Tổng quan tình hình thị trường đất nền Thanh Hóa cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Thanh Hóa cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/10/2024
      Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về thị trường đất nền Thanh Hoá. Đây là định hướng giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn khi mua đất nền Thanh Hoá.

      Thanh Hóa đang là một tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam với nhiều ưu đãi về điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng. Một trong những thị trường tại Thanh Hóa đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đó chính là thị trường bất động sản đặc biệt là đất nền. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về tình hình đất nền Thanh Hóa hiện nay.

      Những thông tin chung về tỉnh Thanh Hóa

      Tỉnh Thanh Hoá được biết đến là một tỉnh lớn của vùng Bắc Trung Bộ và là con đường chính giúp kết nối các tỉnh phía Bắc với các tỉnh phía Nam nước ta.

      Vị trí địa lý

      • Vị trí: Thanh Hóa là một tỉnh lớn thuộc Bắc Trung Bộ, Thanh Hóa có tiếp giáp với 3 tỉnh Ninh Bình, Sơn La, Hòa Bình và tỉnh Hủa Phăn của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
      • Diện tích: Tỉnh Thanh Hóa có diện tích 11.129,48 km2 lớn thứ năm cả nước.

      Vị trí của tỉnh Thanh Hóa trên bản đồ (Nguồn: Dân đầu tư)

      Cơ sở hạ tầng của tỉnh Thanh Hóa

      Cơ sở hạ tầng trọng điểm của tỉnh Thanh Hoá gồm có:

      • Tỉnh Thanh Hóa có 102 km đường bờ biển thuận lợi phát triển du lịch và khai thác cảng biển, đường quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt, đường Hồ Chí Minh,... tạo điều kiện cho tỉnh Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ.
      • Thanh Hóa luôn là một tỉnh quan trọng giúp kết nối giữa các vùng đặc biệt là hệ thống giao thông càng ngày càng phát triển. Vậy nên đầu tư bất động sản và đất nền luôn được săn đón tại thành phố thu nhỏ này. Trong năm vừa qua, phân khúc đất nền đô thị tại Thanh Hóa đang bùng nổ với tỷ lệ giao dịch lên tới 80%. Thị trường đất nền Thanh Hóa luôn tăng trưởng ở mức ổn định, lợi nhuận tăng trưởng bình quân lên tới 15% giúp thị trường này đứng vững vị trí ưu tiên trong lòng các nhà đầu tư vừa và nhỏ.

      Thị trường đất nền Thanh Hóa mới nhất

      Thị trường đất nền Thanh Hóa đang tăng trưởng và phát huy vị thế của mình tại khu vực Bắc trung bộ, mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư.

      • Nhờ sự phát triển không ngừng nghỉ của các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh cùng với mức thu nhập của người dân ngày một tăng cao giúp thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở, mua nhà để đầu tư, cho thuê. Việc cung cấp nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu này ngày càng trở nên khó khăn hơn nhất là trong tình hình đất nền Thanh Hóa đang “ấm” trở lại.
      • Thị trường bất động sản đặc biệt là đất nền tại Thanh Hóa đầu năm 2024 đang dần “ấm” trở lại. Số lượng giao dịch bất động sản tăng trung bình 10% đến 20% so với năm 2023. Chỉ riêng phân khúc đất nền đã có lượng giao dịch lên tới 30% và tính thanh khoản cực kỳ cao.
      • Xu hướng giá đất nền ở nhiều nơi tại Thanh Hóa đang tăng trung bình khoảng 30% đến 40%, thậm chí những khu vực ven biển còn lên tới 100%. Theo khảo sát, khu vực trung tâm tỉnh Thanh Hóa giá đất nền trên thị trường khởi điểm đã lên tới 80 triệu đến 100 triệu đồng/m2, tương đương với nhiều khu vực ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM. Tại các khu vực như Sầm Sơn, Quảng Phú, Hải Tiến, Quảng Tân, Quảng Cư,...còn ghi nhận mức tăng giá đất nền tới 40%
      • Các loại hình nhà đất đang được mua bán tại tỉnh Thanh Hóa là đất nền, chung cư, đất công nghiệp, nhà phố, nhà liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ,...
      • Tại khu vực Quảng Cư trong 3 năm trở lại đây giá đất nền tăng gấp nhiều lần lên tới 16 triệu đến 20 triệu đồng/m2. Tại khu vực Sầm Sơn giá đất nền cũng cán mốc 35 triệu đến 40 triệu đồng/m2. Một số khu vực lân cận khu đô thị lớn như Vingroup chỉ trong 1 năm cũng tăng lên 70 triệu đến 80 triệu đồng/m2. Chỉ riêng đất ven biển đã chênh lệch 2 đến 3 triệu đồng/m2 so với đất phía bên trong. (Nguồn: Batdongsan, cập nhật 10/2024)
      • Các huyện miền núi Thanh Hóa như huyện Quan Hóa đang có tiềm năng và thế mạnh phát triển lớn. Trước hết là sự đa dạng về địa hình với hệ thống sông suối chảy qua nhiều miền địa hình phức tạp giúp khu vực này có tiềm năng phát triển thủy điện. Ngoài ra, các huyện này còn có nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng, nhiều di tích thiên nhiên kỳ thú, các chính sách ưu đãi khiến đất ở đây cũng nhận được sự thu hút đáng kể của các nhà đầu tư. Ngoài ra các khu vực ven biển như Sầm Sơn cũng giúp thị trường đất nền có thêm nhiều tiềm năng lớn nhờ vào nghề thủy sản và du lịch.

      Giá đất nền tại tỉnh Thanh Hóa không ngừng tăng cao trong năm 2024 (Ảnh: Bất động sản Nguyễn Huệ)

      Xu hướng thị trường đất nền Thanh Hóa trong tương lai

      Thị trường bất động sản nói chung và thị trường đất nền Thanh Hóa nói riêng trong năm 2024 đều đang dần khởi sắc với những chuyển biến tích cực. Với nhiều tín hiệu tốt đến từ phía chính sách của chính phủ, ban lãnh đạo các địa phương nên nhiều chuyên gia về bất động sản cho rằng cuối năm 2024 thị trường bất động sản của Thanh Hóa sẽ khởi sắc.

      Theo nghị quyết về tháo gỡ những khó khăn đặc biệt là thể chế, tổ chức thực hiện và nguồn vốn cho thị trường bất động sản, đất nền tại Thanh Hóa đặc biệt là các quy định pháp luật và trình tự, thủ tục triển khai các dự án về đầu tư, đất đai, xây dựng đã giúp thị trường đất nền Thanh Hóa phục hồi một cách nhanh chóng trong tương lai.

      Hiện nay, thị trường đất nền Thanh Hóa đang thiếu thốn nguồn cung trong khi nhu cầu về đất nền, nhà ở của người dân đang rất lớn, cơ cấu sản phẩm lại không cân đối, nhà chung cư thì ít, nhà thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội thì gần như không có. Điều này khiến thị trường đất nền Thanh Hóa phải đối mặt với những thách thức lớn trong tương lai.

      May mắn là thị trường đất nền Thanh Hóa đang nhen nhóm tia sáng trong những năm gần đây khi nhu cầu về nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội, đất nền tại địa phương tăng cao. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường đất nền Thanh Hóa sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

      Thị trường đất nền Thanh Hóa có xu hướng phát triển trong tương lai tới (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

      Trước khi bắt đầu mua đất nền tại Thanh Hóa, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường đất nền, nhận định rõ ràng tiềm năng phát triển, đánh giá dự án và độ uy tín của chủ đầu tư. Đặc biệt, phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia và cập nhật liên tục các thông tin đất nền địa phương, đánh giá rủi ro, thời gian đầu tư, chính sách ưu đãi,...Việc lựa chọn vị trí đất nền, pháp lý, giá cả luôn là những yếu tố quan trọng trước khi lựa chọn mua bất kỳ một mảnh đất hay bất động sản nào.

      Tóm lại, bài viết trên là những thông tin chung và mới nhất về tình hình thị trường đất nền tại tỉnh Thanh Hóa. Qua bài viết hy vọng rằng giúp các nhà đầu tư, những người có dự định mua đất nền sẽ có thêm những thông tin hữu ích về tình hình đất nền Thanh Hóa và sớm có được lựa chọn cho riêng mình.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa mới nhất: Phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa

      Cập nhật bản đồ quy hoạch đô thị Luận Thành tỉnh Thanh Hóa mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương