Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/09/2023
      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông đang có nhiều tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội tiềm năng cho những nhà đầu tư bất động sản dài hạn. Cùng OneHousing tìm hiểu thị trường bất động sản quận Hà Đông qua bài viết sau!

      Phường Đồng Mai, quận Hà Đông là một trong những địa điểm có tiềm năng phát triển bất động sản lớn. Với vị trí thuận lợi về giao thông, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội và hạ tầng ngày càng được đầu tư, thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai đang ngày càng có nhiều tín hiệu tích cực. Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan thị trường mua bán nhà đất chính chủ, tình hình bất động sản quận Hà Đông qua bài viết sau!

      Đôi nét về khu vực phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Vị trí phường Đồng Mai ở đâu?

      Phường Đồng Mai nằm ở phía bắc quận Hà Đông, có vị trí địa lý cụ thể như sau:

      • Phía đông liền kề phường Phú Lãm và xã Bích Hòa thuộc huyện Thanh Oai
      • Phía tây hướng ra khu vực phường Biên Giang
      • Phía nam liền kề các huyện Thanh Oai và xã Thụy Hương thuộc huyện Chương Mỹ
      • Phía bắc nằm cạnh phường Yên Nghĩa.

      Phường Đồng Mai có vị trí thuận lợi về giao thông, nằm trên các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 6, Đường vành đai 4, Đường trục Bắc - Nam,... Đây là những tuyến đường quan trọng kết nối phường Đồng Mai với các quận, huyện khác trong thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-mai-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Phường Đồng Mai nằm ở phía bắc quận Hà Đông (Nguồn: Dandautu)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản phường Đồng Mai ra sao?

      Phường Đồng Mai có tiềm năng phát triển bất động sản rất lớn. Trong những năm gần đây, phường Đồng Mai đã được đầu tư xây dựng nhiều dự án hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

      Đặc biệt, đường vành đai 4 đã được triển khai, khi hoàn thành sẽ giúp kết nối phường Đồng Mai với các khu vực khác trong thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

      Bên cạnh đó, phường Đồng Mai còn có nhiều lợi thế khác như:

      • Nằm gần các khu công nghiệp lớn như khu công nghiệp Yên Nghĩa, khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai,...
      • Có nhiều khu dân cư hiện hữu, dân số đông đúc.
      • Có nhiều tiện ích khu vực như trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị,...

      Phường Đồng Mai có nền kinh tế phát triển, đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của người dân.

      Với những tiềm năng trên, bất động sản phường Đồng Mai được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. Có thể thấy rằng đây là cơ hội đầu tư khá tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-mai-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Phường Đồng Mai có tiềm năng phát triển bất động sản (Nguồn: Vietnammoi)

      Những ưu nhược điểm của việc mua bán nhà đất chính chủ

      Mua bán nhà đất chính chủ là hình thức giao dịch trực tiếp giữa bên bán và bên mua, không có sự tham gia của bên thứ ba là trung gian hay môi giới bất động sản. 

      Mua bán nhà đất chính chủ có nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức; tránh được các rủi ro về pháp lý, giả mạo hay lừa đảo; có thể thương lượng giá cả một cách linh hoạt và hợp lý. 

      Tuy nhiên, mua bán nhà đất chính chủ cũng có những khó khăn và thách thức như khó tìm kiếm thông tin uy tín và cập nhật; phải tự mình kiểm tra và xử lý các vấn đề liên quan đến giấy tờ, thuế, phí và các quy định của nhà nước; đồng thời có thể gặp phải các tranh chấp hay xung đột trong quá trình giao dịch.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Năm 2023 là năm có nhiều biến động của thị trường bất động sản tại Hà Nội. Nếu những tháng đầu năm thị trường có phần trầm lắng thì những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện ở những tháng cuối năm, do sự phát triển của hạ tầng giao thông, kinh tế và du lịch. Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại khu vực quận Hà Đông, trong đó có phường Đồng Mai cũng tăng cao, do phường có nhiều ưu điểm về vị trí, tiện ích và môi trường sống, cụ thể:

      • Phường Đồng Mai có vị trí địa lý thuận lợi, kết nối với các khu vực khác của thành phố.
      • Phường có nền kinh tế phát triển, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư.
      • Cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội được đầu tư phát triển.

      Theo thống kê của Batdongsan, trong quý I/2023, số lượng tin rao bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai là 1.234 tin, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022. Cũng theo Batdongsan, vào tháng 9/2023, giá bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai dao động từ 50 - 78 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào diện tích, hướng, vị trí và chất lượng nhà.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dong-mai-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai tăng cao (Nguồn: Báo lao động)

      Một số lưu ý khi mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông

      Để mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai một cách an toàn và hiệu quả, người bán và người mua cần lưu ý một số điều sau đây:

      • Tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất chính chủ tại các kênh uy tín và chính thống như các trang web, báo chí, cơ quan nhà nước hoặc các tổ chức xã hội. Tránh những kênh thông tin không minh bạch, không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu lừa đảo.
      • Tham khảo giá bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai trên các kênh thông tin uy tín hoặc qua các người quen, bạn bè, hàng xóm để có được mức giá hợp lý và phù hợp với thị trường. Tránh những mức giá quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực tế của nhà đất.
      • Kiểm tra kỹ lưỡng các giấy tờ liên quan đến nhà đất như sổ đỏ, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ thuế, phí và các quy định của nhà nước. Đảm bảo rằng nhà đất là chính chủ, không có tranh chấp, không vi phạm pháp luật và có đầy đủ các điều kiện để giao dịch.
      • Thương lượng giá cả một cách minh bạch và công bằng, dựa trên các yếu tố như diện tích, hướng, vị trí, chất lượng và tiện ích của nhà đất. Nếu có thể, nên có sự chứng kiến của người thân, bạn bè hoặc luật sư để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.
      • Ký kết hợp đồng mua bán nhà đất chính chủ theo mẫu của cơ quan nhà nước hoặc do luật sư soạn thảo. Hợp đồng phải ghi rõ các thông tin về người bán, người mua, nhà đất, giá cả, thời hạn và phương thức thanh toán, các điều khoản và điều kiện giao dịch, trách nhiệm và quyền lợi của cả hai bên. Hợp đồng phải được ký và đóng dấu bởi cả hai bên và có sự công chứng của cơ quan có thẩm quyền.
      • Thực hiện các thủ tục sang tên sổ đỏ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nộp thuế, phí và các khoản khác theo quy định của nhà nước. Nếu có thể, nên nhờ sự hỗ trợ của luật sư hoặc các tổ chức tư vấn bất động sản để tiết kiệm thời gian và công sức.

      Các chuyên gia bất động sản dự báo rằng thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Đây hứa hẹn là cơ hội đầu tư tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là các nhà đầu tư dài hạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú La, quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương