Tổng quan bản đồ quy hoạch Bến Tre mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bến Tre mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/07/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch Bến Tre, qua đó nắm được thông tin quan trọng về chiến lược phát triển đô thị và phương hướng phát triển kinh tế xã hội.

      Bản đồ quy hoạch Bến Tre là tài liệu thể hiện định hướng phát triển của tỉnh Bến Tre trong tương lai. Bản đồ quy hoạch này không chỉ đề cập đến việc phát triển đô thị mà còn bao gồm cả các khu vực nông thôn, đặc biệt là những vùng có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch Bến Tre hướng đến việc xây dựng một hệ thống đô thị hiện đại, phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, cùng với việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

      Giới thiệu tổng quan tỉnh Bến Tre

      Tỉnh Bến Tre có mạng lưới kênh rạch chằng chịt, phía Đông giáp Biển Đông với đường bờ biển dài 65 km, phía Tây và Nam giáp tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh với ranh giới là sông Cổ Chiên, phía Bắc giáp Tiền Giang với ranh giới là sông Tiền.

      Tỉnh Bến Tre có diện tích tự nhiên 2360 km2, nằm trên ba cù lao: Bảo, An Hóa và Minh, được phù sa của bốn nhánh sông Cửu Long bồi đắp, gồm: sông Tiền, sông Ba Lai, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên.

      Dân số trung bình của tỉnh Bến Tre vào năm 2023 là 1.299.328 người, trong đó dân số thành thị chiếm 13,22% và dân số nông thôn chiếm 86,78% (Nguồn: Bentre.gov).

      Trong những năm gần đây, việc đầu tư phát triển và xây dựng hạ tầng tại Bến Tre được đặc biệt chú trọng. Nhiều dự án trên các lĩnh vực khác nhau đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, các cầu trên các tuyến đường chính của tỉnh đều đã được bê tông hóa, tạo điều kiện giao thông thuận lợi và an toàn.

      Bến Tre là một tỉnh nổi tiếng với nền kinh tế nông nghiệp mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt và ngư nghiệp. Tỉnh có diện tích lớn trồng cây dừa, cây ăn trái và nuôi thủy sản, với hơn 72.770 ha cây dừa, 27.855 ha cây ăn trái và 45.000 ha nuôi thủy sản, cùng với 3.845 tàu khai thác thủy sản.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ben-tre-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính tỉnh Bến Tre (Ảnh: Địa Ốc Thông Thái)

       

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Bến Tre trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Các dự án trọng điểm của tỉnh Bến Tre trong năm 2024 gồm có:

      • Hoàn thành xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2.
      • Hoàn tất cơ bản hệ thống thủy lợi và cấp nước trên địa bàn tỉnh.
      • Triển khai ít nhất 500ha dự án đô thị tại TP Bến Tre và các huyện.
      • Phát triển 4.000ha nuôi tôm biển công nghệ cao.
      • Triển khai các dự án điện gió với ít nhất 1500MW được đưa vào khai thác và chuẩn bị các điều kiện để triển khai dự án điện khí.
      • Xây dựng tuyến đường động lực ven biển giai đoạn 1.
      • Phát triển mới 5000 doanh nghiệp và xây dựng 100 doanh nghiệp dẫn đầu.
      • Thành lập Trường Đại học Bến Tre trực thuộc Đại học Quốc gia TP HCM.
      • Xây dựng Làng văn hóa du lịch Chợ Lách và Trung tâm Cây giống, hoa kiểng Chợ Lách.
      • Hoàn thành việc lấp đầy Khu công nghiệp Phú Thuận và mỗi huyện có ít nhất một cụm công nghiệp với diện tích tối thiểu 70ha.

      Những công trình và dự án trọng điểm này mang tính động lực. Đây là những điểm quan trọng mà tỉnh đang chuẩn bị và sẽ quyết liệt thực hiện trong năm 2024 nhằm đem lại sự phát triển phồn thịnh cho tỉnh trong tương lai.

      Ngoài ra, tỉnh Bến Tre còn có các dự án bất động sản nổi bật như khu đô thị Phú Khương, khu dân cư Coco Villa Land, khu dân cư KCN Giao Long, Phương Nam River Park, khu dân cư Potential Land, và khu dân cư Hưng Phú New Town.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ben-tre-moi-nhat-onehousing-2

      Bến Tre là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Nhà Đất Bến Tre)

      Bản đồ quy hoạch Bến Tre tính đến năm 2030

      Theo mục tiêu quy hoạch, đến năm 2030, Bến Tre hướng tới trở thành một trong những tỉnh phát triển vượt trội trên cả nước, với hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội hoàn chỉnh và đồng bộ. Tỉnh tập trung phát triển kinh tế biển, công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng mới hướng đến bảo vệ môi trường và sinh thái, đồng thời thích ứng với biến đổi khí hậu.

      Đô thị và nông thôn của Bến Tre được định hướng phát triển hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, du lịch thân thiện. An ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, mang lại cuộc sống văn minh, ấm no và hạnh phúc cho người dân.

      Tỉnh Bến Tre đặt ra các trọng tâm phát triển gồm có

      • Tập trung vào việc phát triển hạ tầng giao thông ven biển, cảng biển, logistics và các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo như hydro xanh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ phát triển các khu đô thị - dịch vụ - du lịch tổng hợp và nông nghiệp áp dụng công nghệ cao để thích ứng với biến đổi khí hậu.
      • Bến Tre sẽ nghiên cứu và triển khai các cơ chế, chính sách đột phá nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư hiệu quả vào các chương trình và dự án ưu tiên phát triển của tỉnh, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật. Tỉnh sẽ khuyến khích sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để đạt được mục tiêu này.
      • Bên cạnh đó, việc cải cách hành chính cũng là trọng tâm, với việc cải thiện thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và xây dựng chính quyền số, xã hội số. Bến Tre sẽ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và phát triển nhân tài, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo, logistics và chuyển đổi số cũng như nông nghiệp áp dụng công nghệ cao.

      Về phương án quy hoạch hệ thống đô thị theo bản đồ quy hoạch Bến Tre:

      • Theo định hướng đến năm 2030, tỉnh Bến Tre dự kiến có tổng cộng 37 đô thị, trong đó có thành phố Bến Tre là đô thị loại I - trung tâm đô thị thông minh và sinh thái. Ngoài ra, có 3 đô thị loại III, 2 đô thị loại IV, và 31 đô thị loại V.
      • Thành phố Bến Tre sẽ là trung tâm quan trọng về hành chính, chính trị, văn hóa, thương mại, logistics, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, công nghiệp, đào tạo, và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực kinh tế khác, đóng vai trò trọng yếu trong phát triển tỉnh.
      • Các đô thị vệ tinh như Châu Thành và Giồng Trôm sẽ đóng vai trò giảm áp lực dân số và hạ tầng xã hội cho thành phố Bến Tre.
      • Các đô thị như Chợ Lách, Phước Mỹ Trung, Mỏ Cày, Bình Đại, Ba Tri, và Thạnh Phú sẽ là các trung tâm tiểu vùng phát triển.
      • Các đô thị khác sẽ chịu trách nhiệm quan trọng trong lĩnh vực hành chính, kinh tế, văn hóa, và thương mại tại các cấp huyện.

      Việc quy hoạch các khu vực mới trong tỉnh Bến Tre sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương này. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, Bến Tre sẽ trở thành một trung tâm đô thị phát triển mạnh mẽ, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân địa phương.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-ben-tre-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Bến Tre tính đến năm 2030 (Ảnh: Dự Án 24h)

      Bản đồ quy hoạch Bến Tre là cơ sở để Bến Tre thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và bảo vệ môi trường. Từ việc phát triển hạ tầng đến việc thúc đẩy các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, Bến Tre đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, mang lại những cơ hội lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Thái Bình mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Bình mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương