Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bến Tre mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bến Tre mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Bến Tre khu vực trung tâm thành phố thể hiện những thay đổi trong cơ cấu diện tích đất đai và mục đích sử dụng đất của thành phố Bến Tre giai đoạn 2021 - 2030.

      Bản đồ quy hoạch thành phố Bến Tre được xây dựng với mục tiêu tạo ra một hệ thống hạ tầng đồng bộ, thúc đẩy kinh tế và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Dưới đây là bản đồ quy hoạch Bến Tre, khu vực khu vực trung tâm thành phố, thể hiện thông tin quy hoạch mới nhất giai đoạn 2021 - 2030. 

      Thông tin tổng quan về thành phố Bến Tre 

      Địa giới hành chính và dân cư 

      Khi mới thành lập vào năm 2009, thành phố Bến Tre có 10 phường và 6 xã trực thuộc. Sau nhiều thay đổi, bắt đầu từ năm 2020 đến nay, thành phố Bến Tre chính thức được chia thành 8 phường và 6 xã.  

      Thành phố Bến Tre có tổng diện tích tự nhiên khoảng 70.62km2. Theo kết quả điều tra dân số năm 2023, thành phố Bến Tre có hơn 204.700 người. Mật độ dân số của thành phố thời kỳ này là 2.899 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-ben-tre-moi-nhat-onehousing

      Thành phố Bến Tre là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bến Tre (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ) 

      Cơ cấu kinh tế

      Thành phố Bến Tre là khu vực có kinh tế phát triển nhất của tỉnh Bến Tre. Nơi đây tập trung nhiều xí nghiệp may mặc, cơ sở chế biến thực phẩm, đặc biệt là ở khu vực phường Phú Khương và phường 8. 

      Cơ cấu kinh tế của thành phố Bến Tre được chia đều cho các lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, du lịch - dịch vụ và xuất khẩu. Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế của thành phố liên tục ghi nhận những chuyển biến tích cực. Cụ thể: 

      • Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm ghi nhận tốc độ tăng trưởng ở mức khá so với tình hình chung của tỉnh. 
      • Thu nhập bình quân đầu người đạt mức 69 triệu đồng/người, cao hơn thu nhập bình quân đầu người của cả nước (45.7 triệu đồng/người). 
      • Nhóm ngành thương mại, dịch vụ phát triển mạnh. Nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm đã được đầu tư phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân như: siêu thị Go!, Co.op Mart, siêu thị điện máy Chợ Lớn, chợ đầu mối phường 8,... 

      (Theo Báo pháp luật) 

      Hạ tầng đô thị và giao thông

      Kinh tế phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi để thành phố Bến Tre chỉnh trang đồng thời cả về cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng giao thông. 

      Nổi bật nhất có thể kể đến việc các ngân hàng thương mại của thành phố đồng loạt được xây mới, diện mạo khang trang hơn. Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giáo dục tại các trường học cũng nhận được sự đầu tư lớn. Tính đến nay, toàn thành phố đã có 20/32 trường học đạt chuẩn quốc gia. 

      Bên cạnh đó, chính quyền thành phố còn dành ngân sách để nâng cấp hệ thống các bệnh viện đa khoa, xây dựng thêm trạm y tế tại các phường và xã. 

      Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi lại của người dân và giao thương kinh tế, nhiều tuyến đường trên và xung quanh địa bàn thành phố đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Một số tuyến đường trọng điểm bao gồm đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Văn Nguyễn, đường Phạm Ngọc Thảo, đường Đồng Văn Cống hay tuyến đường vành đai của thành phố. 

      Tổng quan về thị trường bất động sản thành phố Bến Tre 

      Thị trường bất động sản thành phố Bến Tre được nhận định là đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung. Theo VnEconomy đưa tin, số lượng dự án bất động sản mở bán tại thành phố Bến Tre cực kỳ ít. Tính đến tháng 7/2023, toàn thành phố chỉ có khoảng 4 dự án nhà liền kề, nhà phố thương mại với khoảng gần 1.300 sản phẩm. Phân khúc căn hộ chung cư gần như vắng bóng. 

      Nguyên nhân của tình trạng này đến từ những khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư và sự phức tạo trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó, bối cảnh giá vật liệu xây dựng tăng cao từ cuối năm 2021 nói chung cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ xây dựng các dự án tại thành phố Bến Tre. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-ben-tre-moi-nhat-onehousing-1

      Thị trường bất động sản thành phố Bến Tre có nguồn cung khá khan hiếm với nhiều dự án chưa được hoàn thiện (Nguồn: Báo Dân trí) 

      Đến những tháng cuối năm 2023, khi lãi suất cho vay tại các ngân hàng bắt đầu được điều chỉnh giảm, nhiều dự án tại mới bắt đầu được khởi động trở lại. Một vài dự án nổi bật và đáng kỳ vọng nhất tại thành phố Bến Tre tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: 

      • Dự án Fancy Tower 
      • Dự án khu đô thị Bến Tre Riverside 
      • Dự án khu đô thị Hưng Phú New Town
      • Dự án khu dân cư Phố Xanh
      • Dự án khu đô thị Phố chợ Phú Khương 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bến Tre đến năm 2030

      Dưới đây là bản đồ quy hoạch Bến Tre, khu vực khu vực trung tâm thành phố được phê duyệt cho giai đoạn 2021 - 2030: 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-ben-tre-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch thành phố Bến Tre trong giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bến Tre) 

      Bản đồ quy hoạch Bến Tre khu vực trung tâm thành phố thể hiện thông tin quy hoạch sử dụng đất, các, dự kiến thay đổi trong địa giới hành chính và hạ tầng giao thông. Phạm vi quy hoạch sẽ được thực hiện trên toàn bộ địa bàn thành phố. Sau khi quy hoạch, dự kiến cơ cấu đất đai của thành phố Bến Tre đến năm 2030 sẽ bao gồm: 

      • 32.66% (khoảng hơn 2.306ha) dành cho đất nông nghiệp.  
      • 67.33% (khoảng hơn 4.755ha) dành cho đất phi nông nghiệp.  

      Ngoài ra, theo dự kiến quy hoạch của tỉnh Bến Tre, mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Bến Tre sẽ trở thành đô thị loại I theo định hướng thành phố thông minh, sinh thái. Hiện nay, toàn thành phố mới có 8 công trình văn hóa đô thị trong khi tiêu chuẩn của đô thị loại I là 10 - 14 công trình. Do vậy, thời gian tới sẽ có một số phần đất được quy hoạch để xây dựng thêm các công trình mới, nhằm đạt được mục tiêu đề ra trước năm 2030. 

      Chính quyền thành phố cũng đang tập chung tháo gỡ những khó khăn để hoàn thành một số dự án khu đô thị đang dang dở. Dự kiến đến năm 2025, thành phố có thể đáp ứng được 80% tiêu chuẩn của một đô thị loại I. 

      Bên cạnh đó, quy hoạch còn đặt mục tiêu đưa thành phố Bến Tre trở thành đô thị vệ tinh của TP.Hồ Chí Minh. Từ năm 2025 trở đi, thành phố sẽ tranh thủ nguồn vốn ngân sách để đầu tư phát triển các công trình giao thông, đảm bảo công tác quy hoạch hoàn thiện đúng tiến độ đã đề ra. 

      Mọi thông tin về hiện trạng và dự kiến quy hoạch được thể hiện rõ ràng thông qua các ký hiệu trên bản đồ quy hoạch Bến Tre, khu vực thành phố Bến Tre giai đoạn 2021 - 2030. Nhà đầu tư bất động sản có thể dựa vào bản đồ để phân tích những thay đổi trong việc sử dụng đất đai và dự đoán tiềm năng tăng giá đất của từng vị trí.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bến Tre mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Lâm Hưng Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương