Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/10/2023
      Tìm hiểu tổng quan thị trường mua bán nhà đất chính chủ và bất động sản quận Hà Đông tại khu vực phường Dương Nội qua thông tin vị trí, giá bán và tiềm năng tăng giá ở bài viết dưới đây.

      Phường Dương Nội được biết đến là một trong những khu vực có sự thay đổi mạnh mẽ đã thu hút sự quan tâm của khách mua đất và các nhà đầu tư. Vì vậy, hãy cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Dương Nội trong bài viết sau, từ vị trí, thực trạng đến giá bán và tiềm năng.

      Đánh giá nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội

      Tháng 7/2023 chứng kiến sự gia tăng đáng kể của các tìm kiếm liên quan tới mua bán nhà đất chính chủ Hà Nội, tăng 6% so với tháng trước đó. Lượng tin rao bán cũng tăng khoảng 2 - 5% (Theo Cafebiz, tháng 8/2023). Điều này cho thấy, thị trường nhà đất đang có dấu hiệu trở lại với sự quan tâm từ cả phía khách hàng cũng như nhà đầu tư, ổn định và dần cân bằng tỉ lệ cung - cầu vốn chênh lệch trước đó. 

      Đặc biệt, một số khu vực được đầu tư phát triển hạ tầng, giao thông cũng thu hút được sự chú ý nhờ khả năng phục hồi thanh khoản nhanh chóng. Có tới 40% người tham gia khảo sát trả lời họ sẽ đầu tư vào mua bán nhà đất chính chủ trong tương lai gần (Theo Cafebiz, tháng 8/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-duong-noi-quan-ha-dong-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ Hà Nội có xu hướng tăng (Nguồn: Rever)

      Mặt khác, giá nhà, đất ở Hà Nội đã trở về mức hợp lý sau một thời gian tăng nóng. Cụ thể, bất động sản quận Hà Động tại khu vực phường Dương Nội ghi nhận giá thực tế đi ngang tại các vị trí có giá 50 - 60 triệu đồng. Các loại hình như đất thổ cư trong ngõ thoáng được nhiều khách hàng mua đất ưa chuộng nhờ mức giá hợp lý cùng vị trí thuận tiện.

      Tổng quan, thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại Hà Nội đang giữ giá và ổn định, không có biến động lớn. Mặc dù thị trường này không tăng mạnh nhưng có tiềm năng tăng giá hấp dẫn trong tương lai nhờ các dự án hạ tầng, giao thông đang được đầu tư xây dựng. Có thể nói, thời điểm hiện tại đang là thời cơ hấp dẫn không nên bỏ lỡ cho những nhà đầu tư bất động sản.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quang Trung, quận Hà Đông

      Đọc tiếp

      Ưu - nhược điểm khi mua bán nhà đất chính chủ Hà Nội

      Mua bán nhà đất chính chủ Hà Nội là hình thức mang nhiều ưu điểm hấp dẫn. Đây là hoạt động đầu tư mang tính lâu dài với khả năng tích lũy tài sản và tạo nguồn thu nhập kép ổn định từ việc bán lại hay cho thuê. Sự ổn định, tự do lựa chọn với tiềm năng tăng trưởng cao chính là những điểm mạnh lớn nhất.

      Hơn nữa, khi mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực đang được đầu tư và phát triển hạ tầng, người đầu tư sẽ có cơ hội tận dụng ưu thế từ nâng cấp giao thông và hệ thống tiện ích xung quanh. Hoạt động giao dịch nhà đất thường nhanh chóng và có tiềm năng tăng giá hấp dẫn, nhất là khi đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-duong-noi-quan-ha-dong-onehousing-2

      Ưu điểm hấp dẫn của hình thức giao dịch nhà đất chính chủ (Nguồn: batdongsan)

      Mặc dù vậy, chủ đầu tư cũng cần lưu ý tới một số hạn chế khi mua bán nhà đất. Hoạt động này đòi hỏi khoản vốn đầu tư lớn, bao gồm nhiều chi phí như giá mua, chi phí nâng cấp hay pháp lý. Những yếu tố này có thể góp phần dẫn tới nguy cơ tài chính của người mua.

      Ngoài ra, người mua cũng có thể gặp vấn đề pháp lý như tranh chấp quyền sở hữu hay quyền sử dụng đất. Đồng thời, cần đảm bảo nguồn tài chính, thường phải vay vốn thế chấp lãi suất thấp. Việc cải tạo nhà có thể tốn thời gian, chi phí và cũng tiềm tàng nguy cơ về thủ tục pháp lý hoặc ảnh hưởng bất ngờ từ thị trường bất động sản.

      Tổng quan khu vực phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Vị trí địa lý phường Dương Nội                                            

      Dương Nội là phường thuộc địa bàn quận hà Đông, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 14km, cách trung tậm quận 3km. Phường có diện tích xấp xỉ 5.85km2 và giáp ranh với các khu vực sau:

      • Phía Đông phường Dương Nội giáp phường La Khê và quận Nam Từ Liêm
      • Phia Tây giáp với huyện Hoài Đức
      • Phía Nam giáp với phường Yên Nghĩa
      • Phía Bắc giáp với quận Nam Từ Liêm cùng huyện Hoài Đức.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-duong-noi-quan-ha-dong-onehousing-3

      Tổng quan vị trí phường Dương Nội (Nguồn: Google Maps)

      Dân cư phường Dương Nội

      Tính đến năm 2022, dân cư phường Dương Nội không quá đông đúc với dân số là 29.950 người cùng mật độ đạt 4.435 người/km2 (Theo dandautu, tháng 10/2023). Các khu đô thị mới hầu như vẫn chưa lấp đầy, nhiều dự án còn đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

      Về an ninh, phường Dương Nội được đánh giá là khu vực an toàn, tương đối ổn định. Tại các cổng khu đô thị hầu hết đều có đội an ninh bảo vệ 24/7.

      Hạ tầng giao thông phường Dương Nội

      Phường Dương Nội nổi bật với trục đường chính Lê Trọng Tấn kéo dài, nối QL6 với Đại lộ Thăng Long. Ngoài ra, phường còn có nhiều tuyến đường lớn khác đi qua như Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Văn Trác, Nguyễn Hoàng Quyết, đường sắt cao Hà Đông - Cát Linh,...

      Tổng quan, mật độ giao thông trên các tuyến đường địa bàn phường Dương Nội không quá đông đúc. Điều này chủ yếu là do khu vực được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng với các tuyến đường lớn, đồng thời phường Dương Nội cũng đang trong đà phát triển, các KĐT mới chưa lấp đầy nên dân cư còn thưa. Tuy nhiên, các tuyến đường trên có nhiều xe vận tải lớn chạy qua do còn nhiều dự án đang trong quá trình xây dựng, vì thế người dân đi qua hết sức cẩn thận.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-duong-noi-quan-ha-dong-onehousing-4

      Giao thông thông thoáng tại khu vực phường Dương Nội (Nguồn: batdongsan)

      Mặt khác, tuyến đường Tố Hữu tuy không thuộc địa phận phường Dương Nội, nhưng người dân làm việc tại một số quận trung tâm sẽ đi qua tuyến đường này. Đây sẽ là một điểm trừ bởi tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, cản trở quá trình di chuyển của người dân phường Dương Nội.

      Thông tin chung về mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Tiềm năng tăng giá bất động sản quận Hà Đông tại phường Dương Nội

      Phường Dương Nội đang chứng kiến một sự phát triển vượt bậc, và thị trường bất động sản tại đây cũng đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng không ngừng. Nhu cầu mua nhà ở khu vực này ngày càng gia tăng, với sự đa dạng về loại hình và mức giá, đáp ứng nhu cầu của đa số cư dân. Cụ thể, nhà mặt tiền, nhà riêng, biệt thự, căn hộ chung cư và nhà liền kề đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

      Sự đô thị hóa nhanh chóng cùng với sự xuất hiện của dự án AEON Mall Hà Đông đang tạo ra sự sôi động trong thị trường bất động sản ở Dương Nội. Tại một số vị trí, giá bất động sản thậm chí còn tăng gấp đôi so với năm trước.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-duong-noi-quan-ha-dong-onehousing-5

      Phường Dương Nội có tiềm năng tăng giá bất động sản hấp dẫn (Nguồn: Nhà Tốt)

      Mặc dù sở hữu vị trí không quá gần trung tâm, bù lại phường Dương Nội vẫn có cơ hội tăng giá hấp dẫn do thuộc diện quy hoạch phân khu S4 và một phần nhỏ phân khu S3, GS của Hà Nội. Cụ thể, hai phân khu S3, S4 đã được phê duyệt từ năm 2013, theo đó, bất động sản và giao thông sẽ được xác định dựa theo bản đồ quy hoạch từng phân khu này.

      Giá mua bán nhà đất chính chủ phường Dương Nội, quận Hà Đông

      Nhìn chung, giá đất thổ cư tại phường Dương Nội quận Hà Đông dao động từ 40.2 - 250 triệu đồng/m2, tương đương 1.35 - 145.4 tỷ đồng/lô. Tùy thuộc vào vị trí cụ thể mà giá đất khu vực này sẽ có sự chênh lệch nhất định. Điển hình, lô đất diện tích 51m2, nằm gần trục đường chính phường Dương Nội, cách Lê Trọng Tấn khoảng 100m, giao dịch ngay, có sổ đỏ giá 2.05 tỷ đồng (~40.2 triệu/m2) (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2023).

      Trong khi đó, giá nhà tại khu vực này dao động từ 30.08 - 273/68 triệu/m2, tương đương 1.7 - 38 tỷ/căn. Tùy theo tiện ích và vị trí mà các căn này sẽ có mức chênh lệch giá nhất định. Ví dụ, căn 56m2 với 3 phòng ngủ, đường trước nhà rộng 5m, gần các tiện ích như AEON Mall Hà Đông, KĐT Geleximco có giá 5.7 tỷ (~101.79 triệu/m2) (Theo Batdongsan, tháng 10/2023).

      Tạm kết

      Hoạt động mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dương Nội đang có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào tổng thể bất động sản quận Hà Đông. Trên đây là bài viết cung cấp thông tin cơ bản về phường Dương Nội cũng như tổng quan hoạt động mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực này, OneHousing mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp quý vị dễ dàng phân tích bất động sản quận Hà Đông trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương