống tại địa phương, tỉnh lụy có nhu cầu tìm kiếm mua bán nhà đất hơn bởi tiềm năng giá trị trong tương lai cũng như một không gian sống rộng rãi cho gia đình. Mua bán nhà đất Ninh Thuận giá rẻ chắc hẳn là điều mà nhiều người dân tại khu vực này đang tìm kiếm.

      Thông qua bài viết sau, hãy cùng OneHousing cập nhất mới nhất về tình hình mua bán nhà đất Ninh Thuận. 

      Nhu cầu mua bán nhà đất hiện nay của người dân   

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-thuan-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất (Nguồn: Thương hiệu và Pháp luật) 

      Nhu cầu mua bán nhà đất rất đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng của từng người. Dưới đây là một số đối tượng thường có nhu cầu mua bán nhà đất: 

      • Người mua nhà để ở: Họ là những người tìm kiếm một nơi ổn định để sinh sống cho cả bản thân và gia đình. Những căn nhà đất sẽ có diện tích tương đối lớn phù hợp cho những đại gia đình lớn hoặc các gia đình có tài chính tốt. 
      • Người mua đất xây nhà: Có nhiều khách hàng muốn xây dựng căn nhà theo ý muốn của mình, vì vậy họ lựa chọn mua đất xây nhà để thực hiện các ý tưởng của mình thay vì mua các căn hộ chung cư đã được chủ đầu tư thiết kế từ trước. 
      • Người mua nhà kinh doanh: Các doanh nghiệp tư nhân có thể mua nhà đất để sử dụng cho các mục đích kinh doanh, như cửa hàng buôn bán, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn và các mục đích khác. 
      • Các doanh nghiệp: Nhiều công ty tại các tỉnh thành cũng có nhu cầu mua nhà đất để đặt trụ sở, hoặc sử dụng làm văn phòng, nhà xưởng, hoặc các dự án phát triển của công ty. 
      • Các nhà đầu tư bất động sản: Những người muốn đầu tư vào bất động thường sẽ mua những căn hộ, nhà phố hoặc đất đai để tạo nguồn thu nhập từ việc cho thuê hoặc bán lại khi được giá. Đầu tư nhà đất có thể là cơ hội đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn, tùy thuộc vào tình hình bất động sản của địa phương cũng như giá trị của mảnh đất sau này. 
      • Người mua nhà nghỉ dưỡng: Với những cá nhân có điều kiện tài chính tốt thường có nhu cầu tìm mua nhà hoặc biệt thự ở những nơi có khí hậu hoặc cảnh quan đẹp để làm nơi thư giãn và nghỉ ngơi. 

      Mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ cần chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì?

      Đọc tiếp

      Tổng quan về khu vực tỉnh Ninh Thuận

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-thuan-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-2

      Thành phố Phan Rang tỉnh Ninh Thuận (Nguồn: Ninhthuantourism) 

      Đặc điểm vị trí địa lý 

      Ninh Thuận là một tỉnh Duyên hải miền Trung Nam Bộ, nằm trên giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường bộ quốc lộ 1A, tuyến đường sắt xuyên Việt Bắc – Nam và quốc lộ 27 đi các tỉnh Tây Nguyên, Lâm Đồng. Thủ phủ của Ninh Thuận là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, cách thành phố Nha Trang 105km về phía Bắc và cách thành phố Hồ Chí Minh 340km về phía Nam, đặc biệt cách sân bay Cam Ranh chỉ khoảng 50km thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế du lịch tại địa phương. 

      Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng nhiều loại hình sinh thái khác nhau từ đồng bằng, trung du, miền núi và miền biển, tất cả góp phần tạo nền tiềm năng khai thác du lịch triệt để trên nhiều lĩnh vực. Định hướng của tỉnh là phát triển du lịch toàn diện tại địa phương, từ du lịch biển đến du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. 

      Đặc điểm kinh tế 

      Là một tỉnh thuần nông và đối mặt với tình trạng khô hạn quanh năm, người dân tại khu vực này vẫn luôn cố gắng nỗ lực vươn lên để đạt được những tăng trưởng đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Trong 10 năm đầu của thế kỷ XXI, tỉnh Ninh Thuận đã nỗ lực khai thác hiệu quả tiềm năng, chủ động sáng tạo đưa nền kinh tế tăng trưởng khá, tăng 5,7 lần so với những năm 2000. Trong mười năm trở lại đây, Ninh Thuận tiếp tục khẳng định vị thế và tư duy chiến lược bền vững của mình.

      Cụ thể, tổng sản phẩm nội tỉnh trong quý I năm 2023 ước tính đạt hơn 5800 tỷ đồng, tăng 7,67% so với cùng kỳ năm 2022 (Nguồn: VIOIT - Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương). Cùng với những kinh nghiệm và thành quả đã có được, UBND tỉnh tiếp tục hướng tới những mục tiêu được đề ra để phát triển tỉnh trong tương lai. 

      Tiềm năng thị trường nhà đất Ninh Thuận 

      Giá đất tại khu vực tỉnh Ninh Thuận có xu hướng tăng cao thời gian qua. Lý do từ tháng 3/2023 UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành quy định hệ số điều chỉnh giá đất để áp dụng trong việc thu tiền sử dụng đất của các cơ quan tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể hệ số điều chỉnh được áp dụng theo từng nhóm đất, từng tuyến đường và khu vực.

      Cùng với đó, nhiều quy hoạch dự án được triển khai thực hiện tại tỉnh góp phần làm cho thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động trở lại sau một thời gian trầm lắng do đại dịch Covid. Tỉnh Ninh Thuận phấn đấu cho đến năm 2025, tổng diện tích sàn toàn nhà ở tại tất cả khu vực trong tỉnh có thể đạt 16 triệu m2 trên sàn. 

      Giá nhà đất cập nhật mới nhất tại khu vực tỉnh Ninh Thuận 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-thuan-cap-nhat-moi-nhat-onehousing-3

      Mua bán nhà đất Ninh Thuận (Nguồn: Cafeland) 

      Dưới đây là một số tin mua bán nhà đất Ninh Thuận giá rẻ được cập nhật mới nhất: 

      • Đất nền gần bãi biển Bình Sơn: Khu đất nền gần biển Bình Sơn Thành phố Phan Rang có diện tích 84m2, được bán với giá 1,85 tỷ đồng, tương đương với 22,02 triệu đồng/m2 đất. (Nguồn bán: Bất Động Sản, 15/08/2023).
      • Đất nền khu đô thị mới Đông Bắc Khu 1: một số lô đất nền tại dự án khu đô thị mới Đông Bắc được mở bán với nhiều tiện ích ưu đãi. Diện tích đất tại đây là 95m2, có giá bán 2,75 tỷ đồng, tương đương 28,95 triệu đồng/m2 đất. (Nguồn bán: Bất Động Sản, 15/08/2023).
      • Nhà đất mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa: Đây là căn nhà mặt tiền trên đường Trần Đại Nghĩa với tổng diện tích 750m2, với 2 tầng và 3 phòng ngủ. Giá bán của căn nhà đất này là 3,5 tỷ đồng bao gồm tất cả nhà đất. (Nguồn bán: Nhà tốt, 15/08/2023).

      Giá bán nhà đất Ninh Thuận còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nhìn chung giá bán tại khu vực này tương đối rẻ so với những các tỉnh thành khác tại thời điểm hiện tại. Đây có thể là nguồn đầu tư hợp lý cho những nhà đầu tư thông minh cũng như những cư dân muốn tìm nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng và phù hợp với tài chính của bản thân. 

      Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến tình hình mua bán nhà đất Ninh Thuận, hy vọng thông qua bài viết bạn đã có thể nắm thêm thông tin về khu vực này cũng như những thông tin mua bán mới nhất tại đây. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất dưới 500 triệu tại Hà Nội có khả thi hay không?

      Ai được miễn đóng thuế khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương