Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể và phân tích tổng quan về bản đồ quy hoạch Hải Dương, giúp bạn nắm bắt cơ hội và định hướng đầu tư hiệu quả.

      Hải Dương là một tỉnh đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tiềm năng kinh tế to lớn. Với mục tiêu vạch ra định hướng phát triển cho nhiều hoạt động kinh tế xã hội, tỉnh đã ban hành bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất đến năm 2030, tạo cơ sở cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh và sinh sống trên địa bàn tỉnh.

      Tổng quan về Hải Dương

      Hải Dương là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng của Việt Nam. Năm 2021, tỉnh có dân số 1.936.774 người, đứng thứ 8 cả nước về số dân (Nguồn: Wikipedia). Tốc độ tăng trưởng GRDP - tổng sản phẩm trên địa bàn của tỉnh đạt 8,5% với tổng GRDP là 149.700 tỷ đồng (khoảng 6,480 tỷ USD) và GRDP bình quân đầu người đạt 77 triệu đồng (khoảng 3.347 USD).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hai-duong-moi-nhat-anh1

      Bản đồ địa lý tỉnh Hải Dương (Ảnh: Xây Dựng Số)

      Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Hải Dương, cách Thủ đô Hà Nội 50km về phía Đông và cách trung tâm thành phố Hải Phòng 45km về phía Tây. Hải Dương có vị trí địa lý:

      • Phía Bắc giáp địa phận tỉnh Bắc Giang
      • Phía Đông giáp địa phận tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng
      • Phía Tây giáp địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hưng Yên
      • Phía Nam giáp địa phận tỉnh Thái Bình

      Theo quy hoạch năm 2007, Hải Dương được xác định là một phần của vùng Thủ đô với vai trò là trung tâm công nghiệp của toàn vùng. Tỉnh có diện tích 1.662 km2, chia thành hai vùng: đồi núi và đồng bằng.

      Khu vực đồi núi nằm ở phía bắc, bao gồm thành phố Chí Linh và thị xã Kinh Môn, chiếm khoảng 11% diện tích tự nhiên của tỉnh. Đây là vùng đồi núi thấp, thích hợp cho việc trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ và cây công nghiệp ngắn ngày.

      Khu vực đồng bằng chiếm 89% diện tích tự nhiên, được bồi đắp bởi phù sa sông Thái Bình, đất đai màu mỡ, thuận lợi cho nhiều loại cây trồng và canh tác nhiều vụ trong năm.

       

      Tình hình bất động sản tại Hải Dương

      Đọc tiếp

      Hải Dương là một địa phương năng động và có những chiến lược khai thác tối đa các lợi thế để thu hút đầu tư. Thị trường bất động sản tại đây đã thu hút được hàng tỷ USD vốn đầu tư vào các dự án lớn. Trong giai đoạn 2018 đến 2021, giá đất tại một số khu vực của Hải Dương đã tăng từ 50% đến 70%.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hai-duong-moi-nhat-anh2

      Hải Dương sở hữu những chiến lược khai thác tối đa các lợi thế để thu hút đầu tư (Ảnh: Thống Kê Hải Dương)

      Tuy nhiên, các chuyên gia môi giới cho rằng, thị trường bất động sản tại các thành phố trung tâm của tỉnh đã gần đạt đỉnh với nhiều dự án lớn và giá trị sản phẩm đã chững lại sau thời kỳ tăng trưởng mạnh. Hiện nay, thị trường đang tập trung vào các dự án vừa và nhỏ tại các huyện với quy hoạch phát triển vùng tiềm năng, chi phí đầu tư hợp lý và an toàn hơn. Các sản phẩm như nhà phố và đất nền phân lô hướng đến nhu cầu thực tế của khách hàng có thể sẽ dẫn dắt thị trường.

      Ở phía Đông Nam tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Hà đang nổi lên như một điểm đến mới thu hút nhà đầu tư. Địa phương này đang tập trung hoàn thiện quy hoạch vùng nhằm trở thành đô thị loại IV trước năm 2030 và phát triển thành một vùng du lịch sinh thái nổi tiếng với vải thiều.

      Một số dự án trọng điểm tại tỉnh bao gồm Apec Mandala Wyndham, Chung cư Lighthouse, Chung cư Trần Hưng Đạo,... Những dự án này đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của thị trường bất động sản tại Hải Dương.

      Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đang đầu tư vào xây dựng hạ tầng đô thị, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, tạo kết nối thuận lợi giữa các địa phương để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, chính quyền cũng đưa ra các chính sách thu hút phát triển các khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp và cụm công nghiệp mới, nhằm tạo ra sự đột phá về môi trường đầu tư

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Mục tiêu tổng quát

      Mục tiêu tổng quát đặt ra cho Hải Dương là đến năm 2030, tỉnh trở thành một khu vực công nghiệp hiện đại và là trung tâm công nghiệp trọng điểm của vùng đồng bằng sông Hồng, với quy mô kinh tế lớn trong cả nước. Quy hoạch này được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt theo Quyết định số 1639/QĐ-TTg ngày 19/12/2023.

      Phạm vi quy hoạch

      Quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của tỉnh Hải Dương, với quy mô 1.668,28 km2, bao gồm 12 đơn vị hành chính cấp huyện (2 thành phố, 1 thị xã và 9 huyện) và 235 đơn vị hành chính cấp xã (47 phường, 178 xã và 10 thị trấn).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hai-duong-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hải Dương 2021 - 2030 (Nguồn: Bản Đồ Việt Nam)

      Mục tiêu cụ thể

      Về kinh tế:

      • Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khoảng 9,5%/năm.
      • GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt hơn 180 triệu đồng.
      • Tỷ lệ đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp vào tăng trưởng kinh tế đạt 50%.
      • Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội bình quân đạt được 8,5%/năm.
      • Tỷ trọng kinh tế số chiếm đến 35% GRDP.
      • Huy động vốn đầu tư toàn xã hội dự kiến 582 nghìn tỷ đồng trong cả giai đoạn.

      Về xã hội:

      • Dân số dự kiến đạt 2,55 triệu người, tăng bình quân khoảng 2,9%/năm.
      • Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt được 90%, trong đó lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt đến 48%.
      • Tỷ lệ trường chuẩn quốc gia: mầm non trên 90%, tiểu học đạt 100%, trung học cơ sở trên 95%, trung học phổ thông đạt trên 90%.

      Về bảo vệ môi trường:

      • Tỷ lệ che phủ rừng từ 5,2% đạt đến 5,6%.
      • Tỷ lệ dân số được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%.

      Về kết cấu hạ tầng:

      • Hạ tầng phát triển đồng bộ và hiện đại, đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
      • Hệ thống đê điều, hồ đập an toàn và hạ tầng xã hội được chú trọng đầu tư phát triển.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-hai-duong-moi-nhat-anh4

      Hạ tầng Hải Dương phấn đấu phát triển đồng bộ và hiện đại, đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt (Ảnh: Tạp chí Xây dựng)

      Tầm nhìn đến 2050

      Hải Dương sẽ trở thành một thành phố trực thuộc trung ương, hiện đại, xanh, thông minh, an toàn và bền vững, hội nhập quốc tế sâu rộng và giàu bản sắc văn hóa xứ Đông. Thành phố Hải Dương sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Hồng.

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương được xem là một nguồn tài liệu quan trọng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân trong việc định hướng phát triển và khai thác tiềm năng của tỉnh. Với những thông tin quy hoạch chi tiết và đầy đủ, bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt, góp phần vào sự phát triển chung của Hải Dương.

      Xem thêm 

      Có mua được đất Hải Dương với 400 triệu không

      Tổng quan về mua bán nhà đất Hải Dương cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương