Tổng quan bản đồ quy hoạch Tuyên Quang mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Tuyên Quang mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/07/2024
      Tìm hiểu chi tiết về bản đồ quy hoạch Tuyên Quang với những điều chỉnh về quy hoạch khu dân cư, hạ tầng giao thông và dự án bất động sản trọng điểm.

      Trong những năm qua, việc lập và triển khai bản đồ quy hoạch Tuyên Quang đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng sự phát triển toàn diện của tỉnh. Bản đồ quy hoạch không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là cầu nối giữa các chiến lược phát triển kinh tế, đô thị hóa và bảo vệ môi trường. Với sự đổi mới không ngừng, Tuyên Quang đang dần khẳng định vị thế là một trong những khu vực phát triển và đầy tiềm năng của vùng Đông Bắc Bộ.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh Tuyên Quang

      Tuyên Quang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ của Việt Nam. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Tuyên Quang, nằm cách trung tâm Hà Nội 131 km. Tỉnh Tuyên Quang có diện tích 5.868 km2 và dân số năm 2019 là 784.811 người (theo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019).

      Tỉnh có vị trí địa lý như sau: phía Đông giáp tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn; phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ và Yên Bái; phía Nam giáp tỉnh Vĩnh Phúc; phía Bắc giáp tỉnh Hà Giang và Cao Bằng.

      Trên địa bàn tỉnh có 6.138,28 km đường giao thông chính, bao gồm:

      • 7 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 563,77 km, tất cả đều đã và đang được đầu tư xây dựng và nâng cấp.
      • Đường tỉnh gồm 3 tuyến với tổng chiều dài 451,43 km, tạo nên trục giao thông chính của tỉnh, kết nối từ các trung tâm huyện, khu dân cư, khu công nghiệp trong tỉnh đến các tuyến quốc lộ và các tỉnh lân cận.
      • Đường đô thị có tổng chiều dài 303,88 km, đường huyện tổng chiều dài 1.141,14 km, và đường xã, trục thôn dài 3.678,06 km.

      Trong những năm qua, tỉnh đã tập trung hoàn thành và nâng cấp hàng ngàn km đường bộ trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị. Đồng thời, tỉnh cũng xây dựng mới nhiều cầu lớn như Tân Hà, Tứ Quận, Tân Yên, An Hòa, Kim Xuyên và hiện đang triển khai xây dựng cầu Trường Thi, cầu Minh Xuân nhằm hoàn thiện kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ 2C, 2D, 3B, 279…

      Những trục ngang này, giúp kết nối với tuyến cao tốc và các tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Kạn, Hà Giang, đang được đẩy nhanh tiến độ, giúp Tuyên Quang thúc đẩy giao thương và tăng lợi thế thu hút đầu tư.

      Bản đồ hành chính tỉnh Tuyên Quang (Ảnh: Dandautu)

       

      Tình hình thị trường bất động sản tỉnh Tuyên Quang

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản ở Tuyên Quang đang nổi lên như là một điểm sáng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Các tập đoàn và nhà đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam đã tham gia vào thị trường này, dẫn đến sự xuất hiện của hàng loạt khu đô thị và khu dân cư mới như Khu nhà ở thương mại Vincom, Khu đô thị Việt Mỹ, An Phú, Thịnh Hưng, Tân Phát... Những dự án này đang trở thành điểm nhấn quan trọng, góp phần thúc đẩy và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất được mệnh danh là “Thủ đô kháng chiến”.

      Với những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông cùng với nỗ lực của thành phố trong việc giải quyết khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng,… thị trường bất động sản Tuyên Quang sẽ phát triển nhanh chóng và bền vững, mang lại giá trị lớn trong tương lai.

      Tại Tuyên Quang, nhiều nhà đầu tư đã chủ động tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng để đầu tư. Khi quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, thì nhu cầu về đất nền ở những tỉnh có tiềm năng lớn như Tuyên Quang đã thu hút các nhà đầu tư thông thái.

      Hiện nay, Tuyên Quang đang ưu tiên quỹ đất cho phát triển công nghiệp và hệ thống giao thông đồng bộ. Điều này đã thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu bất động sản như Tập đoàn Vingroup, Flamingo, Danko Group, các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia Châu Âu.

      Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 300 dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động, chiếm 67% tổng số dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh. Trong số đó, 18 dự án là của 15 nhà đầu tư có 100% vốn nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 7.199 tỷ đồng.

      (Nguồn thông tin: Báo Lao Động, tháng 3/2024)

      Nhiều dự án bất động sản đang triển khai tại tỉnh Tuyên Quang (Ảnh: Bvhttdl.gov)

      Bản đồ quy hoạch Tuyên Quang tính đến năm 2030

      Theo định hướng, Tuyên Quang sẽ tập trung phát triển ba trụ cột kinh tế chính:

      • Công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng theo hướng kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh.
      • Du lịch sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
      • Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, đặc sản và kinh tế lâm nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới.

      Tuyên Quang sẽ hình thành bốn cực tăng trưởng gồm:

      • Cực tăng trưởng công nghiệp, du lịch, dịch vụ và đô thị tại thành phố Tuyên Quang và phía Nam huyện Yên Sơn.
      • Cực tăng trưởng đô thị, công nghiệp, du lịch tại huyện Sơn Dương.
      • Cực tăng trưởng du lịch, nông nghiệp hàng hóa đặc sản, chất lượng cao tại huyện Lâm Bình và Na Hang.
      • Cực tăng trưởng công nghiệp và nông, lâm nghiệp tại huyện Hàm Yên và Chiêm Hóa.

      Đối với phương án quy hoạch về hệ thống đô thị:

      • Đầu tư phát triển thành phố Tuyên Quang thành đô thị loại I, là trung tâm quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh Tuyên Quang. Dự kiến vào năm 2030, thành phố sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển khu vực Trung du và miền núi Bắc bộ, là trọng tâm của hoạt động thương mại, dịch vụ, giáo dục, đào tạo, logistics và du lịch của tỉnh. Ngoài ra, thành phố Tuyên Quang cũng sẽ là trung tâm sản xuất công nghiệp chế biến và công nghệ cao.
      • Đầu tư xây dựng 4 đô thị loại IV gồm Vĩnh Lộc (huyện Chiêm Hóa), Sơn Dương (huyện Sơn Dương), Tân Yên (huyện Hàm Yên) và Na Hang (huyện Na Hang).
      • Đầu tư xây dựng 9 đô thị loại V như Lăng Can, Thượng Lâm, Phúc Sơn (huyện Lâm Bình), Hòa Phú, Kim Bình, Trung Hà, Ngọc Hội (huyện Chiêm Hóa), Đà Vị, Yên Hoa (huyện Na Hang), Phù Lưu, Thái Sơn (huyện Hàm Yên), Yên Sơn, Hồng Lạc, Sơn Nam, Tân Trào (huyện Sơn Dương), Mỹ Bằng, Trung Môn, Xuân Vân, Trung Sơn (huyện Yên Sơn).
      • Đầu tư các khu đô thị đồng bộ, bao gồm khu chức năng thương mại, dịch vụ, nhà ở và cơ sở hạ tầng xã hội, cũng như các công trình chức năng khác. Đồng thời, tiến hành nghiên cứu và đề xuất đầu tư xây dựng khu trung tâm hành chính mới cho tỉnh.

      Việc quy hoạch các khu vực mới trong tỉnh Tuyên Quang sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương này. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, Tuyên Quang  sẽ trở thành một trung tâm đô thị phát triển mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương.

      Bản đồ quy hoạch Tuyên Quang tính đến năm 2030 (Ảnh: Meey Map)

      Qua thông tin từ bản đồ quy hoạch Tuyên Quang, có thể thấy rằng việc đầu tư vào hạ tầng đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng sống của cư dân. Việc quy hoạch này cũng mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản. Quan trọng hơn, các định hướng về quy hoạch đã thể hiện sự cam kết của chính quyền địa phương trong việc phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Lạng Sơn mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương