Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/10/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về thị trường bất động sản quận Hoàng Mai cùng sự biến động giá mua bán nhà đất phường Tân Mai thông qua bài viết sau nhé!

      Thị trường bất động sản quận Hoàng Mai cũng như khu vực phường Tân Mai đang có nhiều khởi sắc. Trong đó, sự biến động về giá mua bán nhà đất chính chủ là điều đáng nói hơn cả, sự dao động này do rất nhiều yếu tố tác động như: vị trí, nhu cầu và sức mua của cộng đồng cư dân,... Vậy toàn cảnh thị trường bất động sản phường Tân Mai như thế nào? Hãy cùng OneHousing khám phá ngay nhé!

      Sơ lược về phường Tân Mai, quận Hoàng Mai

      Phường Tân Mai là một đơn vị hành chính thuộc nằm ở phía Nam của quận Hoàng Mai. Phường sở hữu địa giới hành chính “vàng”, vô cùng tiềm năng để phát triển đa dạng các lĩnh vực: 

      • Phía Bắc giáp phường Trần Phú (quận Hoàng Mai)
      • Phía Nam giáp phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), 
      • Phía Đông giáp phường Định Công (quận Hoàng Mai) 
      • Phía Tây giáp quận Thanh Xuân. 

      Từ vị trí phường Tân Mai, người dân có thể tiếp cận tới trung tâm thành phố Hà Nội trong bán kính 6km.  

      Cập nhật theo Thông báo số 24/TB-UBND Hà Nội ban hành vào ngày 07/01/2022, tổng dân số của phường được cập nhật là 26.712 người với mật độ dân số đạt ngưỡng 52.376 người/km2.

      Ngoài ra, theo Mã số đơn vị hành chính Việt Nam của bộ Thông tin và Truyền thông, phường Tân Mai có diện tích tự nhiên là 0,51km2. Nơi đây là khu vực có nhiều di tích lịch sử mang đậm vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội như: làng cổ Tương Mai, Chùa Sét, Đền Sét thờ Bà Chúa Liễu Hạnh, làng Giáp Lục,...

      Các con đường lớn trên địa bàn của phường Tân Mai bao gồm như: đường Tân Mai, đường Trương Định, đường Nguyễn Chính,... Đặc biệt, từ trục đường Tân Mai đi qua đường Kim Đồng sẽ tiếp cận với Quốc lộ 1, từ đó người dân có thể dễ dàng tiếp cận các khu vực lân cận cũng như thủ phủ Hà Nội sầm uất.

      Ngoài ra, là một trong những quận thuộc kế hoạch quy hoạch Phân khu số H2-4 của thành phố Hà Nội, phường Tân Mai hứa hẹn sẽ được xây dựng nhiều con đường hơn, từ đó khai phóng và tận dụng tối ưu tiềm năng của khu vực. 

      Tuyến đường trọng điểm Tân Mai thuộc địa phận quận Hoàng Mai  (Nguồn: Nhà đất, bất động sản, chung cư)

      Mua bán nhà đất tại quận Hoàng Mai Hà Nội và những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Tổng quan mua bán nhà đất phường Tân Mai

      Thực trạng mua bán nhà đất trên địa bàn thành phố Hà Nội

      Theo các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong nửa đầu năm 2023. Điều này được thể hiện qua những con số được tổng hợp từ dữ liệu của Công ty Cổ phần Property Guru Việt Nam và website Bất động sản: Lượng tìm mua bất động sản toàn quốc giảm 33%, lượng tin đăng bán bất động sản cũng giảm kỷ lục - tới 44%, lượng quan tâm mua bán đất nền giảm sâu với con số 50% so với thời điểm cùng kỳ năm 2022. 

      Tuy nhiên, tới quý III/2023, thị trường bất động sản đã có nhiều khởi sắc. Theo ghi nhận của website Batdongsan, ở một số khu vực như quận Hoàng Mai, quận Hà Đông, quận Nam Từ Liêm và quận Long Biên, lượng tìm kiếm về mua bán bất động sản có sự tăng nhẹ (2% - 6% so với quý trước). Đây được coi như điểm sáng cho thị trường bất động sản thủ đô Hà Nội, từ đó đốc thúc các nhà đầu tư nỗ lực trong việc cải thiện sản phẩm nhằm mang đến cho cộng đồng cư dân cuộc sống tốt nhất. 

      Tiềm năng của phường Tân Mai

      Quận Hoàng Mai nói chung và phường Tân Mai nói riêng trong quý III/2023 được coi là một trong những điểm sáng  trên bức tranh bất động sản của thủ đô Hà Nội. Với vị trí là một phường thuộc quận trung tâm của thủ độ, phường Tân Mai không chỉ được thừa hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu hấp dẫn của quận Đống Đa mà còn của quận Thanh Xuân lân cận: các trường học, các trung tâm thương mại, các bệnh viện lớn, mạng lưới các ngân hàng và cơ quan hành chính quốc gia. 

      Cùng với đó, cơ sở hạ tầng của khu vực cũng đang dần được cải thiện. Là một trong những khu vực thuộc Phân khúc quy hoạch H2-4 của thành phố Hà Nội, trong tương lai gần phường Trung Phụng sẽ được hình thành thêm nhiều tuyến đường mới, từ đó hoàn thiện hạ tầng giao thông của khu vực và tạo tiền đề cho các lĩnh vực kinh tế - giao thương - văn hóa xã hội phát triển mạnh mẽ hơn. 

      Quận Hoàng Mai và phường Tân Mai được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển thị trường bất động sản (Nguồn: Chung cư PCC1 Vĩnh Hưng)

      Ngoài ra, một yếu tố khác tác động lên thị trường mua bán nhà đất chính chủ của phường Tân Mai là nhu cầu ngày một tăng của người dân. Hiện nay, với tình trạng “đất chật người đông” của thủ đô Hà Nội, nhu cầu tìm kiếm một căn nhà để sinh sống và làm việc của các bạn tân sinh viên, sinh viên mới ra trường, các hộ gia đình có thu nhập trung bình - khá là rất lớn. Với vị trí và hàng loạt tiện ích xung quanh, phường Tân Mai và quận Hoàng Mai nói chung là điểm đến hàng đầu của nhiều cộng đồng cư dân. 

      Giá mua bán nhà đất chính chủ phường Tân Mai

      Giá mua bán nhà đất chính chủ trên thị trường quận Hoàng Mai nói chung và phường Tân Mai khá “mềm” so với các quận huyện khác trên địa phận thành phố Hà Nội, phù hợp với đối tượng là những người có thu nhập từ trung bình - khá như các hộ gia đình vừa và nhỏ, các bạn sinh viên,... 

      Dựa theo website Batdongsan T9/2023 ghi nhận, tại khu vực phường Tân Mai, các căn nhà có diện tích trung bình dao động từ 30m2 - 662m2 có giá bán trong khoảng 96 triệu đồng - 194 triệu đồng/m2. Giá bán sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào vị trí, diện tích và tình trạng của căn nhà. 

      Một số ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Trước khi đầu tư vào thị trường bất động sản nói chung và nhà đất chính chủ nói riêng, cộng đồng cư dân cần lưu ý một số ưu và nhược điểm sau nhằm dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khu vực “lý tưởng”:

      Ưu điểm

      • Khách hàng có thể đầu tư về lâu về dài, đồng nghĩa với việc quý khách hàng có thể tích lũy tài sản và tạo nguồn thu nhập khác từ hoạt động cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn trong tương lai.
      • Mua bán nhà đất chính chủ cũng mang tới sự ổn định nhất định bởi hoạt động này sẽ cung cấp một nguồn thu hàng tháng tốt hơn so với những loại hình khác.
      • Không chỉ vậy, cộng đồng cư dân cũng có thể tự do sở hữu và định đoạt tài sản: tự do thay đổi, cải tạo hoặc tận dụng theo ý muốn.
      • Đặc biệt hơn, khi mua nhà đất ở khu vực đang phát triển cơ sở hạ tầng, người dân có thể tận dụng những ưu thế của giao thông, tiện ích xung quanh, từ đó tăng giá trị của tài sản trên thị trường.   

      Nhược điểm

      • Hoạt động mua nhà đất yêu cầu số vốn rất lớn, bao gồm giá mua, chi phí pháp lý, trang trí nội thất, bảo trì và rất nhiều chi phí khác. Điều này sẽ dẫn tới một số trường hợp gây rủi ro tài chính.
      • Ngoài ra,hoạt động này sẽ khiến các nhà đầu tư có thể đối mặt với rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý như: tranh chấp quyền sử dụng đất, các vấn đề liên quan đến quy hoạch của chủ đầu tư,...

      Đầu tư bất động sản yêu cầu một số vốn rất lớn (Nguồn: ThanhCongGroup)

      Tổng kết lại, OneHousing đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin cần thiết về thị trường bất động sản phường Tân Mai quận Hoàng Mai cũng như đưa ra một số điều mà nhà đầu tư cần lưu ý trước khi tham gia đầu tư bất động sản. Mong rằng thông qua bài viết trên, cộng đồng cư dân đã có cho mình những “hành trang cơ bản” để lựa chọn một khu vực nhằm mục đích đầu tư hoặc sinh sống trở nên dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư quận Hoàng Mai nào đang cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ giá 5 - 10 triệu đồng/tháng?

      Chung cư quận Hoàng Mai nào đang cho thuê 5 - 10 triệu đồng/tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương