Tổng quan tình hình thị trường đất nền Hưng Yên cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Hưng Yên cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      24/09/2024
      Đọc bài viết sau để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thị trường đất nền tại tỉnh Hưng Yên.

      Thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên đã và đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Bên cạnh những nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững, tỉnh Hưng Yên cũng đã triển khai nhiều chính sách nhằm thúc đẩy quy hoạch đất nền, tạo những cơ hội đầu tư hấp dẫn mà cư dân không thể bỏ qua. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tình hình thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên trong năm 2024 nhé!

      Giới thiệu chung về thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên

      Đôi nét về tỉnh Hưng Yên

      Về vị trí địa lý

      Tỉnh Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng Bắc Bộ. Khu vực này có những ưu thế nổi trội về mặt vị trí địa lý khi tiếp giáp với nhiều thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Hải Dương và Thái Bình. 

      Về quy hoạch hạ tầng cơ sở

      Cơ sở hạ tầng của tỉnh Hưng Yên tương đối phát triển với nhiều trục đường huyết mạch nối liền Hà Nội với các thành phố kinh tế khác như Hải Phòng và Quảng Ninh.  Ngoài ra, trong năm 2024 cũng đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của Hưng Yên khi tỉnh đã có thể triển khai nhiều dự án giao thông lớn như: Dự án đường Vành đai 4, giai đoạn 2 của dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình,... 

      Cơ sở hạ tầng tỉnh Hưng Yên đang ngày một hoàn thiện 

      (Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam)

      Trong tương lai gần, tỉnh Hưng Yên sẽ nhanh chóng sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và phát triển. Điều này không chỉ hỗ trợ thúc đẩy giao thương giữa các khu vực mà còn tạo tiền đề để hình thành các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung, từ đó đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh Hưng Yên.

      Khu vực trọng điểm

      Huyện Văn Lâm được coi là khu vực trọng yếu nhất phía Bắc tỉnh Hưng Yên. Huyện Văn Lâm sở hữu địa thế vàng khi tiếp giáp trực tiếp với các tỉnh/thành phố Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Dương. Trong năm 2022, tổng thu ngân sách của huyện Văn Lâm đạt tới 9.359 tỷ đồng, đạt 411% theo kế hoạch nhờ có thuế sử dụng đất của khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown. 

      Huyện Văn Lâm được coi là “trái tim” của tỉnh Hưng Yên (Nguồn: CafeF)

      Những con số khổng lồ đã cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai của địa phương này. Hiện nay, trên địa bàn huyện Văn Lâm nói riêng và tỉnh Hưng Yên đã  triển khai hàng loạt dự án bất động sản lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường và giá thành đất nền của khu vực. 

      Tiềm năng phát triển thị trường đất nền của tỉnh Hưng Yên

      Tỉnh Hưng Yên đã chứng kiến một thị trường bất động sản đầy sôi nổi trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhận định rằng đất nền tỉnh Hưng Yên đang sở hữu tiềm năng phát triển tốt với nhiều ưu thế như: khả năng thanh khoản tốt, các chính sách hỗ trợ từ Đảng và Nhà nước cùng nỗ lực phát triển địa phương.

      Trên thực tế, tiềm năng phát triển của tỉnh Hưng Yên vô cùng lớn khi quỹ đất còn nhiều, giá tốt và chưa có sự cạnh tranh thị trường gay gắt. Thêm vào đó, bộ mặt đô thị của địa phương cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Theo số liệu thống kê của tổng cục, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hưng Yên đạt tới 10,05%, xếp thứ 7 trên tổng số 63 tỉnh thành của cả nước trong năm 2023. 

       

      Cập nhật tình hình thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên trong năm 2024

      Tình hình thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên

      Trong năm 2024, thị trường đất nền Hưng Yên đã đánh dấu nhiều bước chuyển mình lớn. Ngay tại quý 1/2024, Báo cáo thị trường Bất động sản của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định dự án nhà ở Vaquaris Văn Giang của tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. 

      Để đáp ứng được nguồn cầu khổng lồ trong tương lai, tỉnh Hưng Yên thúc đẩy thực hiện nhiều chính sách để thu hút vốn đầu tư từ các “ông lớn” bất động sản. Theo báo cáo của Savills, tỉnh Hưng Yên có thể mang đến hơn 100.000 sản phẩm nhà ở đất nền chất lượng cao. 

      Tỉnh Hưng Yên mang đến một nguồn cung nhà ở khổng lồ cho xã hội 

      (Nguồn: VnMedia)

      Cập nhật giá bán đất nền tỉnh Hưng Yên

      Dựa trên đánh giá của ngành xây dựng, giá bán đất nền tỉnh Hưng Yên đã có những tín hiệu khởi sắc. Sau khoảng thời gian trầm lắng của thị trường, giá bán đất nền tỉnh Hưng Yên đã tăng đều hơn khoảng từ 25 - 30% so với cùng thời điểm năm 2023. 

      Giá bán nhà đất tỉnh Hưng Yên có nhiều khởi sắc sau thời điểm “chạm đáy” 

      (Ảnh: Bnews)

      Cập nhật theo website Batdongsan tháng 9/2024, giá bán đất nền của tỉnh Hưng Yên đang vô cùng đa dạng. Theo đó, giá bán đất nền Hưng Yên sẽ dao động ở mức 15 triệu - 93 triệu đồng/m2. Trong đó, huyện Văn Giang sở hữu mức giá bán đất nền cao nhất khi đạt tới 93 triệu đồng/m2 và huyện Văn Lâm ở mức giá 92 triệu đồng/m2. 

      Thực tế cho thấy, loại hình đất nền ở gần các khu công nghiệp sẽ có giá bán cao hơn, đặc biệt ở các khu công nghiệp lớn như huyện Văn Lâm và huyện Văn Giang sẽ có giá thành cao hơn hẳn các địa phương khác. Điều này có thể lý giải từ nhu cầu nhà ở của cư dân sinh sống và khả năng thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ tại các khu vực này. Đồng thời, việc sở hữu các dự án cao cấp trên địa bàn huyện cũng là nguyên nhân dẫn tới sự chênh lệch về giá bán đất nền giữa các khu vực tỉnh Hưng Yên. 

      Dự báo xu hướng thị trường đất nền Hưng Yên trong tương lai

      Các chuyên gia nhận định, thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên trong tương lai sẽ ngày càng “nóng hơn”. Hiện nay, nhận thấy được tiềm năng ở thị trường này, UBND và Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm xây dựng lộ trình cụ thể cho các dự án nhà ở, đồng thời gắt gao giám sát tiến độ và thị trường để có những giải pháp thích ứng kịp thời. 

       

      Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên cũng đang tiếp tục thúc đẩy triển khai thực hiện nhanh chóng các dự án nhằm nâng cấp hạ tầng cơ sở, mở rộng hệ thống tiện ích. Trong tương lai, khi cơ sở hạ tầng của địa phương được đồng bộ hóa, thị trường đất nền Hưng Yên vẫn sẽ là quỹ đất an toàn đáng đầu tư bậc nhất phía Đông thành phố Hà Nội. 

      Thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên được dự báo sẽ vô cùng sôi động trong tương lai (Nguồn: VnEconomy)

      Những cơ hội và thách thức khi mua đất nền tỉnh Hưng Yên

      Về cơ hội, tỉnh Hưng Yên đang mở rất nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Cụ thể như sau:

      • Có thể thấy, quỹ đất sạch ở địa phương này đang vô cùng dồi dào. So với quỹ đất hiếm và hẹp ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn, tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể tạo cơ hội để các nhà đầu tư xây dựng dự án quy mô lớn và đáp ứng nhu cầu cho xã hội.  
      • Giá đất ở khu vực Hưng Yên cũng chưa quá cao. Bên cạnh một số khu vực tiềm năng như huyện Văn Giang hoặc huyện Văn Lâm, các khu vực khác ở tỉnh Hưng Yên có mức giá khá thấp, hoàn toàn phù hợp để các nhà đầu tư có thể cân nhắc “xuống tiền” nhanh chóng.
      • Thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên chưa có sự cạnh tranh gay gắt. Đây cũng là một cơ hội lớn mà nhà đầu tư không nên bỏ qua. Bởi vì ngay khi cơ sở hạ tầng được hoàn thiện, nguồn đầu tư bất động sản đổ về Hưng Yên sẽ lên rất cao và tạo nên sức nóng trên thị trường. 

      Tuy nhiên, thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên cũng có một số những thách thức nhất định liên quan tới biến đổi khí hậu và khả năng hoàn thiện cơ sở hạ tầng. 

      • Tỉnh Hưng Yên cũng là một địa phương nằm ở ven sông. Trong các trường hợp xảy ra thiên tai do sự ảnh hưởng của khí hậu, địa phương cũng sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà đầu tư trong việc thiết kế, xây dựng dự án bất động sản sao cho đảm bảo an toàn cho cư dân trong các tình huống thời tiết cực đoan. 
      • Bên cạnh đó, thời gian hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng giao thông cũng vẫn còn là một ẩn số. Những ảnh hưởng tiêu cực của bão, lũ cũng có thể gây chậm tiến độ hoàn thành dự án, đồng thời mang đến những bất tiện cho cuộc sống của cư dân.

      Lời khuyên mua bán đất nền Hưng Yên

      Để đưa ra quyết định “xuống tiền” đầu tư bất động sản, bạn cần cân nhắc về các yếu tố liên quan đến tài chính và kế hoạch giao dịch bất động sản của bản thân. Khi mua đất nền Hưng Yên, bạn cần lưu ý:

      • Lựa chọn khu vực có tiềm năng phát triển tốt như huyện Văn Lâm và huyện Văn Giang.
      • Đầu tư dài hạn để có được lợi nhuận vững chắc trong tương lai. 
      • Cân nhắc về hậu quả của sự biến đổi khí hậu. 
      • Lập kế hoạch tài chính rõ ràng. 
      • Kiểm tra tính pháp lý trước khi giao dịch
      • Thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan tới giá đất, các văn bản pháp lý về thúc đẩy tiến độ hoàn thành công trình,...

      Có thể nói, thị trường đất nền tỉnh Hưng Yên với những tiềm năng nổi bật sẽ trở thành điểm nóng quan trọng của bất động sản phía Đông thành phố Hà Nội. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng về các thách thức và cơ hội để đưa ra quyết định đầu tư chính xác nhất.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Hưng Yên mới nhất: Giải phóng mặt bằng dự án Khu nhà ở Phú Gia Mỹ Hào

      Thông tin quy hoạch Hưng Yên mới nhất: Tình hình quy hoạch xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương