Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Trị mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quảng Trị mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2024
      Cùng tìm hiểu chi tiết bản đồ quy hoạch Quảng Trị để nắm được những thông tin quan trọng về mục tiêu và định hướng phát triển của tỉnh trong tương lai.

      Quảng Trị có vị trí địa kinh tế – chính trị quan trọng, có điều kiện giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường sắt. Trong tương lai, Quảng Trị sẽ mở rộng hợp tác, tăng cường liên kết kinh tế, phát triển trao đổi hàng hóa với cả nước và các nước khác trong khu vực. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bản đồ quy hoạch Quảng Trị mới nhất dưới đây. 

      Tổng quan về tỉnh Quảng Trị

      Một vài thông tin tổng quan về vị trí địa lý, dân số và hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Trị. 

      Vị trí địa lý

      Tỉnh Quảng Trị nằm ở tọa độ địa lý từ 16 độ 18 phút đến 17 độ 10 phút vĩ độ Bắc, từ 106 độ 32 phút đến 107 độ 34 phút kinh độ Đông.

      • Phía Bắc tỉnh Quảng Trị giáp huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
      • Phía Nam tỉnh Quảng Trị giáp huyện Phong Điền và A Lưới thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
      • Phía Đông tỉnh Quảng Trị giáp Biển Đông.
      • Phía Tây tỉnh Quảng Trị giáp tỉnh Savanakhet và Salavan của nước CHDCND Lào.

      Với tọa độ địa lý đặc trưng này, Quảng Trị được hình thành nên bởi một không gian lãnh thổ mang sắc thái khí hậu nhiệt đới ẩm, là điển hình của vòng đai nội chí tuyến Bắc bán cầu và cũng chịu ảnh hưởng rất lớn của biển Đông.

      Dân số

      Tính đến ngày 01/4/2019, dân số của tỉnh Quảng Trị là 632.375 người. Trong đó, dân số thành thị là 195.413 người, chiếm 30,9%. Quảng Trị có tỉ lệ tăng dân số tự nhiên 0,55; dân số cơ học tăng không đáng kể. Bình quân mỗi năm, dân số toàn tỉnh tăng thêm khoảng 5.000-6.000 người. Đây cũng là tỉnh có ít dân nhất vùng Bắc Trung Bộ. Tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh tính đến năm 2022 đạt 33%.

      Mật độ dân số toàn tỉnh là 126,7 người/km2, thấp hơn so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Dân cư tỉnh phân bố không đều giữa các vùng lãnh thổ, tập trung đông ở thành phố, thị xã, các huyện đồng bằng như thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà,...

      (Nguồn: Wikipedia)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-tri-moi-nhat-onehousing

      Bản đồ hành chính tỉnh Quảng Trị (Nguồn: Bất động sản Landz)

      Hạ tầng giao thông

      Quảng Trị có điều kiện giao thông khá thuận lợi về cả đường bộ, đường sắt và đường thủy. Qua địa phận Quảng Trị có những tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1, cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc - Nam chạy dọc qua tỉnh, Quốc lộ 9 gắn với đường xuyên Á cho phép Quảng Trị giao lưu kinh tế với các tỉnh trong vùng và với cả nước.

      Cảng Cửa Việt tại tỉnh Quảng Trị là một trong những cảng biển có thể phục vụ vận chuyển hàng hóa ở trong vùng và trung chuyển hàng hóa qua đường Xuyên Á. Ngoài ra, cách không xa trung tâm tỉnh lỵ Đông Hà là sân bay Phú Bài - Thừa Thiên Huế (cách khoảng 80 km) và sân bay quốc tế Đà Nẵng (cách khoảng 150 km).

       

      Tình hình bất động sản tại tỉnh Quảng Trị

      Đọc tiếp

      Hiện tại thị trường bất động sản Quảng Trị không sôi động như thời điểm 2021 nhưng tỉnh vẫn tiếp tục đón nhiều dự án mới có quy hoạch bài bản, đồng bộ, vận hành theo hướng thực chất, hướng tới nhu cầu ở và kinh doanh bền vững.

      Một trong những điểm sáng đáng kể nhất của bất động sản Quảng Trị là sự xuất hiện của ông lớn Vingroup với dự án nổi bật Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị. Kể từ đó đến nay, thị trường Quảng Trị đã có thêm nhiều dự án có quy mô lớn khác.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-tri-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản tỉnh Quảng Trị tiếp tục được đầu tư quy mô lớn (Nguồn: Sky Land)

      Nhiều dự án tại đây đã chính thức được phê duyệt và sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới. Điển hình như dự án khu đô thị sinh thái Nam Đông Hà với quy mô 61,99 ha, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo quỹ đất phục vụ nhu cầu đất ở, kế đó là đất dịch vụ, thương mại, đất cây xanh, công trình công cộng,… thuộc khu đô thị.

      Ngoài ra, với mục tiêu tăng thêm từ 3 triệu đến 4 triệu m2 sàn nhà ở giai đoạn 2021-2025, Quảng Trị dự kiến sẽ phát triển thêm những dự án nhà ở thương mại tại 12 vị trí thuộc thành phố Đông Hà, huyện Gio Linh, huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. 

      Tỉnh cũng phấn đấu trong giai đoạn 2021 – 2025 sẽ phát triển khoảng 14.854 – 19.414 căn nhà ở xã hội; 1.680 – 4.290 căn nhà ở thương mại. (Nguồn: Trang tin batdongsan)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Quảng Trị tính đến năm 2030

      Bản đồ quy hoạch Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 kỳ vọng mở ra cơ hội thu hút đầu tư, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quang-tri-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Quảng Trị mới nhất (Nguồn: Cafeland)

      Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Quảng Trị đạt trình độ phát triển khá của cả nước, cơ cấu kinh tế cơ bản là công nghiệp - dịch vụ; là một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp khu vực Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa khu vực Đông Nam Á.

      Các chỉ số mục tiêu cụ thể:

      • Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân của tỉnh đạt 8,2%. 
      • Cơ cấu kinh tế: nông - lâm - ngư nghiệp chiếm khoảng 10,5%; công nghiệp - xây dựng khoảng 37%; thương mại dịch vụ khoảng 47,5%. 
      • GRDP bình quân đầu người đạt từ 140 - 170 triệu đồng/năm; 
      • Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn của tỉnh đạt 62.000 tỷ đồng; 
      • Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 1 - 1,5%/năm…

      Tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Trị sẽ trở thành khu vực có nền kinh tế mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp - dịch vụ, trở thành một trong những động lực phát triển trong khu vực Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ; an ninh quốc phòng được bảo đảm, người dân có cuộc sống hạnh phúc.

      Ngoài ra, theo bản đồ quy hoạch Quảng Trị, tỉnh đã chia các tiểu vùng phát triển bao gồm: vùng ven biển và đảo Cồn Cỏ, vùng trung du và đồng bằng cao, vùng trũng và vùng núi phía tây.

      Các hành lang phát triển cũng được phân định thành: hành lang ven biển gắn với đường ven biển, hành lang trung tâm gắn với QL1 và cao tốc Bắc – Nam, hành lang đông - tây dọc QL9, hành lang đông - tây dọc quốc lộ 15D, hành lang phụ trợ dọc biên giới, hành lang phụ trợ dọc đường 9D.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Quảng Trị là thông tin thể hiện sự định hướng phát triển bền vững của khu vực này trong tương lai. Với nỗ lực phát triển của tỉnh, Quảng Trị sẽ trở thành một trong những khu vực được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan quy hoạch vùng đô thị phía Bắc Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương