Thị trường nhà đất Đông Anh dự báo sôi động trong thời gian tới

      Thị trường nhà đất Đông Anh dự báo sôi động trong thời gian tới

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/02/2024
      Dự kiến 3 cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hồng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Hà Nội phát triển, nhiều người chuẩn bị tài chính đầu tư vào nhà đất Đông Anh. 

      Theo dữ liệu của Batdongsan, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản đã nhanh chóng tăng trở lại. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đông Anh sôi sục khi thông tin 3 cây cầu vượt sông Hồng chuẩn bị được xây dựng, tài chính đầu tư được hỗ trợ bổ sung. 

      Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh

      Theo dữ liệu từ trang Batdongsan, nhu cầu tìm kiếm về thị trường bất động sản bán toàn quốc trong tháng 1/2024 đã tăng 66% so với cùng kỳ 2023, lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng lên 52%. 

      Đáng chú ý, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đất nền và đất dự án là những loại hình có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn cả chung cư. Cụ thể trong tháng 1/2024, lượng tìm kiếm đất nền tại thành phố Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Trong khi đó, lượng tìm kiếm chung cư Hà Nội chỉ tăng 71%. Tương tự, ở TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu tìm kiếm cũng tăng từ 71% - 73% đối với đất nền, đất dự án; chỉ tăng 59% đối với chung cư. 

      Theo các chuyên gia của trang Batdongsan, những dữ liệu đó phần nào phản ánh mong muốn sở hữu đất của nhiều người hiện nay, mặc dù thị trường bất động sản không xảy ra tình trạng “sốt đất” như đầu năm 2022.

      Báo cáo về chỉ số về tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của trang Batdongsan trong nửa đầu năm 2024 chỉ ra, có đến 65% người được hỏi cho biết họ có dự định tài chính đầu tư bất động sản trong 1 năm tới. Trong đó, đất nền vẫn là loại hình được những người mua tương lai quan tâm nhiều nhất.

      thi-truong-nha-dat-dong-anh-du-bao-soi-dong-trong-thoi-gian-toi-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh đầu năm 2024 (Nguồn: VnEconomy)

      Cũng theo báo cáo CSS, tâm lý của các bên mua, bán bất động sản không còn quá dè chừng như trong năm 2023. Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 đã tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. 

      Chỉ số này tăng lên nhờ vào sự cải thiện mức độ hài lòng của người tiêu dùng về tiềm năng tăng giá của bất động sản, lãi suất vay mua nhà và chính sách tài chính đầu tư, tình hình thị trường. 

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đầu năm đang “ấm” dần lên, các nhà môi giới, sàn giao dịch và các chủ đầu tư đã khởi động sớm những chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

      (Nguồn tin: Tạp chí tài chính, tháng 2/2024)

       

      Triển vọng tăng trưởng thị trường nhà đất Đông Anh

      Đọc tiếp

      Sau Tết Nguyên đán, lượng tìm kiếm đất nền, nhà đất Đông Anh (Hà Nội) có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Trong thời gian qua, thông tin về những dự án hạ tầng lớn như đường vành đai 3 và quy hoạch lên quận đang tác động rõ nét đến tâm lý các nhà tài chính đầu tư tại thị trường nhà đất Đông Anh.

      Cụ thể, theo quy hoạch, tuyến vành đai 3 sẽ đi qua địa bàn 9 xã thuộc huyện Đông Anh, bao gồm Liên Hà, Uy Nỗ, Việt Hùng, thị trấn Đông Anh, Tiên Dương, Nguyên Khê, Vân Nội, Bắc Hồng, Nam Hồng.

      Dự báo khi tuyến đường đi vào hoạt động sẽ có tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản khu vực này. Hiện tại, giá bất động sản tại các địa phương có tuyến đường chạy qua về cơ bản vẫn đang thấp hơn so với các khu vực trung tâm nên cơ hội tại đây vẫn được đánh giá cao.

      Bên cạnh tuyến đường vành đai 3, trong tháng 8/2023, Hà Nội cũng đã duyệt đầu tư thêm 10 dự án hạ tầng quy mô lớn khác tại khu vực Đông Anh. Đồng thời trong quá trình lên quận, huyện Đông Anh còn được ưu tiên nguồn lực phát triển, đặc biệt xây dựng các cây cầu trọng điểm kết nối với trung tâm.

      Trong đó, 3 cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hồng sẽ được xây thêm gồm Thượng Cát, Tứ Liên và Thăng Long mới. Cụ thể, cầu Tứ Liên dự kiến khởi công từ năm 2024, có tổng chiều dài khoảng 4,8 km.

       Cầu Thượng Cát sẽ đi trùng vành đai 3,5 bắc qua khu dân cư Liên Mạc - Thượng Cát (Bắc Từ Liêm) và kết nối với khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh). Thời gian thực hiện trong vòng 4 năm (2023 - 2027). 

      Còn cầu Thăng Long mới nằm ngay cạnh cầu Thăng Long hiện tại, cũng đi qua đường vành đai 3, dự kiến xây dựng sau năm 2030 và dài 2km.

      thi-truong-nha-dat-dong-anh-du-bao-soi-dong-trong-thoi-gian-toi-n17t-onehousing-1

      Tuyến vành đai 3 là một trong những lý do thu hút thị trường nhà đất Đông Anh (Nguồn: Vnexpress)

      Trước những thông tin tích cực cùng đà phục hồi của thị trường nói chung, thời gian qua, nhiều nhà tài chính đầu tư có tiềm lực đang tích cực quay trở lại thị trường nhà đất Đông Anh săn tìm các sản phẩm cắt lỗ hoặc có giá tốt.

      Đầu tháng 2/2024, anh Vũ Mạnh Hải (45 tuổi) - Một nhà đầu tư bất động sản  Hà Nội đã “xuống tiền” mua một lô đất ở xã Vân Nội, diện tích hơn 150m2, trong đó có 50m2 là đất thổ cư trị giá gần 3 tỷ đồng.

      Chị Thu Trang - Một môi giới bất động sản tại khu vực Đông Anh cho biết, từ sau khi có thông tin huyện chuẩn bị lên quận và thông tin các tuyến đường, cây cầu sẽ được xây dựng, nhiều mảnh đất đẹp ở các xã như Hải Bối, Xuân Canh, Vĩnh Ngọc, Vân Nội, Uy Nỗ đã tăng từ 10 - 20 triệu đồng/m2 (dao động trong khoảng 60 - 90 triệu đồng/m2).

      Một số mảnh đất tại thôn Phương Trạch (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) liền kề với dự án thành phố thông minh cũng đang được nhiều người rao bán với mức giá từ 100 - 250 triệu đồng/m2.

      Lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính

      Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho rằng, thị trường nhà đất Đông Anh đã được các nhà tài chính đầu tư quan tâm trước khi có thông tin được quy hoạch lên quận;, khởi công dự án thành phố thông minh, những tuyến đường lớn…

      Tuy nhiên, chuyên gia bất động sản lưu ý, các nhà tài chính đầu tư có ý định rót vốn đầu tư, mua bán nhà đất Đông Anh cần xác định đây là khoản đầu tư dài hạn, không nên ưu tiên đòn bẩy tài chính. Hiện tại, các quy hoạch, dự án lớn ở đây vẫn đang trong quá trình triển khai, hạ tầng giao thông vẫn chưa kết nối hoàn chỉnh.

      thi-truong-nha-dat-dong-anh-du-bao-soi-dong-trong-thoi-gian-toi-n17t-onehousing-1

      Nhà đầu tư cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng trong giai đoạn này (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Như vậy, thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và nhà đất Đông Anh nói riêng đang có những tín hiệu phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo chuyên gia bất động sản, các nhà tài chính đầu tư trong giai đoạn này cần cân nhắc và tìm mua những sản phẩm đảm bảo pháp lý, có sổ đỏ trao tay để giảm thiểu rủi ro sau này.

      Xem thêm:

      1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Đông Anh không?

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Đông Anh không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương