Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch thành phố Bảo Lộc mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/07/2024
      Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch Bảo Lộc để nắm được thông tin tổng quan về khu vực này. Từ đó giúp bạn đọc đưa ra được những quyết định mua bán, đầu tư thích hợp.

      Bảo Lộc là thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng, trên cao nguyên Di Linh. Thành phố này nằm trên độ cao 800m so với mực nước biển, có đa dạng địa hình, chủ yếu bao gồm núi cao, đồi dốc và thung lũng. Hãy cùng cập nhật bản đồ quy hoạch Bảo Lộc mới nhất trong bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể nhất về khu vực này.

      Giới thiệu thành phố Bảo Lộc 

      Bảo Lộc là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, vùng Tây Nguyên Việt Nam. Thành phố này có thế mạnh về ngành công nghiệp sản xuất trà, ngoài ra nơi đây cũng được mệnh danh là thủ phủ của ngành tơ lụa Việt Nam. 

      Vị trí địa lý và đặc điểm hành chính

      Thành phố Bảo Lộc nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng, giáp huyện Đạ Huoai về phía Tây Nam và giáp huyện Bảo Lâm ở các phía còn lại. 

      Thành phố Bảo Lộc có tổng diện tích 233,95 km2, số liệu dân số năm 2022 là 196.088 người, mật độ dân số đạt 838 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Thành phố Bảo Lộc hiện có 11 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 6 phường: 1, 2, Lộc Phát, Lộc Sơn, B'Lao, Lộc Tiến và 5 xã: Đamb'ri, Đại Lào, Lộc Châu, Lộc Thanh, Lộc Nga với 120 thôn, xóm, tổ dân phố.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-moi-nhat-onehousing-1

      Thành phố Bảo Lộc nằm trên cao nguyên Di Linh (Nguồn: Báo Đắk Lắk)

      Kinh tế

      Bảo Lộc là vùng chuyên canh  dâu tằm, trà và cà phê. Các loại cây ăn trái của Bảo Lộc cũng rất phong phú, trong đó có những loại đặc sản như: sầu riêng, bơ, mít tố nữ…

      Công nghiệp của Bảo Lộc chiếm trên 40% tỷ lệ công nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, bao gồm những ngành chế biến như: trà, cà phê, dệt, xe tơ, may mặc,... Các nhà máy, xí nghiệp tập trung nhiều ở khu công nghiệp Lộc Sơn, phường 2 và khu vực xã Đại Lào.

      Tình hình thị trường bất động sản thành phố Bảo Lộc

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản Bảo Lộc đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Trước đây, thành phố Bảo Lộc được biết đến chủ yếu với các hoạt động nông nghiệp, nhưng ngày nay, thành phố này đang chuyển mình thành một trung tâm giải trí, du lịch, và đầu tư bất động sản. Sự phát triển của những tuyến đường bộ và hạ tầng giao thông đã giúp làm tăng giá trị bất động sản nơi đây, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      Trong những năm gần đây, giá bán bất động sản Bảo Lộc đã tăng đáng kể, đặc biệt là ở những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch hoặc gần những trục đường chính. Sự gia tăng này phần nào được thúc đẩy bởi nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư từ những thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội.

      Các khu vực Đambri, Lộc Thắng, Lộc Châu tại Bảo Lộc đang thu hút sự chú ý từ giới đầu tư nhờ vị trí thuận lợi và khí hậu mát mẻ. Ngoài ra, những dự án phát triển hạ tầng như mở rộng quốc lộ và xây dựng sân bay phục vụ du lịch cũng đóng góp vào việc nâng cao giá trị bất động sản tại khu vực này.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Bảo Lộc đang chuyển mình mạnh mẽ (Nguồn: Lâm Đồng News)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại thành phố Bảo Lộc:

      • Khu đô thị Nam Phương City: Được đầu tư bởi Công ty Cổ Phần Licogi 16 – Công ty Xây dựng Thương mại 12, có quy mô lên đến 145.064 m2. Mang theo kỳ vọng tiên phong tạo nên những giá trị mới cho khu đô thị hiện đại, Nam Phương City được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Chắc chắn cư dân nơi đây sẽ cảm nhận được chất lượng cũng như trải nghiệm tiện ích tuyệt vời mà dự án đem lại.
      • Khu đô thị mới B’lao Charming: Có vị trí chiến lược về du lịch ngay tại quốc lộ 20 đi từ TP.HCM đến trung tâm thành phố Đà Lạt, liên kết với toàn bộ khu vực nên dự án được hưởng lợi từ nhiều tiện ích như: trường học, khách sạn, nhà hàng, resort, bệnh viện, khu mua sắm, trung tâm hành chính.
      • Suối Mơ Garden Hill Bảo Lộc: Dự án mang đến một không gian xanh tươi mới, nơi có cuộc sống bình yên. Khách hàng sẽ tận hưởng những giây phút thư giãn đầu óc tuyệt vời. Dự án này được giới chuyên gia đánh giá cao và định hướng trở thành khu nghỉ dưỡng bậc nhất tại khu vực. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bảo Lộc tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc là một trong những quy hoạch quan trọng, có tác động lớn đến thị trường bất động sản khu vực này.

      Mục tiêu phát triển

      Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc đề ra mục tiêu phát triển chi tiết:

      • Phát triển thành phố Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025, tiếp tục xây dựng thành phố tiệm cận tiêu chuẩn loại 1 vào năm 2040.
      • Xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.
      • Là đầu mối giao thông đường bộ của vùng, trở thành một điểm đến hấp dẫn ở phía Nam tỉnh trong tương lai.
      • Phát triển những trung tâm chuyên ngành cấp vùng và quốc gia: Dịch vụ du lịch, Thương mại - Dịch vụ, trung tâm Văn hóa – thể dục thể thao cấp quốc gia, trung tâm nông nghiệp công nghệ cao - thông minh - hữu cơ.
      • Phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh, đáp ứng linh hoạt những nhu cầu phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
      • Phát triển không gian Bảo Lộc đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật - xã hội theo chiến lược tăng trưởng xanh, trở thành đô thị hiện đại, sinh thái với làng đô thị xanh và các đặc thù cảnh quan của xứ B’Lao.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-thanh-pho-bao-loc-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Bảo Lộc mới nhất (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Lâm Đồng)

      Nhiệm vụ quy hoạch

      Để đạt được những mục tiêu trên, thành phố Bảo Lộc tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể sau:

      • Phân tích, đánh giá điều kiện tự nhiên và hiện trạng kinh tế - xã hội; sử dụng đất đai; hiện trạng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khu dân cư và môi trường cảnh quan đô thị.
      • Phân tích hiện trạng, tiềm năng, động lực của các vùng phụ cận, gồm các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.
      • Rà soát, phân tích các quy hoạch đã được phê duyệt trên địa bàn Bảo Lộc và vùng phụ cận. 
      • Xác định tổng quan yêu cầu định hướng phát triển không gian đô thị, bảo tồn di tích di sản, cảnh quan thiên nhiên; định hướng phát triển tăng trưởng xanh, thông minh.
      • Đề xuất mục tiêu phát triển; dự báo quy mô dân số, quy mô đất đai xây dựng đô thị; xác định chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cho các giai đoạn phát triển.
      • Đề xuất mô hình phát triển, cấu trúc không gian đô thị Bảo Lộc và vùng phụ cận.
      • Định hướng cơ cấu tổ chức không gian, định hướng phát triển không gian đô thị.
      • Định hướng phát triển hạ tầng đô thị: Chuẩn bị kỹ thuật, cấp nước, cấp điện, thoát nước thải, quản lý chất thải rắn, xác định quy mô hệ thống thông tin liên lạc.
      • Định hướng khung thiết kế đô thị, định hướng tổ chức không gian, đề xuất quy định bảo tồn, phát huy cảnh quan mặt nước tự nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái.
      • Đề xuất danh mục các dự án ưu tiên đầu tư và thu hút nguồn lực, hình thức đầu tư trong ngắn hạn và dài hạn.

      Trên đây là những thông tin khái quát về thành phố Bảo Lộc và cập nhật bản đồ quy hoạch Bảo Lộc đến năm 2030. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc có nhu cầu đầu tư đất tại Bảo Lộc để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp.

      Xem thêm

      Nên hay không việc mua đất Bảo Lộc, Lâm Hà với nguồn vốn 1,5 tỷ?

      Bản đồ quy hoạch cao tốc Bắc - Nam mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương