Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/10/2023
      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Vạn Phúc quận Hà Đông đang diễn ra như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan tình hình mua bán, giá cả và tiềm năng đầu tư tại khu vực này.

      Trong những năm trở lại đây, quận Hà Đông không ngừng phát triển và khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực, kinh tế, văn hóa xã hội. Thành ủy Hà Nội cùng với Quận ủy Hà Đông phấn đấu đạt thành công mục tiêu xây dựng quận Hà Đông thành đô thị phát triển toàn diện. Chính vì vậy, thị trường bất động sản quận Hà Đông cũng mang nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ cung cấp đến bạn trực quan tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông giúp cho bạn có cái nhìn toàn cảnh về khu vực này cũng như tiềm năng lớn mà bạn có thể nhận được.

      Thông tin tổng quan về phường Vạn Phúc quận Hà Đông

      Vị trí địa lý phường Vạn Phúc

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-phuc-quan-ha-dong-onehousing-1

      Phường Vạn Phúc quận Hà Đông (Nguồn: Dandautu)

      Phường Vạn Phúc là nơi có làng lụa Vạn Phúc hay còn được biết đến với tên gọi lụa Hà Đông nổi tiếng Hà thành. Phường được hình thành từ ngôi làng dệt lụa nổi tiếng và có truyền thống lâu đời bậc nhất Việt Nam. Vạn Phúc hiện đang nằm ở phía Đông của quận Hà Đông thuộc thành phố Hà Nội. Vị trí tiếp giáp của phường như sau:

      • Giáp thôn Ngọc Trục, xã Đại Mỗ huyện Từ Liêm ở phía Đông Bắc
      • Giáp phường La Khê, Quang Trung ở phía Tây
      • Giáp dòng sông Nhuệ ở phía Đông và Nam

      Phường Vạn Phúc có diện tích 1,43km2, dân số vào năm 2022 ước tính khoảng 14.289 người, mật độ dân số đạt khoảng 9.992 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Các công trình cơ sở hạ tầng giao thông tại phường

      Phường Vạn Phúc nhận được nhiều sự quan tâm về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó các công trình điện đường trường trạm đều được quan tâm tu bổ và mang lại nhiều diện mạo mới cho quận.

      Phường Vạn Phúc cũng sở hữu nhiều tuyến giao thông quan trọng, là trung tâm giao thông thuận tiện cho việc di chuyển của người dân. Các tuyến đường huyết mạch như Tố Hữu nối dài với Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh, Quang Trung được khai thông mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao.

      Mặc dù có vị trí cách xa trung tâm thành phố hơn, nhưng những công trình giao thông và hạ tầng cơ bản đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân sinh sống tại đây, tạo điều kiện cho họ an cư lạc nghiệp tại vùng đất này.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-phuc-quan-ha-dong-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng phường Vạn Phúc (Nguồn: VietnamBiz) 

      Phường Vạn Phúc cũng được chú ý đầu tư trong việc phát triển các công trình văn hóa, thúc đẩy kinh tế làng nghề phát triển. Những làng nghề tại phường được kỳ vọng sẽ trở thành điểm du lịch văn hóa trọng điểm thu hút du khách quốc tế trong và ngoài nước. 

      Nhà mặt phố tại phố Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      Thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và thị trường bất động sản quận Hà Đông nói riêng đang có những chuyển biến tích cực sau thời gian dài ảm đạm. Mặc dù thị trường mua bán căn hộ chung cư tăng cao, thị trường mua bán nhà đất chính chủ vẫn chiếm được sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư hơn nhờ những lợi thế và tiềm năng lâu dài mà nó mang lại.

      Theo thống kê khảo sát từ kênh thông tin dịch vụ Bất Động Sản, tâm lý người tiêu dùng bất động sản chỉ ra rằng, có tới hơn 70% hộ gia đình Việt Nam có mức thu nhập từ 40 – 70 triệu đồng/tháng mong muốn sở hữu ít nhất một sản phẩm bất động sản, và có tới 50% người trong số đó chưa có nhà sẽ có ý định sở hữu nhà trong thời gian ngắn sắp tới.

      Nhân tố chính thúc đẩy đến nhu cầu mua bán nhà tăng cao là sự khởi sắc về kinh tế cũng như thu nhập bình quân ngày càng cao của người dân Hà Nội. Việc sở hữu một căn nhà đất chính chủ mang lại cho họ một chỗ ở ổn định mà còn là nguồn đầu tư tiềm năng an toàn.

      Tuy nhiên những vấn đề còn tồn đọng như vấn đề tín dụng, lãi suất cho vay vẫn còn là vướng mắc làm cản trở tâm lý của người mua nhà. Theo đánh giá của các chuyên gia, mức lãi suất vay trung bình giảm xuống dưới 10% một năm, thì thị trường bất động sản mới thật sự khởi sắc và tác động tích cực đến tâm lý người mua, thúc đẩy các giao dịch mua bán nhà đất trong thời gian sắp tới.

      Hiện tại việc đầu tư mạnh mẽ vào các công trình cơ sở hạ tầng đã phần nào giải tỏa bớt áp lực cho thành phố về vấn đề nhà ở tại khu vực trung tâm. Nhiều khu vực cách xa thành phố nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích, là cơ hội thúc đẩy sự quan tâm của người dân, khuyến khích họ mua nhà và lập nghiệp tại các khu vực vùng ven này.

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất

      • Mua bán nhà đất chính chủ là một dạng đầu tư bất động sản lâu dài, giúp người mua tích lũy được nhiều tài sản có giá trị theo thời gian. Bất động sản có xu hướng tăng đều trong tương lai nhất là ở khu vực thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, vì vậy mua bán nhà đất chính chủ có thể là cơ hội đầu tư an toàn và lâu bền cho nhiều người nhất.
      • Khi sở hữu một ngôi nhà đất chính chủ, đây vừa có thể là nơi kinh doanh đầu tư vừa có thể là nơi ở cho toàn bộ gia đình bạn. Vì bạn chính là người sở hữu căn nhà, vì vậy bạn có thể hoàn toàn xây sửa hay thiết kế lại ngôi nhà theo ý mình.
      • Hưởng lợi từ cơ cấu phát triển hạ tầng: Các khu vực nhà đất thường là nơi có thể nhận được lợi từ các dự án phát triển hạ tầng của nhà nước. Việc cải thiện hạ tầng giao thông và các tiện ích xung quanh có thể giúp giá trị bất động sản của bạn tăng cao hơn mức giá ban đầu rất nhiều.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-phuc-quan-ha-dong-onehousing-3

      Mua bán nhà đất chính chủ phường Vạn Phúc (Nguồn: Rever)

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất

      • Mua bán nhà đất đòi hỏi bạn phải có một khoản ngân sách lớn ban đầu và cao hơn nhiều so với mặt bằng các loại hình bất động sản khác. Chi phí bỏ ra bao gồm tiền mua nhà, sửa chữa thiết kế nội thất cũng như các thủ tục pháp lý cần thiết.
      • Các vấn đề pháp lý khi mua bán nhà đất cũng là điều mà bạn nên tính tới. Vì nếu không thực hiện đúng quy trình bạn có thể gặp phải những rủi ro không đáng có và mất thêm nhiều chi phí và thời gian cho quá trình này.
      • Ngoài ra, đối với các căn nhà đất chính chủ, bạn cũng phải là người chịu trách nhiệm với toàn bộ ngôi nhà của mình, từ các vấn đề bảo trì sửa chữa, thay vì nhận được sự trợ giúp từ chủ nhà như các căn nhà cho thuê.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Vạn Phúc quận Hà Đông

      Phường Vạn Phúc là một trong những phường lõi của quận Hà Đông, với những lợi thế vốn có của mình cũng như kế hoạch đầu tư phát triển mạnh của thành phố, đây hứa hẹn là một trong những khu vực tiềm năng lớn tại thủ đô. Một trong những ưu điểm nổi bật của phường là khu vực có diện tích rộng rãi, có giao thông kết nối với nhiều tuyến đường chính như Tố Hữu, Ngô Quyền, cầu Am, Trần Phú,..Cộng đồng dân cư tại phường tương đối thân thiện và văn minh, là môi trường sống thuận lợi cho những ai có ý định định cư lâu dài, hoặc cho thuê đầu tư sinh lời. Giá bất động sản tại phường tăng nhanh, đặc biệt là các căn ở những tuyến đường chính như Nguyễn Thanh Bình, Tố Hữu, Vạn Phúc. Ngoài ra những ngôi nhà nằm tại các tuyến phố yên bình như phố Lụa, cầu Am cũng được nhiều người mua nhà quan tâm.

      Giá bán nhà đất tại đây khá cao, với căn căn diện 32 -50m2, giá bán dao động từ 100 triệu đồng/m2 trở lên.  Đối với các căn mặt phố, diện tích rộng 75 – 120m2, giá bán có thể lên đến 150 – 300 triệu đồng/m2. (Nguồn bán: Batdongsan, cập nhật tháng 10/2023). Một số tin rao bán nhà đất nổi bật tại đây như:

      • Nhà biệt thự 5 tầng đường Vũ Văn Cẩn, phường Vạn Phúc, diện tích 40m2, mặt tiền 4m, có giá bán 5,85 tỷ đồng, tương đương 146,25 triệu đồng/m2.
      • Nhà riêng tại phố Lụa Hà Đông, diện tích 38m2, mặt tiền 4,6m, giá bán 3,8 tỷ đồng, tương đương 100 triệu đồng/m2.

      Như vậy bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản về tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Vạn Phúc quận Hà Đông. Hy vọng bạn và gia đình có thể tìm được một ngôi nhà ưng ý và phù hợp nhất với dự định của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm: 

      Nhà mặt phố tại đường Văn Quán, quận Hà Đông giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Văn La, quận Hà Đông giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương