Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/07/2024
      Cùng tìm hiểu chi tiết bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ trong bài viết sau để nắm được những thông tin quan trọng về định hướng phát triển của quận trong tương lai.

      Quận Tây Hồ với vị trí đắc địa tại phía Tây Bắc thủ đô, đang trải qua một giai đoạn phát triển mới đầy hứa hẹn. Nhằm tận dụng tối đa lợi thế về địa lý cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, chính quyền địa phương đã xây dựng và triển khai bản đồ quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, hướng tới mục tiêu xây dựng Tây Hồ trở thành một quận đô thị hiện đại, năng động và đáng sống.

      Tổng quan về quận Tây Hồ

      Vị trí địa lý

      Quận Tây Hồ là một quận nội thành ở phía Tây Bắc của trung tâm thủ đô Hà Nội. Phía Đông của quận giáp với quận Long Biên, phía Tây giáp với quận Bắc Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Quận Tây Hồ có diện tích 24 km2 và bao gồm 8 phường: Bưởi, Yên Phụ, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Thụy Khuê, Xuân La và Phú Thượng.

      Quận Tây Hồ trên bản đồ vệ tinh (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Đặc điểm địa hình

      Địa hình của quận Tây Hồ khá bằng phẳng, có xu hướng thấp dần từ bắc xuống nam. Quận có một đoạn sông Hồng chảy qua với chiều dài 7,51 km, cùng với Hồ Tây có diện tích 5,25 km2 - một danh thắng nổi tiếng của thủ đô và cả nước. Trong 28 năm xây dựng - phát triển, quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu lớn về kinh tế và xã hội, được người dân và thành phố đánh giá cao.

      Di tích danh thắng

      Quận Tây Hồ có 71 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 42 di tích đã được xếp hạng như: Phủ Tây Hồ, Chùa Trấn Quốc, Đền Đồng Cổ. Ngoài ra, quận còn nổi tiếng với các sản phẩm làng nghề truyền thống như: Xôi Phú Thượng, Trà sen Quảng An, Đào Nhật Tân, Quất cảnh Tứ Liên,... Những điều kiện thuận lợi này giúp quận Tây Hồ phát triển thành trung tâm Dịch vụ - Du lịch - Văn hóa của thủ đô, đúng theo định hướng của thành phố.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-tay-ho-ha-noi-moi-nhat

      Quận Tây Hồ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô và cả nước (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Tây Hồ)

       

       

      Tình hình bất động sản tại quận Tây Hồ

      Đọc tiếp

      Quận Tây Hồ nổi bật với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, được đầu tư mạnh mẽ trong 5 năm qua. Nổi bật là các tuyến đường huyết mạch như Võ Chí Công, Láng Hạ, Xuân Thủy, Phạm Văn Đồng,... cùng hệ thống cầu vượt, nút giao thông được hoàn thiện giúp rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối thuận tiện đến các khu vực khác trong thành phố.

      Theo quy hoạch phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Tây Hồ sẽ trở thành trung tâm hành chính, văn hóa mới của Hà Nội, tập trung nhiều trụ sở ban ngành, đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ,... Quy hoạch này càng khẳng định tiềm năng to lớn về kinh tế - xã hội của khu vực, thu hút đông đảo nhà đầu tư và cư dân.

      Nhờ hạ tầng hoàn thiện và quy hoạch bài bản, thị trường bất động sản Tây Hồ luôn sôi động với nhiều dự án đa dạng, từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Một số dự án tiêu biểu thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng tại quận Tây Hồ có thể kể đến như:

      • UDIC Westlake: Có vị trí tại Lô đất CT04 - KĐT Nam Thăng Long, Võ Chí Công
      • Five Star West Lake: Có vị trí tại 162 Hoàng Hoa Thám - 167 Thụy Khuê
      • Tây Hồ Riverview: Có vị trí tại 2 Thượng Thụy, Phú Thượng
      • D'. Leroi Soleil - Quảng An: Có vị trí tại 59 Xuân Diệu
      • 6TH Element: Có vị trí tại Ô 17 - HH1 - KĐT mới Tây Hồ Tây
      • Sun Grand City Thuy Khue Residence: Có vị trí tại 69B Thụy Khuê
      • Oriental Westlake: Có vị trí tại 174 Lạc Long Quân
      • Ecolife Tây Hồ: Có vị trí tại KĐT mới Tây Hồ Tây
      • Lạc Hồng West Lake: Có vị trí tại Lô đất CT03 - KĐT Nam Thăng Long
      • Sunshine City: Có vị trí tại KĐT Ciputra - Nam Thăng Long

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-tay-ho-ha-noi-moi-nhat

      Thị trường bất động sản Tây Hồ luôn sôi động với nhiều dự án đa dạng (Nguồn: Vn Express)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ tính đến năm 2030

      Dưới đây là thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ đến năm 2030, bao gồm phạm vi quy hoạch, mục tiêu, định hướng phát triển và các khu chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của quận trong tương lai.

      Chi tiết bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ đến năm 2030 (Nguồn: Bất động sản Hà Đông)

      Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000

      Khu đô thị mới Tây Hồ Tây có tổng diện tích đất quy hoạch gần 993 ha, với quy mô dân số tối đa khoảng 58.000 người đến năm 2050. Phân khu đô thị được chia thành 20 ô quy hoạch, bao gồm các lô đất chức năng và đường giao thông nội bộ. Đây sẽ là trung tâm văn hóa, lịch sử, dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí của thành phố, kết hợp bảo tồn sinh thái đô thị với việc xây dựng mới và cải tạo hạ tầng đô thị.

      Quy hoạch sử dụng đất:

      • Đất công trình công cộng cấp đô thị: khoảng 63,2 ha (6,36% diện tích đất nghiên cứu), bao gồm các chức năng khách sạn, dịch vụ, thương mại, tài chính, y tế, văn hóa, hành chính và các công trình công cộng hỗn hợp.
      • Đất công viên, cây xanh đô thị: khoảng 604,82 ha (60,91% diện tích đất nghiên cứu), bao gồm cây xanh thể dục thể thao và mặt nước Hồ Tây, với các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí và các điểm nhìn đẹp phục vụ khách du lịch.
      • Đất giao thông cấp đô thị: khoảng 23,12 ha (2,33% diện tích đất nghiên cứu).
      • Đất trường THPT: khoảng 4,79 ha (0,48% diện tích đất nghiên cứu).
      • Đất đơn vị ở: khoảng 228,61 ha (23,02% diện tích đất nghiên cứu), với chỉ tiêu 40,2 m2/người.
      • Đất hỗn hợp: khoảng 12,59 ha (1,27% diện tích đất nghiên cứu), bao gồm nhiều chức năng như cơ quan, trụ sở, văn phòng, thương mại, dịch vụ và nhà ở.
      • Đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo: khoảng 2,05 ha (0,21% diện tích đất nghiên cứu).
      • Đất công trình di tích, tôn giáo – tín ngưỡng: khoảng 12,21 ha, bao gồm cả hành lang bảo vệ công trình di tích.

      Quy hoạch này chia ra 3 vùng kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng, với các dự án ưu tiên đầu tư như: hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, cây xanh quanh Hồ Tây, xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội, cải tạo hệ thống giao thông trong các khu dân cư hiện có, bảo tồn và tôn tạo các công trình văn hóa, di tích trong khu vực, khuyến khích đầu tư các công trình công cộng và dịch vụ du lịch quy mô lớn.

      Thông tin quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000

      Theo Quyết định số 6632/QĐ-UBND, quy hoạch phân khu đô thị H2-1 có diện tích khoảng 2.453 ha và quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 214 nghìn người, đến năm 2050 là khoảng 249 nghìn người.

      Phân khu đô thị thuộc địa giới hành chính các phường: Xuân La, Phú Thượng (quận Tây Hồ), Nghĩa Đô, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Nghĩa Tân, Quan Hoa, Mai Dịch (quận Cầu Giấy), Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc, Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

      Mục tiêu và định hướng phát triển:

      • Thiết lập không gian đô thị mới hiện đại và đồng bộ trên trục Hồ Tây - Cổ Loa với trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại, tài chính hướng Hồ Tây.
      • Ưu tiên phát triển chức năng về giải trí, du lịch, khách sạn và hội nghị, các trụ sở cơ quan, viện nghiên cứu và các chức năng chuyên ngành quy mô lớn.
      • Thiết lập trung tâm dịch vụ đa chức năng với quy mô lớn trên các tuyến giao thông chính như Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Tây Thăng Long, cùng nhiều không gian mở kết nối Hồ Tây, sông Hồng và vành đai xanh sông Nhuệ.
      • Quy hoạch xây dựng mới gắn với cải tạo nâng cấp các khu vực hiện có, đảm bảo nâng cao điều kiện môi trường sống và cảnh quan chung, phát triển đô thị hiện đại với các chức năng hỗn hợp, bảo tồn và tôn tạo các giá trị di sản truyền thống.
      • Tổ chức hệ thống trung tâm, khu nhà ở gắn kết với dịch vụ hạ tầng hiện đại theo mô hình đa chức năng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
      • Xác định khung kết cấu hạ tầng xã hội và kỹ thuật đảm bảo phát triển bền vững, kế thừa và cập nhật các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

      Trong thời gian sắp tới, OneHousing sẽ chuẩn bị cho ra mắt bản đồ số nhằm cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch và phát triển đô thị của quận Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung.

      Bản đồ số của OneHousing được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, đảm bảo tính chính xác và cập nhật liên tục. OneHousing cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm truy cập thông tin quy hoạch một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

      Với bản đồ quy hoạch đến năm 2030, quận Tây Hồ đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm sáng trên bản đồ phát triển của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh những lợi thế về vị trí địa lý và cảnh quan tự nhiên, việc triển khai các dự án quy hoạch đồng bộ sẽ góp phần đưa Tây Hồ trở thành một khu vực đáng sống, đầy tiềm năng và hấp dẫn.

      Xem thêm 

      Bán nhà Hà Nội: Tham khảo giá chung cư quận Tây Hồ cập nhật mới nhất

      Chung cư quận Tây Hồ có mức giá phổ biến là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương