Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Lâm Hưng Yên mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Lâm Hưng Yên mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/07/2024
      Tra cứu bản đồ quy hoạch Hưng Yên khu vực huyện Văn Lâm là bước không thể bỏ qua nếu nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời hấp dẫn. 

      Huyện Văn Lâm đang trải qua những chuyển biến mạnh mẽ. Với việc cập nhật bản đồ quy hoạch mới nhất, huyện đã xác định rõ định hướng phát triển trong những năm tới. Cùng tra cứu quy hoạch Hưng Yên vùng huyện Văn Lâm trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về huyện Văn Lâm Hưng Yên

      Những năm gần đây, Văn Lâm đã có bước tiến đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và nâng cao đời sống người dân.

      Vị trí địa lý

      Huyện Văn Lâm tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên khoảng 44km. Nhờ vị trí giao thông thuận lợi, huyện chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20km và trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 104km.

      Vị trí địa lý của huyện được xác định cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
      • Phía Tây: Giáp ranh huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.
      • Phía Nam: Giáp ranh thị xã Mỹ Hào và huyện Yên Mỹ.
      • Phía Bắc: Giáp ranh thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

      Huyện Văn Lâm đổi thay từng ngày (Nguồn: CafeF)

      Nằm ở cửa ngõ phía Đông của thủ đô Hà Nội nên huyện Văn Lâm sở hữu mạng lưới giao thông phát triển. Trên địa bàn huyện có các tuyến đường huyết mạch chạy qua như quốc lộ 5A, tỉnh lộ 385 và đặc biệt là tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. 

      Tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng là tuyến đường sắt duy nhất đi qua địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và kết nối Văn Lâm với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

      Diện tích

      Huyện Văn Lâm có diện tích tự nhiên là 75,21km2. Dân số tính đến năm 2020 đạt 135.766 người, mật độ dân số khoảng 1.805 người/km2. Về mặt hành chính, huyện Văn Lâm gồm 11 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có thị trấn Như Quỳnh (là trung tâm hành chính của huyện) và 10 xã (Nguồn: Wikipedia).

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Năm 2023, giá trị sản xuất của huyện Văn Lâm tăng trưởng ấn tượng với tốc độ 9,22%. Thu nhập bình quân đầu người đạt mức 80,24 triệu đồng, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh Hưng Yên (110,39 triệu đồng) khi tính theo GRDP. Điều này cho thấy kinh tế của huyện Văn Lâm phát triển khá đồng đều và đa dạng so với các địa phương khác trong tỉnh.

      Tổng thu ngân sách nhà nước vượt xa kế hoạch năm với 5.335,6 tỷ đồng (đạt 155,26%). Về xây dựng nông thôn mới, huyện đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc. 3/10 xã đã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu, 8/10 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và 19/79 khu dân cư đã được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

      Hạ tầng giao thông, kinh tế - xã hội của huyện Văn Lâm đang chuyển mình mạnh mẽ theo tiến trình đô thị hóa (Nguồn: CafeF)

      Trên địa bàn huyện còn tập trung nhiều làng nghề truyền thống. Các làng nghề này không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô sản xuất, tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, có sức cạnh tranh cao trên thị trường. 

      Nhờ đó, đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương. Điển hình như làng đúc đồng Lộng Thượng với những sản phẩm tinh xảo, làng nghề chế biến dược liệu Nghĩa Trai với các bài thuốc dân gian quý.

      Song song đó, huyện còn sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế hiện đại. Khu công nghiệp Phố Nối A, cụm công nghiệp Đại Đồng - Chỉ Đạo, KCN Như Quỳnh, KCN Tân Quang cùng với sự hiện diện của Vincom Mega Mall Ocean Park ngay gần địa giới huyện đã tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Văn Lâm Hưng Yên trong năm 2024

      Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị đồng bộ và mức sống ngày càng nâng cao, huyện Văn Lâm không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là điểm đến lý tưởng của những nhà đầu tư và người mua nhà tại Hà Nội.

      Sức hấp dẫn của bất động sản Văn Lâm đến từ nhiều yếu tố. Thứ nhất, khoảng cách địa lý chỉ 20km là tới Hà Nội, kết hợp với hệ thống giao thông ngày càng được đầu tư nâng cấp, giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố để làm việc và sinh hoạt. 

      Thứ hai, quỹ đất rộng lớn, quy hoạch bài bản cùng với sự xuất hiện của nhiều dự án đô thị quy mô lớn như Vinhomes Ocean Park 3, Tổ hợp Trung tâm thương mại và Nhà phố tại thị trấn Như Quỳnh (Vincom), KDC mới Ngọc Đà, Vic - Trọng Nhân... đã tạo nên một diện mạo mới, hiện đại cho huyện.

      Vinhomes Ocean Park 3 đã thúc đẩy làn sóng di cư từ các vùng lân cận về huyện Văn Lâm (Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp)

      Theo các chuyên gia, việc đầu tư vào bất động sản huyện Văn Lâm không chỉ mang lại lợi nhuận hấp dẫn mà còn là cơ hội sở hữu một không gian sống chất lượng, yên bình, nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi của đô thị. 

      Hơn nữa, thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh phía Đông như 10 cầu vượt sông Hồng, sẽ càng rút ngắn khoảng cách. Từ đó, tạo đà cho bất động sản huyện Văn Lâm bứt phá trong tương lai. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Lâm Hưng Yên mới nhất

      bản đồ quy hoạch huyện Văn Lâm đến năm 2030 vạch ra tầm nhìn rõ nét về một đô thị hiện đại, năng động. Theo đó, huyện sẽ tập trung phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, đồng thời hoàn thiện hạ tầng đô thị. 

      Mục tiêu cuối cùng là biến Văn Lâm trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, kết nối chặt chẽ với Hà Nội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên huyện Văn Lâm (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Định hướng phát triển đô thị

      Tra cứu quy hoạch Hưng Yên khu văn huyện Văn Lâm có thể thấy:

      • Trong giai đoạn 2021-2025, Văn Lâm tập trung nâng cao chất lượng đô thị, hoàn thiện hạ tầng và thực hiện các dự án trọng điểm. Mục tiêu là đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV và nâng cấp khu vực trung tâm lên loại III trước năm 2025, đồng nghĩa với việc toàn bộ huyện sẽ đạt 100% tiêu chuẩn đô thị.
      • Từ năm 2025 đến 2030, tập trung hoàn thiện hạ tầng đô thị theo tiêu chuẩn loại III, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa toàn huyện. Mục tiêu cuối cùng là nâng cấp Văn Lâm lên thành thị xã trước năm 2030.
      • Đến nay, huyện đã có sự thay đổi về tầm nhìn. Đến năm 2030, mục tiêu của huyện là trở thành thành phố và đến năm 2050 sẽ nâng cấp lên quận.

      Quy hoạch giao thông

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên vùng huyện Văn Lâm đặt tổng diện tích đất dành cho giao thông là 262,89ha. Tra cứu quy hoạch cho thấy, có 90 dự án, tập trung vào việc mở rộng và nâng cấp hệ thống đường giao thông từ cấp liên thôn, xã, huyện đến các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn

      Các dự án trọng điểm trong bản đồ quy hoạch gồm:

      • Xây dựng đường nối, mở rộng kết nối giữa cụm công nghiệp Tân Quang và quốc lộ 5A.
      • Dự án cải tạo nâng cấp đường trục chính Cụm Tân Quang - huyện Văn Lâm nhằm nâng cao khả năng kết nối, giảm thiểu ùn tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
      • Quy hoạch đường nối liền từ UBND xã tới ĐH-10.
      • Xây dựng đường dọc sông Bắc Hưng Hải nhằm tạo ra tuyến đường du lịch sinh thái và khai thác tối đa tiềm năng phát triển của khu vực.
      • Xây dựng đường ĐH 18 từ khu dân cư mới Thị trấn Như Quỳnh đến Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.
      • Hình thành tuyến đường gom QL5, đoạn từ đường vào đền bà Ỷ Lan đến nút giao giữa QL5 và ĐH 11.
      • Nâng cấp đoạn đường từ ngã 3 Ỷ Lan đến cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng.
      • Nâng cấp toàn diện tuyến đường ĐT 380 đoạn từ Km2+910 đến Km7+00.

      Với những quy hoạch chi tiết và tầm nhìn dài hạn, huyện Văn Lâm đang trên đà trở thành một trong những địa phương phát triển năng động nhất của tỉnh Hưng Yên. Trong tương lai không xa, người dân sẽ được chứng kiến một huyện Văn Lâm hiện đại, văn minh với chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao.

      Trên đây là những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Hưng Yên khu vực huyện Văn Lâm. Việc cập nhật thường xuyên bản đồ quy hoạch là điều cần thiết để nhà đầu tư và người dân có thêm cơ sở đánh giá cơ hội, rủi ro trong giao dịch bất động sản.

      Xem thêm

      Chuẩn bị lên quận, Gia Lâm chính thức khởi công xây dựng Công viên Gia Lâm 31ha

      Tình hình quy hoạch dự án Công viên Gia Lâm 31ha: mục tiêu hoàn thành cuối năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương