Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/09/2023
      Thông tin tổng quan về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Hà quận Ba Đình. Điểm ngay những thông tin mới về thị trường bất động sản quận Ba Đình qua bài viết dưới đây.

      Mua bán nhà đất chính chủ vẫn luôn là một trong những lựa chọn đầu tư an toàn và thông minh được nhiều người lựa chọn hơn cả. Tại các khu vực trung tâm thành phố có kinh tế phát triển, việc đầu tư mua bán nhà đất chính chủ luôn được quan tâm và diễn ra sôi động nhờ những lợi thế đầu tư hấp dẫn. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ tổng hợp đến bạn tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Hà quận Ba Đình, một trong những khu vực nội thành có tốc độ phát triển cao của thành phố. 

      Thông tin tổng quan về phường Ngọc Hà, quận Ba Đình 

      Phường Ngọc Hà là 1 trong 4 phường trực thuộc A1 của quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Phường nằm tại trung tâm quận, liên kết mạnh mẽ với nhiều phường khác trong khu vực như Quán Thánh, Thụy Khuê, Liễu Giai, Đội Cấn. Đây là một trong những phường có tốc độ phát triển cao, năng động và sầm uất tại nội thành thành phố. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Phường Ngọc Hà - quận Ba Đình - Hà Nội (Nguồn: Dandautu) 

      Phường Ngọc Hà có diện tích 0,8km2, được thành lập từ phần đất thập tam trại bao gồm 13 làng bao quanh Hồ Tây. Từ năm 1981, Ngọc Hà trở thành một phường thuộc quận Ba Đình, với dân số khoảng 19.479 người vào năm 2022, mật độ dân số đạt 24.348 người/km2. (Nguồn: Wikipedia) 

      Phường Ngọc Hà là nơi tập trung của nhiều cơ quan đầu não quan trọng như văn phòng Chủ tịch, văn phòng Chính Phủ, bộ Nông nghiệp… Chính vì vậy nơi đây sở hữu nhiều tòa nhà văn phòng đẹp khang trang. 

      Phường Ngọc Hà đang đổi mới toàn diện từng ngày, bằng chứng là sự nổi lên của nhiều dự án chung cư cao tầng, khu đô thị ngày càng nhiều. Hàng loạt các tuyến đường, cửa ngõ chính dẫn vào phường Ngọc Hà đều được xây dựng, tu sửa nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông. Hệ thống thoát nước cũng được phường chú ý đầu tư kỹ lưỡng, tránh xảy ra ngập lụt ách tắc tại các tuyến đường lớn như Hoàng Hoa Thám, Kim Mã, Đội Cấn.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Sơn Tây, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Tình hình mua bán bất động sản năm 2023 (Nguồn: Cafeland) 

      Tại sự kiện Báo cáo thị trường bất động sản quý II năm 2023, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh Batdongsan đã có những chia sẻ như sau: Ông thừa nhận thị trường bất động sản nửa đầu năm 2023 trải qua với vô vàn khó khăn, thách thức chưa thể khắc phục. Giao dịch mua bán suy giảm, nhu cầu mua tiếp tục rơi vào điểm thấp, tâm lý đầu tư yếu và thanh khoản chung chưa có dấu hiệu phục hồi. Xét theo số liệu nhu cầu giao dịch, lượng tìm mua bất động sản toàn quốc nửa đầu năm 2023 giảm 33% so với cùng kỳ năm trước, lượng tin đăng bán bất động sản cũng giảm đến 44%. Đặc biệt, tình hình lượng tin tìm kiếm mua đất nền giảm sâu đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Tình hình giao dịch ảm đạm tại thời điểm này đến từ nhiều nguyên do khác nhau. Trong đó nguyên nhân chính khiến cho các giao dịch nhà đất không thể chốt kèo đến từ tâm lý lo ngại hoang mang của nhiều nhà đầu tư, muốn chờ thêm thời gian để thị trường bất động sản có dấu hiệu hạ nhiệt cơn sốt ảo giá. Ngoài ra, tình hình kinh tế khó khăn, vấn đề tín dụng, lãi suất cho vay chưa được giải quyết triệt để cũng là trở ngại khiến nhiều người mua lẫn người bán gặp nhiều thách thức. 

      Tuy nhiên, khác với tình hình giao dịch ảm đạm tại thị trường mua bán đất nền, tình hình giao dịch chung cư có dấu hiệu khởi sắc với nhiều số liệu tăng trưởng tốt. Cụ thể, lượng giao dịch chung cư nhà ở riêng lẻ tăng gấp 4 lần so với quý IV năm 2022 và tăng gần 3 lần so với quý đầu năm 2022. 

      Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, thị trường bất động sản có cơ hội khởi sắc trở lại trong năm 2024. Theo đó, nhu cầu đất nền các loại được hướng đến nhiều nhất. Các sửa đổi về Luật đất đai cùng với các công trình cơ sở hạ tầng mới hứa hẹn sẽ là điểm sáng thu hút nhiều nhà đầu tư trong tương lai. 

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất 

      Mua bán nhà đất là một quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng đến tài chính và cuộc sống của bạn. Vì vậy, việc phân tích rõ các ưu điểm và nhược điểm trước khi mua bán nhà đất là vô cùng cần thiết. 

      Ưu điểm:

      • Dòng tiền đầu tư lâu dài: Mua nhà đất là một hình thức đầu tư lâu dài và tạo ra tài sản có giá trị thời gian. Giá trị bất động sản luôn có xu hướng tăng cao theo thời gian, đặc biệt là ở các thành phố lớn có tốc độ phát triển cao như Hà Nội và Hồ Chí Minh. 
      • Nơi an sinh cho gia đình: Sở hữu nhà đất sẽ cung cấp một nơi ở ổn định cho gia đình bạn. Bạn có thể thiết kế sang sửa ngôi nhà tùy theo sở thích của mình.
      • Thuế và lợi ích tài chính: Trong một số trường hợp, bạn có thể được hưởng các khoản khấu trừ thuế và lợi ích tài chính khác liên quan đến sở hữu nhà đất.

      Nhược điểm: 

      • Chi phí mua cao: Mua bán nhà đất đòi hỏi bạn phải có một khoản tiền lớn ban đầu, và cao hơn nhiều loại hình bất động sản khác. Chi phí này bao gồm tiền mua nhà, cùng với các khoản chi phí bảo trì sửa chữa ngôi nhà. 
      • Khả năng bị mất giá: Giá trị bất động sản không phải lúc nào cũng tăng, trong một số trường hợp, bạn có thể phải đối mặt với việc nhà đất mất giá. 
      • Rủi ro pháp lý: Trước khi mua bán nhà đất, bạn cần xem xét các vấn đề pháp lý liên quan đến giao dịch bất động sản. Nếu không thực hiện đúng quy trình, bạn có thể gặp phải những rủi ro và tranh chấp trong quá trình giao dịch của mình. 
      • Trách nhiệm bảo trì: Bạn phải tự chi trả cho các chi phí bảo trì và sửa chữa, không giống như việc thuê nhà có sự hỗ trợ từ chủ sở hữu. 

      Thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ phường Ngọc Hà quận Ba Đình

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-ngoc-ha-quan-ba-dinh-n17t-onehousing-1

      Mua bán nhà đất chính chủ phường Ngọc Hà (Nguồn: Bannha24h) 

      Phường Ngọc Hà có vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố Hà Nội, đây là khu vực tập trung nhiều cơ quan đầu não của Nhà nước, cùng với an ninh phường được đảm bảo. Với các tuyến đường lớn như Đội Cấn, Hoàng Hoa Thám, Đào Tấn đã tạo nên lợi thế cho người dân phường, giúp người dân có thể kết nối dễ dàng với các khu vực khác trong thành phố. 

      Hạ tầng phường Ngọc Hà cũng được đầu tư phát triển tốt, với nhiều tiện ích như trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ... Môi trường sống trong lành cũng là một nhân tố khiến nhiều người mong muốn sở hữu một ngôi nhà an cư lạc nghiệp tại khu vực này. 

      Nhờ những lợi thế trên, phường Ngọc Hà cũng đang là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư, bởi tiềm năng phát triển đô thị cao và khả năng tái khai thác bất động sản trong tương lai.

      Hiện tại, tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại phường Ngọc Hà diễn ra khá sôi nổi. Các ngôi nhà được rao bán hoặc cho thuê tại đây có diện tích và mức giá đa dạng. Theo cập nhật tại website Batdongsan, tháng 09/2023, giá nhà đất tại đây rơi vào khoảng 130 triệu đồng/m2 trở lên. Một số tin rao bán nổi bật như: 

      • Nhà đất 6 tầng, diện tích 36m2, mặt tiền 5m, tại đường Đội Cấn phường Ngọc Hà có giá bán 4,85 tỷ đồng tương đương 134,72 triệu đồng/m2. 
      • Nhà đất 6 tầng, diện tích 40m2, tại đường Hoàng Hoa Thám, có giá bán 5,5 tỷ đồng tương đương 137,5 triệu đồng/m2.
      • Nhà riêng chính chủ tại phường Ngọc Hà diện tích 43m2, mặt tiền 4m có giá bán 7 tỷ đồng tương đương 162,79 triệu đồng/m2. 

      Như vậy bài viết trên đã giúp bạn nắm bắt được tổng quan tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Ngọc Hà quận Ba Đình Hà Nội. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được những thông tin bổ ích cho quá trình đầu tư của bạn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Bưởi, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương