Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      Onehousing image
      8 phút đọc
      27/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ hiện nay có gì mới? Có nên đầu tư vào bất động sản quận Hà Đông hay không? Tham khảo ngay sau đây!

      Nhiều năm gần đây, quận Hà Đông liên tục là địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa, xã hội. Chính vì vậy, đầu tư vào bất động sản quận Hà Đông cũng là vấn đề được rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm hiện nay. 

      Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng OneHousing đi khám phá tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực trung tâm quận Hà Đông - phường Hà Cầu. 

      Một số thông tin chung về phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-cau-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Ủy ban nhân dân phường Hà Cầu quận Hà Đông, Hà Nội (Nguồn: Báo Dân trí)

      Phường Hà Cầu nằm ở trung tâm của quận Hà Đông và có nhiều khu vực giáp ranh với các phường Nguyễn Trãi, Quang Trung, Phú La, La Khê và Kiến Hưng. Diện tích tự nhiên của phường là 152,27 ha và được chia thành 14 tổ dân phố. Hiện tại, phường có tổng cộng 3.841 hộ gia đình và 14.876 người dân sinh sống. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Hà Cầu)

      Lịch sử khai sinh phường Hà Cầu Do gắn liền với làng Cầu Đơ - trụ sở tỉnh Hà Nội lúc bấy giờ (từ 05/1902 đến 12/1904). Như vậy,trong quá trình hình thành và phát triển từ làng đến xã và hiện nay là phường, Hà Trì và Cầu Đơ đã có mối liên kết chặt chẽ với đặc điểm nổi bật là vị trí của thủ phủ tỉnh Hà Đông. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, cư dân địa phương đã xây dựng các công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử như đình, chùa, miếu - không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng người dân trong làng hay xã mà còn góp phần tạo ra những tập tục và tập quán mang tính bền vững cho quê hương Hà Cầu.

      Hiện tại, phường Hà Cầu đang tiến hành quá trình đô thị hóa và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển các dịch vụ. Đời sống của người dân ở phường này ngày càng được nâng cao, bao gồm cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Địa bàn phường hiện có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 2 trường trung học cơ sở, 1 trường phổ thông đều được được đầu tư xây dựng các công trình vật chất theo chuẩn quốc gia để đảm bảo chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, phường cũng có tổng cộng 6 di tích lịch sử, trong đó có 4 di tích được công nhận là di tích lịch sử văn hóa là: đình Cầu Đơ, đình, chùa và miếu Hà Trì.

      Về mạng lưới giao thông đô thị, phường Hà Cầu có hai trục giao thông chính là phố Cầu Đơ và đường Hà Trì. Ngoài ra, còn có một số tuyến đường khác như: Bồ Hỏa, Kiến Hưng, Bà Triệu, Đa Sỹ, Lê Lợi và Bến Phà. Các tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong khu vực đồng thời cũng mở ra kết nối với các khu vực phường lân cận trên toàn khu vực quận Hà Đông.

      Thuộc khu vực trung tâm quận Hà Đông, phường cũng tích cực cùng nhân dân xây dựng địa phương giàu đẹp, phát triển. Nhiều năm trở lại, trên địa bàn phường xuất hiện nhiều dự án bất động sản lớn: Phú Thịnh Green Park, Hyundai Hillstate, Xuân Mai Tower, Hà Cầu Residence đóng góp một phần không nhỏ vào phát triển kinh tế phường.

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư Unimax Twin Tower quận Hà Đông không?

      Đọc tiếp

      Thực tế về nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay 

      Theo khảo sát của Bất động sản - kênh thông tin dịch vụ Bất động sản hàng đầu Việt Nam, tâm lý người tiêu dùng BĐS Việt Nam cho thấy trong năm 2022, mặc dù thị trường gặp nhiều khó khăn, có tới 70% hộ gia đình có thu nhập từ 40 - 70 triệu/tháng vẫn quyết định mua ít nhất một sản phẩm bất động sản và 50% số người chưa sở hữu nhà sẽ tiến hành mua trong vòng một năm tới.

      Lý giải cho điều này, nhà đất là một kênh đầu tư hữu hiệu do loại hình này có thể mang đến dòng tiền ổn định cùng tiềm năng sinh lời cao thông qua việc cho thuê lại. Bên cạnh đó, những loại hình bất động sản hữu hình (có thể nhìn thấy được) luôn có sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư.

      Tuy nhiên, kể từ thời điểm cuối 2022 cho tới hiện đại tình hình thị trường bất động sản liên tục gặp khó khăn, lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục tăng cao lên đến 13 - 14%. Theo các chuyên gia, mức lãi suất sẽ là yếu tố quan trọng để xác định khả năng phục hồi của thị trường bất động sản. Chỉ khi mức lãi suất cho vay trung bình giảm xuống dưới 10% một năm, thì thị trường mới có phản ứng tích cực và nhu cầu mua nhà đất mới sẽ tăng lên.

      Theo Tiến Sĩ Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng, việc giảm lãi suất hiện nay là một vấn đề khó khăn. Ngân hàng Nhà nước cũng phải theo dõi sự điều hành chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Việc tiếp tục giảm lãi suất có thể gây ảnh hưởng xấu đến tỷ giá USD/VND và có thể làm tăng lạm phát. Chính sách lãi suất của Việt Nam hiện đang đứng ở ngã ba và khó có sự lựa chọn hoàn hảo.

      Chính vì điều này đã làm giảm sức mua đáng kể đối với loại hình bất động sản. Tâm lý của người mua thường sẽ lựa chọn thời điểm bất động sản đã “bắt đáy”. Do vậy, trong bối cảnh khi giá nhà đất vẫn tăng cao trong khi nguồn ngân sách của người dân thì ở mức có hạn, nhiều người sẽ lựa chọn mua bất động sản giá rẻ ở những vùng ngoại ô thành phố hoặc chuyển sang loại hình khác như căn hộ chung cư, nhà ở xã hội.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-cau-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Giá nhà đất tăng cao làm giảm sức mua (Nguồn: VnEconomy)

      Có nên mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông không?

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu

      Hà Đông là một quận phía Tây thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 10km, nằm giữa giao điểm của Quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Hòa Bình và quốc lộ 70A. Hà Đông cũng là điểm xuất phát của quốc lộ 21B, kết nối trung tâm Hà Nội với các huyện ở phía Nam của Thủ đô và tỉnh Hà Nam, Ninh Bình.

      Trong lĩnh vực kinh tế, quận Hà Đông đang dần phát triển mạnh mẽ khi năm 2022 đã đạt 22/23 chỉ tiêu kế hoạch năm, trong số đó 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch khoảng 93,39%. 

      Trong năm 2022, tổng giá trị sản xuất của một số ngành chủ yếu trong quận đã tăng 15,88%, vượt qua kế hoạch đề ra là 12,72%. Trong năm 2023, đã có giao kế hoạch cho 105 dự án với tổng số vốn là 594,068 tỷ đồng và tính đến ngày 30/6/2023 đã giải ngân được 254,853 tỷ đồng (đạt được 42,9% kế hoạch vốn). Từ năm 2021 cho tới hiện tại, không còn hộ nghèo trong quận.

      Với sự phát triển vượt bậc về mặt kinh tế, thị trường bất động sản quận Hà Đông cũng không kém phần sôi động. Trong đó, khu vực được chú ý nhiều nhất là tại phường Hà Cầu - trung tâm quận Hà Đông. Khu vực đắc địa và có giá bán cao trên toàn địa phương phải kể tới các tuyến phố: Quang Trung, Tô Hiệu… 

      Tính đến tháng 09/2023 trên website Bất động sản, mức giá bán nhà đất phường Hà Cầu hiện dao động từ 70 - 215 triệu đồng/m2.  

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-cau-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà đất phường Hà Cầu quận Hà Đông dao động từ 70 - 215 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu

      Phường Hà Cầu là phường trung tâm quận Hà Đông, hiện nay trên địa bàn phường sở hữu 2 tuyến phố chính là phường Cầu Đơ và đường Hà Trì giúp vấn đề giao thông trên địa bàn quận trở nên thuận tiện. Bên cạnh đó, các tuyến phố như: Lê Lai, Lê Lợi, Văn Khê, Bà Triệu… cũng có khả năng để đầu tư kinh doanh, buôn bán, dễ tiếp cận khách hàng. Mật độ dân số phường không quá đông giúp môi trường sống luôn thoải mái, không có tình trạng xảy ra tắc đường. 

      Trên địa bàn phường có trường Mầm non Hà Cầu, Tiểu học Lê Hồng Phong cùng nhiều cơ sở giáo dục chất lượng, rất thuận tiện với các gia đình có con em trong độ tuổi đi học. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều tiện ích khác như: Mê Linh Plaza Hà Đông, Ga Hà Đông, Sân bóng Hà Trì, bệnh viện và nhiều khu chợ dân sinh. Nhìn chung, mọi tiện ích dịch vụ xã hội tại phường Hà Cầu có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sống của người dân. 

      Đặc biệt, phường Hà Cầu quận Hà Đông không nằm tại khu vực trung tâm Hà Nội nên giá bán nhà đất nói riêng và giá bất động sản nói chung tại đây tương đối “rẻ” so với thị trường. Đây là khu vực thích hợp cho những ai ưa thích một cuộc sống trong lành, thoải mái nhưng vẫn đầy đủ tiện ích song đồng thời tránh được những ồn ào của chốn đô thị náo nhiệt. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ha-cau-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất chính chủ phường Hà Cầu mở ra cơ hội kinh doanh buôn bán (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu

      Như thông tin đã đề cập phía trên, Phường Hà Cầu quận Hà Đông không thuộc khu vực trung tâm thành phố. Từ trung tâm phường Hà Cầu tới trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12.5km. Đây không phải là một khoảng cách quá lớn tuy nhiên với tình trạng và tính chất giao thông thủ đô hiện tại thì việc di chuyển về trung tâm sẽ mất rất nhiều thời gian do xảy ra tình trạng tắc đường, đặc biệt vào những giờ cao điểm.

      Cư dân sinh sống tại phường Hà Cầu nếu làm việc hoặc học tập tại khu vực các quận trung tâm Hà Nội thì sẽ rất bất tiện trong việc di chuyển. 

      Trên đây là một số thông tin về tình hình bất sản quận Hà Đông và mua bán nhà đất khu vực phường Hà Cầu. Việc lựa chọn mua nhà đất quận Hà Đông cũng như phường Hà Cầu sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội tốt về đầu tư kinh doanh cũng như môi trường sống lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc tới một số nhược điểm khi sinh sống tại khu vực này để có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư Goldsilk Complex quận Hà Đông không?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư HUD3 Tower quận Hà Đông không?




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương