Tổng quan tình hình lãi suất vay mua nhà tháng 4/2024

      Tổng quan tình hình lãi suất vay mua nhà tháng 4/2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/04/2024
      Tình hình lãi suất vay vốn mua nhà trong thời điểm tháng 4/2024 hiện ra sao? Quản lý tài chính cá nhân khi vay vốn mua nhà tại ngân hàng Techcombank như thế nào? Tìm hiểu ngay!

      Trong thời điểm đầu tháng 4/2024, nhiều ngân hàng tung ra các gói vay mua nhà với mức lãi suất dao động trung bình từ 5 - 6% trong thời gian ưu đãi. Đây được coi là mức lãi suất vay vốn mua nhà thấp kỷ lục nhiều năm qua, tạo cơ hội cho những ai đang có ý định vay ngân hàng để ổn định về nơi ở trong thời gian tới.

      Mức lãi suất vay vốn mua nhà thấp kỷ lục

      Mới đây vào ngày 5/4/2024, Công điện số 32 của Thủ tướng đã được kí gửi tới Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đề cập tới các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng trong năm nay. Trong công điện, Thủ tướng có yêu cầu tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay, cùng với đó là nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người dân.

      Theo khảo sát từ báo Tiền phong, mức lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng trong tháng 4/2024 dao động 5 - 6%/năm, áp dụng trong khoảng thời gian ưu đãi 6 - 36 tháng đầu. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu so sánh với lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng thì lãi suất vay vốn hiện nay chỉ ngang bằng hoặc nhỉnh hơn 1%.

      tong-quan-tinh-hinh-lai-suat-vay-mua-nha-thang-42024-onehousing-1

      Lãi suất vay vốn mua nhà liên tục chạm đáy (Nguồn: CafeF)

      Agribank là một trong những ngân hàng áp dụng mức lãi suất vay mua nhà ưu đãi nhất với 4%/năm cho khoản vay 3 tháng, 5%/năm với khoản vay 6 - 12 tháng, 6%/năm với khoản vay trên 1 năm và 6.5%/năm với khoản vay trên 2 năm. Mức lãi suất thả nổi của gói vay này dao động từ 8 - 9%/năm.

      Ngân hàng BIDV cũng áp dụng mức lãi suất tối thiểu 5%/năm trong 6 tháng đầu, hết ưu đãi lãi suất thả nổi sẽ bằng lãi suất vay cơ sở + 3,7%. Tại Vietcombank, khách hàng cá nhân vay mua nhà, mua ô tô sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 6%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay ngắn hạn, 6,3%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay trung và dài hạn.

      Tiếp theo đó là Vietinbank với lãi suất vay vốn mua nhà ngắn hạn từ 5,2%/năm, trung và dài hạn từ 5,8%/năm. VPBank cũng đưa ra mức lãi suất 5,9%/năm cho 6 tháng đầu của khoản vay. Kết thúc thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi của VPBank nằm trong khoảng 9,5 - 10%/năm.

      Đặc biệt, trong quyết định số 48, Thủ tướng chính phủ yêu cầu áp dụng mức lãi suất riêng đối với các khoản vay có dư nợ mua, thuê nhà ở xã hội, cải tạo hoặc xây mới theo quy định trong Nghị định 49 và 100 của Chính phủ. Cụ thể, mức lãi suất cho vay ưu đãi được áp dụng từ 10/05/2023 đến 31/12/2024 tại Ngân hàng Chính sách xã hội là 4,8%/năm.

      tong-quan-tinh-hinh-lai-suat-vay-mua-nha-thang-42024-onehousing-2

      Ưu đãi lãi suất khi vay mua nhà ở xã hội (Nguồn: Tạp chí Kiểm sát)

      Thông qua việc giảm lãi suất vay vốn mua nhà, Nhà nước muốn khuyến khích phát triển nhà ở, tạo điều kiện cho người dân có chỗ ở theo cơ chế thị trường. Ngoài ra, việc có chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn về nhà ở, người có thu nhập thấp cũng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

       

      Quản lý tài chính với gói vay vốn mua nhà tại Techcombank

      Đọc tiếp

      Trong số các ngân hàng cung cấp sản phẩm vay, Techcombank được đánh giá là một trong những cái tên dẫn đầu về lựa chọn vay vốn mua nhà ở, giúp hiện thực hóa ước mơ an cư ổn định cho khách hàng với giải pháp tài chính toàn diện. Với gói vay vốn của Techcombank, người mua nhà sẽ có cơ hội sở hữu nhà ở với các chính sách lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường.

      Hiện tại, Techcombank đang áp dụng mức lãi suất cố định 10.5%/năm với chính sách giảm trừ lãi suất 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi. Ngoài ra, ưu điểm của gói vay này là thời hạn vay cạnh tranh lên tới 35 năm với linh hoạt chính sách thanh toán. Ngân hàng cũng có thể tài trợ trên chính giao dịch đặt cọc của người vay mua nhà.

      Khi bạn vay vốn ngân hàng để mua nhà, quản lý tài chính là một phần quan trọng để đảm bảo khả năng thanh toán nợ và duy trì tình hình tài chính ổn định. Xác định kế hoạch mua nhà hợp lý dựa trên thu nhập và các khoản chi tiêu khác, từ đó giới hạn được mức giá nhà bạn có thể mua và khả năng trả nợ hàng tháng.

      tong-quan-tinh-hinh-lai-suat-vay-mua-nha-thang-42024-onehousing-3

      Quản lý tài chính cá nhân để không gặp áp lực khi vay mua nhà (Nguồn: Báo Lao động)

      Sau khi tính toán chi phí mua nhà, hãy tìm hiểu về các khoản phí và lãi suất. Hiểu rõ các khoản phí liên quan đến vay vốn và lãi suất mà ngân hàng áp dụng để tính toán chính xác số tiền trả hàng tháng và tổng số tiền trả trong suốt thời gian vay.

      Ngoài tiền trả gốc và lãi hàng tháng còn có các khoản phí khác như bảo hiểm nhà, thuế đất, chi phí bảo trì, sửa chữa, nâng cấp, nên được dự trù và tính toán trong tài chính hàng tháng của bạn. Xây dựng một quỹ dự phòng để đối phó với các chi phí bất ngờ hoặc khẩn cấp.

      Theo dõi tài khoản ngân hàng, hóa đơn và các khoản chi tiêu hàng tháng để đảm bảo bạn không thiếu tiền trả nợ. Kiểm tra xem có các chương trình hỗ trợ tài chính hoặc giảm lãi suất dành cho người mua nhà không, như chính sách chính phủ hoặc các chương trình đặc biệt của ngân hàng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một số tiền nhất định trong quá trình vay vốn.

      Như vậy, có thể thấy lãi suất vay vốn mua nhà trong tháng 4/2024 vẫn tiếp tục hạ xuống mức thấp, tạo điều kiện và cơ hội cho người mua nhà sớm sở hữu được nơi ở lý tưởng. Đồng thời, với những bước quản lý tài chính như trên, bạn sẽ không phải chịu bất cứ áp lực nào trong quá trình vay vốn mua nhà.

      Xem thêm

      Vay vàng để mua nhà, nhiều người rơi vào cảnh khốn đốn

      Đã đến thời điểm thích hợp để mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương