Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu chi tiết về bản đồ quy hoạch Nam Định với những điều chỉnh về hạ tầng giao thông, quy hoạch khu dân cư và các dự án bất động sản.

      Bản đồ quy hoạch Nam Định là một tài liệu giúp định hướng cho việc phát triển cơ sở hạ tầng. Đây không chỉ là công cụ hữu ích để quản lý đô thị hiệu quả, mà còn cung cấp thông tin quan trọng cho các nhà đầu tư bất động sản. Với sự điều chỉnh và mở rộng, tỉnh Nam Định đang dần khẳng định vị thế là một trong những khu vực năng động và tiềm năng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh Nam Định

      Nam Định là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Việt Nam, giáp tỉnh Ninh Bình về phía Tây Nam, tỉnh Thái Bình về phía Đông Bắc, tỉnh Hà Nam về phía Tây Bắc và giáp vịnh Bắc Bộ về phía Đông Nam. Diện tích tỉnh Nam Định là 1.668,8 km2, xếp thứ 52 trong số 63 tỉnh thành Việt Nam.

      Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Nam Định, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km về phía đông nam và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 90km về phía tây nam. Tỉnh Nam Định có dân số năm 2023 là 1.887.099 người, trong đó dân số thành thị chiếm 20,4% và dân số nông thôn chiếm 79,6% (Nguồn: Cục thống kê tỉnh Nam Định).

      Nam Định sở hữu mạng lưới giao thông đường thủy đa dạng với 72 km bờ biển, bao gồm 4 cửa sông lớn là Đáy, Ba Lạt, Lạch Giang, Hà Lạn. Hệ thống đường thủy nội địa bao gồm 257 km đường sông trung ương (bao gồm sông Hồng, Đào, Đáy, Ninh Cơ và kênh Quần Liêu) và 268 km đường sông địa phương. Đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc - Nam dài 41,1 km cũng qua địa bàn tỉnh.

      Bên cạnh đó, Nam Định cũng đã xây dựng nhiều cầu vượt sông lớn như cầu Tân Phong, cầu Thịnh Long để khắc phục các điểm nghẽn giao thông. Các tuyến đường giao thông chính đã được cải tạo và nâng cấp, đảm bảo các tiêu chuẩn cao cấp A1.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nam-dinh-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính tỉnh Nam Định (Ảnh: Bản Đồ Việt Nam)

       

      Tình hình thị trường bất động sản ở tỉnh Nam Định

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh quỹ đất ở Hà Nội đang ngày càng khan hiếm và giá bán tăng cao, nhiều nhà đầu tư đã có xu hướng chuyển dịch sang các tỉnh thành lân cận, đặc biệt là những nơi có tiềm năng phát triển kinh tế lớn.

      Nam Định là một trong những tỉnh thành nằm trong xu hướng đầu tư đất nền của các nhà đầu tư trong thời gian tới. Nằm trên trục kinh tế trọng điểm phía Bắc, Nam Định có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế và giao thương trong vùng đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước.

      Thời gian gần đây, Nam Định đã thu hút được nhiều dự án mới, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Điều này không chỉ mang lại nhiều cơ hội việc làm mà còn thu hút nhiều lao động chất lượng cao đến sinh sống và làm việc, kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

      Đặc biệt, khu vực đất nền ven biển tại xã Giao Phong, huyện Giao Thủy đang nổi lên như một điểm sáng đầu tư ở Nam Định. Bất động sản ở đây sở hữu vị trí đắc địa ngay sát biển và gần các khu du lịch - nghỉ dưỡng lớn, dự án khu công nghiệp trong vùng. Ngoài ra, khu vực này còn được hưởng lợi từ việc triển khai các tuyến đường giao thông quan trọng như tuyến đường bộ ven biển Nam Định - Lạc Quần và tuyến đường cao tốc ven biển Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng.

      Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, những nhà đầu tư cá nhân có tầm nhìn dài hạn có thể kỳ vọng vào sự tăng trưởng giá trị của vùng đất này trong tương lai.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nam-dinh-moi-nhat-onehousing-2

      Tỉnh Nam Định là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Môi trường Đô thị)

      Bản đồ quy hoạch Nam Định tính đến năm 2030

      Nam Định được định hướng quy hoạch đến năm 2030 trở thành một trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Kinh tế - xã hội của tỉnh được phát triển theo mô hình “3 vùng động lực, 4 cực tăng trưởng, 5 hành lang kinh tế”, tập trung vào phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ, kinh tế biển và ven biển.

      • Ba vùng động lực bao gồm: vùng đô thị mở rộng của TP Nam Định, vùng nông nghiệp - nông thôn, và vùng kinh tế biển.
      • Bốn cực tăng trưởng là: trung tâm đô thị Cao Bồ (huyện Ý Yên), đô thị trung tâm TP Nam Định, trung tâm đô thị Thịnh Long - Rạng Đông, và trung tâm đô thị huyện Giao Thủy.
      • Năm hành lang kinh tế bao gồm: hành lang Quốc lộ 10, hành lang đường bộ ven biển, hành lang cao tốc Bắc - Nam, cụm hành lang Quốc lộ 21 và tuyến đường TP Nam Định - Xuân Trường - Giao Thủy, và hành lang cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

      Tỉnh Nam Định sẽ đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, phát triển hệ thống đô thị song song với việc xây dựng các khu chức năng như khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu du lịch, khu nghiên cứu đào tạo, khu thể dục thể thao, và các khu chức năng khác. Đến năm 2030, hệ thống đô thị của tỉnh Nam Định dự kiến sẽ có 26 đô thị, với tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 45-50%.

      • Thành phố Nam Định (mở rộng) sẽ trở thành đô thị loại I.
      • Có 09 đô thị loại IV gồm các thị trấn: Thịnh Long, Yên Định (huyện Hải Hậu); Quất Lâm, Giao Thủy (huyện Giao Thủy); Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng); Cổ Lễ (huyện Trực Ninh); Xuân Trường (huyện Xuân Trường); Lâm (huyện Ý Yên); Gôi (huyện Vụ Bản).
      • 16 đô thị loại V gồm:
        • 6 đô thị hiện hữu: Quỹ Nhất (huyện Nghĩa Hưng); Nam Giang (huyện Nam Trực); Cát Thành, Ninh Cường (huyện Trực Ninh); Cồn (huyện Hải Hậu); Liễu Đề (huyện Nghĩa Hưng);
        • 10 đô thị mới thành lập: Khu vực 4 xã huyện Ý Yên; Hồng Ngọc (huyện Xuân Trường); Nghĩa Minh (huyện Nghĩa Hưng); Bo (huyện Ý Yên); Đại Đồng (huyện Giao Thủy); Đồng Sơn (huyện Nam Trực); Trực Nội (huyện Trực Ninh); Trung Thành (huyện Vụ Bản); Hải Phú, Hải Đông (huyện Hải Hậu).

      Bản đồ quy hoạch của tỉnh Nam Định thể hiện sự đầu tư đồng bộ vào cơ sở hạ tầng. Định hướng quy hoạch này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng đất mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-nam-dinh-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Nam Định tính đến năm 2030 (Ảnh: Duan24h)

      Qua thông tin từ bản đồ quy hoạch Nam Định, có thể thấy rằng việc đầu tư vào hạ tầng đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng sống của cư dân. Việc quy hoạch này cũng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Quan trọng hơn, các định hướng và chiến lược quy hoạch đã thể hiện sự cam kết của chính quyền địa phương trong việc phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

      Xem thêm

      Các cách check quy hoạch đất online mới nhất

      Quy hoạch phân khu là gì? Cập nhật nội dung và quy định quy hoạch phân khu chi tiết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương