Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      29/09/2023
      Các dự án bất động sản tại quận Cầu Giấy phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tình hình tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy như thế nào? Tìm hiểu ngay.

      Phường Dịch Vọng là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nổi bật nhất trong thời gian gần đây tại khu vực quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Sở hữu vị trí giao thông thuận tiện với các trục đường chính, tiềm năng phát triển bất động sản quận Cầu Giấy là vô cùng lớn. Vậy tình hình tổng quan mua bán nhà đất phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

      Tổng quan về phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Phường Dịch Vọng nằm trong quận Cầu Giấy, tiếp giáp với các phường Dịch Vọng Hậu, Nghĩa Đô, Nghĩa Tân và Yên Hòa. Khu vực này bao gồm các tuyến phố quan trọng bao gồm Cầu Giấy, Thành Thái, Chùa Hà, Dịch Vọng, Trần Đăng Ninh, Khúc Thừa Dụ, một phần của phố Nguyễn Khánh Toàn và Tô Hiệu với tổng diện tích khoảng 1,32km². Tính đến năm 2022, dân số của phường là 27.979 người.

      Trên địa bàn phường có tuyến đường sắt Nhổn - Hoàng Mai đi ngang qua. Số lượng tuyến xe bus đi qua khu vực là khá lớn và hầu hết có khoảng cách di chuyển xa như: Xe 34 tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm, xe 32 tuyến Nhổn - Giáp Bát, xe 26 Sân vận động Mỹ Đình - Mai Động, xe 49 KĐT Mỹ Đình - Bác Cổ Trần Khánh Dư,...

      Phường Dịch Vọng có đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống, vui chơi giải trí như công viên Nghĩa Đô và Cầu Giấy rất thích hợp cho các gia đình đến chơi và dã ngoại cuối tuần, Nhà thi đấu Cầu Giấy, quán cà phê Nhạc Trịnh, nhà hàng nhiều món ngon, chùa Hà đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao, giải trí và tâm linh cho cư dân.

      Theo kế hoạch đến năm 2030, phường Dịch Vọng sẽ phát triển thành một đô thị hiện đại với các khu đô thị mới, tầm nhìn mở rộng, hệ thống giao thông và các tiện ích tiên tiến. Khu vực này sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại và du lịch của Hà Nội. Do vậy, giá bất động sản trong khu vực này được đánh giá là khá cao so với những phường khác trên địa bàn quận.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dich-vong-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Tổng quan về phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Nguồn: Dân đầu tư)

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân

      Bước qua 1 năm ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đến nửa cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều chuyển biến tích cực. Các số liệu được thu thập từ website Batdongsan cho thấy, nhu cầu mua bán bất động sản cả nước trung bình tăng 6% trong đó số lượng tin rao bán cũng tăng khoảng 4% so với thời gian trước đó. Biệt thự và chung cư là hai loại hình có tốc độ phục hồi tốt nhất với mức tăng 7%, tiếp đến là đất nền với 6% và nhà riêng, đất dự án tăng khoảng 3%.

      Kết quả trên đây có được là nhờ những chính sách của Chính phủ trong nỗ lực hồi phục thị trường bất động sản như giảm lãi suất với mức tối thiểu từ 1.5 - 2%/năm để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tâm lý của người mua bắt đầu trở nên tích cực hơn khiến họ ra quyết định mua bán nhiều hơn.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dich-vong-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân có xu hướng tăng vào cuối năm 2023 (Nguồn: Rever)

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất

      Ưu điểm

      • Đảm bảo sự riêng tư khi bạn không cần san sẻ không gian sống của mình với nhiều người và lo ngại ảnh hưởng đến hàng xóm.
      • Nếu bạn sở hữu nhà đất ở nơi có vị trí tốt thì giá trị cũng như tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng ổn định hơn.
      • Với nhà đất, bạn có thể tự do thay đổi và nâng cấp ngôi nhà theo nhu cầu mà không bị ràng buộc bởi các quy định của tòa nhà so với chung cư.

      Nhược điểm

      • Nhà đất không có vị trí tốt thì cũng dễ mất giá hơn, thậm chí nếu ngôi nhà xấu so với phong thủy thì ngôi nhà sẽ cực kỳ khó mua bán.
      • Mức độ an toàn của nhà đất cũng thấp hơn so với chung cư, thường là nơi các đối tượng trộm cắp lựa chọn do không có lực lượng an ninh trông coi.
      • Hầu hết nhà đất nằm ở những khu vực thưa thớt dân cư nên rất khó để tiếp cận các tiện ích như bệnh viện, trung tâm mua sắm, giải trí, trường học,...

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Lạc Long Quân, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy sở hữu vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận nên thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại đây rất được chú ý.

      Giá mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy hiện nay dao động trong khoảng 77.38 - 731.11 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 9/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-dich-vong-quan-cau-giay-n17t-onehousing-1

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng (Nguồn: Việt Nam mới)

      Trên đây là những thông tin tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với những người đang quan tâm và có nhu cầu mua bán nhà đất phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy để đầu tư hay an cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hoàng Sâm, quận Cầu Giấy hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương