Thông tin quy hoạch Hưng Yên mới nhất: Tình hình quy hoạch xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan

      Thông tin quy hoạch Hưng Yên mới nhất: Tình hình quy hoạch xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan

      Onehousing image
      9 phút đọc
      17/09/2024
      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên ưu tiên đầu tư một số dự án quy hoạch đô thị, quy hoạch cao tốc và giao thông nội bộ. Cùng cập nhật dự án xây đường Tân Phúc - Võng Phan trong bài viết.

      Tỉnh Hưng Yên đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án giao thông trọng điểm. Trong đó, dự án đường Tân Phúc - Võng Phan được xem là một trong những công trình trọng tâm trên bản đồ quy hoạch đô thị. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về quy hoạch và tiến độ thi công dự án này.

      Tổng quan về tỉnh Hưng Yên và định hướng tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan

      Tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan là dự án giao thông trọng điểm trong bản đồ quy hoạch Hưng Yên. Đây là mắt xích quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

      Vị trí địa lý

      Tỉnh Hưng Yên nằm ở khu vực trung tâm của đồng bằng sông Hồng. Thành phố Hưng Yên - trung tâm hành chính của tỉnh chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 64 km về phía Đông Nam và cách thành phố Hải Dương khoảng 50 km về phía Tây Nam.

      Hưng Yên có vị trí địa lý thuận lợi, dễ di chuyển tới Hà Nội và các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc (Nguồn: VietNamNet)

      Tra cứu quy hoạch cho thấy tỉnh Hưng Yên giáp với các tỉnh thành lân cận: 

      • Phía Bắc giáp ranh tỉnh Bắc Ninh.
      • Phía Đông của tỉnh giáp ranh với tỉnh Hải Dương.
      • Phía Tây và Tây Bắc giáp ranh thành phố Hà Nội.
      • Phía Tây Nam giáp ranh tỉnh Hà Nam.
      • Phía Nam giáp ranh tỉnh Thái Bình.

      Mật độ dân cư

      Hưng Yên là một trong những tỉnh có mật độ dân số cao nhất cả nước. Tính đến cuối năm 2022, với 1.302.000 dân cư sinh sống trên diện tích 930,20 km2, mật độ dân số đạt 1400 người/km2, xếp thứ 4 toàn quốc. Điều này cho thấy sức hút của tỉnh đối với cư dân.(Nguồn: Wikipedia). 

      Cơ sở hạ tầng

      Tính đến nay, Hưng Yên đã hình thành 17 khu công nghiệp, trong đó có 9 khu tập trung dọc theo trục giao thông cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, với tổng diện tích khoảng 4.395 ha. 11 trong số các khu công nghiệp này đã đi vào hoạt động, thu hút tổng vốn đầu tư lên đến 9 tỷ USD và tạo việc làm cho 78.300 lao động. 

      Bên cạnh đó, tỉnh cũng sở hữu hệ thống giáo dục đa dạng với 28 trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề, đào tạo hàng năm khoảng 12.000 sinh viên, nhiều trường trong số đó có liên kết quốc tế (Nguồn: Mekong ASEAN tháng 07/2023).

      Hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông của Hưng Yên đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, tạo thành mạng lưới kết nối thuận tiện với các tỉnh thành lân cận và các trung tâm kinh tế lớn. 

      Hiện nay, tỉnh có tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 26,5km và hơn 103,7km quốc lộ. Bên cạnh đó, hệ thống đường tỉnh, huyện và giao thông nông thôn cũng được nâng cấp, với phần lớn mặt đường được trải nhựa hoặc bê tông. 

      Quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là đòn bẩy gia tăng hấp lực tỉnh Hưng Yên (Nguồn: Sơn Hải Limousine)

      Đặc biệt, các dự án giao thông trọng điểm như cầu Hưng Hà và quy hoạch cao tốc, đường nối 2 tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội. 

      Các công trình này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn thúc đẩy giao thương hàng hóa, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch.

      Bên cạnh đường bộ, hệ thống giao thông thủy cũng đóng vai trò quan trọng. Sông Hồng và sông Luộc chảy qua địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và du lịch đường thủy. 

      Đường sắt Hà Nội - Hải Phòng cũng là một tuyến giao thông huyết mạch, góp phần kết nối Hưng Yên với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Năm 2023 đánh dấu một năm tăng trưởng ấn tượng của kinh tế Hưng Yên. Tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, vượt xa so với kế hoạch đề ra. 

      Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 10,05%, đưa Hưng Yên vươn lên vị trí thứ 7/63 cả nước. Tổng vốn đầu tư phát triển tăng trưởng mạnh mẽ 24,71% so với năm trước, đạt 68.793 tỷ đồng.

      Bên cạnh đó, năng suất lao động tăng 6,21%, đạt 209 triệu đồng/lao động, cho thấy hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng được nâng cao. 

      Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng vượt bậc, gấp đôi so với kế hoạch, đạt 109.501 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng tăng và thị trường nội địa ngày càng sôi động.

      Thu ngân sách nhà nước đạt kết quả vượt trội. Với tổng thu đạt 33.100 tỷ đồng, chạm mốc 144% so với dự toán, Hưng Yên đã có một nguồn thu ổn định để đầu tư cho phát triển(Nguồn: Báo Kiểm toán).

      Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh đã giảm xuống còn 0,86%, vượt mục tiêu đề ra và hoàn thành trước hai năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Điều này có nghĩa là hàng nghìn hộ gia đình đã thoát khỏi cảnh khó khăn, cuộc sống được cải thiện đáng kể (Nguồn: Nông thôn mới Hưng Yên).

      Thông tin tổng quan về tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan

      Đường Tân Phúc - Võng Phan là một trong những dự án giao thông trọng điểm trên bản đồ quy hoạch đô thị Hưng Yên. Tuyến đường này sẽ đi qua 14 xã thuộc 3 huyện Ân Thi, Tiên Lữ và Phù Cừ.

      Với tổng chiều dài 29,2km và tổng mức đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan hứa hẹn sẽ là một "trục xương sống" quan trọng mới cho tỉnh Hưng Yên, bên cạnh Quốc lộ 39 và tuyến đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

      Tuyến đường này không chỉ kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch như Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội, Quốc lộ 38B, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà còn giao cắt với Quốc lộ 38, tuyến tránh Quốc lộ 38B và kết nối với đường tỉnh 378. 

      Đất xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan (Nguồn: Xây dựng Today)

      Theo quy hoạch Hưng Yên, dự án đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ được hoàn thành trong vòng 720 ngày. Để đảm bảo tiến độ này, công tác giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 175ha đã được địa phương triển khai quyết liệt. Đến nay, công tác này đã cơ bản hoàn thành, đạt tỷ lệ gần 90%.

      Dự án được triển khai trong giai đoạn 2023-2025 với nguồn vốn đầu tư hoàn toàn từ ngân sách địa phương. Các đơn vị thi công dự án bao gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn LIZEN, Công ty Cổ phần Vinadelta, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng số 1 Mekong và Công ty Cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647. Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Xây dựng công trình giao thông Miền Bắc được giao nhiệm vụ giám sát dự án.

      Thông tin quy hoạch Hưng Yên chi tiết trên tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan

      Dưới đây là những điểm quan trọng trong dự án quy hoạch xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan.

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan (Nguồn: Truyền hình Hưng Yên)

      Vị trí dự án

      Dự án đường Tân Phúc - Võng Phan, đi qua địa bàn 14 xã thuộc 3 huyện Ân Thi, Tiên Lữ và Phù Cừ của tỉnh Hưng Yên.

      • Huyện Ân Thi: Các xã Tân Phúc, Hoàng Hoa Thám, Văn Nhuệ, Nguyễn Trãi, Đa Lộc, Tiền Phong và Hạ Lễ.
      • Huyện Phù Cừ: Các xã Minh Hoàng, Đoàn Đào, Đình Cao, Tống Trân và Nguyên Hòa.
      • Huyện Tiên Lữ: Các xã Minh Phượng, Cương Chính.

      Quy hoạch đường Tân Phúc - Võng Phan được phân chia làm 2 nhánh chính. Tổng chiều dài của 2 đoạn tuyến là 28,1 km.

      Nhánh chính có hướng tuyến bám sát quy hoạch Hưng Yên ở 3 vùng huyện tầm nhìn tính đến năm 2050

      Chiều dài nhanh là khoảng 24,0 km.

      Về đoạn tuyến:

      • Từ Km0 đến Km12+800: Tuyến đi qua các xã Tân Phúc, Hoàng Hoa Thám, Văn Nhuệ, Nguyễn Trãi, Đa Lộc, Tiền Phong, và Hạ Lễ thuộc huyện Ân Thi.
      • Từ Km12+800 đến Km20+200: Tuyến chạy qua các xã Minh Hoàng, Đoàn Đào, và Đình Cao của huyện Phù Cừ.
      • Từ Km20+200 đến Km23+500: Tuyến đi qua các xã Cương Chính và Minh Phượng thuộc huyện Tiên Lữ.
      • Từ Km23+500 đến Km24+00 (đoạn cuối): Tuyến cắt qua cánh đồng của xã Tống Trân, huyện Phù Cừ.

      Giao cắt và kết nối:

      • Tuyến giao cắt với Đường nối vành đai V của vùng thủ đô Hà Nội tại tỉnh Thái Bình, cũng như với QL.38B và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại tỉnh Hưng Yên tại Km5+400.
      • Giao với QL.38B tại Km15+850 và tuyến tránh QL.38B tại Km19+800.
      • Điểm cuối của tuyến kết nối với ĐT.378 tại Km24+00.

      Nhánh nối với đường dẫn cầu La Tiến

      Chiều dài đoạn tuyến này là 4,1 km. Điểm đầu của đoạn mới sẽ đấu nối với nhánh chính tại Km22+870.

      • Tuyến cắt qua cánh đồng ở khu vực xã Minh Phương, huyện Tiên Lữ.
      • Tuyến tiếp tục trùng với đường kết nối từ cầu La Tiến đến xã Tống Trân và kết thúc tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ.
      • Tuyến cuối cùng đấu nối vào đường ĐH.85, hiện đã được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng với bề rộng mặt đường Bm 7 m và nền đường rộng Bn 9 m.

      Các hạng mục quan trọng trên bản đồ quy hoạch

      Công trình xây dựng đường Tân Phúc - Võng Phan được xếp vào nhóm công trình giao thông A, loại hình xây mới. 

      Công trình cống thoát nước

      Xây dựng hệ thống thoát nước và các công trình hạ tầng liên quan (cống, kênh, mương) đảm bảo đồng bộ với quy hoạch đô thị chung, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các bên liên quan.

      Công trình cầu

      Các cầu sẽ được xây dựng bằng bê tông cốt thép (BTCT) và bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCT DUL), thiết kế theo tải trọng HL93.

      Cầu sông Tam Đô:

      • Số lượng: 02 đơn nguyên cầu.
      • Bề rộng cầu mỗi đơn nguyên: 13 m (bao gồm đường xe chạy rộng 12 m và lan can hai bên rộng 2x0,5 m).
      • Chiều dài cầu dự kiến: 109 m.

      Cầu sông Cửu An:

      • Số lượng: 02 đơn nguyên cầu.
      • Bề rộng cầu mỗi đơn nguyên: 13 m (bao gồm đường xe chạy rộng 12 m và lan can hai bên rộng 2x0,5 m).
      • Chiều dài cầu dự kiến: 109 m.

      Cầu sông Đoàn Đào:

      • Số lượng: 02 đơn nguyên cầu.
      • Bề rộng cầu mỗi đơn nguyên: 13 m (bao gồm đường xe chạy rộng 12 m và lan can hai bên rộng 2x0,5 m).
      • Chiều dài cầu dự kiến: 43 m.

      Các công trình phụ trợ khác

      Hệ thống công trình phụ trợ bao gồm dải phân cách, hè đường, cây xanh, hệ thống gia cố taluy, chiếu sáng, cấp điện và các biển báo an toàn giao thông… được thiết kế đồng bộ, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông.

      Tác động của quy hoạch dự án đường Tân Phúc - Võng Phan tới diện mạo tỉnh Hưng Yên

      Với ý nghĩa hết sức quan trọng và tính khả thi cao, dự án đường Tân Phúc - Võng Phan được kỳ vọng sẽ là "cú hích" giúp 3 huyện Ân Thi, Tiên Lữ và Phù Cừ - những địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh Hưng Yên thoát khỏi tình trạng bị "cô lập".

      Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ giúp các huyện này "đi sau về trước", phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị, từ đó nâng cao giá trị đất đai và thu hút đầu tư.

      Không chỉ vậy, dự án còn góp phần kết nối giao thương giữa các tỉnh, các vùng, thúc đẩy hình thành hệ thống giao thông hiện đại tại Đồng bằng sông Hồng, tạo động lực để Hưng Yên và cả vùng phát triển nhanh và bền vững.

      Quy hoạch đường  Tân Phúc - Võng Phan sẽ thay đổi diện mạo 3 huyện của tỉnh Hưng Yên (Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên)

      Với những thông tin đã nêu trên, có thể khẳng định rằng quy hoạch đô thị kết hợp dự án quy hoạch đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho tỉnh Hưng Yên. Đây không chỉ là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng cho sự đổi mới và vươn lên của tỉnh nhà, thu hút nhiều nhà đầu tư tới bản đồ quy hoạch Hưng Yên.

      Xem thêm

      Cập nhật thông tin quy hoạch xây dựng vùng dọc đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phù Cừ Hưng Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương