Tổng quan bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/07/2024
      Tìm hiểu về bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất, từ đó nắm được những thông tin quan trọng về định hướng phát triển của khu vực này trong tương lai.

      Bản đồ quy hoạch Đắk Nông không chỉ là tài liệu chi tiết về sự phân bổ và sử dụng đất đai, mà còn là kế hoạch định hướng phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng trong thời gian tới. Với những chỉ dẫn về phát triển và đầu tư, bản đồ này là nền tảng quan trọng giúp Đắk Nông tối ưu hóa tiềm năng phát triển trong tương lai.

      Tổng quan về tỉnh Đắk Nông 

      Tỉnh Đắk Nông được thành lập vào ngày 1/1/2004 theo Nghị quyết số 22/2003/QH11 được ban hành ngày 26/11/2003 của Quốc hội, dựa trên cơ sở tách một phần diện tích và dân số của tỉnh Đắk Lắk.

      Vị trí địa lý

      Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam vùng Tây Nguyên, đoạn cuối dãy Trường Sơn. Tỉnh nằm trong vùng tọa độ từ 11°45 đến 12°50 vĩ độ bắc, từ 107°12 đến 108°07 kinh độ đông. 

      Vị trí địa lý cụ thể của tỉnh Đắk Nông như sau:

      • Phía Đông và phía Bắc giáp tỉnh Đắk Lắk;
      • Phía Tây giáp tỉnh Bình Phước và tỉnh Mondulkiri thuộc Vương quốc Campuchia;
      • Phía Nam và đông nam giáp tỉnh Lâm Đồng.

      Diện tích và dân số

      Theo số liệu thống kê năm 2020, tỉnh Đắk Nông có tổng diện tích 6.509,27 km2, dân số là 637.907 người, mật độ dân số đạt 98 người/km2. 

      Tỉnh Đắk Nông có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có 1 thành phố và 7 huyện, bao gồm 71 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 6 phường, 5 thị trấn và 60 xã.

      (Nguồn: Wikipedia)

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-dak-nong-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính tỉnh Đắk Nông (Nguồn: Dân đầu tư) 

      Địa hình

      Tỉnh Đắk Nông nằm trọn trên cao nguyên M'Nông, có độ cao trung bình khoảng 600 - 700m so với mặt nước biển, có nơi lên đến 1.982m.

      Nhìn tổng thể, địa hình Đắk Nông như hai mái nhà mà đường nóc là dãy núi Nam Nung, chạy dài từ Đông sang Tây, độ cao trung bình khoảng 800m, có nơi cao hơn 1.500m. Địa hình tỉnh có hướng thấp dần từ Đông sang Tây. 

      Các huyện Đăk Song, Cư Jut, Đăk Mil, Krông Nô thuộc lưu vực sông Sêrêpôk, sông Krông Nô nên thấp dần từ Nam xuống Bắc. Các huyện Đăk R'lấp, Tuy Đức, Đăk Glong, thị xã Gia Nghĩa thuộc thượng nguồn lưu vực sông Đồng Nai nên địa hình thấp dần từ Bắc xuống Nam.

       

      Một số dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Nông trong năm 2024 

      Đọc tiếp

      So với các tỉnh khác ở Tây Nguyên, Đắk Nông là địa phương có lịch sử “sinh sau đẻ muộn”, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỉnh này được nhắc đến nhiều như một thị trường bất động sản hứa hẹn bởi hàng loạt các dự án khu đô thị tầm cỡ được đề xuất đầu tư.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-dak-nong-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Đắk Nông còn nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: Vneconomy)

      Cụ thể một số dự án nổi bật đã và đang được triển khai tại tỉnh Đắk Nông:

      • Khu dân cư Green Diamond Đắk Nông: Nằm tại đường Trần Phú, phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa. Quy mô khoảng 10,089 ha với 296 nền với đất nền nhà phố và biệt thự nhà vườn. Trong đó có 265 nền nhà liền kề và 31 nền nhà biệt thự và có diện tích từ 145-355m2.
      • Khu đô thị Helios Village Đắk Nông: Nằm tại hồ Đắk R’Tíh, thành phố Gia Nghĩa. Tổng diện tích quy hoạch dự án là 19 ha, mật độ xây dựng không quá 40%, tổng vốn đầu tư 1.450 tỷ đồng. Dự án được thiết kế các loại hình biệt thự và nhà phố, dự kiến cung cấp ra thị trường 160 căn nhà phố và 274 căn biệt thự.
      • Khu đô thị Thiên Phú Intresco Highland: Nằm tại thị xã Gia Nghĩa, phường Nghĩa Thành. Quy mô dự án là 44,68ha, quy hoạch từ 180 đến 230 căn biệt thự, được thiết kế thành 3 loại hình sản phẩm chính gồm biệt thự, biệt thự vườn và nhà liền kề phố kết hợp thương mại dịch vụ. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất 

      Bản đồ quy hoạch Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2050, tầm nhìn đến 2050, phấn đấu trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu quy hoạch phát triển tỉnh Đắk Nông đến năm 2050 cụ thể:

      • Trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Tây Nguyên. 
      • Trở thành trung tâm công nghiệp bô xít - alumin - nhôm quốc gia, năng lượng tái tạo vùng Tây Nguyên.
      • Phát triển du lịch nghỉ dưỡng, phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan, văn hóa đặc trưng.

      Nội dung quy hoạch chính

      Bản đồ quy hoạch Đắk Nông xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển gồm:

      • 3 nhiệm vụ trọng tâm:
        • Cải thiện môi trường kinh doanh đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trọng điểm; huy động, quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn lực cho phát triển,
        • Xây dựng hạ tầng đồng bộ, trọng tâm là hạ tầng giao thông, kết nối những vùng kinh tế động lực và vùng khó khăn.
        • Phát triển nhân lực, đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội quan trọng của địa phương.
      • 3 đột phá phát triển
        • Phát triển công nghiệp khai thác bô xít - alumin luyện nhôm và năng lượng tái tạo.
        • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị, thích ứng với biến đổi khí hậu.
        • Phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc trưng.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-dak-nong-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ quy hoạch Đắk Nông mới nhất (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Tỉnh Đắk Nông tổ chức hoạt động kinh tế - xã hội theo mô hình “Một trung tâm - Ba cực động lực - Bốn hành lang kinh tế - Bốn tiểu vùng phát triển”:

      • Một trung tâm: Thành phố Gia Nghĩa là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế,  xã hội, văn hóa,khoa học - công nghệ của tỉnh; là đô thị hạt nhân tiểu vùng Nam Tây Nguyên, liên kết với Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh.
      • Ba cực động lực tăng trưởng: 
        • Cực động lực trung tâm: Chuỗi đô thị Đắk R’Lấp - Gia Nghĩa - Quảng Khê, hạt nhân trung tâm là đô thị Gia Nghĩa. Đây là đầu mối kinh tế kỹ thuật và dịch vụ trung tâm với chức năng đô thị dịch vụ, công nghiệp, du lịch.
        • Cực động lực phía Bắc: Đô thị hạt nhân Ea T’Ling (huyện Cư Jút) và Đắk Mâm (huyện Krông Nô). Cực này có chức năng đô thị dịch vụ, du lịch, công nghiệp gắn với quần thể núi lửa, hang động và các điểm du lịch, khu công nghiệp.
        • Cực động lực phía Tây Bắc: Chạy dọc theo hành lang kinh tế biên giới, hạt nhân trung tâm là đô thị Đắk Mil và đô thị Đức An , đô thị Đắk Búk So. Cực này là động lực kinh tế mậu biên, gắn với 2 cửa khẩu là Đắk Peur và Bu Prăng.
      • Bốn trục hành lang kinh tế: Trục hành lang đường Hồ Chí Minh - Quốc lộ 14, Trục hành lang Quốc lộ 28, Trục hành lang Quốc lộ 14C, Trục hành lang Cao tốc CT02.
      • Bốn tiểu vùng kinh tế - xã hội:
        • Tiểu vùng trung tâm: Bao gồm thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk R’Lấp. Tiểu vùng này phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch công nghệ cao.
        • Tiểu vùng phía Bắc: Bao gồm huyện Đắk Mil và huyện Cư Jút. Tiểu vùng này phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và kinh tế cửa khẩu.
        • Tiểu vùng phía Đông: Bao gồm huyện Krông Nô và huyện Đắk Glong. Tiểu vùng này phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp.
        • Tiểu vùng phía Tây: Bao gồm huyện Đắk Song và huyện Tuy Đức. Tiểu vùng này phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp và kinh tế cửa khẩu.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch Đắk Nông đã cho thấy sự đầu tư đồng bộ vào hạ tầng và các cơ sở hành chính quan trọng. Những định hướng quy hoạch này giúp tối ưu hóa việc sử dụng đất, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Kiên Giang mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Cần Thơ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương