Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/11/2023
      Khám phá thị trường bất động sản sôi động xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội để có cái nhìn toàn diện trước khi quyết định mua bán nhà đất trong khu vực này.

      Bất động sản xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đang trở thành khu vực thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả những người địa phương và những nhà đầu tư ngoại tỉnh. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá xu hướng mới nhất, giá trị thị trường và những cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn tại khu vực Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

      Về Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội là một trường đại học tại Hà Nội trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trường tọa lạc tại Khu Văn hóa nghệ thuật ngõ 76 phố Mai Dịch, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

      Trường có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực về sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh và truyền hình ở các bậc đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kĩ thuật và sau đại học. Ngoài ra, trường thực hiện nghiên cứu và thực nghiệm khoa học trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, truyền hình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần xây dựng nền văn hoá, bản sắc dân tộc Việt Nam.

      Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (Nguồn: xaydungchinhsach)

      Với truyền thống và kinh nghiệm tích lũy, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã đào tạo ra nhiều chuyên gia trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu, lý luận, phê bình nghệ thuật, cũng như trong các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế, công nghệ liên quan đến sân khấu và điện ảnh. 

      Trường cũng đã thiết lập liên kết đào tạo với các trường nghệ thuật hàng đầu trên thế giới và thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng quốc tế.

      Nhà nguyên căn hướng Đông Nam quận Cầu Giấy đang bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất khu vực Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội nằm tại quận Cầu Giấy. Vì vậy, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thị trường nhà đất quận Cầu Giấy thời gian gần đây để có cái nhìn toàn diện hơn về bất động sản khu vực Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

      Vị trí và quy hoạch quận Cầu Giấy

      Quận Cầu Giấy tọa lạc ở phía Tây thành phố Hà Nội, có diện tích tự nhiên là 1.44km2 và dân số khoảng 292.536 người năm 2019 (Nguồn: Batdongsan). Về vị trí địa lý, Cầu Giấy cách trung tâm thành phố khoảng 6km và giáp với các quận sau:

      • Giáp quận Tây Hồ ở phía Bắc
      • Giáp quận Đống Đa ở phía Nam
      • Giáp quận Ba Đình ở phía Đông
      • Giáp quận Nam Từ Liêm ở phía Tây.

      Quận này nằm trên các trục đường quan trọng như đường 32 nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc, đường Láng - Hòa Lạc nối thành phố Hà Nội với khu công nghệ cao Hòa Lạc, tuyến Nam Thăng Long nối Hà Nội với sân bay Nội Bài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa - du lịch với khu vực ven đô.

      Một góc quận Cầu Giấy nhìn từ trên cao (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Về hạ tầng và quy hoạch, quận Cầu Giấy đã có những thay đổi đáng chú ý trong 10 năm qua, đặc biệt là trong việc quy hoạch lại diện tích đất và đường xá. Năm 2015, quận được phê duyệt quy hoạch cho hai phân khu là H2-1 và H2-2, thuộc một trong hai quy hoạch phân khu của Thành phố Hà Nội.

      Cầu Giấy cũng sở hữu quỹ đất đáng kể để phát triển giao thông đô thị, bao gồm việc mở rộng công viên cây xanh, quy hoạch hồ điều hòa và xây dựng các tuyến đường lớn như Vành Đai 2.5, Trần Quốc Hoàn, Tô Hiệu, Phùng Chí Kiên,... Các dự án này nhằm mục tiêu tạo cảnh quan, điều hòa và tiêu thoát nước cho khu vực cũng như tăng cường kết nối giao thông trong quận và với các khu vực lân cận.

      Tổng thể, với hạ tầng hoàn thiện và quy hoạch đồng bộ, quận Cầu Giấy không chỉ là nơi sống lý tưởng với cư dân mà còn là điểm đầu tư bất động sản ổn định và phát triển trong thời gian dài.

      Tình hình nhà đất quận Cầu Giấy

      Trong vài năm gần đây, phía Tây Hà Nội liên tục đạt mức tăng trưởng đáng kể, vượt xa kế hoạch phát triển của thành phố Hà Nội. Bất động sản ở quận Cầu Giấy đặt ra triển vọng lớn nhờ lợi thế nổi bật từ hạ tầng đồng bộ và sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu nhà ở từ cộng đồng. Thị trường bất động sản Cầu Giấy phát triển mạnh mẽ và có những biến động đáng chú ý ở 3 phân khúc chính: căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê và bất động sản thổ cư (nhà riêng, nhà phố).

      Cụ thể trong thị trường căn hộ chung cư Cầu Giấy, phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp là trung tâm chú ý. Đặc biệt, các căn hộ có giá từ 2-3 tỷ đồng đang có sự đa dạng đáng kể. Các căn hộ cao cấp thường tập trung ở các vị trí trung tâm, giá dao động từ 40-60 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023)

      Gần đây, nguồn cung chung cư từ những dự án mới mở bán tại quận Cầu Giấy có xu hướng chậm lại và thiếu hụt do quỹ đất ở địa bàn giảm sút, cùng với tác động tổng thể từ thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và chính sách hạn chế phát triển nhà ở cao tầng trong khu vực nội đô của thành phố.

      Quận Cầu Giấy có tiềm năng phát triển lớn (Nguồn: Tiền phong)

      Đối với nhà mặt phố Cầu Giấy, đây là một trong những khu vực có nhu cầu tìm kiếm nhà mặt phố cao nhất ở Thủ đô. Giá nhà phố tại đây khá cao so với các quận khác ở phía Tây Hà Nội như Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông. Giá nhà phố trên các tuyến đường Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn... biến động từ 220 - 480 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023).

      Trong lĩnh vực cho thuê văn phòng Cầu Giấy, đây là quận có nguồn cung văn phòng lớn nhất ở Hà Nội với giá cả, vị trí và diện tích đa dạng. 

      Cập nhật giá bán nhà đất xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Theo cập nhật từ trang web Batdongsan 11/2023, hiện đang có 541 tin rao bán nhà đất xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, với giá bán dao động từ 660 triệu đồng đến 1.100 tỷ đồng/m2 tùy vào loại bất động sản và diện tích. 

      Nhà đất phường Mai Dịch rất đa dạng (Nguồn: Tân Long Land)

      Dưới đây là giá bán một số căn nhà, đất xung quanh Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội:

      • Nhà mặt phố 70m2 tại đường Hồ Tùng Mậu có giá 15 tỷ đồng
      • Mảnh đất 210m2 đường Hồ Tùng Mậu có giá bán 21.6 tỷ đồng
      • Căn hộ 3PN đường Phạm Văn Đồng diện tích 117m2 có giá 6 tỷ đồng

      (Nguồn: Batdongsan 11/2023)

      Đối với người mua nhà, việc tham khảo kỹ thông tin thị trường và chọn thời điểm mua nhà là rất quan trọng để đảm bảo có được mức giá hợp lý nhất.

      Tổng thể, thị trường mua bán nhà đất tại khu vực Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội là một bức tranh đa dạng và nhiều biến động nhưng cũng là cơ hội đối với những người đang tìm kiếm đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, quận Cầu Giấy

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương