Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/07/2024
      Cập nhật ngay thông tin về bản đồ quy hoạch Hà Nam đến năm 2030 để có cái nhìn cụ thể nhất trước khi mua hoặc đầu tư bất động sản trong khu vực này.

      Hà Nam là một trong những tỉnh có truyền thống anh hùng của Việt Nam, thuộc phía Tây châu thổ sông Hồng. Sở hữu diện tích đất tự nhiên lớn, dân số đông và vị trí địa lý thuận lợi, Hà Nam đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và du lịch. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho bạn đọc bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất để có cái nhìn tổng thể về khu vực này. 

      Tổng quan về tỉnh Hà Nam

      Hà Nam là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng nước ta, trong vùng kinh tế trọng điểm khu vực Bắc Bộ và là cửa ngõ của thủ đô Hà Nội.

      Vị trí địa lý

      Hà Nam là một tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng, có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía Bắc tỉnh Hà Nam giáp thủ đô Hà Nội
      • Phía Đông tỉnh Hà Nam giáp tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình
      • Phía Nam tỉnh Hà Nam giáp tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình
      • Phía Tây tỉnh Hà Nam giáp với tỉnh Hòa Bình.

      Địa hình tỉnh Hà Nam thấp dần từ Tây sang Đông. Địa hình đồi núi phía Tây của tỉnh Hà Nam có dạng địa hình cacxtơ xen kẽ các vùng thung lũng bằng phẳng.

      Diện tích và dân số

      Hà Nam có diện tích tự nhiên rộng lớn, chiếm khoảng 3,8% diện tích đồng bằng sông Hồng, với tổng diện tích đất là 86.193ha. Về địa hình, Hà Nam có rất nhiều đồi núi và sông ngòi chảy qua, tạo nên cảnh quan thiên nhiên đặc biệt đẹp.

      Tỉnh Hà Nam được chia theo 10 huyện và thành phố Phủ Lý, với tổng số 1.000 xã, phường, thị trấn. Dân số của tỉnh theo số liệu năm 2019 là 802.200 người, mật độ dân số đạt 954 người/km2. Đa số người dân Hà Nam sinh sống tại các khu vực nông thôn, chiếm đến 81%.

      (Nguồn: Wikipedia)

      Bản đồ hành chính tỉnh Hà Nam (Nguồn: Dân đầu tư)

      Kinh tế Hà Nam

      Hà Nam có vị trí địa lý thuận lợi, thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực Bắc Bộ và là cửa ngõ của thủ đô, do đó, kinh tế tỉnh đã được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

      Ngoài các ngành nghề truyền thống như chăn nuôi, nông nghiệp, sản xuất gỗ… Hà Nam còn đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến thực phẩm và dệt may. Các khu công nghiệp đã dần được thành lập và hoạt động hiệu quả, tạo nguồn việc làm cho địa phương và đóng góp vào ngân sách của tỉnh.

      Giao thông Hà Nam

      Tỉnh Hà Nam có hệ thống giao thông khá phát triển, thuận tiện cho việc di chuyển cả trong và ngoài tỉnh.

      Các tuyến đường quan trọng tại tỉnh như Quốc lộ 21, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 38… được nâng cấp và mở rộng, giúp kết nối các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận dễ dàng hơn. Ngoài ra, trên địa tỉnh còn có sân bay Nội Bài và ga Hà Nam, thuận tiện cho việc di chuyển bằng máy bay và tàu hỏa.

       

      Tình hình thị trường bất động sản tỉnh Hà Nam

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản tỉnh Hà Nam gần đây đang nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng với các nhà đầu tư. Được thừa hưởng vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông hiện đại, kinh tế phát triển mạnh mẽ và nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường bất động sản tại tỉnh đang ngày càng sôi động.

      Giá đất nền quanh khu vực Bạch Mai 2, Việt Đức 2 là 18 – 30 triệu đồng/m2, tại KĐT Thái Hà là 6 triệu đồng/m2. Giá đất khu vực Trần Hưng Đạo là 10 – 16 triệu đồng/m2, đất nền khu đô thị River Silk giá từ 15 – 18 triệu đồng/m2, giá khu đô thị Liêm Chính là 12 triệu đồng/m2,… (Nguồn: Kite Land)

      Với xu thế phát triển mạnh mẽ cùng số lượng những dự án đổ về nhiều như hiện nay thì bất động sản Hà Nam sẽ còn nóng lên từng ngày và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

      Bất động sản Hà Nam đang có nhiều tiềm năng “trỗi dậy” (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hà Nam đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết bản đồ quy hoạch Hà Nam đến năm 2030, bao gồm mục tiêu quy hoạch và phát triển hệ thống đô thị nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của tỉnh trong tương lai.

      Bản đồ quy hoạch Hà Nam mới nhất (Nguồn: Cafeland)

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch Hà Nam hướng đến các mục tiêu cụ thể sau:

      • Phát huy tối đa, hiệu quả các tiềm năng và lợi thế để Hà Nam phát triển nhanh, toàn diện, bền vững; trở thành trung tâm công nghệ cao thân thiện với môi trường; trung tâm du lịch gắn với văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi, giải trí.
      • Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hàng hóa với năng suất, chất lượng và giá trị cao.
      • Có tốc độ tăng năng suất lao động cao dựa trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 
      • Có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, kết nối thuận lợi với các tỉnh trong vùng và trên cả nước.
      • Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được đảm bảo và không ngừng nâng cao; 
      • Đảm bảo quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

      Phương án quy hoạch về hệ thống đô thị

      Về quy hoạch hệ thống đô thị, Hà Nam xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật khung và hạ tầng xã hội thiết yếu. Đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, đô thị phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, thông minh, hiện đại, nằm trong chuỗi đô thị động lực trong vùng thủ đô và vùng đồng bằng sông Hồng.

      Đến năm 2030, tỉnh Hà Nam sẽ có các đô thị sau:

      • Phấn đấu thành phố Phủ Lý đạt đô thị loại I, trong đó tập trung xây dựng phát triển Bắc Châu Giang là đô thị xanh, thông minh, hạ tầng hiện đại, hạt nhân phát triển của Phủ Lý, đồng thời là trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh.
      • Thị xã Duy Tiên đạt đô thị loại III, tiến tới thành lập thành phố Duy Tiên.
      • Huyện Kim Bảng cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại III.
      • Tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị loại V (Hòa Hậu, Phố Cà, Nhân Mỹ, Thái Hà) làm tiền đề xây dựng 2 đô thị loại IV cấp tỉnh là đô thị Thanh Liêm và đô thị Lý Nhân.
      • Xây dựng 2 đô thị loại IV thuộc huyện Bình Lục gồm thị trấn Bình Mỹ và đô thị Chợ Sông.
      • Hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các đô thị loại V (Tiêu Động, An Lão) hướng tới phát triển, nâng cấp đô thị trên địa bàn huyện Bình Lục.

      Có thể thấy, bản đồ quy hoạch Hà Nam đến năm 2030 thể hiện định hướng phát triển toàn diện và rõ ràng. Quy hoạch hướng đến mục tiêu xây dựng Hà Nam trở thành một đô thị xanh, hiện đại, với hệ thống hạ tầng đồng bộ và chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương