Tổng quan thông tin quy hoạch Siêu dự án thành phố thông minh Đông Anh

      Tổng quan thông tin quy hoạch Siêu dự án thành phố thông minh Đông Anh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/07/2024
      Cập nhật thông tin bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh để nắm rõ định hướng phát triển huyện, cũng như các dự án trọng điểm trong khu vực này.

      Hiện nay, thành phố thông minh đang ngày càng trở thành một xu hướng sống mới được nhiều người ưa chuộng. Nổi bật trong số đó không thể không nhắc tới dự án siêu thành phố thông minh Đông Anh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng cập nhật các thông tin bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh để hiểu rõ hơn về định hướng phát triển dự án này.

      Tiềm năng của huyện Đông Anh với định hướng phát triển lên Quận 

      Huyện Đông Anh nằm bên bờ bắc sông Hồng, có tổng diện tích 633 km2. Đây là khu vực phát triển nổi bật của thủ đô trong nhiều năm qua. Mới đây, Đông Anh là một trong những huyện đã được Hà Nội trình quy hoạch trở thành thành phố trong thành phố (khu vực phía Bắc).

      Giao thông huyện thuận lợi

      Huyện Đông Anh có hệ thống giao thông thuận lợi. Ngoài những tuyến đường chính như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Quốc lộ 3 chạy qua trung tâm thị trấn, huyện còn có nhà ga đường sắt cùng tên với các chuyến tàu đi từ Hà Nội đến các tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

      Huyện Đông Anh hiện có 3 cây cầu huyết mạch nối Đông Anh với các quận nội thành, bao gồm cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống) nối với quận Long Biên. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển giữa các khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-dong-anh-1

      Huyện Đông Anh là nơi tập trung nhiều tuyến giao thông huyết mạch (Nguồn: Báo Người lao động)

      Kinh tế - xã hội phát triển

      Huyện Đông Anh được đánh giá là có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng. Đây là một lợi thế quan trọng để thu hút nguồn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở kinh tế của Trung ương và địa phương đã về đây xây dựng để phát triển.

      Điển hình như nhà văn hóa huyện Đông Anh có giá trị 300 tỷ đồng, thiết kế mái mô phỏng hình ảnh trống đồng Đông Sơn. Công trình này nằm trên đường Cao Lỗ với 1 tầng trệt, 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn 17.913 m2. Bên trong dự án có đầy đủ các hạng mục như: khu quản lý hành chính, khu sinh hoạt câu lạc bộ, học tập năng khiếu, âm nhạc…

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-dong-anh-2

      Công trình Nhà văn hóa huyện Đông Anh (Nguồn: Báo Người lao động)

      Hay như công trình Nhà thi đấu Đa năng diện tích khoảng 33ha, tổng mức đầu tư 672 tỷ đồng, sức chứa lên đến 2.650 chỗ ngồi. Dự án gồm nhiều hạng mục chính như: quảng trường trung tâm, nhà thi đấu đa năng, bến thuyền, cung thể thao dưới nước, các tuyến giao thông kết nối, hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

      Trên địa bàn huyện Đông Anh còn có Khu công nghiệp Thăng Long rộng 274ha. Nơi đây quy tụ các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài lên đến trăm triệu USD như Panasonic, Canon, Yamaha,...

      Tổng quan về thành phố thông minh Đông Anh

      Thành phố thông minh Đông Anh được phát triển bởi liên doanh 2 chủ đầu tư BRG và Sumitomo. Thông tin tổng quan về dự án được thể hiện trong bảng dưới đây:

      Vị trí

      Nằm trên trục đường Nhật Tân – Nội Bài, thuộc địa bàn xã Vĩnh Ngọc và Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

      Chủ đầu tư

      Liên doanh BRG và Sumitomo.

      Tổng diện tích

      272 ha

      Tổng vốn đầu tư

      4,2 tỷ USD

      Mật độ thi công

      45%

      Quy mô

      Tổ hợp văn phòng, căn hộ hạng sang, trung tâm thương mại, tài chính. Điểm nhấn là tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng.

      Sản phẩm

      Căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề, shophouse.

      Tiện ích

      Hệ thống thông minh 4.0, các dịch vụ được điều hành bởi công nghệ cao. Hệ thống nhà hàng, khu mua sắm, bể bơi, giải trí, trường học, bệnh viện, cùng hàng trăm tiện ích khác đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một thành phố thu nhỏ.

      Thời gian khởi công

      Tháng 10/2029

      Vị trí dự án

      Thành phố thông minh Đông Anh hưởng lợi thế từ quy hoạch trục đường Nhật Tân – Nội Bài với quy mô hơn 2.000ha, tổng chiều dài khoảng 11,7km. Điểm đầu trục là cầu Nhật Tân, điểm cuối là sân bay Nội Bài. Xương sống là trục đường nối từ Nội Bài qua cầu Nhật Tân vào thủ đô Hà Nội.

      Dự án Đông Anh chính là giao điểm của trục đường với cầu Nhật Tân, là cửa ngõ giao thương quốc tế vào trung tâm văn hóa, kinh tế của nước ta.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-dong-anh-3

      Thành phố thông minh Đông Anh nằm trên trục đường Nhật Tân - Nội Bài (Nguồn: Báo Dân trí)

      Quy mô và tiện ích

      Dự án mang tầm vóc quốc tế với quy mô 272ha, sở hữu hạ tầng đồng bộ kết hợp giữa trung tâm tài chính, văn hóa, giải trí và căn hộ hạng sang, liền kề, biệt thự. Dự án quy hoạch với hàng trăm tiện ích bổ sung như trường học, khu nhà hàng, khu mua sắm, spa, yoga, gym, khu giải trí, bể bơi trong nhà, thể dục thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa, đài phun nước…

      Tháp tài chính Phương Trạch cao 108 tầng là điểm nhấn của toàn bộ dự án thành phố thông minh Đông Anh và là biểu tượng của khu đô thị. Ý tưởng thiết kế tháp tài chính Phương Trạch được lấy từ hoa sen - loài hoa biểu tượng của Việt Nam.

      Dự án ứng dụng 6 yếu tố thông minh cơ bản vào quản lý vận hành gồm: năng lượng thông minh, đời sống thông minh, di chuyển thông minh, quản lý thông minh, sức khỏe và học tập thông minh, kinh tế thông minh.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-dong-anh-4

      Tháp tài chính Phương Trạch là điểm nhấn của dự án (Nguồn: Báo Dân trí)

      Bố cục mặt bằng

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh, dự án được phân thành 2 khu vực A và B. Trong đó, khu A được quy hoạch diện tích mặt nước 54 ha, tổ chức hệ thống cây xanh, các khu nhà ở thấp tầng, đường dạo quanh hồ Phương Trạch.

      tong-quan-thong-tin-quy-hoach-sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-dong-anh-5

      Phối cảnh khu A dự án (Nguồn: Báo Lao động)

      Tại khu B, bố cục các ô đất được quy hoạch hỗn hợp đất ở chung cư cao tầng với chiều cao 45 tầng. Đồng thời, khu vực này được bổ sung thêm trục cây xanh, đất bãi đỗ xe phục vụ chung, phù hợp với mô hình đô thị thông minh. Quy mô dân số khu B đạt gần 9.900 người.

      Bên cạnh đó, bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh cũng bố trí thêm cho dự án các ô đất ở hỗn hợp cao tầng ở phía giáp đê Tả Hồng. Dân số khu vực này khoảng 11.200 người.

      Dự án thành phố thông minh trong bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh được kỳ vọng là tiền đề, tạo động lực cho phát triển đô thị tại huyện Đông Anh nói riêng và khu vực bắc sông Hồng nói chung.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh mới nhất

      Thị trường nhà đất Đông Anh dự báo sôi động trong thời gian tới

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương