Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc mới nhất, qua đó nắm được thông tin về việc phát triển đô thị, điều chỉnh hạ tầng và quy hoạch dân cư của tỉnh hiện nay.

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc là tài liệu chi tiết về định hướng phát triển đô thị của khu vực này trong thời gian sắp tới. Với kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, tài liệu này đặt nền tảng vững chắc để Vĩnh Phúc phát triển các khu đô thị hiện đại và bền vững. Đây là một bước đi quan trọng nhằm thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

      Giới thiệu tổng quan về tỉnh Vĩnh Phúc

      Vĩnh Phúc là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, đóng vai trò là cửa ngõ của Hà Nội và nằm gần sân bay Quốc tế Nội Bài. Vĩnh Phúc là cầu nối giữa các tỉnh ở phía Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng. Do đó, tỉnh có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của vùng và quốc gia.

      Theo niên giám thống kê năm 2022, Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên là 1236 km2. Vĩnh Phúc giáp với tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên ở phía Bắc, tỉnh Phú Thọ ở phía Tây, thành phố Hà Nội ở phía Nam, hai huyện Sóc Sơn và Đông Anh của Hà Nội ở phía Đông. Dân số của tỉnh là 1.197.617 người (Nguồn: Vinhphuc.gov).

      Vĩnh Phúc được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 2 thành phố là Vĩnh Yên và Phúc Yên, cùng với 7 huyện là Tam Đảo, Tam Dương, Yên Lạc, Lập Thạch, Vĩnh Tường, Sông Lô và Bình Xuyên.

      Hạ tầng giao thông của Vĩnh Phúc được phát triển theo hướng đồng bộ và hiện đại:

      • 100% các tuyến đường quốc lộ trong tỉnh đã được trải nhựa.
      • Tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai chạy qua tỉnh với 5 nút giao tạo thuận lợi để kết nối với các tỉnh ở phía Bắc và vùng đồng bằng sông Hồng.
      • Các tuyến tỉnh lộ và huyện lộ đã được bê tông hóa hoàn toàn.
      • Các tuyến đường từ trung tâm hành chính tỉnh đến trung tâm huyện đều đã được mở rộng và nâng cấp.
      • Tỉnh đã kiên cố hóa hơn 95% tuyến giao thông nông thôn và 65% giao thông nội đồng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-vinh-phuc-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Vinhphuc.gov)

       

      Tình hình thị trường bất động sản tỉnh Vĩnh Phúc

      Đọc tiếp

      Sau hơn 2 năm rơi vào tình trạng gần như “đóng băng,” gần đây thị trường bất động sản bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực. Tại tỉnh Vĩnh Phúc, thị trường bất động sản dù chưa ghi nhận sự hồi phục trên diện rộng, nhưng đã xuất hiện những tín hiệu tích cực, đặc biệt là ở phân khúc đất nền. Những động thái này cho thấy niềm tin của người dân và nhà đầu tư đang dần quay trở lại.

      Vĩnh Phúc hiện có 75 dự án khu nhà ở, khu đô thị và dự án hỗn hợp đã được chấp thuận đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 12 sàn giao dịch bất động sản đã được Sở Xây dựng kiểm tra và công bố trên Cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng.

      Việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng đô thị và nhà ở trên địa bàn tỉnh đã trở thành nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản đã phát huy hiệu quả, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, thúc đẩy việc sử dụng hợp lý tài nguyên đất và cụ thể hóa các đồ án quy hoạch đô thị, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

      Đại diện Sở Xây dựng cho biết, từ thời điểm đầu năm đến nay, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh cơ bản đã ổn định, không còn tình trạng sốt đất. Quý I/2024, số lượng giao dịch bất động sản ổn định hơn so với quý IV/2023; giá các loại đất nền, nhà ở liên kế và căn hộ tại các dự án không tăng, thậm chí giảm so với năm 2023.

      Tại khu vực đô thị, giá đất nền dao động từ 10 - 40 triệu đồng/m2, còn giá chung cư khoảng 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, các mức giá này vẫn còn khá cao so với thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh, do đó, người mua bất động sản chủ yếu là để đầu cơ, tích trữ và mua đi bán lại để kiếm lợi nhuận, khiến lượng tồn kho bất động sản vẫn còn tương đối nhiều.

      (Nguồn tin: Báo Vĩnh Phúc, tháng 4/2024)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-vinh-phuc-moi-nhat-anh2

      Thị trường bất động sản Vĩnh Phúc đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực (Ảnh: Báo Kinh tế Môi trường)

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc tính đến năm 2030

      Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thuộc nhóm địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP bình quân đầu người; có cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, cơ bản đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I, làm tiền đề trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

      Về quy hoạch hệ thống đô thị: Đến năm 2030, tỷ lệ đô thị hóa ước đạt khoảng 65%, bao gồm các đô thị sau:

      • 2 đô thị loại II: thành phố Phúc Yên và Vĩnh Yên.
      • 5 đô thị loại IV: Vĩnh Tường, Tam Dương, Yên Lạc, Tam Đảo, Bình Xuyên, trong đó Vĩnh Tường, Tam Đảo và Bình Xuyên sẽ được nâng cấp thành đơn vị hành chính đô thị là thị xã.
      • 19 đô thị loại V: huyện Lập Thạch có 14 đô thị và huyện Sông Lô có 5 đô thị.

      Về quy hoạch các vùng liên huyện:

      • Vùng liên huyện trung tâm: Bao gồm thành phố Vĩnh Yên, Tam Dương, Vĩnh Tường, Yên Lạc, một phần thành phố Phúc Yên (trừ xã Ngọc Thanh) và một phần huyện Bình Xuyên (trừ xã Trung Mỹ). Đây là vùng cửa ngõ quan trọng kết nối với Hà Nội và các tỉnh lân cận, là trung tâm hành chính chính trị của tỉnh và là động lực phát triển chính của tỉnh.
      • Vùng liên huyện phía Tây: Bao gồm huyện Sông Lô và Lập Thạch. Đây là trung tâm phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp phụ trợ, vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với sản xuất hàng hóa và du lịch.
      • Vùng liên huyện phía Bắc: Bao gồm huyện Tam Đảo, xã Trung Mỹ thuộc huyện Bình Xuyên và xã Ngọc Thanh thuộc thành phố Phúc Yên. Đây là vùng phát triển dịch vụ du lịch, văn hóa thể thao, bảo tồn các giá trị văn hóa và thiên nhiên của địa phương, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chăn nuôi.

      Về quy hoạch xây dựng các vùng huyện:

      • Vùng huyện Bình Xuyên: Trung tâm sản xuất công nghiệp động lực và dịch vụ logistics của tỉnh, định hướng trở thành thị xã - đô thị loại IV.
      • Vùng huyện Yên Lạc: Là vùng kinh tế tổng hợp bao gồm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp đô thị và dịch vụ thương mại.
      • Vùng huyện Vĩnh Tường: Là trung tâm phát triển về nông nghiệp, thương mại dịch vụ, đóng vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía Tây Nam đô thị Vĩnh Phúc.
      • Vùng huyện Tam Dương: Là trung tâm phát triển về kinh tế đô thị và công nghiệp phụ trợ của tỉnh Vĩnh Phúc.
      • Vùng huyện Lập Thạch: Là vùng kinh tế tổng hợp bao gồm công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, dịch vụ, du lịch, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía Tây.
      • Vùng huyện Sông Lô: Là vùng phát triển kinh tế tổng hợp bao gồm công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, một trong những khu vực phát triển nông nghiệp chính của tỉnh.

      Việc quy hoạch các khu vực mới trong tỉnh Vĩnh Phúc sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương này. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, Vĩnh Phúc sẽ trở thành một trung tâm đô thị phát triển mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương.

      Bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây dựng)

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc đã đưa ra những định hướng cụ thể cho sự phát triển bền vững của địa phương này. Sự kết hợp hài hòa giữa các trung tâm đô thị mới và mạng lưới giao thông sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giúp gia tăng giá trị bất động sản tại tỉnh Vĩnh Phúc.

      Xem thêm 

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề tỉnh Vĩnh Phúc

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Nam Định mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương