Thông tin quy hoạch Hải Dương mới nhất: thông qua quy hoạch bổ sung 3 khu công nghiệp rộng hơn 560h

      Thông tin quy hoạch Hải Dương mới nhất: thông qua quy hoạch bổ sung 3 khu công nghiệp rộng hơn 560ha

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/09/2024
      Bài viết cập nhật thông tin quy hoạch Hải Dương với 3 khu công nghiệp bổ sung, dự kiến phát triển quy hoạch đô thị và quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh.

      Hải Dương vừa công bố thông tin quy hoạch bổ sung 3 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 560ha, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược quy hoạch đô thị của tỉnh. Việc mở rộng quy hoạch khu công nghiệp không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương.

      Tổng quan về tỉnh Hải Dương 

      3 khu công nghiệp được quy hoạch nằm trên địa phận huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ và Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương (Nguồn: Tạp chí Công Thương) 

      Vị trí địa lý

      Tỉnh Hải Dương nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Hồng, thuộc khu vực Bắc Bộ của Việt Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, phía Đông giáp thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, phía Tây giáp thủ đô Hà Nội, phía Nam giáp tỉnh Hưng Yên và Thái Bình. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, Hải Dương trở thành điểm giao thoa quan trọng giữa các tỉnh, thành phố lớn trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ. 

      Mật độ dân số 

      Hải Dương có diện tích tự nhiên 1.668,28km2 với dân số hơn 1,9 triệu người, là một trong những tỉnh đông dân của Việt Nam. Mật độ dân số của tỉnh Hải Dương đạt khoảng 1.167 người/km², tỷ lệ dân cư thành thị và nông thôn tương đối đồng đều (Theo Wikipedia, năm 2022).

      Hải Dương nằm trong tam giác kinh tế phía Bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60km (Nguồn: Báo điện tử Chính Phủ) 

      Hạ tầng xã hội và giao thông 

      Hải Dương có hệ thống hạ tầng xã hội và giao thông phát triển, đặc biệt là các tuyến đường bộ và đường sắt. Tỉnh có quốc lộ 5A và 18 chạy qua, thuận lợi kết nối với 3 “đỉnh” của tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Ngoài ra, các dự án đầu tư vào hạ tầng như cầu đường cao tốc, đường liên tỉnh, khu công nghiệp và khu đô thị đang ngày càng gia tăng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Mới đây, trong kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh cũng đã phê duyệt quy hoạch và phát triển 3 khu công nghiệp bổ sung với tổng diện tích hơn 560ha. Các khu công nghiệp này được bố trí tại các vị trí chiến lược của 3 huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ và Cẩm Giàng, gần các trục giao thông chính và khu dân cư đông đúc, nhằm thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất công nghiệp. 

       

      Tổng quan thị trường bất động sản tỉnh Hải Dương 

      Thị trường bất động sản thổ cư tại tỉnh Hải Dương đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhờ vào quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Sự xuất hiện của các khu công nghiệp và khu đô thị mới đã thúc đẩy nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là tại các khu vực lân cận thành phố Hải Dương, khu vực gần đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và những tuyến giao thông kết nối với các khu công nghiệp. 

      Thị trường bất động sản Hải Dương đang đón nhận sự xuất hiện của nhiều khu dân cư, khu đô thị mới (Nguồn: VnEconomy) 

      Giá đất thổ cư tại Hải Dương cũng có xu hướng tăng. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của bất động sản thổ cư tại Hải Dương là rất lớn, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư trong tương lai. 

      Nếu đang có ý định đầu tư vào thị trường bất động sản tại đây, nhà đầu tư có thể tham khảo một số dự án trọng điểm, gần khu vực quy hoạch như Ecopark Hải Dương, dự án Vincom Shophouse Hải Dương và khu đô thị mới phía Tây thành phố Hải Dương. 

      Thông tin quy hoạch Hải Dương tại 3 khu công nghiệp bổ sung mới

      Đồ án quy hoạch khu công nghiệp Tân Trường, Hải Dương mới nhất (Nguồn: Báo Hải Dương) 

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch khu công nghiệp mới này được xây dựng với mục tiêu cụ thể hóa quy hoạch đô thị tỉnh Hải Dương trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn hướng đến 2050. Nhiệm vụ quy hoạch được thông qua sẽ là cơ sở để chính quyền địa phương phân bổ quỹ đất, đồng thời triển khai và quản lý các công trình xây dựng sao cho hợp lý.  

      Bên cạnh đó, các dự án quy hoạch cũng sẽ giúp địa phương thu hút thêm nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, dịch vụ. 

      Định hướng phát triển

      3 khu công nghiệp được quy hoạch lần lượt là khu công nghiệp Hoàng Diệu (Gia Lộc), khu công nghiệp Hưng Đạo (Tứ Kỳ) và khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng). 

      Khu công nghiệp Hoàng Diệu và khu công nghiệp Hưng Đạo có tính chất là các khu công nghiệp đa ngành, tập trung thu hút các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp, xây dựng và kinh doanh kho bãi, cho thuê văn phòng, nhà xưởng, bãi đỗ xe và hoạt động vận tải, logistics,... 

      Trong khi đó, khu công nghiệp Tân Trường sẽ được mở rộng để phát triển công nghiệp hiện đại như sản xuất thiết bị điện, điện lạnh, điện tử, chế tạo máy, hành tiêu dùng, sản phẩm công nghệ cao,... 

      Chi tiết quy hoạch

      Khu công nghiệp Hoàng Diệu có diện tích lập quy hoạch là 250ha, nằm trên địa giới hành chính của 3 xã Hoàng Diệu, Hồng Hưng và Gia Khánh của huyện Gia Lộc. Ranh giới quy hoạch khu công nghiệp như sau: 

      • Phía Bắc tiếp giáp với trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận thị trấn Gia Lộc và xã Gia Khánh. 
      • Phía Nam tiếp giáp với khu dân cư và một phần đất nông nghiệp của xã Hoàng Diệu. 
      • Phía Đông tiếp giáp với trục đường 191D, một phần đất nông nghiệp xã Gia Khánh và một phần khu dân cư xã Hoàng Diệu. 
      • Phía Tây tiếp giáp với đường quốc lộ 37 và khu công nghiệp Gia Lộc.

      Khu công nghiệp Hưng Đạo có diện tích lập quy hoạch khoảng 200ha, nằm trên địa phận 4 xã Ngọc Kỳ, Tân Kỳ, Hưng Đạo và Tái Sơn của huyện Tứ Kỳ. Ranh giới quy hoạch khu công nghiệp như sau: 

      • Phía Bắc tiếp giáp với trục đường cao tốc và đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc 3 xã Ngọc Kỳ, Tái Sơn và Hưng Đạo. 
      • Phía Nam tiếp giáp với khu dân cư và một phần đất nông nghiệp của xã Tân Kỳ. 
      • Phía Đông tiếp giáp với khu dân cư và một phần đất nông nghiệp của xã Tái Sơn. 
      • Phía Tây tiếp giáp với khu dân cư và một phần đất nông nghiệp của xã Ngọc Kỳ. 

      Khu công nghiệp Tân Trường sẽ điều chỉnh quy hoạch trên hơn 115ha đất, trong đó 112,6ha dành cho việc xây dựng khu công nghiệp và khoảng 2,7ha để khớp nối hạ tầng. Phạm vi quy hoạch nằm trên 2 xã Tân Trường và Đình Sơn của huyện Cẩm Giàng. Ranh giới quy hoạch được xác định như sau: 

      • Phía Đông và phía Tây tiếp giáp với một phần đất nông nghiệp, đất sản xuất và khu dân cư hiện hữu. 
      • Phía Nam tiếp giáp với đường quốc lộ 5. 
      • Phía Bắc tiếp giáp với tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. 

      Theo thông tin quy hoạch Hải Dương mới nhất, khu công nghiệp Tân Trường sẽ được chia thành 5 vực khu chức năng, bao gồm: 

      • Khu 1 cao tối đa 5 tầng, là khu dịch vụ điều hành. 
      • Khu 2 cao tối đa 3 tầng, là khu nhà máy. 
      • Khu 3 cao tối đa 8 tầng, là khu tiện ích công cộng. 
      • Khu 4 cao tối đa 3 tầng, là khu đỗ xe và tập trung các công trình hạ tầng kỹ thuật như trạm điện, trạm bơm,... 
      • Khu 5 là phần đất cho cây xanh và mặt nước. 

      Tác động của quy hoạch đến đời sống xã hội và thị trường bất động sản vùng

      Khi quy hoạch được triển khai, không chỉ có cơ sở hạ tầng trong khuôn viên các khu công nghiệp được xây mới, mà các tuyến đường giao thông và hạ tầng xã hội lân cận cũng được nâng cấp. Một số công trình xã hội tiêu biểu thường được đầu tư đi kèm với các dự án quy hoạch có thể kể đến trường học, khu mua sắm, phòng khám, bệnh viện,... Đây là cơ sở để nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đồng thời thúc đẩy việc tăng cường kết nối, giao thương giữa các vùng. 

      Với thị trường bất động sản, quy hoạch khu công nghiệp sẽ giúp gia tăng giá trị đất đai xung quanh, đặc biệt là đất thổ cư và đất nền. Ngoài ra, nhu cầu về nhà ở, văn phòng và các dịch vụ liên quan cũng có thể tăng mạnh, tạo cơ hội thuận lợi để thị trường bất động sản khu vực trở nên nhộn nhịp hơn. 

      Nhờ những dự án quy hoạch đô thị và quy hoạch khu công nghiệp này, Hải Dương được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Miện Hải Dương mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ninh Giang Hải Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương