Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Hải Dương mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Hải Dương mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2024
      Phân tích bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực trung tâm thành phố, nhà đầu tư có thể thấy được định hướng và tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản thành phố.

      Thành phố Hải Dương, với vị trí địa lý chiến lược và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đang trở thành một trong những điểm sáng của vùng đồng bằng sông Hồng. Theo đó, mọi phương hướng phát triển của thành phố trong tương lai gần sẽ được thể hiện đầy đủ trên bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực trung tâm thành phố đến năm 2030. Nghiên cứu và phân tích bản đồ, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan về những thay đổi trong hạ tầng đô thị, giao thông, khu dân cư và các khu công nghiệp, từ đó dự đoán chính xác tương lai của thị trường bất động sản thành phố. 

      Tổng quan về thành phố Hải Dương

      Vị trí địa lý 

      Thành phố Hải Dương hiện nay được xem là trung tâm kinh tế, kỹ thuật, giáo dục, khoa học, y tế và dịch vụ của tỉnh Hải Dương. Thành phố nằm trong vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và là đô thị loại I của tỉnh Hải Dương.  

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-hai-duong-moi-nhat-onehousing

      Thành phố Hải Dương là đô thị loại I của tỉnh Hải Dương (Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ) 

      Thành phố Hải Dương nằm ở trung tâm tỉnh Hải Dương, cách thành phố Hà Nội 57km về phía Đông và cách Hải Phòng 45km về phía Tây. Với vị trí này, thành phố Hải Dương đóng vai trò là đầu mối giao thông quan trọng trong việc kết nối các tỉnh thuộc tam giác kinh tế phía Bắc. 

      Thành phố Hải Dương được bao quanh bởi 6 huyện khác của tỉnh Hải Dương, bao gồm: 

      • Huyện Nam Sách ở phía Bắc 
      • Huyện Thanh Hà và huyện Kim Thành ở phía Nam 
      • Huyện Cẩm Giàng ở phía Tây 
      • Huyện Gia Lộc ở phía Nam 
      • Huyện Tứ Kỳ ở phía Đông Nam 

      Diện tích và dân cư

      Thành phố Hải Dương có tổng diện tích tự nhiên là 111.64 km2. Theo kết quả điều tra dân số năm 2020, dân số của thành phố Hải Dương là 291.638 người (Nguồn: Cổng thông tin Đối ngoại tỉnh Hải Dương).  

      Thành phố hiện nay được phân thành 25 đơn vị hành chính cấp xã (19 phường và 6 xã), phần lớn dân cư sinh sống ở khu vực thành thị.  

      Tình hình kinh tế

      Có thể nói, thành phố Hải Dương là trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ của tỉnh Hải Dương. Đây cũng đồng thời là một trong những trung tâm công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. 

      Theo số liệu ghi nhận của Cổng thông tin điện tử Tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Dương có tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ổn định ở mức 14 - 18%/năm. Vào năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của thành phố đạt khoảng 90 triệu đồng/người/năm.

      Trong cơ cấu kinh tế của thành phố, nhóm ngành công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng lớn với 55.5%. Tiếp theo đó là nhóm ngành thương mại dịch vụ chiếm 40.3% và cuối cùng là nhóm ngành nông nghiệp thủy sản chiếm 4.2%.

      Đặc biệt, thành phố Hải Dương còn là nơi tọa lạc của 3 khu công nghiệp lớn, bao gồm khu công nghiệp Đại An, khu công nghiệp Nam Sách và khu công nghiệp An Phát. Ngoài ra, thành phố còn có thêm 4 cụm công nghiệp, hàng năm thu hút một lượng lớn lao động phổ thông từ khắp các tỉnh phía Bắc lân cận đổ về. 

      Hoạt động của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp này không chỉ tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân, mà còn đóng góp phần lớn vào tỉ trọng GDP của thành phố nói riêng và của toàn tỉnh nói chung. 

      Tình hình bất động sản tại thành phố Hải Dương nói chung 

      Đọc tiếp

      So với các thành phố lân cận như Hà Nội hay Hải Phòng, thành phố Hải Dương có quỹ đất trống lớn và nhiều dư địa phát triển bất động sản hơn. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường bất động sản thành phố Hải Dương hiện nay tương đối trầm lắng.

      Theo đánh giá từ các chuyên gia, thị trường bất động sản khu vực này đang rơi vào cảnh cầu lớn hơn cung. Với lợi thế sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn, số lượng chuyên gia nước ngoài làm việc đông nhưng phần lớn nhóm khách hàng này lại đang sinh sống ở Hà Nội. Trong khi đó, đây lại là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất cho các dự án thổ cư của thành phố.  

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-hai-duong-moi-nhat-onehousing-2

      Thị trường bất động sản thành phố Hải Dương có nhiều cơ hội để phát triển mạnh trong tương lai (Nguồn: VnEconomy) 

      Tuy nhiên, theo nhận định từ giới đầu tư, trong tương lai gần khi thị trường bất động sản Hà Nội dần trở lên “quá tải” và lâm vào tình trạng thiếu nguồn cung, các dự án tại thành phố Hải Dương sẽ được săn đón nhiều hơn. Đặc biệt, thành phố Hải Dương lại đang được quy hoạch trở thành đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. Điều này tạo cơ hội rất tốt để các dự án được đầu tư bài bản và nằm ở vị trí tốt phát huy giá trị.  

      Theo đó, một số dự án bất động sản thổ cư đáng chú ý nhất tại thành phố Hải Dương hiện nay bao gồm: 

      • Dự án Ecorivers của chủ đầu tư Ecopark
      • Dự án khu dân cư Ngọc Châu của chủ đầu tư HDLand
      • Dự án khu dân cư Trần Hưng Đạo của chủ đầu tư Newland

      Bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Hải Dương đến năm 2030 

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực trung tâm thành phố đến năm 2030, tầm nhìn hướng đến năm 2050: 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-hai-duong-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Dương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn hướng đến năm 2050 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Hải Dương) 

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực trung tâm thành phố thể hiện những thông tin chung về tình hình chuyển đổi cơ cấu đất đai và mục đích sử dụng đất của thành phố. Cụ thể, đến năm 2030 thành phố sẽ có: 

      • 22.23% diện tích đất nông nghiệp, 77.77% diện tích đất phi nông nghiệp, không còn diện tích đất trống. 
      • Chuyển đổi hơn hơn 2.082ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng của hơn 85ha đất nông nghiệp. 
      • Chuyển đổi hơn 238ha đất phi nông nghiệp thành đất ở. 

      Ngoài ra, bản đồ cũng thể hiện thông tin về định hướng phát triển đô thị, trong đó:

      • Quy hoạch 2 lô đất giáp đường Hồng Quang thành khu thương mại, dịch vụ với các tòa nhà căn hộ cho thuê, văn phòng, khách sạn. 
      • Mở rộng ranh giới tuyến đường Hồng Quang chạy qua khu vực quy hoạch. 
      • Mở rộng địa phận thành phố Hải Dương bằng cách sát nhập thêm 8 xã mới, bao gồm 2 xã của huyện Nam Sách, 1 xã của huyện Tứ Kỳ, 2 xã của huyện Thanh Hà và 3 xã của huyện Gia Lộc. 

      Thông tin trên bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực trung tâm thành phố được thể hiện qua ký hiệu và chú thích về các loại hình đất đai, đường giao thông và ranh giới giữa các khu vực. Dựa vào các ký hiệu này, nhà đầu tư có thể xác định khu vực nào sẽ được quy hoạch trong tương lai, từ đó dự đoán tiềm năng tăng giá đất để đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Có mua được đất Hải Dương với 400 triệu không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương