Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Bình cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất Ninh Bình cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cung cấp thông tin tổng quan về Ninh Bình cũng như cập nhật tình hình mua bán nhà đất tại khu vực này.

      Hiện nay xu hướng tìm mua nhà đất tại Ninh Bình nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Do đó, trong bài viết này hãy cùng OneHousing tổng quan tình hình mua bán nhà đất Ninh Bình cùng những thông tin giá bán mới nhất để giúp bạn có được lựa chọn đầu tư thông minh và sáng suốt. 

      Thực trạng mua bán nhà đất của người dân hiện nay

      Theo ghi nhận nửa đầu năm 2023, lượng khách hàng tìm mua bất động sản toàn quốc giảm 33% so với cùng kỳ năm trước (Nguồn: VnEconomy, 8/2023). Giá đất nền cũng vì thế mà tiếp tục suy giảm, tuy nhiên, đây vẫn là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất hiện nay vẫn rất sôi động (Nguồn: Mogi)

      Các vị trí nhà đất đẹp, gần trung tâm nhận được sự quan tâm của khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Nguyên nhân là do:

      • Nhà đất có giá trị tiềm năng lớn: Nhà đất mang giá trị thực rất lớn, xét về lâu dài loại bất động sản này luôn tăng giá theo thời gian
      • Mua nhà đất sẽ có nhiều không gian riêng tư: Mua nhà đất giúp bạn có được sự riêng tư hoàn toàn và không bị ai kiểm soát, bạn sẽ tự mình quản lý an ninh, an toàn và bảo mật của căn nhà.
      • Cơ hội khai thác đầu tư: Mua nhà phố hay đất nền giúp người dân được toàn quyền quyết định, khai thác kinh doanh, buôn bán tại chính nhà mình. 
      • Quyền sở hữu: Khi bạn mua nhà, sở hữu đất, bạn thể hiện sự độc lập cao hơn và trở thành chủ sở hữu không gian sống của riêng mình

      Hiện nay cũng có rất nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn mua bán nhà đất như người mua để ở, kinh doanh, xây nhà, hoặc các nhà đầu tư, các doanh nghiệp sử dụng để làm văn phòng, nhà xưởng, xây dựng khu nghỉ dưỡng,...

      Mua bán nhà đất Ecopark Hải Dương cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Thông tin tổng quát về thành phố Ninh Bình 

      Vị trí địa lý của Ninh Bình

      Ninh Bình nằm ở cực Nam của Đồng bằng Bắc Bộ, nơi giao thoa 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Nam, cách Nam Định 28km và giáp ranh với các tình thành lân cận như Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Nam. Ninh Bình cũng là đầu mối giao thông quan trọng cấp Quốc gia khi có các trục đường chính như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10,... thuận lợi để giao thương, cùng phát triển giữa các tỉnh thành lân cận.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Ninh Bình có vị trí địa lý giáp ranh với nhiều tỉnh thành (Nguồn: Địa ốc thông thái)

      Thành phố Ninh Bình có diện tích tự nhiên khoảng 1.386km2 với 14 đơn vị hành chính. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với nguồn tài nguyên phong phú nhờ vị trí địa lý đắc địa. Ninh Bình sở hữu đa dạng các loại địa hình đồng bằng, đồi núi, ven biển với đủ sắc thái khác nhau tạo nên sự phong phú của thiên nhiên đất trời. Đây cũng là ưu điểm giúp Ninh Bình phát triển tiềm năng du lịch và thu hút khách tham quan mỗi năm.   

      Tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Ninh Bình

      Ninh Bình không chỉ được biết đến là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa lịch sử, mà còn là trung tâm văn hóa có ý nghĩa quốc tế, đầu mối giao thông quan trọng. Thành phố Ninh Bình nằm trong vùng kinh tế Đồng bằng sông Hồng, có nhiều tiềm năng phát triển về công nghiệp, thương mại - du lịch ở phía Bắc Việt Nam. 

      Với điều kiện giao thông thuận lợi cùng tiềm năng du lịch phát triển, Ninh Bình có tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2023 lên tới 7.56%, đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng (Nguồn: UBND tỉnh Ninh Bình). Trong nhiều năm trở lại đây, Ninh Bình đã có nhiều bước phát triển, thay đổi diện mạo văn minh, hiện đại hơn. 

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Ninh Bình là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: Bao điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Đặc biệt, văn hóa, du lịch của Ninh Bình với nhiều danh lam thắng cảnh chính là yếu tố thúc đẩy tỉnh thành này có những thay đổi vượt bậc. Một số địa danh du lịch nổi tiếng có thể kể đến như Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Vườn chim Thung Nham,... Ngoài ra, nơi đây cũng là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử… Ninh Bình vẫn còn gìn giữ được những nét văn hóa, những làn điệu chèo, hát văn, những lễ hội truyền thống được công nhận là di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.  

      Tiềm năng thị trường nhà đất Ninh Bình

      Giá đất tại khu vực Ninh Bình đã có khởi sắc sau thời gian trầm lắng hồi đầu năm. Nguyên nhân do những tháng đầu năm 2023, ngân hàng và tổ chức tín dụng đã siết chặt các khoản vay bất động sản khiến nhiều người phải bán tháo để thu hồi vốn trả nợ. Bên cạnh đó nhiều quy trình, thủ tục mua bán nhà đất tại khu vực cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. 

      Sau thời gian ảm đạm, UBND tỉnh và sở ban ngành đã có những điều chỉnh để phục hồi thị trường nhà đất tại đây. Giá bán khởi điểm các lô đất trên địa bàn tỉnh có giá khởi điểm dao động từ 10 - 12 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo Lao động tháng 08/2023). 

      Cập nhật mới nhất giá mua bán nhà đất Ninh Bình  

      Dưới đây là cập nhật mới nhất về giá mua bán nhà đất Ninh Bình:

      • Đất nền khu vực Yên Mô: Đây là khu vực có giao thông thuận tiện, các khu hành chính, các cụm công nghiệp trong bán kính 2km, mật độ dân cư đông đúc, dân trí cao. Mức giá bán lô đất 90m2, mặt tiền 4.5m là 21.11 triệu đồng/m2 ~ 1.9 tỷ đồng.
      • Đất nền khu Hoa Lư: Cách quốc lộ chỉ 200m di chuyển, nằm gần trường học, ủy ban... Giá bán đất nền có diện tích 178m2, mặt tiền 6.03m là 1.83 triệu đồng/m2 ~ 326 triệu đồng.  
      • Đất nền khu Gia Viễn: Mảnh đất nằm gần khu công nghiệp, vị trí thuận lợi, có nhiều tiềm năng phát triển với dân cư đông đúc, dân trí cao. Giá bán 2 lô liền kề tổng diện tích 42.000m2 là 890 nghìn/m2 ~ 3.7 tỷ đồng.
      • Đất nền khu Kim Sơn : Lô đất có vị trí thuận lợi, mặt tiền 5m, đường di chuyển vào 8m. Giá bán lô đất diện tích 112m2 là 6.52 triệu đồng/m2 ~ 730 triệu đồng.

      (Nguồn: batdongsan ngày 16/08/2023)

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-ninh-binh-cap-nhat-moi-nhat-n17t-onehousing-1

      Giá mua bán nhà đất Ninh Bình phù hợp với nhiều khách hàng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nhìn chung giá nhà đất Ninh Bình tương đối rẻ so với các tỉnh thành khác. Tuy nhiên giá bán sẽ còn phụ thuộc nhiều yếu tố về vị trí, dân cư xung quanh, các địa điểm lân cận,... Với những người dân hoặc nhà đầu tư muốn tìm một mảnh đất phù hợp với tài chính, có nhiều tiềm năng trong tương lai thì nhà đất Ninh Bình là một sự lựa chọn hợp lý.

      Trên đất là những thông tin cập nhật nhất về giá mua bán nhà đất Ninh Bình. Hy vọng qua bài viết bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, dễ dàng đưa ra những quyết định phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Tổng quan về mua bán nhà đất Bắc Ninh cập nhật mới nhất

      Mua bán nhà đất Ecopark Văn Giang Hưng Yên cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương