Tổng quan về mua bán nhà đất An Giang cập nhật mới nhất

      Tổng quan về mua bán nhà đất An Giang cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/08/2023
      Tổng quan về mua bán nhà đất An Giang. Cùng OneHousing phân tích chi tiết về khu vực này cũng như tình hình giá mua bán nhà đất được cập nhật mới nhất tại đây.

      An Giang là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và công nghiệp. Do đó nhu cầu về nhà ở tại An Giang đang ngày càng tăng cao. Vậy giá mua bán nhà đất An Giang hiện nay như thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu ngay sau đây.

      Tìm hiểu nhu cầu mua bán nhà đất hiện nay

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều biến động, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhu cầu mua bán nhà đất vẫn ở mức cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh.

      Dưới đây là một số lý do khiến nhu cầu mua bán nhà đất vẫn cao hiện nay:

      • Tăng trưởng kinh tế ổn định: Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua nhà đất.
      • Dân số trẻ: Việt Nam có dân số trẻ và đang gia tăng nhanh chóng. Điều này cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu mua nhà đất, khi các gia đình trẻ cần tìm nơi ở cho riêng mình.
      • Tỷ lệ đô thị hóa cao: Việt Nam là một quốc gia đang đô thị hóa nhanh chóng. Điều này đã dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng cao tại các thành phố lớn, nơi có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập.
      • Giá nhà đất vẫn ở mức hợp lý: So với các nước phát triển khác, giá nhà đất tại Việt Nam vẫn ở mức hợp lý. Chính vì vậy, đã thu hút nhiều người mua nhà, cả trong nước và nước ngoài.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-an-giang-cap-nhat-moi-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất hiện nay (Nguồn: hoanggialand)

      Nhu cầu mua bán nhà đất hiện nay đang rất cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, thị trường bất động sản cũng đang có nhiều biến động, do đó người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua nhà.

      Dưới đây là một số lưu ý khi mua nhà đất hiện nay:

      • Nên chọn mua nhà ở những khu vực có hạ tầng cơ sở tốt, giao thông thuận tiện và gần các tiện ích như bệnh viện, chợ, trường học, siêu thị,...
      • Nên mua nhà ở những khu vực có dân cư đông đúc và an ninh tốt.
      • Nên mua nhà ở những khu vực có giá cả hợp lý và phù hợp với nhu cầu của mình.
      • Nên tìm hiểu kỹ về pháp lý của khu đất hoặc căn nhà trước khi mua.

      Ai được miễn đóng thuế khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất?

      Đọc tiếp

      Tổng quan về khu vực tỉnh An Giang 

      Vị trí địa lý

      An Giang là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Bắc giáp tỉnh Đồng Tháp
      • Phía Đông giáp tỉnh Kiên Giang
      • Phía Nam giáp tỉnh Cần Thơ
      • Phía Tây giáp tỉnh Kiên Giang

      An Giang có diện tích tự nhiên 3.536,76km2, dân số năm 2020 là 2.164.200 người (Theo: Wikipedia). Dưới đây là một số thông tin chi tiết về tỉnh này:

      • Vị trí địa lý: An Giang nằm ở cửa ngõ phía tây nam của vùng đồng bằng sông Cửu Long, có đường biên giới giáp với Campuchia.
      • Hành chính: An Giang có 11 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm: Thành phố Long Xuyên, Thị xã Tân Châu, Huyện An Phú, Huyện Châu Phú, Huyện Châu Thành, Huyện Thoại Sơn, Huyện Phú Tân, Huyện Tịnh Biên, Huyện Tri Tôn.
      • Văn hóa: An Giang là một tỉnh có nhiều nét văn hóa đặc sắc, với các lễ hội truyền thống như: Lễ hội đua bò Bảy Núi, Lễ hội Chùa Bà, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ,...
      • Du lịch: An Giang là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch. An Giang là một tỉnh có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Tình hình kinh tế 

      Tỉnh An Giang là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững nhất của Việt Nam. Trong những năm qua, An Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế.

      Trong những năm tới, An Giang tiếp tục tập trung phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tỉnh cũng sẽ chú trọng phát triển các ngành dịch vụ, du lịch, thương mại và đầu tư. An Giang phấn đấu trở thành một tỉnh có nền kinh tế phát triển bền vững, có cơ cấu kinh tế hợp lý, có đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng cao.

      Một số thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh An Giang:

      • Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 7,5%/năm.
      • Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ.
      • Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 55 triệu đồng/năm.
      • Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 0.8%.
      • Mạng lưới giao thông được đầu tư xây dựng hiện đại.
      • Ngành du lịch đang được phục hồi và phát triển mạnh mẽ so với những năm trước

      Tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh An Giang:

      • Vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có đường biên giới giáp với Campuchia.
      • Tài nguyên thiên nhiên phong phú, gồm đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào, hệ thống sông ngòi dày đặc.
      • Dân cư đông đảo, có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời.
      • Chính sách đầu tư của Nhà nước ngày càng quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      Tiềm năng thị trường nhà đất

      Thị trường nhà đất An Giang đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, giá đất tại An Giang tăng cao, đặc biệt là ở các khu vực đô thị như Long Xuyên, Châu Đốc, Thoại Sơn.

      Có nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển của thị trường nhà đất An Giang, bao gồm:

      • Vị trí địa lý thuận lợi: An Giang là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, có đường biên giới giáp với Campuchia. Đây là một vị trí chiến lược quan trọng trong giao thương kinh tế và du lịch.
      • Kinh tế phát triển ổn định: An Giang là một tỉnh có nền kinh tế phát triển ổn định, với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt khoảng 7%. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần tăng nhu cầu về nhà ở.
      • Chính sách thu hút đầu tư: Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách thu hút đầu tư vào An Giang, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần tăng nhu cầu về nhà ở.
      • Nhu cầu nhà ở tăng cao: Nhu cầu về nhà ở ở An Giang đang tăng cao, đặc biệt là ở các khu vực đô thị. Điều này là do dân số An Giang đang tăng nhanh, đồng thời thu nhập của người dân cũng tăng lên.

      Thị trường nhà đất An Giang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Dự kiến, giá đất tại An Giang sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là ở các khu vực đô thị. Đây là một trong những cơ hội lớn dành cho các nhà đầu tư bất động sản.

      tong-quan-ve-mua-ban-nha-dat-an-giang-cap-nhat-moi-onehousing-3

      Toàn cảnh khu đô thị Golden City (Nguồn: alphanam)

      Giá nhà đất cập nhật mới nhất tại khu vực tỉnh An Giang

      Giá nhà đất tại An Giang đang có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Nguyên nhân là do nhu cầu mua nhà đất tại tỉnh này ngày càng cao, do sự phát triển kinh tế và du lịch. Giá nhà đất tại An Giang hiện nay dao động từ 4 triệu đồng đến 1114 triệu đồng/m2 (Nguồn: batdongsan T8/2023), tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích của từng căn nhà.

      Theo thống kê từ website batdongsan vào T8/2021, hiện có hơn 100 tin rao bán nhà đất tại An Giang trên thị trường, với giá dao động từ 500 triệu đến 35 tỷ đồng. Các loại hình bất động sản được rao bán chủ yếu là: đất nền, nhà phố, biệt thự, shophouse… Các khu vực có nhiều tin rao bán nhất là: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, huyện Tri Tôn và huyện Châu Phú.

      Một số dự án bất động sản nổi bật tại An Giang mà bạn có thể quan tâm là:

      • Khu đô thị Golden City: được phát triển bởi Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đông Á, với quy mô đến 48.92 ha ngay trung tâm TP. Long Xuyên. Đây được xem là nơi giao thoa giữa những công trình giao thông huyết mạch. Hiện nền đất tại dự án này đang được bán với giá từ 4.2 tỷ đến 6.3 tỷ đồng.
      • Khu đô thị Phúc An Asuka: là một dự án kết hợp giữa nhà phố thương mại và biệt thự cao cấp, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản, tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 91 nối dài, đối diện khối hành chính công của TP. Châu Đốc. Giá bán shophouse, nhà phố thương mại Phúc An Asuka Châu Đốc 29.91 - 42.42 triệu/m2.

      (Nguồn: batdongsan,T8/2021)

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan về thị trường mua bán nhà đất An Giang. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra quyết định đầu tư bất động sản đúng đắn

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất dưới 500 triệu tại Hà Nội có khả thi hay không?

      Mua bán nhà đất thổ cư Hà Nội và những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương