Tổng quan tình hình thị trường đất nền Hải Dương cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Hải Dương cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2024
      Thị trường bất động sản khu vực miền Bắc trong thời gian qua có những biến động gì? Cùng OneHousing điểm tin thị trường đất nền Hải Dương qua bài viết dưới đây.

      Với lợi thế là khu vực lân cận Hà Nội, tỉnh Hải Dương là một trong những địa điểm đầu tư khá lý tưởng trong bối cảnh giá bất động sản tại thủ đô ngày càng cao. Vậy trong thời gian qua, thị trường đất nền tại Hải Dương có những biến động gì đáng quan tâm? Cùng tìm hiểu dưới bài viết sau.

      Thông tin tổng quan về thị trường đất nền Hải Dương

      Vị trí địa lý tỉnh Hải Dương

      Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 50km về phía Tây, Hải Dương là một trong số những tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng.

      • Tỉnh có phía Đông giáp với hai thành phố và thủ phủ công nghiệp lớn là Quảng Ninh và Hải Phòng.
      • Phía Tây giáp với Bắc Ninh và Hưng Yên.
      • Phía Bắc giáp với Bắc Giang
      • Phía Nam giáp với tỉnh Thái Bình.

      Tổng quan về cơ sở hạ tầng Hải Dương

      Về cơ sở hạ tầng, tỉnh Hải Dương với thế mạnh là mạng lưới giao thông đồng bộ, đa dạng bao gồm nhiều tuyến đường trên bộ (Quốc lộ 5A, 18, 188,...), tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng bắt ngang qua cùng với đó là tuyến đường thủy dài hơn 400km đáp ứng nhu cầu lưu thông của nhiều loại tàu thuyền có tải trọng lớn.

      Bên cạnh đó, vị trí của tỉnh cũng nằm giữa hai tuyến đường hàng không quan trọng bậc nhất của khu vực phía Bắc là cảng hàng không Nội Bài và cảng Cát Bi. Đây cũng là một yếu tố nổi bật về vị trí giúp việc di chuyển trong và ngoài nước được dễ dàng và thuận tiện.

      tong-quan-tinh-hinh-thi-truong-dat-nen-hai-duong-cap-nhat-moi-nhat-1

      Tỉnh Hải Dương là một trong những thị trường nhà đất nhộn nhịp trong thời gian tới (Ảnh: Báo Kinh tế Môi trường)

      Tiềm năng phát triển

      Nằm giữa các tỉnh thành trọng điểm phát triển công nghiệp của phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh,...tỉnh Hải Dương sở hữu nhiều điều kiện lý tưởng để phát triển kinh tế. Trong đó nổi bật là ngành công nghiệp và dịch vụ với lợi thế từ nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng các loại khoáng sản.

      Ngoài các ngành công nghiệp và dịch vụ, tỉnh Hải Dương còn có nền kinh tế nông nghiệp vững mạnh với lợi thế là trồng trọt và chăn nuôi. Tiêu biểu nhất phải kể đến các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà hay Kim Thành.

      Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương còn có một lực lượng lớn lao động trẻ chiếm tỷ trọng trên 60% dân số tỉnh giúp cung cấp nguồn lao động dồi dào, không chỉ cho nội bộ tỉnh mà còn các tỉnh thành lân cận.

      Toàn tỉnh Hải Dương có khoảng hơn 165 nghìn hecta đất. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm khoảng 56,5% tỷ trọng và đất phi nông nghiệp chiếm khoảng 43,5%. Quy hoạch đất ở trên địa bàn tỉnh với đất ở đô thị là 5.380 ha, chiếm 7,50% và đất ở nông thôn là 12.332 ha, chiếm 17,19% (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương).

      Với tiềm lực kinh tế nổi bật, được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, nhu cầu về đất ở nói chung và loại hình đất nền nói riêng tại Hải Dương ngày càng gia tăng. Nhất là trong bối cảnh thị trường đất nền tại các khu vực thành phố lớn lân cận như Hà Nội, Hải Phòng đang tăng một cách thần tốc.  

       

      Cập nhật tình hình thị trường đất nền Hải Dương mới nhất

      Theo báo cáo mới nhất của Sen Vàng Group, tỉnh Hải Dương lọt vào top 20 thị trường bất động sản đáng đầu tư trong năm 2024 - 2025, dựa theo các tiêu chí về kinh tế, quy hoạch và điều kiện xã hội và tự nhiên. Với nguồn cung khoảng 1.586 ha nhà ở thương mại, 5.800 căn nhà ở xã hội, tuy nhiên hiện nay chỉ có khoảng 17 dự án sắp mở bán bao gồm các loại hình khu đô thị, bất động sản công nghiệp và đất phân lô. Tỷ lệ này còn khá ít so với tiềm năng của thị trường nên có thể thấy dư lượng thị trường đang còn rất lớn.

      tong-quan-tinh-hinh-thi-truong-dat-nen-hai-duong-cap-nhat-moi-nhat-2

      Giá nhà đất Hải Dương có dấu hiệu tăng trở lại sau giai đoạn năm 2022 (Nguồn:VietnamBiz)

      Theo báo cáo của nhiều văn phòng kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, giá bán bất động sản tại tỉnh từ đầu năm 2024 đến nay đã tăng khoảng 15-20% so với thời điểm thị trường này chạm đáy vào năm 2022. Số lượng giao dịch chuyển nhượng bất động sản trong thời gian vừa qua cũng được các văn phòng công chứng trên địa bàn thành phố Hải Dương và thành phố Chí Linh báo cáo là tăng trung bình khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2023.

      Cập nhật giá đất nền Hải Dương mới nhất:

      • Thành phố Hải Dương:từ 25 - 100 triệu đồng/m2
      • Huyện Bình Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Chí Linh:từ 7 - 15 triệu đồng/m2
      • Huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Tứ Kỳ: từ 15 - 25 triệu đồng/m2
      • Thị xã Kinh Môn: 20 - 30 triệu đồng/m2

      (Nhà tốt, 15/9/2024)

      Hiện nay, nhà đầu tư cũng như khách hàng có hai sự lựa chọn khi mua đất nền Hải Dương là đất nền trong các dự án khu đô thị đã được quy hoạch, phân lô với mức giá cao hơn hoặc lựa chọn các loại đất nền thổ cư được rao bán bởi những cá nhân tại nhiều khu vực huyện trên địa bàn tỉnh với mức giá rẻ hơn.

      Trong đó, đất nền dự án được đánh giá là có pháp lý rõ ràng, giá cả minh bạch và cơ sở hạ tầng đường xá được hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, nếu so sánh về tiềm năng tăng giá thì loại đất thổ cư được đánh giá là có tiềm năng tương trưởng mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân là do người mua phải chịu nhiều rủi ro về mặt pháp lý nên tiềm năng sinh lời cũng lớn hơn.

      Xu hướng thị trường đất nền Hải Dương trong tương lai

      Với quỹ đất còn khá lớn, cùng với đó là những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế, tỉnh Hải Dương là một trong những khu vực được đánh giá sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần. Hòa chung với sự tăng trưởng về mặc kinh tế, thị trường nhà ở nói chung và thị trường đất nền của tỉnh Hải Dương nói chung được đánh giá là đáng để đầu tư trong giai đoạn năm 2024 - 2025.

      Các khu vực như thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện lân cận thành phố Hải Dương như Huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Tứ Kỳ do có vị trí nằm gần trung tâm thành phố, chính sách quy hoạch được ưu tiên và cơ sở hạ tầng phát triển hơn so với các khu vực còn lại vì vậy là đây những khu vực có giá đất dự kiến có thể tăng mạnh trong thời gian tới.

      Tuy nhiên, để đánh giá tiềm năng sinh lời của khu đất, đòi hỏi người mua cần phải tìm hiểu chi tiết về quy hoạch để có những nhận định chính xác nhất giúp đưa ra lựa chọn đúng.

      tong-quan-tinh-hinh-thi-truong-dat-nen-hai-duong-cap-nhat-moi-nhat-3

      Cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư khi mua bán đất nền tại khu vực tỉnh Hải Dương (Nguồn: VnEconomy)

      Bên cạnh những cơ hội lớn mở ra khi thị trường bất động sản của khu vực đang ngày càng nóng dần, nền kinh tế vĩ mô duy trì được đà phát triển tốt là những tín hiệu tích cực, người mua cũng đối mặt với những thách thức không hề nhỏ khi đầu tư đất nền tại khu vực này.

      Việc lựa chọn được khu vực đầu tư hiệu quả, tiềm năng sinh lợi lớn là bài toán hóc búa trong việc đầu tư vào thị trường đất nền. Bên cạnh đó, những thách thức về mặt pháp lý đối với loại hình này cũng cần được quan tâm nhằm tránh những rủi ro trong giao dịch mua bán và đầu tư.

      Xem thêm 

      Thông tin quy hoạch Hải Dương mới nhất: Duyệt quy hoạch chi tiết 12ha khu dân cư mới xã Hợp Tiến - Hiệp Cát

      Thông tin quy hoạch Hải Dương mới nhất: thông qua quy hoạch bổ sung 3 khu công nghiệp rộng hơn 560ha

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương