Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/10/2023
      Là một trường đại học tại Hà Nội được nhiều sinh viên lựa chọn, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nằm ở vị trí có tình hình mua bán nhà đất cũng rất sôi động. Hãy cùng OneHousing quan sát tổng quan mua bán nhà đất xung quanh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

      Quận Thanh Xuân sở hữu một số đại học tại Hà Nội, trong đó có Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Vậy tình hình mua bán nhà đất ở khu vực này ra sao, hãy cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hiện nay.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-onehousing-1

      Hình ảnh trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. (Nguồn: ussh)

      Đôi nét về Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Là một trường Đại học tại Hà Nội thuộc các thành viên cốt cán của Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hiện nay tọa lạc ở số 336 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đây là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước trong nghiên cứu và đào tạo các ngành khoa học cơ bản, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Tháng 10 năm 1945, Sắc lệnh thành lập Đại học Văn khoa được Chủ tịch Hồ Chí Minh được ký kết, là tiền thân của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bây giờ. Đến năm 1956, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội được thành lập trên cơ sở của Đại học Văn khoa và một số trường khác, là ngôi trường đầu tiên đào tạo về khoa học cơ bản tại miền Bắc sau khi nước ta lập lại hòa bình.

      Năm 1993, Đại học Quốc gia Hà Nội được Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký Nghị định thành lập, và đến năm 1995, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chính thức được thành lập và trở thành đơn vị độc lập thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội VNU.

      Trong suốt quá trình lịch sử, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có được nhiều cựu sinh viên nổi bật như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch Liên Hiệp các hội văn học – nghệ thuật Việt Nam Đặng Thai Mai, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đào Duy Anh,…

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-onehousing-2

      Một đêm nhạc tại USSH (Nguồn: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn)

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Sư Phạm Hà Nội

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc phường Thanh Xuân Trung của quận Thanh Xuân – một khu vực có thị trường mua bán nhà đất khá sôi động. Sở hữu những tuyến đường phố quan trọng trong hệ thống giao thông thành phố, cư dân tại khu vực này đều được hưởng lợi trực tiếp từ điều này. Tuy nhiên, tuyến đường Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến vào các giờ cao điểm đều không tránh khỏi tình trạng tắc đường. Điều này cũng là một “đặc sản” của các khu vực có trường Đại học tại Hà Nội.

      Đặc biệt, so với các trường đại học tại Hà Nội khác, USSH còn được sử dụng tuyến tàu Metro Hà Nội vì nằm ở vị trí giữa hai ga tàu điện trên cao – ga Thượng Đình và ga Vành đai 3. Bên cạnh những tuyến xe buýt mặt đất rất phát triển, tàu metro cũng là một lựa chọn để di chuyển rất tiện lợi cho các cư dân sinh sống quanh khu vực này.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-onehousing-3

      Bên ngoài ga Vành đai 3 (Nguồn: Báo Lao động)

      Các cư dân sinh sống quanh khu vực USSH có đầy đủ tiện ích để phục vụ cho đời sống của mình: các cơ sở giáo dục - y tế - giải trí đều được bố trí rộng khắp trên địa bàn quận. Hơn nữa, vị trí của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng gần với nơi tiếp giáp của quận Thanh Xuân và quận Hà Đông, nên người dân lựa chọn mua bán nhà đất ở khu vực này cũng có thể hưởng lợi từ các tiện ích ở quận Hà Đông lân cận.

      Cập nhật giá bán nhà đất tại khu vực trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Cập nhật trên trang web Bất Động Sản tháng 10/2023, hiện có hơn 800 bất động sản tại phường Thanh Xuân Trung, trong đó có gần 200 bất động sản là loại hình nhà đất. Nhìn chung, hoạt động mua bán nhà đất trên địa bàn quận Thanh Xuân khá sôi động, giá bán cũng có nhiều phân khúc khác nhau.

      Các căn nhà đất tại khu vực này có giá bán sẽ thường khởi điểm từ mức 3.9 tỷ đồng trở lên, nhiều căn lên tới trên 50 tỷ đồng tùy theo tiện ích và độ hoàn thiện của mỗi căn nhà. Vị trí của các căn này sẽ thường ở mặt ngõ, tương đối thoáng rộng, có thể để xe ô tô.

      Ở quận Thanh Xuân cũng có sự xuất hiện của một số khu phức hợp. Với loại hình biệt thự thuộc các dự án nhà ở phức hợp, giá bán thường thấy sẽ rơi vào khoảng 40 tỷ đồng trở lên. Một số dự án có loại hình này có thể kể đến Imperia Nguyễn Huy Tưởng, Hapulico Vũ Trọng Phụng,…

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-onehousing-4

      Bên ngoài biệt thự nhà vườn của Imperia Nguyễn Huy Tưởng quận Thanh Xuân (Nguồn: Chung cư Đẹp)

      Trên đây, OneHousing đã giới thiệu cho các bạn đọc về tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Chúc các bạn có thêm thông tin hữu ích về tình hình mua bán nhà đất xung quanh USSH và hãy tiếp tục theo dõi OneHousing để tìm hiểu về thị trường bất động sản quanh các Đại học tại Hà Nội khác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Phương Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Thủ Đô

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương