Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/07/2024
      Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh để nắm được thông tin tổng quan về khu vực này. Từ đó đưa ra được những quyết định đầu tư thích hợp.

      Huyện Đông Anh là mảnh đất trù phú, giàu truyền thống văn hóa lịch sử nằm bên dòng sông Hồng. Khu vực này đã biến đổi không ngừng trong những năm qua, nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và sự chuyển biến của hệ thống hạ tầng. Dưới đây là thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh mới nhất. Bạn đọc có thể dựa vào đây để xác định mục tiêu, tiềm năng phát triển của huyện có phù hợp với mình hay không.

      Tổng quan về huyện Đông Anh

      Huyện Đông Anh nằm ở khu vực ngoại thành Hà Nội, hiện là đối tượng trong dự án quy hoạch về đô thị, du lịch, dịch vụ, công nghiệp của Thủ đô. Đông Anh có vai trò quan trọng trong đầu mối giao thông giúp liên kết nội thành Hà Nội với các tỉnh khác thuộc miền Bắc.

      Vị trí địa lý huyện Đông Anh

      Huyện Đông Anh nằm về phía Bắc thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố 18km, có vị trí cụ thể như sau:

      • Phía Đông giáp với huyện Gia Lâm và thị xã Từ Sơn thuộc huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).
      • Phía Tây giáp với các huyện Mê Linh và Đan Phượng.
      • Phía Nam giáp với các quận Long Biên, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.
      • Phía Bắc giáp với huyện Sóc Sơn.

      Đông Anh có địa hình tương đối bằng phẳng, có hệ thống sông Đuống và sông Hồng. Ngoài ra huyện còn có các dải tường thành khu di tích Cổ Loa và một số gò đống còn sót lại.

      Diện tích và dân số

      Huyện Đông Anh có tổng diện tích là 185,62km2. Số liệu dân số năm 2021 là 412.878 người người, mật độ dân số 2.224 người/km2. (Nguồn: Trang tin Bất động sản).

      Huyện Đông Anh có 24 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm thị trấn Đông Anh và 23 xã: Cổ Loa, Bắc Hồng, Dục Tú, Đại Mạch, Hải Bối, Đông Hội, Kim Chung, Kim Nỗ, Mai Lâm, Liên Hà, Nam Hồng, Nguyên Khê, Tầm Xá, Thụy Lâm, Tiên Dương, Uy Nỗ, Vân Hà, Vân Nội, Vĩnh Ngọc, Việt Hùng, Võng La, Xuân Canh, Xuân Nộn.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-anh-moi-nhat-anh1

      Huyện Đông Anh nằm bên bờ sông Hồng (Nguồn: Công an nhân dân)

      Kinh tế huyện Đông Anh

      Huyện Đông Anh có 2 khu công nghiệp lớn là khu công nghiệp Thăng Long và khu công nghiệp Đông Anh. Ngoài ra, nơi đây còn có một khu công nghiệp nhỏ ở Nguyên Khê.

      Trên địa bàn huyện có một số làng nghề truyền thống như làng nghề sản xuất thép, sản phẩm cơ khí ở xã Dục Tú, làng nghề mộc ở xã Vân Hà, hay nghề mộc dân dụng ở Thụy Lâm, Việt Hà đang được đầu tư, phát triển mạnh.

      Toàn huyện có hơn 355 công ty cổ phần, hơn 700 công ty TNHH, 105 doanh nghiệp tư nhân, gần 30 công ty nhà nước, 11 công ty TNHH nhà nước một thành viên và hơn 13.000 hộ kinh doanh cá thể.

       

      Tình hình thị trường bất động sản tại huyện Đông Anh

      Đọc tiếp

      Bất động sản huyện Đông Anh được hưởng lợi và tăng giá liên tục nhờ vào hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối thuận tiện với khu vực nội đô thông qua hệ thống cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù.

      Các ông lớn địa ốc như BRG, Vingroup, Vimefulland, Becamex ITC, Sungroup thay nhau “xuất hiện” với hàng loạt dự án nghìn tỷ đã biến huyện Đông Anh trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản trong những năm qua.

      Bên cạnh đó, Đông Anh là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao nhờ sự bứt phá về hạ tầng giao thông. Theo quy hoạch chung của Hà Nội định hướng đến năm 2030, sông Hồng vẫn là trung tâm của thủ đô và phần lớn đất Đông Anh đều nằm trong khu vực phát triển đô thị.

      Hiện nay trên địa bàn huyện Đông Anh đã và đang hình thành các khu đô thị mới như: Khu đô thị Vinhomes Cổ Loa, khu đô thị Eurowindow River Park Đông Trù, khu đô thị Nam Hồng, khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, khu đô thị Liên Hà, khu thương mại dịch vụ 1-5 Đông Anh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-anh-moi-nhat-anh2

      Bất động sản huyện Đông Anh ngày càng phát triển (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh đến năm 2030, bao gồm quy hoạch về cơ cấu sử dụng đất và quy hoạch về giao thông.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-huyen-dong-anh-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch huyện Đông Anh mới nhất (Nguồn: Đất vàng Việt Nam)

      Quy hoạch huyện Đông Anh 2030 về cơ cấu sử dụng đất đô thị 

      Về cơ cấu sử dụng đất, theo thông tin quy hoạch Đông Anh thì toàn huyện sẽ có khoảng 49% - 60% diện tích đất phát triển theo hướng đô thị hóa. Phần diện tích này được phân chia thành các khu vực trung tâm và nông thôn (gồm phần ngoài đê sông Đuống, sông Hồng và những khu vực nông thôn còn lại). Trong những năm vừa qua, huyện Đông Anh đã cụ thể hóa quy hoạch bằng các công trình trọng điểm như:

      • Khu thể dục thể thao trung tâm.
      • Khu công viên dọc bờ  sông Đuống, sông Hồng.
      • Cải tạo và nâng cấp những khu dân cư hiện có ở khu vực Nguyên Khê, Xuân Nộn.
      • Hình thành các khu du lịch và khu resort cao cấp xung quanh khu vực đầm Vân Trì.

      Quy hoạch huyện Đông Anh 2030 về giao thông

      Huyện Đông Anh được xem là điểm giao thông quan trọng giúp kết nối Hà Nội với các tỉnh thành ở phía Bắc. Do đó, vấn đề quy hoạch giao thông của huyện được Đảng bộ các cấp đặc biệt quan tâm. Đáng chú ý nhất trong bản đồ quy hoạch Đông Anh về giao thông là cây cầu Nhật Tân.

      Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cây cầu giúp nối hai bờ sông Hồng qua địa phận huyện Đông Anh. Nhờ đó, khoảng cách từ Đông Anh vào trung tâm thành phố đã được rút ngắn từ 15km xuống còn 9km. Ngoài ra tuyến giao thông kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Nội Bài cũng đang được tiến hành xây dựng. Từ đó hình thành nên trục trung tâm giao lưu của thủ đô thuộc tuyến Nhật Tân – Nội Bài, Thăng Long – Nội Bài.

      Trên đây là những thông tin khái quát về huyện Đông Anh và cập nhật bản đồ quy hoạch huyện đến năm 2030. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc đang có nhu cầu đầu tư đất tại Đông Anh để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp.

      Xem thêm 

      Thị trường nhà đất Đông Anh dự báo sôi động trong thời gian tới

      Cập nhật giá bán nhà đất tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương