Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/10/2023
      Thị trường mua bán nhà đất gần các trường đại học tại Hà Nội, đặc biệt là xung quanh Học viện Quốc Phòng có điểm gì đặc biệt? Cùng OneHousing tìm hiểu các thông tin chi tiết thông qua bài viết sau đây.

      Nhu cầu tìm kiếm các dự án nhà đất, chung cư gần các trường đại học tại Hà Nội ngày càng tăng bởi nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng cao. Hiện nay, thị trường mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Các dự nhà đất xung quanh Học viện Quốc phòng có gì mà thu hút nhiều nhà đầu tư đến vậy? Cùng OneHousing đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé. 

      Tổng quan thông tin về Học viện Quốc Phòng

      Học viện Quốc phòng nằm tại số 93, Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là một trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước. Nhiệm vụ chính của học viện bao gồm đào tạo và hoàn thiện kiến thức lý luận chính trị cao cấp, đào tạo cán bộ cấp chiến dịch và chiến lược cho Quân đội, bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng và an ninh cho cán bộ chủ chốt của các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-hoc-vien-quoc-phong-n17t-onehousing-1

      Học viện Quốc Phòng là nơi đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước (Nguồn: Luật ACC)

      Ngoài ra, học viện thực hiện nghiên cứu khoa học, đào tạo cao học và nghiên cứu sinh về quân sự, và hợp tác quốc tế về đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quân sự và dân sự về quốc phòng với một số quốc gia khác. Chương trình đào tạo tại Học viện Quốc Phòng như sau:

      • Đào tạo và bồi dưỡng sĩ quan chỉ huy, tham mưu cấp cao, cán bộ chiến dịch, chiến lược quân sự, cũng như cán bộ quân sự địa phương.
      • Đào tạo cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu khoa học về quân sự.
      • Thực hiện đào tạo cao học và nghiên cứu sinh về khoa học quân sự theo quy định của Nhà nước.
      • Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và tương đương, cũng như cán bộ lãnh đạo thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước và đoàn thể Trung ương.
      • Nghiên cứu khoa học về quân sự và nghệ thuật quân sự.
      • Hợp tác quốc tế trong việc đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cao cấp về quốc phòng.

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Thủ Đô

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng

      Tiềm năng bất động sản khu vực 

      Học viện Quốc Phòng nằm tại quận Cầu Giấy - Khu vực cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 6 km. Quận Cầu Giấy là khu vực có lợi thế về quỹ đất cho việc cải tạo và phát triển giao thông đô thị. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-hoc-vien-quoc-phong-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng bất động sản của khu vực quận xung quanh Học viện Quốc Phòng (Nguồn: Dantri)

      Trong vài năm gần đây, khu vực Tây Hà Nội, đặc biệt là quận Cầu Giấy, đã có sự tăng trưởng đáng kể theo kế hoạch phát triển của thành phố Hà Nội. Sự phát triển mạnh mẽ này được hỗ trợ bởi hệ thống cơ sở hạ tầng ưu việt và sự tăng cầu về nhà ở từ phía người dân. Thị trường bất động sản quận Cầu Giấy đã trải qua những thay đổi đáng chú ý ở ba phân khúc chính: căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê và bất động sản thổ cư (nhà riêng, nhà phố).

      Khả năng kết nối tại khu vực

      Xung quanh Học viện Quốc Phòng có mạng lưới giao thông dày đặc, giúp người dân dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố Hà Nội và các quận lân cận. Sự thuận tiện trong giao thông khu vực xung quanh Học viện Quốc Phòng đã giúp cho khả năng liên kết vùng trong khu vực ngày càng tốt hơn, người dân dễ di chuyển đến các TTTM, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện hay các khu vực vui chơi giải trí…

      Ưu, nhược điểm của khu vực

      Ưu điểm

      Khu vực xung quanh Học viện Quốc Phòng có hệ thống giao thông tốt, hạ tầng phát triển giúp cho việc di chuyển qua lại của người dân được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với tốc độ phát triển kinh tế cao tại quận Cầu Giấy cũng giúp cho các hoạt động mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng trở nên sôi nổi và nhộn nhịp hơn. 

      Nhược điểm

      Giá mua bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc phòng khá cao. Với sự tập trung nhiều dân cư và hệ thống giao thông quá dày đặc, có thể ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân như: Khói bụi, tiếng ồn từ các phương tiện…

      Giá bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng

      Giá bán

      Xung quanh Học viện Quốc Phòng quận Cầu Giấy có nhiều dự án được bán với nhiều mức giá khác nhau. Giá bất động sản ở đây khá cao, tuy nhiên, nó vẫn thấp hơn so với một số quận khác như Ba Đình và Hai Bà Trưng. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-xung-quanh-hoc-vien-quoc-phong-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà đất xung quanh Học viện Quốc Phòng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      • Mức giá mua bán nhà đất đặc biệt là căn hộ tại khu vực xung quanh Học viện Quốc Phòng hiện có giá từ 40 - 60 triệu/m2, tầm 2 - 3 tỷ/căn. 
      • Mức giá bán nhà phố thường dao động từ 220 - 480 triệu/m2 và giá nhà riêng là 1 - 10 tỷ/căn. Mức giá mua bán nhà đất tại khu vực này rất đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 

      (Nguồn: batdongsan, T10/2023)

      Mức giá mua bán nhà đất tại khu vực xung quanh Học viện Quốc Phòng đều có sự biến động qua mỗi năm, nguyên nhân là do: Quỹ đất ngày càng khan hiếm, nhu cầu nhà ở tăng cao, vị trí, hạ tầng giao thông của các dự án trong khu vực. Qua các thông tin trên có thể thấy giá mua bán nhà đất gần khu vực này đang tăng khá cao, đây là cơ hội để các đơn vị đầu tư sinh lời trong tương lai. 

      Trên đây là các thông tin về thị trường mua bán nhà đất gần các trường đại học tại Hà Nội, đặc biệt là xung quanh Học viện Quốc Phòng. Mong là các thông tin trên có thể giúp bạn đọc nắm được mức giá bán, giá thuê nhà đất xung quanh khu vực này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Sư Phạm Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Thương Mại

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương