Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/10/2023
      Mua bán nhà đất chính chủ quận Hà Đông có những ưu và nhược điểm gì? Khu vực này có tiềm năng tăng giá bất động sản trong tương lai không?

      Mua bán, đầu tư nhà đất là việc quan trọng, cần phải được xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều loại hình nhà ở, căn hộ được ra đời. Nổi bật nhất vẫn phải kể đến việc mua bán nhà đất chính chủ bởi sự đảm bảo về mặt pháp lý, tính an toàn cho người mua. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Thông tin chung về phường Mỗ Lao, quận Hà Đông

      Hà Đông là một trong những quận nội thành, thuộc thành phố Hà Nội. Quận Hà Đông có vị trí nằm giữa hai con sông lớn là sông Nhuệ và sông Đáy. Trước đây, quận Hà Đông là còn có tên là thành phố Hà Đông, thuộc tỉnh Hà Tây cũ. 

      Cách thủ đô 12km ở phía Tây Nam, hiện nay, quận Hà Đông là nơi đặt địa chỉ, trụ sở của nhiều cơ quan hành chính, doanh nghiệp tư nhân, tập đoàn. Chính vì vậy, đây cũng là nơi có tốc độ đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội bậc nhất của thành phố.

      Phường Mộ Lao là một trong 17 đơn vị hành chính của quận Hà Đông. Phường có diện tích 124.63 ha với khoảng 20.000 người dân. Vị trí của phường Mộ Lao nổi bật với trục quốc lộ 6 chạy qua địa bàn. 

      • Phía Đông và phía Bắc của phường tiếp giáp quận Nam Từ Liêm
      • Phía Tây tiếp giáp phường Vạn Phúc và phường Yết Kiêu
      • Phía Nam tiếp giáp phường Văn Quán

      Tất cả đã tạo nên vị trí quan trọng, đắc địa, vừa thuận lợi cho cư dân di chuyển vừa đem lại tiềm năng tăng giá nhà đất, mua bán nhà đất chính chủ.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Tuyến phố văn minh tại ngõ Dâu, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông (Nguồn: Báo Gia đình)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông

      Đọc tiếp

      Hạ tầng giao thông phát triển

      Nhờ có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, hàng năm, quận Hà Đông nói chung, phường Mỗ Lao nố riêng lại tiếp đón một lượng lớn người dân, cư dân lên đây học tập và sinh sống. Với mật độ dân cư dày đặc, quận Hà Đông được Nhà nước chú trọng, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, cụ thể:

      • Các tuyến đường chính, bắc qua địa phận quận bao gồm: đường Vũ Trọng Khánh, đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Thanh Bình, đường Nguyễn Văn Lộc… 
      • Các tuyến xe bus dày đặc, phục vụ người dân di chuyển trên các tuyến như: Ngã ba Thanh Bình - Mộ Lao, Cầu Mộ Lao, Nhà BT01 Bắc Hà - đường Nguyễn Văn Lộc…
      • Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ quận trung tâm đến quận Hà Đông và ngược lại.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Quận Hà Đông với những tuyến phố đông đúc, tấp nập xe cộ qua lại (Nguồn: Trang tin tức phường Đồng Mai, quận Hà Đông)

      Cộng đồng dân cư đông đúc

      Diện tích của phường Mỗ Lao là 124.63 ha. Theo báo cáo dân cư trong năm 2022, số lượng nhân khẩu tại đây là 24.221 người, tức khoảng 19.223 người/m2.

      Mộ Lao là địa điểm tập trung của nhiều thành phần dân cư, từ người dân gốc đến những người nhập cư, người lao động, học sinh sinh viên đến thuê trọ. Các hoạt động thể thao tại đây cũng được quan tâm gồm đẩy mạnh đầu tư, dưỡng sinh, bóng đá.

      Tuy nhiên phường Mỗ Lao cũng là nơi phát triển dân cư nhanh chóng. Nhiều khu chung cư được xây dựng việc sinh hoạt của cư dân có phần khép kín.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Quy hoạch đồng bộ, mật độ dân cư đông đúc là những đặc điểm của cư dân quận Hà Đông (Nguồn: Bnews)

      Các loại hình bất động sản tại phường Mộ Lao rất đa dạng, từ chung cư đến biệt thự, khách sạn, nhà hàng… Các khu dân cư cao cấp bao gồm: Hồ Gươm Plaza, Seasons Avenue Mộ Lao, Mulberry Lane… thu hút sự quan tâm của khách hàng.

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực quận Hà Đông

      Từ khảo sát ý kiến của người tiêu dùng trong lĩnh vực bất động sản vào đầu năm 2023 cho thấy nhiều người vẫn chọn mua bán nhà đất chính chủ, bất động sản, hoặc sở hữu từ 3 đến 4 sản phẩm nhà ở.

      Cũng theo báo cáo cho thấy, có khoảng 70% người dân có mức thu nhập hộ gia đình dao động từ 40 - 70 triệu/tháng đã có kế hoạch hoặc từng mua một bất động sản trong thời gian năm 2022. Đối với những người có mức thu nhập dao động từ 70 - 100 triệu/tháng và trên 100 triệu/tháng, tỷ lệ này là 75% và 86%.

      Cũng trong báo cáo, khoảng 68% người tham gia thực hiện khảo sát cho biết rằng họ sẽ mua ít nhất một loại hình bất động sản trong khoảng 1 năm tới. Điều này cho thấy xu hướng mua thêm nhà, tích lũy bất động sản của khách hàng gia tăng.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản tại quận Hà Đông vẫn rất hấp dẫn khách hàng (Nguồn: Bất động sản)

      Điều chỉnh lãi suất giảm, kết hợp các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản là những yếu tố giúp phần tác động tích cực đến tâm lý khách hàng. Ý kiến của chuyên gia kinh tế TS. Cấn Văn Lực cho biết việc giảm lãi suất sẽ giúp các khoản chi phí đầu vào giảm. Từ đó giá bất động sản trở nên hấp dẫn hơn, kích thích tâm lý mua tích lũy của khách hàng.

      Bên cạnh giảm lãi suất vay vốn mua nhà, các sản phẩm nhà ở cần có mức giá hợp lý, tính pháp lý chính xác, tiến độ triển khai, xây dựng đảm bảo, bàn giao đúng thời gian cam kết sẽ giúp gia tăng sự tin cậy ở người mua. Chính vì những lý do trên, mua bán nhà đất chính chủ trở thành điểm sáng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ

      Lựa chọn mua bán nhà đất chính chủ, nhà đầu tư cần cân nhắc những ưu và nhược điểm:

      Ưu điểm của mua bán nhà đất chính chủ

      Trong khi lựa chọn bất động sản quận Hà Đông, việc mua bán nhà đất chính chủ sẽ đem lại những ưu điểm sau:

      • Nhà đất chính chủ có tính pháp lý rõ ràng, khách hàng cũng hạn chế được rủi ro nếu người bán không phải là chủ sở hữu của bất động sản đó.
      • Mua bán nhà đất chính chủ, người mua sẽ dễ dàng thương lượng giá mua, bán trực tiếp với chủ nhà.
      • Khách hàng dễ dàng kiểm tra diện tích thực tế của nhà ở có đúng với diện tích được ghi trên giấy tờ hay không. Từ đó tránh vướng mắc phải những thủ tục pháp lý như giấy tờ đã công chứng, bên mua cũng đã thanh toán toàn bộ nhưng không thể sang nhượng quyền sử dụng nhà đất vì thông tin có sự sai lệch.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Đầu tư nhà đất chính chủ là loại hình được nhiều khách hàng lựa chọn (Nguồn: Định giá nhà đất)

      Nhược điểm của mua bán nhà đất chính chủ

      • Mua bán nhà đất chính chủ, khách hàng sẽ được trao đổi thông tin trực tiếp với chủ nhà. Tuy nhiên khách hàng sẽ không được biết những thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi, chính sách vay mua nhà…
      • Khách hàng sẽ cần tự đảm bảo tính pháp lý của những thủ tục trao đổi với chủ sở hữu.
      • Đối với chủ hộ khó tính, khách hàng khó thương lượng giá bán.
      • Mua nhà đất chính chủ, mức giá sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác.

      Tiềm năng mua bán nhà đất chính chủ tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông

      Giá nhà đất phường Mỗ Lao, quận Hà Đông đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới. Lý giải cho việc bất động sản quận Hà Đông có giá trị phải kể đến:

      • Quận Hà Đông nằm ở vị trí cửa ngõ, dễ dàng kết nối các tuyến đường lớn và các tỉnh thành lân cận.
      • Nhu cầu nhà ở tăng cao do lượng lớn người dân di chuyển đến đây để làm việc, sinh sống ngày càng gia tăng.
      • Việc các chủ đầu tư xây dựng các khu công viên, trung tâm thương mại như AEON Mall Hà Đông đã góp phần thu hút khách hàng tới đây vui chơi giải trí.
      • Tiềm năng kinh doanh tại khu vực Hà Đông nói chung, phường Mộ Lao nói riêng rất lớn. Nhiều khu đô thị thuộc địa bàn đang triển khai các mô hình shophouse thương mại đẳng cấp, tiện nghi.
      • Mức giá bất động sản quận Hà Đông được đánh giá là khá hợp lý, phù hợp với mức thu nhập của nhiều khách hàng trung và cao cấp, nhất là tại phường Mộ Lao, cụ thể: 

      - Bất động sản mặt tiền, mặt phố có giá 88 - 236 triệu/m2, diện tích từ 35 - 442m2, tức khoảng 3.1 - 42 tỷ/căn hộ. Mức giá tập cao tập trung chủ yếu tại các tuyến phố kinh doanh như đường Nguyễn Văn Lộc, phố Ao Sen, phố Trần Phú…

      - Với chung cư, mức giá dao động từ 28.5 - 42 triệu/m2, cho diện tích từ 76 - 414m2, tức khoảng 3 - 12.6 tỷ/căn hộ.

      - Với đất xây dựng, mức giá cho loại hình bất động sản này tại phường Mộ Lao là 80 - 326 triệu/m2, diện tích từ 40 - 150m2,  tức khoảng 4.85 - 48.99 tỷ/lô đất.

      (Nguồn: Cập nhật tháng 10/2023 tại Bất động sản)

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-mo-lao-quan-ha-dong-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại quận Hà Đông vẫn tiếp tục tăng cao, nhất là ven các trục đường chính (Nguồn: Vietnam Biz)

      Trên đây là các thông tin liên quan đến bất động sản quận Hà Đông. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc ra quyết định mua bán nhà đất chính chủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Biên Giang, quận Hà Đông

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy tại chung cư Sông Đà Hà Đông Tower không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương