Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công, quận Ba Đình

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công, quận Ba Đình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/09/2023
      Tổng quan về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công cũng như giá mua bán tham khảo.

      Thị trường bất động sản quận Ba Đình luôn là điểm nóng của bất động sản Hà Nội, do đây là một trong 4 quận trung tâm lớn của Thủ đô. Nhờ hội tụ nhiều cơ quan trong và ngoài nước cũng như có vị trí thuận lợi nên nhà đất tại đây luôn được giới đầu tư săn đón. Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công quận Ba Đình trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về phường Thành Công quận Ba Đình

      Phường Thành Công có diện tích 0,64km2, gồm 25 tổ dân phố thược 13 địa bàn cư dân với tổng số dân là 27,000 người (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Thành Công). Hiện nay trên địa bàn phường Thành Công có gần 600 trụ sở của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phường Thành Công giáp ranh với phường Giảng Võ của quận Ba Đình và 4 phường khác của quận Đống Đa đó là Cát Linh, Trung Liệt, Láng Hạ và Ô Chợ Dừa.  

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-onehousing-1

      Địa giới phường Thành Công (Nguồn: Google Maps)

      Trên địa bàn phường, có một trường Trung học cơ sở Thành Công, 2 trường Tiểu học (Tiểu học Thành Công A và Thành Công B) và hai trường Mầm non (Mầm non Thành Công và Mầm non Họa Mi). Qua thời gian, phường đã có nhiều thay đổi và cuộc sống của người dân đã được nâng cao. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang ngày càng phát triển và các tuyến phố có diện mạo sạch đẹp và hiện đại, như phố Láng Hạ, Thành Công, Huỳnh Thúc Kháng... Nhiều công trình công cộng được thành phố và quận quan tâm đầu tư xây dựng, để phục vụ người dân tham gia các hoạt động thể thao, giải trí như công viên Indira Gandhi và hồ Thành Công. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất chính chủ

      Trong 5 năm từ 2015-2020, thị trường nhà đất ở Hà Nội đã trải qua 2 giai đoạn với nhiều biến động mạnh mẽ. Trong đó, giai đoạn 2015-2018 sức hút của nhà đất có sự phục hồi mạnh mẽ trên tất cả các phân khúc bao gồm cả nhà ở thấp tầng hay đất nền. Tuy sau đó trải qua biến động do đại dịch Covid gây ra, UBND thành phố Hà Nội cũng như các cơ quan quản lý nhà nước đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân trong quá trình giao dịch, mua bán nhà đất chính chủ. 

      Giai đoạn 2021-2030 và định hướng 2040, thành phố chủ trương xây dựng hệ thống giải pháp phù hợp với tình hình phát triển của thành phố để đảm bảo phát triển nhà ở bền vững. Đồng thời, thành phố cũng sẽ xây dựng cơ sở để quản lý công tác phát triển nhà ở nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản nói chung và nhà đất chính chủ nói riêng.  

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-onehousing-2

      Thị trường mua bán nhà đất chính chủ ở Hà Nội đang ngày càng sôi động (Nguồn: Tạp chí tài chính) 

      Theo báo cáo của CafeF (4/2023), giá bán trung bình của nhà đất tại thị trường Hà Nội đạt mức $7.134/m2, tăng 9,02% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo về tương lai về thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội, CafeF cho rằng thị trường mua bán nhà liền thổ sẽ có chiều hướng tích cực trong ngắn và trung hạn do những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.   

      Ưu nhược điểm của mua bán nhà đất chính chủ

      Ưu điểm

      • Đầu tư lâu dài: Mua bán nhà đất là một hình thức đầu tư lâu dài, giúp tích lũy tài sản và tạo ra thu nhập thụ động từ việc cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn trong tương lai.
      • Chủ động trong sở hữu: Người mua có toàn quyền kiểm soát và sở hữu tài sản và được tự do sửa đổi, cải tạo hoặc sử dụng theo ý muốn.
      • Hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng của khu vực: Khi bạn mua nhà đất ở khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển, bạn có thể tận hưởng lợi thế về giao thông được cải thiện và các tiện ích xung quanh, đồng thời tăng giá trị của tài sản.
      • Sự ổn định: Đầu tư vào mua bán nhà đất chính chủ sẽ mang lại lợi nhuận ổn định và đều đặn hàng tháng, tốt hơn các hình thức đầu tư khác.  

      Nhược điểm

      • Khi mua bán nhà đất chính chủ, bạn có thể sẽ không có sự tư vấn từ các chuyên gia bất động sản, do đó có thể bỏ lỡ một số thông tin quan trọng trong mua bán bất động sản.
      • Mua bán nhà đất chính chủ đồng nghĩa với việc bạn phải tự kiểm tra tình trạng của tài sản và các vấn đề pháp lý liên quan.
      • Trong trường hợp tự mua bán bất động sản, bạn phải đảm bảo rằng mọi giao dịch được thực hiện đúng luật và đảm bảo an toàn. 

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ phường Thành Công

      Tiềm năng mua bán nhà đất chính chủ

      Thị trường bất động sản quận Ba Đình luôn được giới đầu tư đánh giá là một trong những thị trường sôi động và có giá thành khá cao. Theo cập nhật từ trang Bất động sản (tháng 9/2023), có tất cả 84 tin bất động sản về mua bán nhà đất chính chủ hiện đang được đăng bán. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-thanh-cong-quan-ba-dinh-onehousing-3

      Khu vực phường Thành Công quận Ba Đình (Nguồn: Vietnamnet) 

      Với dân số đông đúc và vị trí địa lý thuận lợi, khu vực Phường Thành Công, Quận Ba Đình có tiềm năng phát triển bất động sản lớn trong tương lai. Đặt ra các kế hoạch quy hoạch phù hợp với tình hình hiện tại và sự phát triển của khu vực sẽ góp phần tăng giá trị bất động sản tại đây. Nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực này đang tăng cao, đặc biệt là đối với các loại bất động sản có giá trị cao như nhà đất chính chủ, biệt thự, và liền kề.

      Giá bán tham khảo

      So với chung cư hay nhà tập thể, thì giá nhà đất ở phường Thành Công có mức giá nhỉnh hơn hẳn. Với các căn nhà nằm trong ngõ, có thể đỗ ô tô hoặc không, mức giá hiện dao động trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào độ mới cũ của nhà cũng như đồ nội thất đi kèm.

      Với các căn nhà mặt phố lớn như Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng hay Thành Công thì mức giá có thể lên đến hơn 200 triệu đồng - 500 triệu đồng/m2. Đây là mức giá có thể coi là khá cao so với nhà mặt đất chính chủ ở các khu vực khác. Một phần là do sự đông đúc cư dân cũng như vị trí thuận lợi trong việc cho thuê làm văn phòng, kinh doanh hay bán lại trong tương lai. Phần khác do đây là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước nên giá bất động sản cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút.

      (Nguồn tham khảo giá: batdongsan, 9/2023)  

      Lưu ý khi mua bán nhà đất chính chủ phường Thành Công

      Khi mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công, có một số lưu ý quan trọng sau đây:

      • Xác minh tính chính chủ: Đảm bảo rằng người bán là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản bằng cách kiểm tra các giấy tờ liên quan như sổ đỏ, hợp đồng mua bán, giấy phép xây dựng. Điều này đảm bảo bạn không gặp rủi ro pháp lý sau này.
      • Kiểm tra tình trạng pháp lý: Nắm vững thông tin về quy hoạch, đất đai, quyền sử dụng đất và các quy định pháp lý liên quan đến tài sản. Điều này giúp tránh mua những tài sản có tranh chấp hoặc vi phạm quy định pháp luật.
      • Thẩm định giá trị tài sản: Tìm hiểu về giá trị thị trường của nhà đất trong khu vực, giúp bạn đưa ra quyết định mua bán hợp lý và tránh mua với giá cao hơn giá trị thực.
      • Thương lượng và ký kết hợp đồng: Thương lượng giá cả và các điều khoản mua bán một cách cẩn thận. Hãy đảm bảo tất cả các điều khoản quan trọng được ghi chép rõ ràng và ký kết hợp đồng mua bán với sự tư vấn của luật sư nếu cần thiết.
      • Giao dịch an toàn: Đảm bảo việc chuyển nhượng tài sản được thực hiện theo đúng quy trình pháp lý và có sự giám sát của các bên có thẩm quyền. Nếu cần, sử dụng dịch vụ của một công ty môi giới đáng tin cậy để đảm bảo giao dịch diễn ra một cách an toàn và minh bạch.   

      Trên đây là thông tin về tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công cũng như những lưu ý khi mua bán nhà đất chính chủ. OneHousing hy vọng bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích trong quá trình ra quyết định mua nhà đất tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương