Tổng quan quy hoạch khu vực Nam Sài Gòn mới nhất | OneHousing

      Tổng quan quy hoạch khu vực Nam Sài Gòn mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch TPHCM khu vực phía Nam, qua đó nắm được thông tin về việc điều chỉnh hạ tầng, quy hoạch đô thị và khu dân cư hiện nay.

      Bản đồ quy hoạch TPHCM vùng phía Nam là một tài liệu chi tiết về định hướng quy hoạch đô thị của khu vực này trong thời gian tới. Với các kế hoạch và mục tiêu cụ thể, bản đồ này tạo nền tảng vững chắc để khu vực Nam Sài Gòn trở thành một khu đô thị hiện đại và bền vững. Đây là bước đi quan trọng nhằm thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân khu Nam Sài Gòn trong giai đoạn công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

      Giới thiệu tổng quan khu vực Nam Sài Gòn

      Khu vực Nam Sài Gòn bao gồm huyện Nhà Bè, quận 7, phía Nam quận 8 (với 268 ha thuộc phường 7) và phía Nam huyện Bình Chánh (gồm các xã Hưng Long, Bình Hưng, Phong Phú, An Phú Tây với tổng diện tích 1.839 ha). Trục đường Nguyễn Văn Linh, với chiều dài 17,8 km, rộng 10 làn xe, lộ giới 120m, là trọng tâm phát triển của khu Nam Sài Gòn.

      Với ranh giới từ khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1A đi miền Tây, khu vực này được đánh giá có nhiều lợi thế về vị trí để phát triển. Dọc theo trục Nguyễn Văn Linh là 21 phân khu chức năng đang được xây dựng.

      Khu Nam Sài Gòn được cung cấp điện từ nhà máy Hiệp Phước và nguồn điện quốc gia tại các trạm phân phối điện Nam Sài Gòn 1, 2, 3, 4. Khu vực tiếp nhận nước từ hệ thống cấp nước của thành phố qua tuyến đường Nguyễn Văn Linh và từ nguồn nước ngầm tại chỗ.

      Khu Nam Sài Gòn có đầy đủ các loại hình sử dụng đất, bao gồm trung tâm tài chính - thương mại, dịch vụ, khoa học, văn hóa - y tế - giáo dục, công nghiệp sạch, các loại hình dân cư, và khu vực nghỉ ngơi - vui chơi. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xem là điểm nhấn nổi bật của cả khu vực. Các tuyến đường kết nối khu đô thị này với trung tâm thành phố đã được hình thành, giúp rút ngắn khoảng cách và giảm thời gian di chuyển bằng xe chỉ còn từ 5-10 phút (tương đương khoảng 5-7 km).

      Khu vực Nam Sài Gòn (Ảnh: DanhKhoiReal)

      Tình hình thị trường bất động sản ở khu quy hoạch đô thị Nam Sài Gòn

      Đọc tiếp

      Hiện nay, nguồn cung bất động sản tại trung tâm thành phố đang ngày càng khan hiếm, khiến cho giới đầu tư phải chuyển hướng sang các khu vực vệ tinh. Trong đó, khu Nam Sài Gòn trở thành điểm đến lý tưởng nhờ nguồn cung dồi dào, giá cả hợp lý và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

      Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, nhận định rằng hàng loạt dự án giao thông quan trọng đã và đang được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân cũng như gia tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Theo ông Châu, thị trường bất động sản Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục "nóng" lên và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm tới.

      Cùng với hệ thống giao thông đồng bộ, thị trường nhà đất khu vực này sẽ thiết lập mặt bằng giá mới, không còn tình trạng sốt giá như hiện nay. Ngoài ra, chính sách giãn dân cũng tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Nam Sài Gòn. Điều này đã thúc đẩy việc đầu tư và phát triển tại các khu vực ít dân hơn như huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè.

      Hiện tại, thị trường bất động sản ở phía Nam thành phố đang khá sôi động với nhiều dự án nổi bật như:

      • Riviera Point: Dự án căn hộ trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) của Keppel Land và Tấn Trường.
      • Celesta Rise Nhà Bè: Dự án căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè) của Keppel Land kết hợp với Phú Long.
      • Sunshine City Sài Gòn: Dự án căn hộ trên đường Phú Nhuận (quận 7) của Tập đoàn Sunshine.
      • Sunshine Diamond River: Dự án căn hộ trên đường Đào Trí (quận 7) của Tập đoàn Sunshine.
      • Zeitgeist Nhà Bè: Khu đô thị gồm nhà phố, biệt thự, căn hộ với quy mô 350 ha nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).
      • Corona City: Khu đô thị gồm biệt thự, nhà phố, căn hộ tại Bình Chánh của chủ đầu tư Khang Điền.
      • Eco Green Sài Gòn: Khu căn hộ nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (quận 7).
      • Everde City: Dự án đất nền quy mô 356 ha tại Long An.
      • Senturia Nam Sài Gòn: Dự án nhà phố, biệt thự tại Bình Chánh của chủ đầu tư Tiến Phước.
      • Lovera Vista: Dự án căn hộ ở huyện Bình Chánh của chủ đầu tư Khang Điền.
      • Mizuki Park: Khu đô thị phức hợp phong cách Nhật Bản tại Bình Chánh.
      • Hado Green Lane: Khu căn hộ ở quận 8 của chủ đầu tư Hà Đô.

      Hạ tầng giao thông là đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn (Ảnh: Báo Thanh Niên)

      Bản đồ quy hoạch TPHCM ở khu vực phía Nam

      Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch TPHCM đến năm 2030, công bố vào đầu năm 2024, các quận huyện thuộc khu Nam như Nhà Bè, Quận 7, Quận 8 và Cần Giờ sẽ được phát triển thành Thành phố khu Nam thuộc TPHCM.

      Bản đồ quy hoạch khu vực phía Nam Sài Gòn mới nhất (Ảnh: HoangLongLand)

      Theo quy hoạch, diện tích khu Nam Sài Gòn sẽ tăng lên 2.975 ha, tăng 363 ha so với diện tích đã phê duyệt trước đây. Trọng điểm của khu đô thị phía Nam là khu đô thị cảng Hiệp Phước và quận 7, nơi sẽ phát triển dịch vụ cảng cùng các dịch vụ thương mại khác.

      Khu đô thị cảng Hiệp Phước (thuộc huyện Nhà Bè) sẽ trở thành một khu đô thị cảng biển quốc tế với các phân khu như khu dân cư, khu dịch vụ logistics và khu công nghiệp.

      Nam Sài Gòn được định hướng trở thành một khu đô thị sinh thái hiện đại, mang đặc trưng của đô thị sông nước Nam Bộ. Tại đây, sẽ được phát triển thành một khu hỗn hợp đa chức năng bao gồm công nghiệp sạch, nghỉ dưỡng, giáo dục, trung tâm tài chính, thương mại, khoa học, và dịch vụ.

      Không chỉ phát triển hệ thống giao thông đường bộ, Nam Sài Gòn sẽ trở thành địa phương có hệ thống giao thông đường thủy đa dạng, đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ xuất nhập khẩu đến đưa đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến TPHCM. Định hướng đến năm 2025, Nam Sài Gòn sẽ hoàn toàn xóa bỏ những hạn chế về liên kết vùng nội bộ và giải quyết hai phần ba chặng đường kết nối khu vực.

      Khi vấn đề giao thông được giải quyết triệt để, Nam Sài Gòn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho cư dân từ khu vực trung tâm TPHCM dịch chuyển về đây an cư. Đồng thời, khu vực này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu vui chơi và công viên cảnh quan.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch TPHCM khu vực phía Nam đã xác định rõ những hướng đi cụ thể cho sự phát triển bền vững của khu vực này. Việc kết hợp hài hòa giữa quy hoạch đô thị và hệ thống hạ tầng giao thông sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế, đồng thời tăng giá trị bất động sản tại đây.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương