Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/09/2023
      Tình hình bất động sản quận Hà Đông và thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Quán hiện tại như thế nào? Cùng OneHousing giải đáp ngay trong bài viết ngày hôm nay.

      Bất động sản quận Hà Đông luôn giữ được nhiệt trên thị trường chung khi liên tục có những sự phát triển mạnh mẽ về chính trị, kinh tế, văn hóa,... Chính vì vậy, các hạng mục bất động sản quận Hà Đông đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng và các nhà đầu tư. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ cập nhật về tình hình mua bán nhà đất chính chủ khu vực phường Văn Quán, Hà Đông.

      Một vài thông tin về phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Là một trong 17 phường thuộc quận Hà Đông, phường Văn Quán nằm tại vị trí địa đầu phía Đông của quận, giữ vai trò quan trọng về mặt xã hội, kinh tế và quân sự. Phường Văn Quán giáp với huyện Thanh Trì, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân và giáp với các phường Yết Kiêu, Phúc La, Mỗ Lao và Nguyễn Trãi của quận Hà Đông.

      Phường Văn Quán được chính thức thành lập tháng 1 năm 2008 sau khi tách từ phường Văn Mỗ trước kia. Diện tích tự nhiên của phường Văn Quán là 139,6ha, dân số theo thống kê trong năm 2022 là 23.570 người, đạt mật độ dân cư là 16.835 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Vị trí phường Văn Quán, Hà Đông (Nguồn: Chung cư Grand SunLake)

      Về quy hoạch mạng lưới giao thông đô thị, trên địa bàn phường Văn Quán gồm 2 trục đường trọng yếu là quốc lộ số 6 Hà Nội - Hòa Bình và đường 70 từ quốc lộ 6 ra quốc lộ 1. Hai tuyến này sẽ giao nhau tạo thành ngã tư giáp ranh của tuyến phố Thanh Bình, Phùng Hưng, Quang Trung và Trần Phú.

      Ngoài ra, trên địa bàn phường Văn Quán cũng tập trung các tuyến đường quy hoạch đồng bộ, giúp cư dân di chuyển dễ dàng trong khu vực và tiếp cận tới trung tâm thành phố: phố Văn Quán, Nguyễn Khuyến, Dương Lâm, 19/5, Phùng Hưng, Lương Ngọc Quyến và Chiến Thắng.

      Về phương tiện công cộng, có nhiều tuyến xe bus hoạt động ở khu vực phường Văn Quán. Cư dân cũng có thể di chuyển bằng tuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông với 2 ga Văn Quán và Phùng Khoang.

      Trên địa bàn phường Văn Quán được xây dựng 3 trường công lập các cấp, 8 trường mầm non và tiểu học ngoài công lập, 4 trường Đại học, Học viện,... Ngoài ra, phường Văn Quán cũng tập trung nhiều dịch vụ công cộng hiện đại, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.

      Phường Văn Quán được quy hoạch đầy đủ về giao thông và hạ tầng (Nguồn: Báo Lao động Thủ đô)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Đọc tiếp

      Nhu cầu của người dân về mua bán nhà đất chính chủ hiện nay

      Loại hình bất động sản nhà đất luôn là một kênh đầu tư hữu hiệu, mang tới cho nhà đầu tư dòng tiền ổn định, cùng với đó tiềm năng sinh lời cao bằng việc tận dụng cho thuê hoặc kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, mua bán nhà đất chính chủ luôn là sản phẩm hấp dẫn với các nhà đầu tư do an toàn về mặt pháp lý.

      Có thể thấy, từ cuối năm 2022 đến hết 6 tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản nói chung đang chững lại do gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại được đẩy lên cao. Điều này đánh vào tâm lý của khách hàng, đợi giá xuống mới đầu tư, khiến lượng giao dịch trong giai đoạn này giảm mạnh.

      Tuy nhiên, trong tháng 9/2023, nhiều ngân hàng đồng hạ mức lãi suất cho vay, kết hợp với những chính sách hỗ trợ thị trường đã giúp cho giao dịch trên thị trường bất động sản ấm dần. Nhiều nhà đầu tư đã chớp thời cơ, vay ngân hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà ở hoặc phục vụ mục đích kinh doanh.

      Với những thay đổi tích cực như trên, các chuyên gia dự báo sang tới năm 2024, thị trường sẽ sôi động trở lại, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn liên quan đến giao dịch nhà đất

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ khu vực phường Văn Quán

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ phường Văn Quán

      Tốc độ phát triển kinh tế, xã hội mạnh mẽ kéo theo bất động sản quận Hà Đông và bất động sản phường Văn Quán tăng trưởng đáng kể. Trên địa bàn phường Văn Quán dần hình thành hàng loạt các dự án khu đô thị, các tòa chung cư cao cấp như Khu đô thị mới Văn Quán, dự án Grand SunLake, New Skyline,...

      Phường Văn Quán phát triển nhiều dự án nhà ở cao tầng, khu đô thị lớn (Nguồn: Ký gửi nhà đất)

      Khu vực phường Văn Quán cũng được đánh giá cao về phát triển bền vững, mang tới chất lượng cuộc sống tốt cho người dân sinh sống tại đây. Chính vì vậy mà nhu cầu sở hữu không gian sống của những người đang học tập, làm việc tại đây đang tăng mạnh.

      Theo ghi nhận trên website Batdongsan trong tháng 9/2023, có 202 sản phẩm nhà đất tại khu vực phường Văn Quán đang được rao bán. Mức giá mua bán nhà đất chính chủ khu vực này dao động từ 86 - 202 triệu đồng/m2, chủ yếu có diện tích từ 40 - 60m2.

      Tiềm năng mua bán nhà đất chính chủ phường Văn Quán

      Nằm tại vị trí đắc địa trên địa bàn quận Hà Đông, tiếp giáp với các quận huyện khác của Hà Nội và các phường trong khu vực, Văn Quán luôn là khu vực được nhiều nhà đầu tư, khách hàng tìm kiếm để làm nơi an cư, lạc nghiệp hay đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

      Phường Văn Quán tập trung những tuyến đường chính như Trần Phú, Nguyễn Trãi, Văn Quán,... Những trục phố này không chỉ giúp phương tiện lưu thông thuận tiện mà còn là vị trí tiềm năng cho việc kinh doanh, buôn bán do mật độ người qua lại đông đúc.

      Trên địa bàn phường Văn Quán cũng được đầu tư nhiều tiện ích giáo dục, mua sắm, giải trí, cung cấp đầy đủ dịch vụ công cộng cho người dân sống tại đây: Bến xe Hà Đông, Đại học Kiến Trúc, Sân vận động C500, Chợ đêm nông sản, Media Mart, Sân chơi Văn Quán, Hồ Than Thở,...

      Phường Văn Quán không nằm trong trung tâm quận Hà Đông, vì vậy mà giá bất động sản và giá nhà đất nói riêng khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường. Khu vực này sẽ phù hợp với những ai mong muốn có không gian sống yên tĩnh, không quá ồn ào mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

      Nhược điểm mua bán nhà đất chính chủ phường Văn Quán

      Bên cạnh những ưu điểm trong việc mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Quán, hình thức đầu tư này cũng tồn tại một số nhược điểm. Khi mua bán nhà đất chính chủ, bạn sẽ phải trực tiếp tìm hiểu, kiểm tra thông tin mà không có sự hỗ trợ của bên thứ ba, gây khó khăn và mất nhiều thời gian.

      Ngoài ra, nhược điểm của hình thức đầu tư này còn đến từ vị trí. Từ phường Văn Quán, để tiếp cận tới các tiện ích khu vực trung tâm thành phố, bạn phải di chuyển quãng đường khoảng 11km. Với tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm, việc lựa chọn sinh sống tại khu vực phường Văn Quán sẽ khá e ngại với những ai học tập và làm việc tại các quận trung tâm.

      Có thể thấy, thị trường mua bán nhà đất chính chủ phường Văn Quán khá sôi động và hấp dẫn với khách hàng và các nhà đầu tư nhờ vào những ưu thế vượt trội về vị trí, tiện ích và giá cả. Nhìn chung, việc đầu tư bất động sản quận Hà Đông nói chung và phường Văn Quán nói riêng sẽ mở ra nhiều cơ hội về không gian sống thuận lợi và đầu tư kinh doanh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú La, quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương