Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/09/2023
      Cùng tìm hiểu khái quát về tình trạng mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hà Đông qua bài viết sau!

      Thị trường bất động sản quận Hà Đông hiện nay đang thu hút được khá nhiều sự chú ý. Một phần vì khu vực này là nơi đang được chú trọng và phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời đây là nơi kết hợp độc đáo giữa tiện ích đô thị hiện đại và bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam. Vậy tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La thuộc quận Hà Đông hiện nay thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của OneHousing nhé!

      Tổng quan về quận Hà Đông

      Là một quận nội thành của thành phố Hà Nội, Hà Đông cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về phía Tây Nam, nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy. Trước đây, Hà Đông là một thành phố độc lập và là trung tâm hành chính của tỉnh Hà Tây cũ. Ngày 27/12/2006, quận Hà Đông thuộc địa phận Hà Nội với 17 phường. Hiện nay, địa phương này là nơi đặt trụ sở của một số cơ quan hành chính của Hà Nội. 

      Về vị trí địa lý, quận Hà Đông giáp các khu vực sau:

      • Quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì giáp quận Hà Đông về phía Đông.
      • Giáp huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ tại phía Tây.
      • Tiếp giáp huyện Thanh Oai về phía Nam.
      • Phía Bắc giáp huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm.

      Hà Đông có diện tích tự nhiên là 49.64 km2 và dân số khoảng 440.000 người (Nguồn: Wikipedia). Ngoài ra, Hà Đông còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như làng lụa Vạn Phúc, làng rèn Đa Sỹ và làng dệt La Khê. Quận còn có các điểm du lịch như Chùa Mậu Lương, Bia Bà và Chùa Diên Khánh.

      Quận Hà Đông cũng có nhiều trường đại học và học viện nổi tiếng như Học viện Bưu chính Viễn thông, học viện An ninh Nhân dân, Đại học Kiến trúc Hà Nội, học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam,...

      Hạ tầng giao thông của Quận Hà Đông đã được phát triển một cách đồng bộ. Quận này nằm ở vị trí chiến lược, nơi giao nhau của Quốc lộ 6, một tuyến đường quan trọng nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, và tỉnh lộ 70A. Ngoài ra, Quận Hà Đông còn là điểm xuất phát của Quốc lộ 21B, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu vực phía nam và tỉnh Ninh Bình.

      Quận Hà Đông có một mạng lưới tuyến đường lớn bao gồm Lê Trọng Tấn, Trục đường AH13, và Tố Hữu.  Để nâng cao hạ tầng giao thông, nhiều dự án quan trọng đã được tập trung đầu tư trong khu vực này. Điều này bao gồm 6 dự án đường sắt đô thị, 7 dự án đường Vành đai, 9 cầu vượt qua sông Hồng và sông Đuống, 5 dự án trên đường Quốc lộ, 7 dự án kết nối liên vùng, 5 công trình giảm tắc nghẽn giao thông, và 8 dự án cải tạo và nâng cấp các nút giao thông lớn.

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông không?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hà Đông

      Hiện nay, việc mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông đang tăng cao, bởi đây là khu vực có tiềm năng phát triển và hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tuy việc này mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với một vài lưu ý cần xem xét.

      Mua bán nhà đất chính chủ mang đến ưu điểm gì?

      • Giá cả hợp lý: Trong giao dịch bất động sản, môi giới thường là người trung gian giữa người mua và người bán. Khi không có sự tham gia của môi giới, người mua và người bán phải tự thỏa thuận trực tiếp và tự thực hiện các thủ tục liên quan đến giao dịch. Một trong những lợi ích lớn của việc không sử dụng môi giới là giá bất động sản thường thấp hơn. Người mua và người bán dễ dàng giải đáp rõ ràng hóa các yêu cầu của mình và đạt được sự đồng thuận một cách nhanh chóng hơn. Mọi quyết định và thỏa thuận được thực hiện dựa trên sự trao đổi thông tin trực tiếp giữa hai bên, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.
      • Thông tin minh bạch: Sự minh bạch trong thông tin về bất động sản và giao dịch thực sự là một yếu tố quan trọng. Người mua có thể tin tưởng hơn vào thông tin mà họ nhận được từ người bán, giảm bớt sự lo lắng và sự căng thẳng trong quá trình mua bán. Các chi tiết về cấu trúc, tiện ích,  tình trạng bảo trì và sửa chữa, lịch sử sử dụng, và tiền thuế đều có sẵn và dễ dàng giải đáp. Điều này cho phép họ đánh giá xem tài sản có phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ không. Khi thông tin rõ ràng và minh bạch, khả năng xảy ra tranh chấp sau khi giao dịch hoàn thành sẽ giảm đi đáng kể.
      • Thủ tục pháp lý đơn giản: Thường thì thủ tục pháp lý khi mua bán nhà đất chính chủ đơn giản hơn vì không cần phải qua nhiều bước xử lý từ trung gian. Điều này giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn.

      Mua bán nhà đất chính chủ cần tránh những nhược điểm nào?

      • Khó tìm kiếm: Bất động sản chính chủ thường không được quảng cáo rộng rãi trên các kênh truyền thông hoặc trang web bất động sản, vì vậy bạn có thể phải dành nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm lựa chọn phù hợp.
      • Khó đàm phán: Trong giao dịch mua bán nhà đất chính chủ, chủ nhà thường là người quyết định giá bán cuối cùng. Họ có thể xem xét nhiều yếu tố như giá trị thị trường, tình trạng bất động sản, mức độ cạnh tranh, và sự cần thiết trong việc bán nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chủ nhà quyết định giá một cách cứng nhắc và không linh hoạt có thể tạo ra rào cản đáng kể trong quá trình đàm phán. Người mua có thể cảm thấy bị hạn chế trong việc đưa ra đề nghị hoặc thảo luận về các điều kiện khác nhau của giao dịch. 

      Để vượt qua tình huống này, thường cần sự thông cảm và khả năng thương lượng. Người mua và người bán có thể thử đưa ra các lý do hợp lý để thay đổi giá hoặc thỏa thuận các điều kiện khác nhau của giao dịch. Sự tự tin trong việc tìm hiểu về giá trị thị trường và tình hình bất động sản cũng có thể giúp trong quá trình thương lượng.

      • Khó kiểm tra chất lượng: Bạn phải tự kiểm tra tình trạng và chất lượng của bất động sản mà không có sự hỗ trợ từ các chuyên gia, điều này có thể gây khó khăn nếu bạn không có kiến thức về kiểm tra bất động sản.

      Khi quyết định mua bất động sản chính chủ, hãy nắm rõ ưu điểm và nhược điểm này. Luôn thực hiện kiểm tra cẩn thận, nghiên cứu thị trường và xem xét hợp đồng mua bán một cách cẩn thận để đảm bảo bạn mua được tài sản phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-phuc-la-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất chính chủ cần lưu ý những ưu - nhược điểm nhất định (Nguồn: Batdongsaneco)

      Tổng quan về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông

      Khái quát về phường Phúc La

      Phường Phúc La nằm trong quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Diện tích tự nhiên của phường là 139,03 ha và dân số khoảng 4.977 người.

      Về giới hạn hành chính, phường Phúc La giáp ranh với:

      • Phía Đông, giáp huyện Thanh Trì.
      • Phía Tây, giáp các phường Nguyễn Trãi và Hà Cầu.
      • Phía Nam, giáp phường Kiến Hưng.
      • Phía Bắc, giáp phường Văn Quán.

      Giá nhà đất chính chủ tại phường Phúc La

      Tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hà Đông nói chung và phường Phúc La nói riêng hiện tại đang thu hút rất lớn sự chú ý từ khách hàng. Theo cập nhật từ trang web Batdongsan tháng 9/2023, nhà đất chính chủ khu vực này rất đa dạng và phong phú, dao động trong khoảng giá từ 125 - 147 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào diện tích, tình trạng ngôi nhà, cùng với các nội thất đi kèm.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-phuc-la-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Giá nhà đất chính chủ phường Phúc La, quận Hà Đông từ 125 - 147 triệu đồng/m2 (Nguồn: Nhà Trường Xuân)

      Trong bài viết này, OneHousing đã giới thiệu đến bạn đọc mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phúc La, quận Hà Đông. OneHousing hy vọng những thông tin này sẽ có ích, giúp bạn đưa ra quyết định chính xác khi tìm hiểu để mua, bán hoặc đầu tư bất động sản quận Hà Đông.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phú La, quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương