Tổng quan mua bán nhà đất đường Cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh

      Tổng quan mua bán nhà đất đường Cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/10/2023
      Bài viết tổng hợp thông tin tổng quan mua bán nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài - huyện Đông Anh cho bạn đọc tham khảo và tìm hiểu mua nhà.

      Những năm gần đây, bất động sản huyện Đông Anh là một trong những “điểm nóng” về tiềm năng phát triển và hoạt động giao dịch. Việc huyện Đông Anh được tập trung nguồn đầu tư hệ thống hạ tầng cũng thu hút các nhà đầu tư hàng đầu thị trường. Trong bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình mua bán nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh hiện nay.

      Đôi nét về khu vực đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh

      Vị trí và kết nối giao thông

      Đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài là trục đường có chiều dài hơn 12km, nối từ đường Võ Nguyên Giáp tại trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Đặc biệt, trục đường này còn thuộc huyện Đông Anh - cửa ngõ giao thương phía Bắc của Thủ đô.

      Huyện Đông Anh bao gồm 24 đơn vị hành chính cấp xã và có bốn phía giáp với rất nhiều quận, huyện:

      • Phía Bắc: tiếp giáp huyện Sóc Sơn.
      • Phía Nam: tiếp giáp huyện Gia Lâm và các quận Long Biên, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm.
      • Phía Tây: tiếp giáp huyện Đan Phượng và Mê Linh.
      • Phía Đông: tiếp giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và thành phố Từ Sơn.

      Ngoài đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài, khu vực này cũng đã xây dựng hàng loạt tuyến đường giao thông lớn kết nối tới trung tâm thủ đô và các tỉnh lân cận phía Bắc. Điển hình như tuyến đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Quốc lộ 5, Quốc lộ 3, Quốc lộ 23A, đường 23B. Vì được bao bọc bởi sông, huyện Đông Anh đã có 3 cây cầu nối thẳng sang trung tâm thành phố là cầu Nhật Tân, Thăng Long và Đông Trù. 

      Trong tương lai gần, đường cầu Tứ Liên nối hồ Tây với huyện Đông Anh sẽ được xây thêm, đồng thời cao tốc Nhật Tân Nội Bài sẽ trở thành trục đường lớn liên kết 3 cụm đô thị lớn của khu vực. Điều này giúp tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của cư dân và thúc đẩy huyện Đông Anh phát triển mạnh hơn nữa.

      Quy mô và dân cư

      Huyện Đông Anh có tổng diện tích đất tự nhiên là 185,68km2. Tính đến cuối năm 2022, quy mô dân số của huyện khá cao, với khoảng hơn 437.000 người. Trong đó, những xã xung quanh đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài đều có tổng dân số từ 15.000 - 20.000 người. Dân cư tập trung nhiều nhất tại các khu vực gần khu chợ, bến xe và bệnh viện đa khoa lớn của huyện.

      Tiện ích 

      Trên địa bàn huyện Đông Anh, các khu đô thị, nhà ở đã và đang được xây dựng dọc các tuyến đường lớn như Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp nên hệ thống tiện ích công cộng cũng đã hiện hữu. 

      Tại các xã trong huyện có nhiều trường học từ bậc mầm non đến đại học, bao gồm cả hệ công lập và dân lập như trường THCS Ngô Quyền, trường Phổ thông liên cấp Archimedes, Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc,... 

      Cư dân huyện Đông Anh cũng có thể mua sắm thoải mái tại hệ thống siêu thị WinMart+, khu chợ trung tâm, chợ Vân Trì. Tiện ích huyện Đông Anh còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về y tế của cư dân nhờ có các cơ sở y tế trên địa bàn như Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ngoài ra, huyện Đông Anh có rất nhiều khu di tích lịch sử quốc gia, nhà thờ, đền, chùa và vườn hoa giúp đời sống văn hóa của cư dân thêm phong phú.

      Cuộc sống hiện đại, tiện nghi tại huyện Đông Anh (Nguồn: VietnamNet)

      Mua bán nhà đất huyện Đông Anh Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Thông tin tổng quan mua bán nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh

      Tình hình thị trường bất động sản huyện Đông Anh

      Hoạt động mua bán nhà đất huyện Đông Anh hiện chưa được sôi nổi như các khu vực nội thành do nhiều dự án lớn vẫn đang trong quá trình xây dựng hoặc chờ thông tin quy hoạch. Hơn nữa, bất động sản huyện Đông Anh tại thời điểm này cũng không phù hợp cho các nhà đầu tư lướt sóng vì biến động giá nhà đất đang ở mức ổn định và có xu hướng tăng chậm.

      Tuy vậy, thị trường bất động sản huyện Đông Anh vẫn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư lâu dài. Điển hình là việc huyện Đông Anh là đầu mối giao thông quan trọng kết nối thủ đô với các tỉnh phía Bắc nên ngày càng được đầu tư và hoàn thiện về tiện ích, hạ tầng, thương mại,... Điều này giúp thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như người có nhu cầu mua thực.

      Hơn nữa, giá bất động sản trên trục đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài cũng có cơ hội bứt phá nhờ các dự án tỷ đô từ các nhà đầu tư danh tiếng. Những dự án nổi bật bao gồm khu đô thị Vinhomes Cổ Loa, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia Đông Anh của Vingroup, Công viên vui chơi giải trí của Sun Group và Công viên công nghệ phần mềm của Becamex ITC. Cùng với thông tin huyện Đông Anh có tiềm năng trở thành quận, giá mua bán nhà đất tại khu vực đã tăng 2 - 5 lần so với năm 2020 (Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp, tháng 10/2023).

      Về nhu cầu mua nhà, Đông Anh là khu vực tập trung rất nhiều khu công nghiệp lớn, tạo cơ hội việc làm đa dạng cho người dân nên nhiều người sẽ có nhu cầu sinh sống tại đây. Khu vực đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài cũng là vị trí thuận lợi để nhanh chóng di chuyển tới trung tâm Hà Nội nên nhà đất tại đây là nơi ở lý tưởng với nhiều khách hàng.

      Thị trường huyện Đông Anh có rất nhiều tiềm năng phát triển về lâu dài (Nguồn: Dân Việt)

      Đặc điểm và giá mua bán nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài

      Giá nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài - huyện Đông Anh đã tăng trong những năm gần đây nhưng vẫn là mức giá rẻ hơn so với các khu vực nội thành Hà Nội. Theo thông tin cập nhật trên Bất động sản tháng 10/2023, giá nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài dao động trong khoảng 3,15 - 20 tỷ đồng (tương đương 57 - 125 triệu đồng/m2). Các căn nhà đất cũng có nhiều diện tích đa dạng từ 55 - 160m2.

      Giá bán trên có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố cụ thể như vị trí nhà đất, diện tích, hướng mặt tiền, số tầng, số phòng. Tại đây, người mua có thể lựa chọn nhiều loại hình nhà đất có sẵn sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài có các căn nhà mặt phố, nhà đối diện chợ rất thuận tiện cho việc mua đồ hàng ngày và mở cửa hàng kinh doanh tại nhà. 

      Ngoài ra, những căn nhà nằm gần cầu Nhật Tân đem lại ưu thế về giao thông thuận lợi, giúp bạn dễ tiếp cận các tiện ích nội thành.

      Ưu, nhược điểm của nhà gần đường cao tốc

      Việc mua nhà đất gần đường cao tốc có các ưu điểm nhất định về mặt kinh doanh. Nhưng nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn có thể gặp phải các vấn đề bất tiện trong cuộc sống hàng ngày hoặc thậm chí đầu tư thua lỗ. Sau đây OneHousing sẽ tổng hợp những ưu, nhược điểm điển hình của nhà đất gần đường cao tốc.

      Ưu điểm:

      • Tiềm năng tăng giá nhà đất: Khi hạ tầng giao thông trong khu vực dần phát triển và đời sống cư dân được nâng cao, giá trị nhà đất cũng sẽ tăng lên theo thời gian và đem lại cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.
      • Kết nối giao thông thuận lợi: Khi vị trí nhà ở gần điểm nối lên - xuống của cao tốc, thời gian di chuyển đến các địa điểm quan trọng như sân bay Nội Bài, trung tâm thành phố và trung tâm thương mại sẽ được rút ngắn. Điều này sẽ tạo ra sự thoải mái, thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

      Nhược điểm:

      • Tiếng ồn lớn và ô nhiễm: Nhà đất gần đường cao tốc luôn đi kèm với tiếng ồn và khói bụi ô nhiễm từ các phương tiện giao thông qua lại hàng ngày. Mật độ xe cộ chạy trên cao tốc cũng thường khá đông.
      • Thiếu an toàn giao thông: Các tuyến đường cao tốc thường có nguy cơ cao về tai nạn giao thông do xe cộ di chuyển với tốc độ cao, có thể lao thẳng vào các khu nhà đất ở bên đường.
      • Tính thanh khoản thấp: Nếu căn nhà của bạn nằm ở ven cao tốc hoặc chẳng may thuộc diện quy hoạch, bạn sẽ khó có thể bán được căn nhà với giá cao.

      Nên tìm hiểu kỹ trước khi mua nhà đất gần đường cao tốc (Nguồn: Báo Tin Tức)

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp một số thông tin tổng quan về mua bán nhà đất đường cao tốc Nhật Tân Nội Bài, huyện Đông Anh cùng đặc điểm của khu vực này. Bạn đọc có thể tham khảo để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhà đất ở huyện Đông Anh nói chung.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên mua chung cư nào ở huyện Đông Anh?

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề huyện Đông Anh Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương